[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Xin_chao

Xe buýt
Biển số
OF-678854
Ngày cấp bằng
27/6/19
Số km
812
Động cơ
110,531 Mã lực
Cái này cũng thành trend được mấy hôm, khá lạ nhỉ
Như CT Vân Đồn - Móng Cái, đường chính còn chưa xong đã vội chê thiếu chỗ đi đái. Cái này đương nhiên có quy hoạch, nhưng đều là tư nhân đầu tư, phải xem hiệu quả thế nào đã.
Các cụ có thấy CT 5B có đến 3 trạm dừng nghỉ, nhưng trạm Hưng Yên vắng ngắt không kinh doanh full dịch vụ được không? Vì còn phải xem lượng khách và doanh thu có trụ được không, kinh doanh mà, công ích hồi nào đâu.
Nếu có hiệu quả thì sẽ rất nhanh, nhưng chỗ như VĐ - MC hiện còn vắng lắm, có đầu tư cũng là giữ chỗ thôi
Đoạn dg 100km mà có đến 3 trạm dừng nghỉ thì chả vắng, dự kiến bộ GT sắp ra quy định “bắt buộc” khoảng cách trạm dừng nghỉ cách nhau là 50-60km, như vậy 5B chỉ cần 1 trạm thôi, việc này là lỗi của bộ GT hiện mới có quy định trạm dừng nghỉ cho đường quốc lộ thôi, nếu đương cao tốc vắng thì vẫn phải có trạm dừng nghỉ, nhưng chính quyền có thể hỗ trợ bằng cách miễn 100% phí thuê bặt bằng, ưu đãi thuế,… vì phải coi trạm dừng nghỉ là 1 cấu trúc an toàn, phục vụ nhu cầu của người tham gia giao thông không thể tách rời, có thể áp dụng tương tự như hình thức hỗ trợ oto bus ở Hà Nội,…
Phải xem lại trách nhiệm của Bộ GT trong việc không ban hành quy chuẩn về trạm dừng nghỉ trên cao tốc !!!
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,956
Động cơ
153,579 Mã lực
Quy hoạch thì em nói rồi, chắc chắn các tuyến đều có. Nói chưa tính là không thỏa đáng, tính hết rồi.
Còn làm, ai làm mà đòi lmf đồng thời? Cái này là dự án đầu tư ngoài ngân sách, là dự án độc lập, phải đủ quy trình từ quy hoạch chi tiết, đấu thầu dự án, phép tắc đầy đủ, nhưng tất cả những cái đó phụ thuộc mặt bằng, bao giờ đường xong, hoàn trả mặt bằng công vụ bên đường cho dân thì mới làm tiếp các bước của dự án dừng nghỉ được. Nên có nhanh cũng phải 1 năm sau mới xong thủ tục đầu tư, thử ăn bớt bước nào thì lại vào lò mà đi tè chứ chả tè được ở trạm.
em đọc báo thấy biết cả mấy cao tốc phía Nam hoạt động lâu rồi nhưng cũng không có trạm dừng nghỉ, cao tốc HL-MC cũng chỉ mới thôi thì có thể nói như vậy được
 

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
em đọc báo thấy biết cả mấy cao tốc phía Nam hoạt động lâu rồi nhưng cũng không có trạm dừng nghỉ, cao tốc HL-MC cũng chỉ mới thôi thì có thể nói như vậy được
Thì vậy đó, làm 1 dự án vốn đã không dễ dàng rồi, lại còn bấp bênh không rõ lỗ lãi nên chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đến chính cái cao tốc BOT cũng chỗ được chỗ hỏng chứ lãi hết cả đâu. Nhưng em hiểu rằng cccm nhiều người thích chĩa vào năng lực quản lý của chính quyền, cái đó thì tùy thôi.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,956
Động cơ
153,579 Mã lực
Thì bác hỏi Việt Map là biết ngay "bao giờ mới hết cao tốc" mà.

Còn việc xây dựng cây xăng kiêm chỗ nghỉ và đi tè, nằm ngoài Dự án.
Tụi tây cũng thế bác ạ, vì thế, tụi nó dùng tiền thuế xây vài cái Parking places bên đường, để dân tình có thể chui vô đi tè.

Còn cái cây xăng, nó quy định cách nhau 40-50km thì phải, nếu tôi nhớ không nhầm.
Vì quy định khác kèm theo là, từ khi ô tô báo ĐỎ, xe phải còn đủ xăng để chạy được độ 40-50km nữa.
tại vì lần đầu em chạy lên đường đó thì thấy hơi hoang mang thôi, chứ đường quen thì chít với em
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Đường 5B chiều từ HN đi HP có 2 trạm dừng nghỉ là trạm V52 và trạm V77 nhưng chỉ có trạm 52 là đông khách vì đúng giữa đường. Khách dừng đi vệ sinh, đổ xăng và nghỉ ngơi đông nên dịch vụ bán được hàng nhiều phết. Như nhà em đi HP lần nào cũng ghé vào đây mua bánh đậu, bánh gai và các đặc sản khác, nghỉ ngơi uống nước tính ra chi cũng kha khá đấy nên chủ đầu tư chắc dễ hoàn vốn :).
Còn 77 đi qua thấy vắng teo, lỗ là chắc.
Giờ cao tốc Quảng Ninh cũng vậy thôi, ông nào đặt vị trí ở trước của mỗi chiều sẽ hớt hết khách và lãi đậm, ông còn lại thì lỗ chỏng gọng.
Mấy năm trước thì PK77 mới đông vì nằm giữa HN- Hạ Long, xe du lịch toàn về đây. Sau dính Covid nên chắc nhà đầu tư bỏ. Giờ thì dồn hết về V52
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,956
Động cơ
153,579 Mã lực
Thì vậy đó, làm 1 dự án vốn đã không dễ dàng rồi, lại còn bấp bênh không rõ lỗ lãi nên chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đến chính cái cao tốc BOT cũng chỗ được chỗ hỏng chứ lãi hết cả đâu. Nhưng em hiểu rằng cccm nhiều người thích chĩa vào năng lực quản lý của chính quyền, cái đó thì tùy thôi.
Em cũng không phải thích chĩa vào chuyện của CQ đâu, cái em nghĩ là các công trình trọng điểm thì nó cũng phải tương xứng với tầm nhìn chứ
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,790
Động cơ
794,434 Mã lực
Cao tốc Hạ Long - Móng Cái thì đầu tư trạm nghỉ, cây xăng sẽ lỗ sặc gạch nên chắc chắn tư nhân không đầu tư.
Nhà nước làm, sau báo lỗ thì sẽ bị chửi cả 3 đời lên.
Từ Hạ Long đến Móng Cái đầy lối ra, lối ra nào cũng có trạm xăng hàng quán trong phạm vi bán kính 2, 3km.
 

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
Đoạn dg 100km mà có đến 3 trạm dừng nghỉ thì chả vắng, dự kiến bộ GT sắp ra quy định “bắt buộc” khoảng cách trạm dừng nghỉ cách nhau là 50-60km, như vậy 5B chỉ cần 1 trạm thôi, việc này là lỗi của bộ GT hiện mới có quy định trạm dừng nghỉ cho đường quốc lộ thôi, nếu đương cao tốc vắng thì vẫn phải có trạm dừng nghỉ, nhưng chính quyền có thể hỗ trợ bằng cách miễn 100% phí thuê bặt bằng, ưu đãi thuế,… vì phải coi trạm dừng nghỉ là 1 cấu trúc an toàn, phục vụ nhu cầu của người tham gia giao thông không thể tách rời, có thể áp dụng tương tự như hình thức hỗ trợ oto bus ở Hà Nội,…
Phải xem lại trách nhiệm của Bộ GT trong việc không ban hành quy chuẩn về trạm dừng nghỉ trên cao tốc !!!
Cụ nói nghe dễ như ăn kẹo nhỉ, nó phải từ chính sách chung, chứ bộ hay tỉnh sao dám khơi khơi miễn cái này cái nọ cho doanh nghiệp, gây thất thoát ngân sách, đó là cách vào lò nhanh gọn nhất đấy.
 

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,358
Động cơ
187,135 Mã lực
Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi 130 km cũng không có trạm dừng nghỉ luôn. Em mới đi hồi tháng 5.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,690 Mã lực
Em chỉ mong đến hè sang năm thi công xong đến Diễn Châu là đỡ được một đoạn đường rồi.
Đến Diễn Châu xong qua Quán Hành rẽ xuống Cửa lò qua cầu Cửa Hội đi đường ven biển vào tận Kỳ Anh thoáng và đẹp lắm cụ ạ :D
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,395
Động cơ
586,386 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em đi CT chỉ thích chạy 1 mạch cho được việc , tầm trên dưới 100km nghỉ làm gì . Em chạy HN đi sapa cũng chỉ nghỉ mỗi 1 lần để đi lái.
 

ongdogia

Xe tăng
Biển số
OF-98874
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
1,194
Động cơ
504,567 Mã lực
Việc này các lão không nên quá lo lắng, chẳng qua là cao tốc mới thông đường, chưa kịp/chưa thống nhất được với các nhà đầu tư trong lĩnh vực xăng dầu thôi.
Đầy nhà đầu tư đang thèm, mong muốn được mở cửa hàng cung cấp nhiên liệu trên cung đường này.
Mặt khác, các cửa hàng xăng dầu trên cao tốc chỉ bán cho những xe lỡ xăng/dầu (quên kiểm tra nhiên liệu trước khi xuất phát) nên ít hiệu quả khi đầu tư cửa hàng cấp nhiên liệu trên cao tốc. Thực tế, các xe đều đổ nhiên liệu ở điểm quen, điểm gần nhà, gần nơi làm việc ... Chẳng ai xác định lên cao tốc để đổ nhiên liệu. Do vậy, đây cũng là lý do chưa thống nhất được giá với nhà đầu tư cửa hàng xăng dầu.
Một số ý, các lão đọc cho vui
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,046
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Nhưng mà không có quy định là ô tô bảo ĐỎ thì phải đổ ngay nhé
Nên nêu đi 30km nữa mà hết xăng thì chết dân à ?
Lúc nào cũng nói lấy dân làm gốc, thì phải phục vụ dân đến tận việc đi ái nhé, nữa là việc cây xăng.
Phải làm, phải phục vụ dân, phục vụ là điều quan trọng nhé, lỗ lãi gì, Dân là gốc, dân là đồng bào máu mủ ruột GIÀ của mình nhá, sao lại tính toán lời lãi với dân.

Nhá.


Thì vậy đó, làm 1 dự án vốn đã không dễ dàng rồi, lại còn bấp bênh không rõ lỗ lãi nên chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Đến chính cái cao tốc BOT cũng chỗ được chỗ hỏng chứ lãi hết cả đâu. Nhưng em hiểu rằng cccm nhiều người thích chĩa vào năng lực quản lý của chính quyền, cái đó thì tùy thôi.
Cao tốc Hạ Long - Móng Cái thì đầu tư trạm nghỉ, cây xăng sẽ lỗ sặc gạch nên chắc chắn tư nhân không đầu tư.
Nhà nước làm, sau báo lỗ thì sẽ bị chửi cả 3 đời lên.
Từ Hạ Long đến Móng Cái đầy lối ra, lối ra nào cũng có trạm xăng hàng quán trong phạm vi bán kính 2, 3km.

Thì bác hỏi Việt Map là biết ngay "bao giờ mới hết cao tốc" mà.

Còn việc xây dựng cây xăng kiêm chỗ nghỉ và đi tè, nằm ngoài Dự án.
Tụi tây cũng thế bác ạ, vì thế, tụi nó dùng tiền thuế xây vài cái Parking places bên đường, để dân tình có thể chui vô đi tè.

Còn cái cây xăng, nó quy định cách nhau 40-50km thì phải, nếu tôi nhớ không nhầm.
Vì quy định khác kèm theo là, từ khi ô tô báo ĐỎ, xe phải còn đủ xăng để chạy được độ 40-50km nữa.
 

404 Not Found

Xe máy
Biển số
OF-414644
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
69
Động cơ
221,075 Mã lực
Nhưng mà không có quy định là ô tô bảo ĐỎ thì phải đổ ngay nhé
Nên nêu đi 30km nữa mà hết xăng thì chết dân à ?
Lúc nào cũng nói lấy dân làm gốc, thì phải phục vụ dân đến tận việc đi ái nhé, nữa là việc cây xăng.
Phải làm, phải phục vụ dân, phục vụ là điều quan trọng nhé, lỗ lãi gì, Dân là gốc, dân là đồng bào máu mủ ruột GIÀ của mình nhá, sao lại tính toán lời lãi với dân.

Nhá.
Làm cái biển này trước trạm xăng cuối cùng nhắc là ok ngay :D
D08791B8-0605-4DF2-875B-3034C5630CEB.jpeg
 

CXP

Xe buýt
Biển số
OF-53276
Ngày cấp bằng
21/12/09
Số km
779
Động cơ
459,148 Mã lực
Các cụ có thể bảo phê duyệt dự án nó có thì thực hiện dự án cũng phải có. Cũng đúng thôi, nhưng cái gì cũng phải có trước có sau. Cứ có đường mà chạy đã, các công trình tiện ích sẽ bổ sung dần dần. Chứ đường làm xong chẳng lẽ không nghiệm thu bỏ đó cho tới khi có tram dừng nghỉ mới khai thác.

Cao tốc được chạy 100-120km/h, vậy nên các cao tốc của VN chắc chạy độ dưới 2 tiếng là hết. Quy định chung là chạy tối đa 4 tiếng mới phải dừng nghỉ. Cho nên em nghĩ vấn đề không phải quá nghiêm trọng. Các cụ hoàn toàn có thể nghỉ ngay trước khi vào và ngay sau khi ra cao tốc.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,690 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top