- Biển số
- OF-678854
- Ngày cấp bằng
- 27/6/19
- Số km
- 795
- Động cơ
- 110,541 Mã lực
Đoạn dg 100km mà có đến 3 trạm dừng nghỉ thì chả vắng, dự kiến bộ GT sắp ra quy định “bắt buộc” khoảng cách trạm dừng nghỉ cách nhau là 50-60km, như vậy 5B chỉ cần 1 trạm thôi, việc này là lỗi của bộ GT hiện mới có quy định trạm dừng nghỉ cho đường quốc lộ thôi, nếu đương cao tốc vắng thì vẫn phải có trạm dừng nghỉ, nhưng chính quyền có thể hỗ trợ bằng cách miễn 100% phí thuê bặt bằng, ưu đãi thuế,… vì phải coi trạm dừng nghỉ là 1 cấu trúc an toàn, phục vụ nhu cầu của người tham gia giao thông không thể tách rời, có thể áp dụng tương tự như hình thức hỗ trợ oto bus ở Hà Nội,…Cái này cũng thành trend được mấy hôm, khá lạ nhỉ
Như CT Vân Đồn - Móng Cái, đường chính còn chưa xong đã vội chê thiếu chỗ đi đái. Cái này đương nhiên có quy hoạch, nhưng đều là tư nhân đầu tư, phải xem hiệu quả thế nào đã.
Các cụ có thấy CT 5B có đến 3 trạm dừng nghỉ, nhưng trạm Hưng Yên vắng ngắt không kinh doanh full dịch vụ được không? Vì còn phải xem lượng khách và doanh thu có trụ được không, kinh doanh mà, công ích hồi nào đâu.
Nếu có hiệu quả thì sẽ rất nhanh, nhưng chỗ như VĐ - MC hiện còn vắng lắm, có đầu tư cũng là giữ chỗ thôi
Phải xem lại trách nhiệm của Bộ GT trong việc không ban hành quy chuẩn về trạm dừng nghỉ trên cao tốc !!!