[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,366
Động cơ
464,473 Mã lực
Cơ nản nà có quyết tâm không, quyết tâm là làm xong mịa nó từ lâu rồi.
Không phải không có quyết tâm mà có quá nhiều quyết tâm nên tâm (trung tâm) méo quyết được :))
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Nói đi cũng phải nói lại, của mình cứ đặt kế hoạch thế cho phấn đấu, chứ có tiền mà làm hay ko mới là quan trọng.
Anh X có cái sai của anh X, nhưng cứ auto đổ cho X thì cũng oan cho anh ấy quá. Chẳng qua cái hệ thống này nó cũng từ trước cả, anh X hay 10 anh X cũng thế.
Thất bại là mẹ của thành công,
Tiền ném vào mở rộng quốc lộ 1 đấy thôi, ừ mở chỗ ngoài đô thị còn đc, chứ những chỗ trong đô thị mở rộng tiền GPMB đắt vật mà xong đèn xanh đỏ xe bò với tốc độ 30km/h
Đưa thằng dân tuý như # lên ngàn giao thông lùi mất 10 năm. Giờ lại cong đ chạy tiến độ bù lại
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
Đưa thằng dân tuý như # lên ngàn giao thông lùi mất 10 năm. Giờ lại cong đ chạy tiến độ bù lại
Có phải chỉ mình Thăng đâu mà cũng có phải chỉ là dân túy đâu. Làm ra tiền cả đấy, có ông ra quy định Nhà nước không làm BOT, dành hết thị phần BOT cho tư nhân. Nhưng mà to quá chúng nó ăn không hết.

Sắp tới có thể sửa lại Nhà nước vẫn làm dự án và thu phí bình thường, có thể không gọi là BOT nữa vì BOT cái tên là do tư nhân.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Có phải chỉ mình Thăng đâu mà cũng có phải chỉ là dân túy đâu. Làm ra tiền cả đấy, có ông ra quy định Nhà nước không làm BOT, dành hết thị phần BOT cho tư nhân. Nhưng mà to quá chúng nó ăn không hết.

Sắp tới có thể sửa lại Nhà nước vẫn làm dự án và thu phí bình thường, có thể không gọi là BOT nữa vì BOT cái tên là do tư nhân.
Cụ nhầm nhé, BOT và PPP tụi tây nó làm là tạo ra môi trường cạnh tranh bỉnh đẳng giữa các doanh nghiệp tư nhân và nhà nước thôi. Và nhà nước hi vọng huy động được nguồn vốn tư nhân vào đầu tư hạ tầng.
Còn ở các nước thì chính phủ xây dựng xong bán quyền thu phí cho tư nhân là bình thường, ông tư nhân thu phí ăn % hoặc bỏ tiền ra nộp trước rồi thu lại sau (như trạm bắc thăng long nội bài). Mô hình VEC, ViDIFi là của Hàn Quốc, nhưng mới thực hiện đc 1 nửa vì các tuyến làm xong ko bán cổ phần ra bên ngoài để huy động vốn lại đc
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
698
Động cơ
85,872 Mã lực
Tuổi
41
Việc của HN, nhưng có những việc nó trì trệ lâu quá, dư luận bức xúc thì lđ cấp cao cũng phải nhảy vào. Chứ đâu xa, ngay cạnh chỗ bác làm cả, hàng ngày hàng giờ nghe dư luận cả.
Thế tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên cũng của địa phương đấy thôi, mà bức xúc lên tận QH, CP. Cũng phải xắn tay vào giải quyết.
BT-ST giải quyết được chưa cụ. Hay chỉ nói khơi khơi... rồi ai về nhà nấy?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Tiền ném vào mở rộng quốc lộ 1 đấy thôi, ừ mở chỗ ngoài đô thị còn đc, chứ những chỗ trong đô thị mở rộng tiền GPMB đắt vật mà xong đèn xanh đỏ xe bò với tốc độ 30km/h
Đưa thằng dân tuý như # lên ngàn giao thông lùi mất 10 năm. Giờ lại cong đ chạy tiến độ bù lại
Ông trời cũng ko thay đổi đc đâu. Thiết kế dự án và duyệt dự án ai BT làm đc, nó còn thỏa thuận với từng tỉnh, thậm chí có những tuyến còn liên quan đến ANQP, chẳng BT nào đi soi cái này.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
53
Cụ nhầm nhé, BOT và PPP tụi tây nó làm là tạo ra môi trường cạnh tranh bỉnh đẳng giữa các doanh nghiệp tư nhân và nhà nước thôi. Và nhà nước hi vọng huy động được nguồn vốn tư nhân vào đầu tư hạ tầng.
Còn ở các nước thì chính phủ xây dựng xong bán quyền thu phí cho tư nhân là bình thường, ông tư nhân thu phí ăn % hoặc bỏ tiền ra nộp trước rồi thu lại sau (như trạm bắc thăng long nội bài). Mô hình VEC, ViDIFi là của Hàn Quốc, nhưng mới thực hiện đc 1 nửa vì các tuyến làm xong ko bán cổ phần ra bên ngoài để huy động vốn lại đc
Lần này chính phủ lấy tiền ngân sách đầu tư làm cao tốc.
Để cho tư nhân làm thì không kịp xong toàn tuyến vào 2025.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
Còn ở các nước thì chính phủ xây dựng xong bán quyền thu phí cho tư nhân là bình thường,
Em nhầm cái gì ạ, chính phủ các nước thu phí là bình thường nhưng ở VN chúng nó dám không cho CP thu phí cơ.
 

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
53
Em nhầm cái gì ạ, chính phủ các nước thu phí là bình thường nhưng ở VN chúng nó dám không cho CP thu phí cơ.
Bác giải thích rõ hơn được không ? Tức là CP không được thu phí trên con đường được xây dựng từ tiền ngân sách? Mà chúng nó là ai vậy?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,439
Động cơ
221,690 Mã lực
Bác giải thích rõ hơn được không ? Tức là CP không được thu phí trên con đường được xây dựng từ tiền ngân sách? Mà chúng nó là ai vậy?
Đúng rồi, lấy lý do là Nhà nước đã có phí giao thông đường bộ chủ ôtô đóng hàng năm , nên chỉ có BOT tư nhân là được thu phí từng con đường. Sau này TTg mới lên đang đề nghị sửa lại, tiền ngân sách bỏ ra vẫn thu phí như thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bleu Azur

Xe tải
Biển số
OF-772118
Ngày cấp bằng
27/3/21
Số km
224
Động cơ
45,724 Mã lực
Tuổi
53
Đúng rồi, lấy lý do là đã có phí giao thông đường bộ, nên chỉ có BOT là được thu phí từng con đường. Sau này TTg mới lên đang đề nghị sửa lại, tiền ngân sách bỏ ra vẫn thu phí như thường.
Chắc là vì lý do này mà mỗi năm chỉ làm được có 50km. Tiền không chủ động được thì làm chậm lắm.
Càng để lâu, thì giá cả tăng, làm càng tốn kém. Thêm được km nào là được km đấy.
Mỗi chặng cao tốc đi vào sử dụng là giảm thời gian. Tăng GDP cũng từ đó mà ra.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,462
Động cơ
194,462 Mã lực
Tuổi
48
Cậu tốc Vân Đồn-Tiên Yên, một phần của cao tốc Vân Đồn Móng Cái làm đã xong
Screenshot_20220709-144312_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20220709-144347_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20220709-144520_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20220709-144646_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20220709-144822_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20220709-144908_Samsung Internet.jpg
Screenshot_20220709-144959_Samsung Internet.jpg
 

Thanhxau

Xe hơi
Biển số
OF-69289
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
174
Động cơ
431,674 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng
Chuyển hình thức đầu tư đoạn cao tốc Hòa Liên – Túy Loan từ BT sang đầu tư công.
Dự án xây dựng đoạn cao tốc từ nút giao thông xã Hòa Liên đến nút giao thông Túy Loan, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng có chiều dài 11,5 Km từ hình thức BT (xây dựng – chuyển giao) sang hình thức đầu tư công.
Tháng 8/2022, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án tuyến đoạn cao tốc Hòa Liên – Túy Loan để có thể khởi công vào quý 1/2023.
Chờ xem sao ta?
 

Thanhxau

Xe hơi
Biển số
OF-69289
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
174
Động cơ
431,674 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt Ngã Tư Vọng
Cụ chịu khó cập nhật quá.

Đi cao tốc thì cũng thích thật đấy ạ, nhưng với riêng em thì có 02 thứ làm em lăn tăn: Phí và rất buồn ngủ :D
Phí dự kiến thấp nhất quanh mức 2k/km/1xe
Buồn ngủ: ráng xoa dầu hoặc cắn ớt xanh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top