[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,448
Động cơ
194,143 Mã lực
Tuổi
48
Cao tốc Liên Khương - Đèo Prenn, hôm rồi đi ít thấy xe máy và xe kéo
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Với ai đi xuyên Việt lần đầu thì cứ đường thường mà đi thôi, những tỉnh bỏ qua thì mới vào cao tốc chứ chạy cao tốc còn đâu có gì mà khám phá nữa :D
Nhiều khi đi hai tỉnh cạnh nhau vào ra cao tốc còn mất thời gian hơn đi quốc lộ.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
Thưa cccm, em lập thớt này để chúng ta cùng chém gió và cập nhật về 2 đại dự án về hạ tầng lớn nhất của đất nước thời điểm hiện tại. Đây không phải là 2 dự án mới, nhưng với quyết tâm cao của cụ thủ khóa này, thì trong năm 2022, cả 2 dự án đã được đốc thúc và triển khai với tốc độ nhanh chưa từng thấy.
Điều này thể hiện bằng việc cụ thủ mùng 6 tết đã đến tận công trường sb Long Thành phát biểu:"Các đơn vị bàn rõ việc, rõ trách nhiệm, chậm ở khâu nào, ai chịu trách nhiệm? Ai làm được thì quyết tâm, ra sức thực hiện; ai không làm được thì đứng ra một bên cho người khác làm". Hiện tại, gói thầu thi công cọc móng đã cơ bản hoàn thành, vượt tiến độ 1 tháng, gói thầu san nền đã đạt 95%.
Cao tốc Bắc - Nam trong năm nay có 4 dự án thành phần có kế hoạch về đích năm 2022 (gồm Mai Sơn - QL 45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây) đều đang trong tình trạng chậm tiến độ. Liệu với quyết tâm này của Chính phủ, có về đích được trong năm nay? :D
290708361-731882138090599-6829305457973728117-n-5182.jpg
291627360-440878721256049-6246325325560255108-n-7468.png



Mời cccm vào chém :D
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Em hóng thôi ;))
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
XD năm nay chết lòi mắt ra chứ không thì sợ gì. Cát đấu thầu toàn 100 mua 190k thì ai mà lại được, chưa kể lượng xăng dầu cho máy chiếm tỉ trọng lớn dính đợt gần 30k/ lít. Nói chung là tiến trình cái nào BOT cái nào đầu tư công mới đáng nói còn nhà thầu thi công nhanh chậm thì cũng xong thôi, giỏi lắm chậm 2 tháng.
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,223
Động cơ
707,690 Mã lực
Mong nhất đoạn Mai sơn - QL45, đi đoạn này đường vừa hẹp vừa xấu lại đông...ùn tắc suốt vào các dịp Lễ :-s
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Thưa các cụ, một số tuyến cao tốc hiện nay không có trạm dùng nghỉ và cây tiếp nhiên liệu. Em đây mới đi Miền Trung tháng 7, e đi theo theo bản đồ Vietmap dẫn em đi lối cao tốc La Sơn-Đà Nẵng, em cũng quên không đế ý xăng khi chạy được tầm 1/2 cao tốc mới nhìn kim xăng thì chỉ còn 1/4 bình xe báo chạy tầm 200km nữa là hết. Em hơi hoang mang vì chưa biết bao giờ mới hết cao tốc mà trên đường chẳng có trạm dừng nghỉ hay cây xăng nào. Vừa rồi đọc báo mới thấy có nhiều cao tốc cũng tương tự. Vấn đề quy hoạch ở đây chắc các chuyên gia cũng chưa nghĩ đến, sao em thấy nó cứ chầm chậm, yếu yếu thế nào ấy ....
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ mong đến hè sang năm thi công xong đến Diễn Châu là đỡ được một đoạn đường rồi.
 

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
Cái này cũng thành trend được mấy hôm, khá lạ nhỉ
Như CT Vân Đồn - Móng Cái, đường chính còn chưa xong đã vội chê thiếu chỗ đi đái. Cái này đương nhiên có quy hoạch, nhưng đều là tư nhân đầu tư, phải xem hiệu quả thế nào đã.
Các cụ có thấy CT 5B có đến 3 trạm dừng nghỉ, nhưng trạm Hưng Yên vắng ngắt không kinh doanh full dịch vụ được không? Vì còn phải xem lượng khách và doanh thu có trụ được không, kinh doanh mà, công ích hồi nào đâu.
Nếu có hiệu quả thì sẽ rất nhanh, nhưng chỗ như VĐ - MC hiện còn vắng lắm, có đầu tư cũng là giữ chỗ thôi
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Thưa các cụ, một số tuyến cao tốc hiện nay không có trạm dùng nghỉ và cây tiếp nhiên liệu. Em đây mới đi Miền Trung tháng 7, e đi theo theo bản đồ Vietmap dẫn em đi lối cao tốc La Sơn-Đà Nẵng, em cũng quên không đế ý xăng khi chạy được tầm 1/2 cao tốc mới nhìn kim xăng thì chỉ còn 1/4 bình xe báo chạy tầm 200km nữa là hết. Em hơi hoang mang vì chưa biết bao giờ mới hết cao tốc mà trên đường chẳng có trạm dừng nghỉ hay cây xăng nào. Vừa rồi đọc báo mới thấy có nhiều cao tốc cũng tương tự. Vấn đề quy hoạch ở đây chắc các chuyên gia cũng chưa nghĩ đến, sao em thấy nó cứ chầm chậm, yếu yếu thế nào ấy ....
Thì bác hỏi Việt Map là biết ngay "bao giờ mới hết cao tốc" mà.

Còn việc xây dựng cây xăng kiêm chỗ nghỉ và đi tè, nằm ngoài Dự án.
Tụi tây cũng thế bác ạ, vì thế, tụi nó dùng tiền thuế xây vài cái Parking places bên đường, để dân tình có thể chui vô đi tè.

Còn cái cây xăng, nó quy định cách nhau 40-50km thì phải, nếu tôi nhớ không nhầm.
Vì quy định khác kèm theo là, từ khi ô tô báo ĐỎ, xe phải còn đủ xăng để chạy được độ 40-50km nữa.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
Cái này cũng thành trend được mấy hôm, khá lạ nhỉ
Như CT Vân Đồn - Móng Cái, đường chính còn chưa xong đã vội chê thiếu chỗ đi đái. Cái này đương nhiên có quy hoạch, nhưng đều là tư nhân đầu tư, phải xem hiệu quả thế nào đã.
Các cụ có thấy CT 5B có đến 3 trạm dừng nghỉ, nhưng trạm Hưng Yên vắng ngắt không kinh doanh full dịch vụ được không? Vì còn phải xem lượng khách và doanh thu có trụ được không, kinh doanh mà, công ích hồi nào đâu.
Nếu có hiệu quả thì sẽ rất nhanh, nhưng chỗ như VĐ - MC hiện còn vắng lắm, có đầu tư cũng là giữ chỗ thôi
em nghĩ là nếu có thì cũng nên làm đồng thời chứ sau này cú chạy rồi mới tính làm thì hơi chậm,
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
11,920
Động cơ
479,817 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cao tốc Vân Đồn Hạ Long cũng không có trạm dừng nghỉ ợ.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,485
Động cơ
537,783 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Đường 5B chiều từ HN đi HP có 2 trạm dừng nghỉ là trạm V52 và trạm V77 nhưng chỉ có trạm 52 là đông khách vì đúng giữa đường. Khách dừng đi vệ sinh, đổ xăng và nghỉ ngơi đông nên dịch vụ bán được hàng nhiều phết. Như nhà em đi HP lần nào cũng ghé vào đây mua bánh đậu, bánh gai và các đặc sản khác, nghỉ ngơi uống nước tính ra chi cũng kha khá đấy nên chủ đầu tư chắc dễ hoàn vốn :).
Còn 77 đi qua thấy vắng teo, lỗ là chắc.
Giờ cao tốc Quảng Ninh cũng vậy thôi, ông nào đặt vị trí ở trước của mỗi chiều sẽ hớt hết khách và lãi đậm, ông còn lại thì lỗ chỏng gọng.
 

Notimetodie

Xe tải
Biển số
OF-805340
Ngày cấp bằng
26/2/22
Số km
211
Động cơ
16,548 Mã lực
Tuổi
33
em nghĩ là nếu có thì cũng nên làm đồng thời chứ sau này cú chạy rồi mới tính làm thì hơi chậm,
Quy hoạch thì em nói rồi, chắc chắn các tuyến đều có. Nói chưa tính là không thỏa đáng, tính hết rồi.
Còn làm, ai làm mà đòi lmf đồng thời? Cái này là dự án đầu tư ngoài ngân sách, là dự án độc lập, phải đủ quy trình từ quy hoạch chi tiết, đấu thầu dự án, phép tắc đầy đủ, nhưng tất cả những cái đó phụ thuộc mặt bằng, bao giờ đường xong, hoàn trả mặt bằng công vụ bên đường cho dân thì mới làm tiếp các bước của dự án dừng nghỉ được. Nên có nhanh cũng phải 1 năm sau mới xong thủ tục đầu tư, thử ăn bớt bước nào thì lại vào lò mà đi tè chứ chả tè được ở trạm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top