[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,802
Động cơ
346,387 Mã lực
Khổ thân bác Nhật, vụ này đúng là quýt làm cam chịu. Toàn bộ hồ sơ là đội dưới trình lên rồi bác ấy ký thôi chứ kiểm soát thế quái nào được :(
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Khổ thân bác Nhật, vụ này đúng là quýt làm cam chịu. Toàn bộ hồ sơ là đội dưới trình lên rồi bác ấy ký thôi chứ kiểm soát thế quái nào được :(
Vãi linh hồn.
Nếu chỉ cần ký thì 5 triệu/tháng thuê cả đống.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Có đoạn dẫn tiếp nối vào cao tốc ở dốc sỏi giờ vẫn chưa xong , đếu hiểu bao giờ chúng nó mới làm .

Từ Dung Quất muốn vào cao tốc phải chạy lên Chu lai mất 20 km , chán ....

Bắt chúng nó đi tù nhà nước lại mất công nuôi , bắn hết rồi bắt nhà chúng nó thanh toán phí bắn mới gọi là đúng
Nó tính vậy mới thu đc nhiều phí chứ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Nhật cho vay dự án thu gom và xử lý nước thải sông Tô Lịch khoảng 16 ngàn tỷ; thấy ngon ăn, nó lại bồi thêm dự án giao thông ngầm, đúng là bọn Nhật giờ cũng linh tinh lắm
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Dòng bôi đậm chính là điều em muốn nói.
Nó ko dí súng vào đầu bắt mình vay, mà vì mình cần vay và muốn vay.
Mà đã hiểu và chấp nhận thì đừng kiểu Ăn xong liếm mép quèn quẹt rồi đái vào xoong.

Cả nước giờ đang rạo rực với những Đất nước mình đã bao giờ đc thế này chưa!!!
Nhìn lại 20 năm trước xem có gì.
Năm '95 lần đầu lên may bay, nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy đàn trâu ngay bên đường băng.
Giờ thì thế nào.

Đừng Cạn tàu ráo máng, Vắt chanh bỏ vỏ
Khôn thôi, đừng khôn quá mà thành gian manh :|
Cái ông Mỵ dân, mở miệng ra là đất nc bao giờ đc như này chưa? Kiểu như kể công, và ông ko chịu về vườn
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Với vốn ODA thì nó không dí súng bắt vay, mà dí tiền vào mặt để được cho vay đấy ạ.
Vắt chanh bỏ vỏ cái gì? 2 khóa của anh X vay ODA trên dưới 100 tỷ $ có làm được cái mẹ gì hay để khoản nợ ngút trời cho dân Việt? Bây giờ mỗi năm trả nợ nước ngoài 15-20 tỷ$ cụ có thấy xót không?
Cái này lại vô căn cứ, vay hàng mấy chục năm nó dồn lại chứ đâu phải anh X.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Khổ thân bác Nhật, vụ này đúng là quýt làm cam chịu. Toàn bộ hồ sơ là đội dưới trình lên rồi bác ấy ký thôi chứ kiểm soát thế quái nào được :(
Thế thì thuê anh cửu vạn ký đc rồi, thuê mấy ông Nhật tháng mấy trăm củ làm gì. Ko kiểm soát đc công việc mà ký bừa thì cũng đáng vào kho, oan khỉ gì
 

Alan Turing

Xe tải
Biển số
OF-689847
Ngày cấp bằng
19/7/19
Số km
206
Động cơ
104,299 Mã lực
Tuổi
49
Em thấy các bác chuyên gia Nhật sang làm các DA ODA giao thông giai đoạn Giám sát toàn bác già trên 60 tuổi. Đấy như là chế độ của bên Nhật cho các bác ấy có 1 chỗ làm ở các DA vốn vay của Chính phủ Nhật để dưỡng già. Sau khi hết DA ở VN các bác ấy lại đi các nước vay ODA khác như Indo, philipin thậm chí là châu Phi... các bác này thường an phận, hiền lành chứ ko ghê gớm như mấy ông Nhà thầu Nhật và em cũng chưa gặp ai có động cơ vụ lợi khi ký nghiệm thu các DA ODA. Em ko biết là bác đang bị truy tố mang chức danh gì trong DA chứ nếu là chức năng TVGS trưởng thì truy tố có vẻ hơi vội. TVGS trưởng là người ký xác nhận cuối cùng khi có đủ các chữ ký của từ Ô GS viên đến ông kỹ sư phụ trách, kỹ sư vật liệu, ký sư khối lượng vào đơn đề nghị tạm thanh toán của Nhà thầu...nên nếu truy tố phải truy cả dàn. Bản chất cuối cùng vẫn là cái ông làm sai Hợp đồng gây hậu quả chứ ko phải cái ông ký xác nhận phỏng ạ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cái này lại vô căn cứ, vay hàng mấy chục năm nó dồn lại chứ đâu phải anh X.
Nợ có sổ sách định lượng chứ không phải chém bừa nha.
Thời ông Kiệt thì VN bắt đầu mở cửa, kinh tế có một số tích lũy. Dự trữ ngoại tệ gần bằng 50%GDP.
Sang thời X thì bọn phương tây nó "tư vấn" cho anh X vay mượn ồ ạt để "hóa rồng". Cả nước phơi phới như kiểu đã tìm thấy người dám nói dám làm. Bọn Nhật và tây nó cho vay thoải mái khi nó thấy VN sở hữu hàng trăm công ty nhà nước có giá trị.
Lúc X vay thì tỷ giá 1 ăn 15k. Lúc X nghỉ thì tỷ giá 1 ăn 23k, chỉ riêng lỗ tỷ giá đã mất hàng chục tỷ $, làm gì cho lại? Nguyên nhân tỷ giá lạm phát phi mã là do vay quá nhiều ngoại tệ, dẫn đến phải in thêm nhiều tiền trong khi năng lực sản xuất không đủ cung hàng.
Vay vốn làm ăn kém hiệu quả, gây trượt tỷ giá, kéo lùi tiềm lực đất nước nhiều năm. Thiệt đơn thiệt kép.
 

Teaser

Xe tải
Biển số
OF-711081
Ngày cấp bằng
21/12/19
Số km
471
Động cơ
-16,055 Mã lực
Bao giờ phải bắt cái thằng ký hiệp định vay ODA thì mới hết các thể loại đội vốn, hư hỏng nặng...như thế này được cụ ạ.
Vốn ODA là nguồn quan trọng để thúc đẩy kinh tế, nó chẳng có tội gì. Bọn nào tham nhũng thì cứ bắt và xử thôi. Nhật hay Tây Ban Nha đều bắt tất,
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Sao từ thời ông Kiệt lại đến thời 3X nhanh thế? Nên nhớ là còn thời bác Khải nữa nhé. Mà vay bằng $, lúc trả bằng $, còn quy ra tiền vnd thì do chênh lệch tỷ giá, và đã bảo lỗ mấy chục tỷ $, sao mà ngô nghê thế.
Dù có ghét người ta, cũng ko nên ăn không nói có thế chứ.
VN giai đoạn trc, là nc kém phát triển, nên đc vay ODA ưu đãi, lãi suất thấp, nhiều khoản đc hỗ trợ, nên chủ trương vay càng nhiều càng tốt, chủ trương chung của Đ và NN nhé, chứ 3X nào vay được.
Bảo sao dân trong nc ghét bọn 3 /// thế, toàn ăn nói lung tung, vô căn cứ.
Nhầm, qua thời bác Kiệt với bác Khải là đến thời X.
Cụ đọc lại báo chí vào thời gian trước và sau năm 2000 xem cả nước lúc đó đang kỳ vọng và khí thể phát triển thế nào nhé.
Còn việc thời X trong 10 năm vay nợ nước ngoài quy đổi hơn 100 tỷ $ là chính xác theo số liệu. 5 năm vừa qua của khóa 12 không vay thêm nợ nước ngoài mà chỉ có trả nợ và thực hiện nốt các khoản vay đã ký thời X. 5 năm, mỗi năm trả nợ 15-20 tỷ $ tiền nợ mà đến giờ nợ nước ngoài vẫn đang ở mức 120 tỷ $.
Thời X vay để phá nên làm gì còn tiền để trả nợ.
Cụ muốn tim hiểu kỹ hơn thì đơn giản nhất là bỏ ra vài giờ tìm thông tin trên google cũng dễ thấy thôi. Xâu chuỗi kết quả dự án, tỷ giá, giá trị công trình khoản vay....
 

vân khánh 712

Xe hơi
Biển số
OF-752256
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
152
Động cơ
-19,915 Mã lực
Khổ thân bác Nhật, vụ này đúng là quýt làm cam chịu. Toàn bộ hồ sơ là đội dưới trình lên rồi bác ấy ký thôi chứ kiểm soát thế quái nào được :(
Nếu mà chỉ có mỗi ngồi ký mà phải thuê thằng này thì hóa ra thằng Nhật này là đứa nuôi tốn cơm à
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
Không nhẽ tự dưng Bộ Thông làm cái graphics này :-?

 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Nhầm, qua thời bác Kiệt với bác Khải là đến thời X.
Cụ đọc lại báo chí vào thời gian trước và sau năm 2000 xem cả nước lúc đó đang kỳ vọng và khí thể phát triển thế nào nhé.
Còn việc thời X trong 10 năm vay nợ nước ngoài quy đổi hơn 100 tỷ $ là chính xác theo số liệu. 5 năm vừa qua của khóa 12 không vay thêm nợ nước ngoài mà chỉ có trả nợ và thực hiện nốt các khoản vay đã ký thời X. 5 năm, mỗi năm trả nợ 15-20 tỷ $ tiền nợ mà đến giờ nợ nước ngoài vẫn đang ở mức 120 tỷ $.
Thời X vay để phá nên làm gì còn tiền để trả nợ.
Cụ muốn tim hiểu kỹ hơn thì đơn giản nhất là bỏ ra vài giờ tìm thông tin trên google cũng dễ thấy thôi. Xâu chuỗi kết quả dự án, tỷ giá, giá trị công trình khoản vay....
Những năm trc, vay ODA tối đa chỉ cỡ 2-3 tỷ USD thôi nhé. Những năm gần đây mới vay đc nhiều hơn, mà chủ yếu là CP bảo lãnh cho DN vay, chứ ODA cũng ko nhiều. Cụ có số liệu nào thì trưng ra, còn ko thì tào lao hết.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Những năm trc, vay ODA tối đa chỉ cỡ 2-3 tỷ USD thôi nhé. Những năm gần đây mới vay đc nhiều hơn, mà chủ yếu là CP bảo lãnh cho DN vay, chứ ODA cũng ko nhiều. Cụ có số liệu nào thì trưng ra, còn ko thì tào lao hết.
Em nói là vay nợ nước ngoài, vay ODA càng nhanh chết. Vay bảo lãnh chính phủ về làm ăn, làm tốt thì có nguồn thu trả nợ, làm kém thì mất trắng và dân gánh nợ.
Nhưng cái ngu của thời X là không tính được lượng tiền vừa đủ cho nền kinh tế, vay vô tội vạ làm nền kinh tế lạm phát phi mã. Vừa tăng nợ, vừa giảm giá nội tệ nên vay 1 đồng gốc trả 3 đồng lãi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top