[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,220 Mã lực
Vod cụ số liệu đây ạ. Lãi cực thấp nhưng vưỡn có lãi
Còn cụ có thể google cái lưu lượng xe của các tuyến cao tốc thì thấy anh 5B tệ hại như thế nào khi mang tiếng là cao tốc hiện đại nhất nước, thậm trí ngay cả hiện nay đường 5A ngày nào cũng tắc nhưng xe vưỡn ko chịu chạy sang 5B
Cao tốc BN nếu cũng né như thế này thì tình hình lỗ lãi sẽ như thế nào cụ nhỉ?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
14,422
Động cơ
80,630 Mã lực
Cao tốc BN nếu cũng né như thế này thì tình hình lỗ lãi sẽ như thế nào cụ nhỉ?
Cao tốc thì nó rào đường né vào đâu hả cụ? Còn đầu tư quốc lộ thì đấy ko phải là né mà xe chọn đi đường ko mất phí
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
934
Động cơ
490,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Ý cụ là sao ? Em chưa hiểu ?
Đường 5A cũ cũng thu phí từ khi có cao tốc 5B rồi, nên xe nào tiết kiệm tiền phí cao tốc đi 5A cũ thì tốn thời gian, dẫn đến tốn xăng ( nếu tắc đường ) mà vẫn mất 45k phí đường "thấp tốc"....:))

Đến cái đường 1B HN-Bắc Ninh-Bắc Giang....cho nâng cấp lên tý còn thu phí 35k / lượt nữa là, mặc dù chưa thể gọi là cao tốc đúng nghĩa vì xe máy và xe thô sơ vẫn đi lẫn lộn vào đường này...:D
Em vẫn chạy thường xuyên đường 1B này đi Hạ Long. Hồi mới thu phí bảo trì, bỏ được 2 trạm thu phí cầu Phù Đổng và Phả Lại, sau 1 vài năm các bố tu bổ trải nhựa mặt đường xong, lại lập lại 2 trạm thu phí tại đúng vị trí cũ, mức thu từ 10k ngày xưa đã lên 35k. Đường song song không có, vẫn trả phí bảo trì, giờ cõng thêm phí trạm. Cái này ức chế phết!!!
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,866
Động cơ
250,960 Mã lực
Bác nhầm bản chất cmnl.

Không có nn có thằng nào nó cho bót vay. Nn còn bảo lãnh cho chúng nó vay được cuốc tế chứ vài cái banh nội đã là cái gì. Nn thiếu cha gì tiền, nn hết tiền thì cái nền kinh tế này sập cmnl à?. ;))

Xin thưa với bác là vay cuốc tế nó còn rẻ hơn vay banh nội vài lần & cho dù nó có chỉ định thằng nào làm thì hiệu quả với nền kinh tế còn hơn gấp vạn lần thằng bót. :P

Còn bác muốn xem mấy cái bót ngành khác hậu quả nó thế nào nữa thì đời còn dài. :))
Vay quốc tế ko đủ điều kiện bankable cụ ạ. Chỉ có thể vay các nguồn dưới chuẩn như Trung Quốc. Muốn vay các nguồn xịn với chi phí vốn rẻ thì phải chấp nhận luật chơi, họ ko chơi với luật rừng.
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,764
Động cơ
493,371 Mã lực
2 tỷ USD cho 100km, cũng nên thẩm định lại chi phí này so với chất lượng, chi phí này là cao so với mặt bằng, cũng nên khoan để kiểm tra xem có đúng chất lượng không? Hay lại kê giá, kiểu như bên BM, việc thu phí đường 5A (cũ) theo cháu là không đúng, vì đường quốc lộ, nhà nước đã có sẵn từ trước rồi, hàng năm nâng cấp thì đã lấy từ quỹ BTĐB. Nhưng thôi đã sai rồi thì nâng mức thu bằng 5B đi, cho xe đi qua 5B khoảng 3 năm, nhanh thu hồi vốn hơn, chỉ ai gần 5A cũ thì đi đường này, sau khoảng 3 năm xe đi lại ít, tranh thủ bảo trì, nâng cấp, xây dựng lại hệ thống đường rẽ, gom, vì đường này tai nạn cũng nhiều. Sau 3 năm do trượt giá nâng mức thu của 5B lên 50% nữa là đẹp. Ai thích đi đường nào tự chọn.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,866
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ ấy nói cũng có lý đấy.
Suất đầu tư cao tốc của mình cao nhất tg là bất hợp lý.
Pv- cầu rẽ là 1 điển hình. Thêm 1 làn mỗi bên, thảm lại mặt mà 19 nghìn tỷ. Nếu trong nghành biết thừa là chỉ cần 1/3 số đó.
Tâng lên để vay & thu cho lâu chứ cụ, cấu trúc kinh tế là 1 chuỗi "tâng" :) Dẫn đến chi phí dồn hết người dùng cuối. Ví dụ chi phí đường dẫn đến chi phí logistics đắt nhất thế giới. Dẫn đến tính cạnh tranh thấp (chi phí logistics ăn vào hiệu quả của tất cả mọi thứ trong nền kinh tế).

Thực trạng này các cụ ở trển biết ko? Biết chứ. Nhưng để hiệu quả hóa, tối ưu chi phí, rất khó. Cả 1 hệ thống đan xen.

Vẫn phải nuôi các con nghiện (vốn) để nền kinh tế có động lực GDP, ngắt các chuỗi "tâng" này là cắm đầu, cạp đất.
 
Chỉnh sửa cuối:

kokuka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-745038
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
204
Động cơ
60,032 Mã lực
Tuổi
37
Hợp lý thôi, cái gì chả có giá của nó.

Bần nông thì cứ ngoạc mõm đòi tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc hơn các nước khác bằng mạng lưới cao tốc phủ khắp cả nước. Bần nông phía nam thì lúc nào cũng hậm hực ghen tị với bần nông phía bắc về đường sá. Đấy bây giờ ông xây cao tốc khắp nơi cho chúng mày sướng. Chỉ có điều không có bữa trưa nào miễn phí đâu.

Đừng có mà vài năm nữa lại đua nhau phá trạm thu phí.
 

newoner

Xe buýt
Biển số
OF-82069
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
644
Động cơ
419,070 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ Ngân sách không có, nợ nhiều thì quay ra thu của dân. Cuối cùng là con dân khổ thôi
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,866
Động cơ
250,960 Mã lực
Em nghĩ phương án nào cũng có mặt lợi và mặt hại của nó.
Cá nhân em ủng hộ việc mở rộng QL1 trước khi làm đường cao tốc.
Nhà nước phải có trách nhiệm xây dựng một hạ tầng giao thông chấp nhận được đã, sau đấy mới tính đến đường VIP.
Cao tốc Bắc Nam em nghĩ Chính phủ muốn dùng vốn ngoại để đầu tư, chủ yếu là vốn Trung Quốc.
Nhưng tâm lý bài Tàu của Việt Nam quá lớn, họ lại không phân biệt được nhà đầu tư và nhà thầu nên phản đối mạnh mẽ.
Chứ việc đã có QL1 chất lượng tương đối, thu hút vốn ngoại, vốn tư nhân đầu tư đường cao tốc thì VN vừa có tuyến cao tốc, các nhà thầu VN vừa có công ăn việc làm trong tầm dăm ba năm thì mỹ mãn.
Em thì ủng hộ làm đường cao tốc hơn. Quan trọng là phải tăng tốc độ lên ko cho xe container đi chung đường xe máy. Giao thông mình cũng như xã hội mình, các loại xe cứ đan xen, níu nhau, buộc phải khống chế tốc độ, ko chạy nhanh được, trì trệ.

Cứ để QL1 dặt dẹo kệ mịa nó, sao phải nâng cấp? :D vì tính cố hữu của nó là dân bám mặt đường, đan xen loại xe ko thể cải tạo được.
 
Chỉnh sửa cuối:

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,081
Động cơ
480,823 Mã lực
Bên Thái lan các tuyến quốc lộ liên tỉnh (không phải cao tốc) rất ok, mỗi chiều rộng 40-50m, khoảng đệm 15-20m trồng hoa ngăn cách, dân sống 2 bên đường tập trung theo cụm dân cư có rào, có đường gom chứ ko bám đường linh tinh như VN. Toàn tuyến hàng trăm km rất ít đèn đỏ, lưu thông 100-140km/h
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,098
Động cơ
562,699 Mã lực
Cụ ấy nói cũng có lý đấy.
Suất đầu tư cao tốc của mình cao nhất tg là bất hợp lý.
Pv- cầu rẽ là 1 điển hình. Thêm 1 làn mỗi bên, thảm lại mặt mà 19 nghìn tỷ. Nếu trong nghành biết thừa là chỉ cần 1/3 số đó.
PV-CG, HN-Bắc Giang là những BOT ko làm gì cả, sd tài sản nhà nước để đưa tiền vào túi tư nhân. Cả 2 cao tốc này hình như đều dùng để cứu chị Tâm vk a răng chắc
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,098
Động cơ
562,699 Mã lực
Em thì ủng hộ làm đường cao tốc hơn. Quan trọng là phải tăng tốc độ lên ko cho xe container đi chung đường xe máy. Giao thông mình cũng như xã hội mình, các loại xe cứ đan xen, níu nhau, buộc phải khống chế tốc độ, ko chạy nhanh được, trì trệ.

Cứ để cái QL1 dân bám mặt đường dặt dẹo kệ mịa nó :D
Bên cạnh đường cao tốc luôn vẫn luôn phải có đường dân sinh, cao tốc chỉ đi từ A-B, ko có dừng đỗ tiếp cận dọc đường
Thế nên QL1 dù có CT hay ko thì vẫn phải mở rộng, quá nhiều người chết, tai nạn và tắc nghẽn rồi
Cụ thấy cao tốc bàn ra bàn vào mãi giờ đã làm được cái gì đâu. Sau khi có QL1 mở rộng thì bức xúc về gt trên đường 1, tai nạn trên đường 1 giảm hẳn
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,866
Động cơ
250,960 Mã lực
Bên cạnh đường cao tốc luôn vẫn luôn phải có đường dân sinh, cao tốc chỉ đi từ A-B, ko có dừng đỗ tiếp cận dọc đường
Thế nên QL1 dù có CT hay ko thì vẫn phải mở rộng, quá nhiều người chết, tai nạn và tắc nghẽn rồi
Cụ thấy cao tốc bàn ra bàn vào mãi giờ đã làm được cái gì đâu. Sau khi có QL1 mở rộng thì bức xúc về gt trên đường 1, tai nạn trên đường 1 giảm hẳn
QL1 chỉ đáng xếp loại là "đường phố" thôi cụ à. Nó đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử.
 

thuanthien

Xe tải
Biển số
OF-557347
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
485
Động cơ
156,459 Mã lực
E đ éo cần vào sự ân huệ của chúng nó nhé. Đi thì mất tiền chứ có đi không đâu. Giá trị thật của con đường cũng ko có nốt. Vống lên bao nhiêu? Tiền bỏ ra thì có 10, 20% rồi vay ngân hàng để làm. Tiền lãi vay thì tính vào cả phí thu của chúng nó. Làm thế thì đ éo ai chả làm được.
Còn làm thì ai chẳng phải có lãi mới làm. Nhưng cứ làm đúng giá trị thật đi. Năng lực thật sự đi. Chất lượng tốt thật sự đi. Ai mà chẳng hoan nghênh. Ủng hộ hết mình ngay
Cụ bớt nóng, có thể cụ thấy không cần cao tốc đấy, thậm chí em và rất nhiều người khác không dùng đến đường cao tốc đấy, nhưng rõ ràng cao tốc là quá cần thiết trong chiến lược phát triển kinh tế và nâng tầm đất nước, kể cả dự án cao tốc bắc nam bây giờ cũng vậy, cho dù giờ nhiều khoa khăn về kinh tế và cả các yếu kém về mặt quản lý,kỹ thuật thì vẫn cứ phải làm thôi, hạ tầng phải phát triển trước thì mới kéo kinh tế đi lên được . Chi phí Logistics ở Việt Nam hiện nay đang ở mức cao nên kinh tế ít nhiều bị kìm hãm. Lẽ ra thay vì làm mấy cái metro đầy tai tiếng, chúng ta chuyển sang làm cao tốc từ thời điểm đấy thì giờ có lẽ ngon hơn nhiều

Được gửi từ iPhone 4 - Otofun
 

Manminh89

Xe tải
Biển số
OF-582935
Ngày cấp bằng
3/8/18
Số km
252
Động cơ
139,680 Mã lực
Tuổi
36
Cụ ấy nói cũng có lý đấy.
Suất đầu tư cao tốc của mình cao nhất tg là bất hợp lý.
Pv- cầu rẽ là 1 điển hình. Thêm 1 làn mỗi bên, thảm lại mặt mà 19 nghìn tỷ. Nếu trong nghành biết thừa là chỉ cần 1/3 số đó.
Bạn có trong ngành không mà bảo 1/3. Giờ có định mức hết rồi. 1/2 còn khó trừ khi làm láo kiểu Đà Nẵng quảng Ngãi. Ăn chủ yếu tay không bắt giặc, độc đạo với lại kéo dài thời gian thu. Nhưng giờ có thu phí không dừng ăn được hết không dễ đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top