[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

anhduc8805

Xe tải
Biển số
OF-30315
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
399
Động cơ
485,522 Mã lực
Sao nhà nước không dồn tiền làm từng đoạn 1 thôi nhỉ. chỗ 55k tỷ vốn nhà nước kia làm thì cũng phải được 3-4 đoạn rồi, khi nào có tiền thì lại làm tiếp, trước không có rồi giờ có thì chậm thêm 1 thời gian có sao chứ tư nhân làm thì cũng phải vay vốn ngân hàng lãi suất cao hơn vốn trái phiếu.:(
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,122 Mã lực
Sao nhà nước không dồn tiền làm từng đoạn 1 thôi nhỉ. chỗ 55k tỷ vốn nhà nước kia làm thì cũng phải được 3-4 đoạn rồi, khi nào có tiền thì lại làm tiếp, trước không có rồi giờ có thì chậm thêm 1 thời gian có sao chứ tư nhân làm thì cũng phải vay vốn ngân hàng lãi suất cao hơn vốn trái phiếu.:(
Ý chí 5 năm 1 nó vậy thôi mà cụ , bao giờ nhiệm kỳ 10 năm , 20 năm thì may ra :)9
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,233
Động cơ
532,887 Mã lực
Cho bọn giãy chết vào éo có lại quả thì cạp đất mà ăn à.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
9,115
Động cơ
414,087 Mã lực
Không lo vụ không có xe chạy đâu ạ, nếu làm đồng bộ và đường ngon thì xe chạy vào không bao giờ thiếu. Cao tốc long thành- dầu giây hiện nay xe đang chạy vượt qua cả lưu lượng thiết kế, đường quá tải. Và cứ cuối tuần và lễ thì kẹt “ thấp tốc” sml.
Long thành dầu giây quanh nó bao nhiêu cái để cho xe chạy . Giờ làm hẳn 1 trục cao tốc bắc nam chắc chắn nhiều đoạn các bố sẽ né trạm đi đường khác thì thu sao đủ tiền . Hà nội hp mới chắc còn lâu mới full tải
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Cao tốc bắc nam đáng nhẽ đến bây giờ phải xong rồi, tiền toàn mang đi đốt hết.
2 đời ********* bộ GTVT vẫn dậm chân tại chỗ... tính từ sau a nhạc sỹ
Nản thật, cả đất nước dài hơn 2000km có mỗi cái trục QL1A, mà toàn thấy xe công chạy dọc chiều dài đất nước....
Lỗi tại thằng # đấy cụ ạ. Khi mở rông đường 1 các chuyên gia cả ta lẫn Tây đều khuyên nguồn vốn (100.000 tỷ) đấy để mở cao tốc 2 lane xe, dọc bắc nam. Đoạn nào lưu lượng lớn có thể mở thêm 4-6 lane thì mời tư nhân vào làm cùng. Và thu phí, đường 1 để chạy miễn phí.
Giờ mở rộng đường 1 rồi thì nhà đầu tư không mấy hào hứng nữa, vì chỉ cần 50% xe vẫn chạy đường 1 cũ thì thu phí ko đủ trả lãi như cao tốc 5B.

Bảo lãnh doanh thu tuéc là bảo đảm lưu lượng xe chạy trên đường đó ấy. Mà ngoài cách chặn QL1 để thu phí ra thì chả có cách nào để xe chạy vào đường đó cả. QL1 đang đi tốt, lại hầu như free thì tội gì mất tiền đi cao tốc.
Vâng

Bảo lãnh doanh thu, nghĩa là dự án 100% lời.
Thế tự làm cho xong.
Hoặc bảo lãnh cho DN trong nước làm chứ sao phải cho thằng nào vào.
Không phải 100% lời đâu, chỉ là những năm đầu tiên nếu thu ko đủ thì nhà nước phải bỏ tiền trả hộ lãi vay, nhà đầu tư vẫn lỗ phần khấu hao và vận hành. Đấy là thông lệ quốc tế rồi. Việt nam ko dám áp dụng vì nếu làm thế dân chửi cho sấp mặt
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,553
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cao tốc Bắc-Nam phải làm từ lâu rồi mới đúng, giờ QL1 đã cải tạo nâng cấp xong thì làm cao tốc (có thu phí) thì được mấy ai đi? Sao mà thu hồi vốn? Giờ phải chờ lâu lâu nữa, đến khi QL1 thất thủ thì mới có cơ hội đầu tư.
Hàn Quốc khi nó kêu gọi đầu tư làm cao tốc Bắc Nam thì mấy thằng tây tính toán rằng làm xong con đường đó thì HQ phá sản. Vậy mà giờ nó phát triển được như vậy. Mạch máu phải to và thông thoáng thì máu mới tới được mọi nơi, cơ thể mới khoẻ mạnh được.
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,946
Động cơ
356,973 Mã lực
Hơn 40 năm thống nhất đn mà ko làm đc con đg huyết mạch thì del hiểu cái Ẳng bất tài còn tồn tại làm j.
Nước mình chiến tranh liên miên. Ngay cả Thủ đô cũng chỉ có 3-4 đường chính cửa ngõ đi các tỉnh còn quá tải nữa là tiền đâu làm cao tốc Bắc-Nam.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Chưa làm đã tính ăn cắp thì làm ra sao? Còn đường bộ cao tốc thì chỉ cần mỗi bên 2 làn chạy 1 làn khẩn cấp, cứ làm từng đoạn mới, không trùng với đường cũ, đoạn nào trùng thì cho nó lên cao, duy trì tốc độ tối đa 120 km, tối thiểu 60 km, không giao cắt đồng mức, không xe máy, còn đường 1 hiện tại duy trì tốc độ tối đa 60 km, lắp nhiều đèn giao thông, cho dân lập nhà ven đường. Kiểu gì cao tốc chả đông người đi.
Làm thế khác nào đạp lên luật GTĐB? Luật quy định đường ngoài đô thị thò vận tốc được phép nhử thế nào rồi, không thể tuỳ tiện mà cắm biển được. Hồi xưa Phủ Lý cũng hạn chế tốc độ, người ta phản ứng bằng cách đi bò ra gây ách tắc nghiêm trọng rồi cũng phải bỏ. Cố tình ép dân không có dễ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Hàn Quốc khi nó kêu gọi đầu tư làm cao tốc Bắc Nam thì mấy thằng tây tính toán rằng làm xong con đường đó thì HQ phá sản. Vậy mà giờ nó phát triển được như vậy. Mạch máu phải to và thông thoáng thì máu mới tới được mọi nơi, cơ thể mới khoẻ mạnh được.
Làm được cai tốc Bắc- Nam tất nhiên là quá tốt rồi, ai cũng hiểu rõ. Nhưng hiện giờ là ai làm mới được? NN làm thì phải vay hoặc tăng thuế, tư nhân hay nước ngoài làm thì không bảo đảm có lãi, đường 1 đang đi tốt tội gì đi cao tốc cho thêm gánh nặng chi phí?
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,588
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Nhà đầu tư NN nó sơ nhất khi đầu tư BOT là rủi ro chính sách, khi ký HĐ 1 kiểu, trong khi thực hiện HĐ, CP và Bô GTVT lại chơi kiểu khác bằng cơ chế chính sách thông qua NĐ, TT,............rủi ro đẩy cho phí Nhà đầu tư, nên NĐT NN nó mới đòi hỏi mấy loại Bảo lãnh nhu thế. CP sợ ngay k dam chơi. Còn nDT trong nước, thì giờ chết lâm sàng gần hết rồi còn đâu mà BOT
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,616
Động cơ
238,169 Mã lực
Vấn đề cốt lõi là không phải ko có tiền để làm cao tốc Bắc Nam.

Mà nằm ở chổ: Suất đầu tư 1km đường quá lớn so với thực tế.

Nhà cháu cho rằng: Nếu muốn làm đường bộ cao tốc, đs cao tốc...thì trước hết Lão Đầu Bạc phải kéo cái lò đến đặt giữa văn phòng Bộ cái đã.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,233
Động cơ
532,887 Mã lực
Hàn Quốc khi nó kêu gọi đầu tư làm cao tốc Bắc Nam thì mấy thằng tây tính toán rằng làm xong con đường đó thì HQ phá sản. Vậy mà giờ nó phát triển được như vậy. Mạch máu phải to và thông thoáng thì máu mới tới được mọi nơi, cơ thể mới khoẻ mạnh được.
Mạch máu to là khái niệm của chỗ nào đó thôi cụ ơi. Chứ mạch này có to thì cũng sẽ có cách để luộc ra tiền nhé cụ. Chứ ở đó mà hỗ trợ ngon như nghị quyết thì mình đã hoá rồng lâu rồi.

Sent from my BBF100-1 using Tapatalk
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,663
Động cơ
554,365 Mã lực
Làm thế khác nào đạp lên luật GTĐB? Luật quy định đường ngoài đô thị thò vận tốc được phép nhử thế nào rồi, không thể tuỳ tiện mà cắm biển được. Hồi xưa Phủ Lý cũng hạn chế tốc độ, người ta phản ứng bằng cách đi bò ra gây ách tắc nghiêm trọng rồi cũng phải bỏ. Cố tình ép dân không có dễ.
Nên em mới ghi là cho dân mở rộng ven đường. Vậy là giới hạn tốc độ về 50 60 km/h thôi mà. Ai đi cao tốc đi đường khác không dân.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Vấn đề cốt lõi là không phải ko có tiền để làm cao tốc Bắc Nam.

Mà nằm ở chổ: Suất đầu tư 1km đường quá lớn so với thực tế.

Nhà cháu cho rằng: Nếu muốn làm đường bộ cao tốc, đs cao tốc...thì trước hết Lão Đầu Bạc phải kéo cái lò đến đặt giữa văn phòng Bộ cái đã.
Có thịt hết cả đám thì cũng chỉ là sự trừng phạt, không thể giải quyết được cái sự đã rồi là QL1 đã được nâng cấp hoàn chỉnh. Cái đó mới là lực cản của cao tốc Bắc -Nam.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,448
Động cơ
194,195 Mã lực
Tuổi
48
Sắp được xuyên Việt từ miền Nam ra đến tận tây Bắc bằng cao tốc rồi. Cung này chắc cực đẹp

 

872850

Xe máy
Biển số
OF-368625
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
93
Động cơ
254,236 Mã lực
Tuổi
35
https://m.thanhnien.vn/thoi-su/huy-dong-von-trong-dan-de-tranh-trao-cao-toc-bac-nam-vao-tay-nha-thau-trung-quoc-1089447.html
Tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể sáng 5.6, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) gửi câu hỏi về cao tốc Bắc - Nam đến cả Bộ trưởng và Chính phủ.

Theo đại biểu Nghĩa, vừa qua nhiều cử tri, trong đó có nhiều chuyên gia kinh tế, kỹ thuật của nước ta, rất bức xúc về thông tin chỉ có nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm đến dự án cao tốc Bắc - Nam.

Cử tri cho rằng, đây là hiểu sai, là do chúng ta xúc tiến chưa tốt. Cử tri đề nghị dự án cao tốc Bắc - Nam phải là công trình tiêu biểu của các thế hệ hiện nay để lại cho con cháu hàng trăm năm sau, do đó, con đường này cần phải là một dự án chất lượng cao, bền vững, bảo đảm các yêu cầu chính trị, kinh tế - xã hội và đặc biệt là bảo đảm về an ninh, quốc phòng.
Nếu có cách làm tốt, công khai, minh bạch, hợp lý thì sẽ huy động được nguồn vốn chủ yếu từ các doanh nghiệp Việt Nam và hàng chục triệu người dân qua phát hành trái phiếu các loại, qua đó giảm gánh nặng nợ công và nợ nước ngoài.
Cử tri còn hỏi rằng, Chính phủ có biện pháp gì bảo đảm không lặp lại những vấn nạn và hệ lụy của việc chọn thầu dựa vào giá rẻ, cuối cùng đội vốn nhiều lần, công nghệ thấp, chất lượng kém, chưa kể các hậu quả khác, nếu lại xảy ra thì ai chịu trách nhiệm?
Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết ông rất hoan nghênh ý tưởng của đại biểu, vì hiện nay nguồn lực trong dân, cả vàng và ngoại tệ, đều rất lớn.
“Nếu chúng ta tổ chức được gói tín dụng huy động từ dân thì dự án này sẽ có ý nghĩa một cách toàn diện hơn, chúng ta đỡ phải vay nợ nước ngoài”, Bộ trưởng nói.
Riêng về trách nhiệm, theo ông Thể, hiện chúng ta có đầy đủ cơ quan pháp luật, cơ chế pháp lý để xử lý trách nhiệm, do đó, “cá nhân tổ chức nào vi phạm quy định về đấu thầu và xây dựng cơ bản thì sẽ phải chịu trách nhiệm”.

Em chưa hiểu lắm lạ lạ à nhen
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top