Bảo tay Thể đến nhà e mà hút, đầy 1 hầm vàng đóa
Mịa. Cái đường sắt Cát Linh sờ sờ ra đấy có làm gì được đâu. Nghe giải thích về trách nhiệm thấy buồn nôn. Kiểu gì cũng giải thích dchttps://m.thanhnien.vn/thoi-su/huy-dong-von-trong-dan-de-tranh-trao-cao-toc-bac-nam-vao-tay-nha-thau-trung-quoc-1089447.html
Tại phiên chất vấn ********* Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể sáng 5.6, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) gửi câu hỏi về cao tốc Bắc - Nam đến cả ********* và Chính phủ.
Theo đại biểu Nghĩa, vừa qua nhiều cử tri, trong đó có nhiều chuyên gia kinh tế, kỹ thuật của nước ta, rất bức xúc về thông tin chỉ có nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm đến dự án cao tốc Bắc - Nam.
Cử tri cho rằng, đây là hiểu sai, là do chúng ta xúc tiến chưa tốt. Cử tri đề nghị dự án cao tốc Bắc - Nam phải là công trình tiêu biểu của các thế hệ hiện nay để lại cho con cháu hàng trăm năm sau, do đó, con đường này cần phải là một dự án chất lượng cao, bền vững, bảo đảm các yêu cầu chính trị, kinh tế - xã hội và đặc biệt là bảo đảm về an ninh, quốc phòng.
Nếu có cách làm tốt, công khai, minh bạch, hợp lý thì sẽ huy động được nguồn vốn chủ yếu từ các doanh nghiệp Việt Nam và hàng chục triệu người dân qua phát hành trái phiếu các loại, qua đó giảm gánh nặng nợ công và nợ nước ngoài.
Cử tri còn hỏi rằng, Chính phủ có biện pháp gì bảo đảm không lặp lại những vấn nạn và hệ lụy của việc chọn thầu dựa vào giá rẻ, cuối cùng đội vốn nhiều lần, công nghệ thấp, chất lượng kém, chưa kể các hậu quả khác, nếu lại xảy ra thì ai chịu trách nhiệm?
Trả lời câu hỏi này, ********* Nguyễn Văn Thể cho biết ông rất hoan nghênh ý tưởng của đại biểu, vì hiện nay nguồn lực trong dân, cả vàng và ngoại tệ, đều rất lớn.
“Nếu chúng ta tổ chức được gói tín dụng huy động từ dân thì dự án này sẽ có ý nghĩa một cách toàn diện hơn, chúng ta đỡ phải vay nợ nước ngoài”, ********* nói.
Riêng về trách nhiệm, theo ông Thể, hiện chúng ta có đầy đủ cơ quan pháp luật, cơ chế pháp lý để xử lý trách nhiệm, do đó, “cá nhân tổ chức nào vi phạm quy định về đấu thầu và xây dựng cơ bản thì sẽ phải chịu trách nhiệm”.
Em chưa hiểu lắm lạ lạ à nhen
Thay bởi vì huy động vốn trong dân mà là huy động vốn trong quan thì thừa sức làm! Các quan ít cho con đi du học, hay đi chữa bệnh, mua đồ xa xỉ phẩm ở nước ngoài đi thì thừa tiền chả cần phải vay ai hết!https://m.thanhnien.vn/thoi-su/huy-dong-von-trong-dan-de-tranh-trao-cao-toc-bac-nam-vao-tay-nha-thau-trung-quoc-1089447.html
Tại phiên chất vấn ********* Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể sáng 5.6, đại biểu Trương Trọng Nghĩa (TP.HCM) gửi câu hỏi về cao tốc Bắc - Nam đến cả ********* và Chính phủ.
Theo đại biểu Nghĩa, vừa qua nhiều cử tri, trong đó có nhiều chuyên gia kinh tế, kỹ thuật của nước ta, rất bức xúc về thông tin chỉ có nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm đến dự án cao tốc Bắc - Nam.
Cử tri cho rằng, đây là hiểu sai, là do chúng ta xúc tiến chưa tốt. Cử tri đề nghị dự án cao tốc Bắc - Nam phải là công trình tiêu biểu của các thế hệ hiện nay để lại cho con cháu hàng trăm năm sau, do đó, con đường này cần phải là một dự án chất lượng cao, bền vững, bảo đảm các yêu cầu chính trị, kinh tế - xã hội và đặc biệt là bảo đảm về an ninh, quốc phòng.
Nếu có cách làm tốt, công khai, minh bạch, hợp lý thì sẽ huy động được nguồn vốn chủ yếu từ các doanh nghiệp Việt Nam và hàng chục triệu người dân qua phát hành trái phiếu các loại, qua đó giảm gánh nặng nợ công và nợ nước ngoài.
Cử tri còn hỏi rằng, Chính phủ có biện pháp gì bảo đảm không lặp lại những vấn nạn và hệ lụy của việc chọn thầu dựa vào giá rẻ, cuối cùng đội vốn nhiều lần, công nghệ thấp, chất lượng kém, chưa kể các hậu quả khác, nếu lại xảy ra thì ai chịu trách nhiệm?
Trả lời câu hỏi này, ********* Nguyễn Văn Thể cho biết ông rất hoan nghênh ý tưởng của đại biểu, vì hiện nay nguồn lực trong dân, cả vàng và ngoại tệ, đều rất lớn.
“Nếu chúng ta tổ chức được gói tín dụng huy động từ dân thì dự án này sẽ có ý nghĩa một cách toàn diện hơn, chúng ta đỡ phải vay nợ nước ngoài”, ********* nói.
Riêng về trách nhiệm, theo ông Thể, hiện chúng ta có đầy đủ cơ quan pháp luật, cơ chế pháp lý để xử lý trách nhiệm, do đó, “cá nhân tổ chức nào vi phạm quy định về đấu thầu và xây dựng cơ bản thì sẽ phải chịu trách nhiệm”.
Em chưa hiểu lắm lạ lạ à nhen
Không phải cát linh, mà là vấn nạn của oda. Sài gòn nhật làm cũng thế khác gì.Mịa. Cái đường sắt Cát Linh sờ sờ ra đấy có làm gì được đâu. Nghe giải thích về trách nhiệm thấy buồn nôn. Kiểu gì cũng giải thích dc
Thì gương anh đập bàn quát tháo nhà thầu giờ đang ngồi ăn cơm nhà nước nuôi sờ sờ ra đấy còn gì nữa cụ,Hỏi: ĐSTC chậm hoãn 8 lần 4 năm đội vốn hơn 10 ngàn tị.
Đáp: Lý do tổng thầu chưa đủ kinh nghiệm
Hỏi: quy trình lựa chọn thầu?
Đáp: chỉ định nhà thầu từ lúc ký kết giữa 2 nước
Im lặng..
Thằng răng chắc nó ký hả cụ?Hỏi: ĐSTC chậm hoãn 8 lần 4 năm đội vốn hơn 10 ngàn tị.
Đáp: Lý do tổng thầu chưa đủ kinh
nghiệm
Hỏi: quy trình lựa chọn thầu?
Đáp: chỉ định nhà thầu từ lúc ký kết giữa 2 nước
Im lặng..
Cụ lại coi thường trí tuệ của nhân dân rồi.Không phải cát linh, mà là vấn nạn của oda. Sài gòn nhật làm cũng thế khác gì.
Ngân sách không đủ. Oda thì phải nghe lời thằng cho vay. Bảo dân đầu tư thì dân kêu ngu gì.
Tóm lại là cái gì cũng muốn, mà không chịu bỏ ra cái gì.
Khôn thế exciter nó bắt hết rồi.