[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,359 Mã lực
có vẻ xxx Diễn Châu đói bụng sau bao năm hả hê nhể. Có thể chúng lại xáo bài kiếm thêm
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,828
Động cơ
341,701 Mã lực
Thứ 7 này có cụ mợ nào rảnh đi test đường ko đi với em? 8->8->
Lịch trình dự kiến như sau:
- Khởi hành từ HN lúc 3h30 sáng để đường vắng đi được hết tốc độ tối đa cho phép
- Khoảng 7h kém đến nút giao Diễn Châu - QL7: Ăn Xúp/Cháo Lươn
- Tiếp tục xuống thăm Cửa Lò và ăn HS bữa trưa ở gần cầu Cửa Hội ngon bổ rẻ

- Khoảng 2h quay về HN.
Đi xong về em sẽ review :!!
Hấp dẫn
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,669
Động cơ
-391,453 Mã lực
Sáng nay em từ Xuân thủy đi đến Diễn châu mất 3h15ph không nghỉ. Đường đẹp khá vắng nhưng từ cao bồ chỉ cho chạy 80 hơi nhàn quá. Nâng 100 thì đẹp
Em chạy tối hôm 4/9, đang chạy làn trong thì giật mình khi thấy 2 xe nhấp nháy đèn cảnh báo dừng giữa làn, 2 ông lái xe thì đi dật dờ quanh xe k biết hỏng hay dừng hút thuốc. Nếu cho đóng 100 thì nguy cơ tai nạn cao lắm, nhất là khi trời tối
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,517
Động cơ
209,640 Mã lực
Không phải làm cảm giác mà là ít thật cụ ạ.
Một đất nước trải dài hơn 2000km mà chưa có cái cái cao tốc đi dọc đất nước, cũng ko có đường sắt tốc cao hoặc chí ít cũng là chất lượng cao ... thì hơi buồn.
Lý do thì "vũ như cẩn" là không có tiền ?!
Thôi, thì mình cứ hy vọng từ giờ trở đi, tiến độ làm cao tốc sẽ nhanh lên và giấc mơ của cụ sẽ sớm thành hiện thực
Nhiều ít thì phải so với thiên hạ bác ạ.
E đã chạy xe bên malaysia, phải nói giao thông bên đó rất tốt, nhưng thế éo nào mà cao tốc của nó có 1192km, thế mà VN đã tới 1800km
1693905848293.png

So với mấy anh to đầu khác
Hàn quốc, khoảng 4800km
1693905885560.png

Nhật bản, khoảng 8400km
1693905923955.png
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,632
Động cơ
743,861 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỗ em chụp là đất Vĩnh Linh Quảng Trị cơ ah. (Bến Quan)

Sáng nay em chạy từ TP Hà Tĩnh về Hà Nội, Đoạn chạy từ HT về Nghệ An em chạy GG Maps qua đê Cương Gián, rồi chạy thẳng cầu Cửa Hội, qua cổng khu du lịch Cửa Lò -> KCN Nam Cấm rồi nhập vào QL1A.

Lúc đi tầm sáng sớm thấy rất đông CSGT, CS113 đứng đầy đường quang khu Cửa Lò ra đến QL1. Hoá ra 1 lúc sau có 1 đoàn xe còi hú chở theo 1 VIP nào đó chạy từ đoạn Cửa Lò lên QL1 và nhập vào Cao tốc ở đoạn Diễn Châu.

Chạy 02 đoạn cao tốc Diễn Châu và Nghi Sơn mới, em mạnh danj đạp 100 vì biết là xxx chưa làm gì cả.
Cao tốc cắt QL15 ở 3 xã Mai Thủy, Văn Thủy và Thái Thủy huyện Lệ Thủy, Quảng Bình cụ ạ, còn lại không giao nhau đâu.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,634
Động cơ
383,707 Mã lực
Tuổi
54
Nhiều ít thì phải so với thiên hạ bác ạ.
E đã chạy xe bên malaysia, phải nói giao thông bên đó rất tốt, nhưng thế éo nào mà cao tốc của nó có 1192km, thế mà VN đã tới 1800km
View attachment 8064651
So với mấy anh to đầu khác
Hàn quốc, khoảng 4800km
View attachment 8064653
Nhật bản, khoảng 8400km
View attachment 8064654
Cụ so sánh cũng có thể đúng nhưng với đặc điểm của VN, dài hơn 2000km từ nam ra bắc thì chắc chắn 1800km cao tốc là rất ít - theo quan điểm của em là thế và chắc nhiều người cũng nghĩ thế.
Mã lai diện tích cũng gần bằng mình nhưng về địa lý nó vuông vắn hơn, không trải dài miên man như mình, và cũng như cụ nói là giao thông họ đủ tốt rồi => 1192 km không nhiều nhưng cũng đã là khá ổn so với họ.
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,284
Động cơ
-252,469 Mã lực
Đợt nghỉ lễ này em chay vs vào Hội An, lúc đi thì đi Ql1, lúc về chạy Túy Loan - La Sơn - Cam Lộ cũng thích. Hôm qua, sáng 10h em chạy từ Đồng Hới, 13h ăn trưa ở Vinh.Chiều hôm qua 15h em ăn trưa ở Vinh, xong xuôi chạy cao tốc mới Diễn Châu - Nghi Sơn - Mai Sơn - Cao Bồ - Cầu Giẽ - Pháp Vân thực sự nhàn vì đường vắng. Tuy nhiên đường 2 làn sau này sẽ bị khó chịu khi xe tốc độ chậm ôm lane sát bên trái, hoặc 2 anh xe tải chạy song song với nhau. Bản thân em gài cruiser control chuẩn 80 km/h, bám bên phải, đi nhàn đầu, ai có việc thì cứ vượt. Nhược điểm là chất lượng đường còn mấp mô, chưa có trạm dừng nghỉ nên nhiều xe dừng ở làn dừng khẩn cấp để hút thuốc, đi vệ sinh.. Nói chung cứ có cao tốc đi thì nhàn tuy nhiên muốn dừng chơi tại các điểm mang tính lịch sử thì phải chạy đường cũ.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,872
Động cơ
482,495 Mã lực
Fix thế thôi chứ tiến độ đang bị chậm khá nhiều. May ra thì hết 30-6 cho thông tạm kĩ thuật để đi. Còn đường gom, nút giao khác thì chắc hết năm may ra xong. xác suất để 30-6 xong hay không phụ thuộc vào ý chí chính trị của Bộ giao thông vận tải (nhà thầu nào kém trảm luôn không nói nhiều,chứ nhiều nhà thầu yếu kém vẫn để kệ rồi thúc bằng miệng).
Quan trọng do tiền thôi cụ ơi. Cứ thanh toán nét thì nhanh lắm. Trc em làm B'' đường NB - LC mà phải đánh xe ben + máy xúc đến chặn cửa thầu B' để đòi tiền, họ gọi CA đến nhưng nghe trình bày là tự rút về. Tiền nhanh thì cày đêm mấy mà xong!
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,872
Động cơ
482,495 Mã lực
Thứ 7 này có cụ mợ nào rảnh đi test đường ko đi với em? 8->8->
Lịch trình dự kiến như sau:
- Khởi hành từ HN lúc 3h30 sáng để đường vắng đi được hết tốc độ tối đa cho phép
- Khoảng 7h kém đến nút giao Diễn Châu - QL7: Ăn Xúp/Cháo Lươn
- Tiếp tục xuống thăm Cửa Lò và ăn HS bữa trưa ở gần cầu Cửa Hội ngon bổ rẻ

- Khoảng 2h quay về HN.
Đi xong về em sẽ review :!!
Đi như cụ vất quá. E lái cao tốc hay bị buồn ngủ.
Đi biển thì bét nhất phải qua 1 tối, còn ăn nhậu chứ cụ! Hôm 4.9 em chạy Tĩnh Gia về HN mà cứ đều đều 80km/h buồn ngủ vãi, phải vào làn khẩn cấp đổ nước vào mặt cho tỉnh.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,634
Động cơ
383,707 Mã lực
Tuổi
54
Thứ 7 này có cụ mợ nào rảnh đi test đường ko đi với em? 8->8->
Lịch trình dự kiến như sau:
- Khởi hành từ HN lúc 3h30 sáng để đường vắng đi được hết tốc độ tối đa cho phép
- Khoảng 7h kém đến nút giao Diễn Châu - QL7: Ăn Xúp/Cháo Lươn
- Tiếp tục xuống thăm Cửa Lò và ăn HS bữa trưa ở gần cầu Cửa Hội ngon bổ rẻ

- Khoảng 2h quay về HN.
Đi xong về em sẽ review :!!
Ở Diễn Châu có món bánh mướt + xáo lòng má lợn khá ngon, nếu cụ ăn nhiều xúp/cháo lươn rồi thì có thể thử món đó.
Hôm trước HN về NA, em cũng cố chạy về Diễn Châu để ăn món đó mặc dù lúc đó cũng 9h sáng rồi.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,415
Động cơ
-176,289 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Thứ 7 này có cụ mợ nào rảnh đi test đường ko đi với em? 8->8->
Lịch trình dự kiến như sau:
- Khởi hành từ HN lúc 3h30 sáng để đường vắng đi được hết tốc độ tối đa cho phép
- Khoảng 7h kém đến nút giao Diễn Châu - QL7: Ăn Xúp/Cháo Lươn
- Tiếp tục xuống thăm Cửa Lò và ăn HS bữa trưa ở gần cầu Cửa Hội ngon bổ rẻ

- Khoảng 2h quay về HN.
Đi xong về em sẽ review :!!
Thiếu màn ra biển Diễn Thành ăn 1 con ghẹ 40kg hương đồng gió nội ;;)
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,415
Động cơ
-176,289 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
VN đã có hơn 1800 km đường cao tốc, mà sao cảm giác thấy vẫn ít quá các cụ nhỉ :D

Tôi nghĩ giờ cứ phải ra khỏi cửa nhà là đi đường cao tốc luôn mới thật sự phê, đường lúc nào cũng tắc và/hoặc đông đúc quá. :))
Quá ít, nên đập hết tiền nâng cấp mọi tuyến làm 3 năm nay lên 4 làn như cao tốc HN-HP
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,422
Động cơ
3,293,496 Mã lực
Fix thế thôi chứ tiến độ đang bị chậm khá nhiều. May ra thì hết 30-6 cho thông tạm kĩ thuật để đi. Còn đường gom, nút giao khác thì chắc hết năm may ra xong. xác suất để 30-6 xong hay không phụ thuộc vào ý chí chính trị của Bộ giao thông vận tải (nhà thầu nào kém trảm luôn không nói nhiều,chứ nhiều nhà thầu yếu kém vẫn để kệ rồi thúc bằng miệng).
Đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt được đầu tư theo phương thức đối tác công tư nên cách quản lý nó có khác một chút so với đầu tư công bác à. Không có tiền trả cho nhà thầu thì tiến độ sẽ bị chậm, lãi suất theo đang bị neo ở mức cao, chủ đầu tư tư nhân cũng gánh gồng nhiều lắm.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
Tình hình cao tốc thế này khéo em phải đầu tư lắp cái Cruise control mất, xe hiện chưa có. Hôm 30/4 chạy về Thanh Hoá dùng Cruise bằng chân mà thỉnh thoảng nó cứ bị trôi lên tận 120 lúc nào k biết. Bị phạt 1 lần thì quá tiền lắp mà lại phiền. Đợt tới các mẫu xe có adaptive cruise control và giữ làn tự động doanh số sẽ tăng cho xem.
 
Chỉnh sửa cuối:

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
Đợt nghỉ lễ này em chay vs vào Hội An, lúc đi thì đi Ql1, lúc về chạy Túy Loan - La Sơn - Cam Lộ cũng thích. Hôm qua, sáng 10h em chạy từ Đồng Hới, 13h ăn trưa ở Vinh.Chiều hôm qua 15h em ăn trưa ở Vinh, xong xuôi chạy cao tốc mới Diễn Châu - Nghi Sơn - Mai Sơn - Cao Bồ - Cầu Giẽ - Pháp Vân thực sự nhàn vì đường vắng. Tuy nhiên đường 2 làn sau này sẽ bị khó chịu khi xe tốc độ chậm ôm lane sát bên trái, hoặc 2 anh xe tải chạy song song với nhau. Bản thân em gài cruiser control chuẩn 80 km/h, bám bên phải, đi nhàn đầu, ai có việc thì cứ vượt. Nhược điểm là chất lượng đường còn mấp mô, chưa có trạm dừng nghỉ nên nhiều xe dừng ở làn dừng khẩn cấp để hút thuốc, đi vệ sinh.. Nói chung cứ có cao tốc đi thì nhàn tuy nhiên muốn dừng chơi tại các điểm mang tính lịch sử thì phải chạy đường cũ.
Cụ chạy trên đường hết bao nhiêu tiếng chiều ra đấy ạ. Nhà có thằng cu bé nên em k dám đi. Nếu chạy được 10 tiếng thì 30/4 hoặc tết em phải làm chuyến.
 

dinhson221

Xe tải
Biển số
OF-98983
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
316
Động cơ
400,406 Mã lực
Cụ chạy trên đường hết bao nhiêu tiếng chiều ra đấy ạ. Nhà có thằng cu bé nên em k dám đi. Nếu chạy được 10 tiếng thì 30/4 hoặc tết em phải làm chuyến.
cụ định chạy đến đâu? Quảng Bình hay Hội An. E chạy Xiên Vịt 3 lần rồi. có thể chia sẻ cho cụ
 

chanquayxoan

Xe buýt
Biển số
OF-298675
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
805
Động cơ
311,688 Mã lực
Hôm mùng 2 em chạy từ Vinh về Hn , chạy nước đầu trên cao tốc nên vắng lắm. Chạy đến đoạn Thanh Hóa ko nhớ nút nào thì thấy giữa đg có 3 đứa choai choai nhảy nhót, tụi nó mặc áo đen mới ghê. Em giật hết cả mình. May đoạn đó e đóng 85km/h.
 

thanh040506

Xe lừa
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
38,912
Động cơ
684,279 Mã lực
Hôm mùng 2 em chạy từ Vinh về Hn , chạy nước đầu trên cao tốc nên vắng lắm. Chạy đến đoạn Thanh Hóa ko nhớ nút nào thì thấy giữa đg có 3 đứa choai choai nhảy nhót, tụi nó mặc áo đen mới ghê. Em giật hết cả mình. May đoạn đó e đóng 85km/h.
May lúc í chân cụ k xoắn quẩy đó.
 

4vnpro

Xe buýt
Biển số
OF-37047
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
664
Động cơ
477,734 Mã lực
E chạy sáng 3/9 từ vinh ra hn, tuân thủ đúng tốc độ thì 4h sáng xuất phát bến thuỷ và có mặt ở Thanh Xuân lúc 8h25 ( mất khoảng 10p vì chạy quá mất ngã 3 diễn châu)
Đúng như các bác trên nói thì chênh lệch chất lượng của SH và các đội khác quá xa. Bật cruise control từ diễn châu đến hết cao bồ đi khá nhàn nên hơi buồn ngủ.
Hi vọng đc nâng lên 100km/h cho duỗi chân chút.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top