Sơn Hải làm vậy được nhiều người yêu quý nhưng sau đó cơ hội trúng dự án sau có khi nhỏ đi
Hợp đồng đây cụ ơiÝ chúng nó là dù hạng mục bổ sung được duyệt rồi nhưng không được lấy giá hợp đồng tương tự đang làm để áp giá thanh toán mà phải trình một bản dự toán với đơn giá riêng kể cả là bằng đúng giá hợp đồng đang làm nhưng phải đưa dự toán cho nó duyệt đồng. Em hiểu là vậy. Có cụ nào chuyên môn giải nghĩa giúp. Muốn làm nhanh làm tốt lại lấy đúng giá theo hợp đồng đang làm nhưng chúng nó không chịu. Phải tập đoàn khác thì chúng nó kệ me. Bao giờ xong thủ tục giải ngân thì tao làm. Giải ngân thì tao cắt phế cho.
Ko biết đúng sai thế nào nhưng đường do SH thi công e ưng.
Đúng là nếu vốn nhà nước bám theo thong tư định mức thì có cái để làm cơ sở.Phần phát sinh, để thi công thì bản vẽ phải đc các bên duyệt rồi, trên cơ bản vẽ duyệt thì sẽ tiến hành làm ngoài công trường, còn phần giá sẽ làm song song, và hoàn thiện sau. Giá thì dựa trên định mức được quy đình và đơn giá đc công bố. Đó là cơ sở. Môt dự án có 2,3 năm, phát sinh hàng trăm cái thay đổi phát sinh, mỗi cái phát sinh để đc duyệt mất vài tháng, làm như các cụ thì bao giờ xong đc dự án
Cái này thì cũng có ý đúng. Quan hệ hợp đồng là sòng phẳng giữa nhà thầu và chủ đầu tư.Hi vọng sẽ có nhiều nhà thầu như SH, làm tốt (bảo hành công trình dài hơn quy định) và dừng khi không được đối xử công bằng (việc phân định đúng-sai xét sau), đây là quyền của nhà thầu.
Khi quan hệ hợp đồng được thực hiện bình đẳng, thì các cơ quan quản lý mới bớt được tư duy ban phát cho người khác.
dân ban quản lý nó ko vừa đâu cụ, chắc chắn nó vin vào 1 điểm nào nó trong quy trình nghiệm thu để stop lại chứ ko đơn giản là trù dập đâu.chắc chắn ban quản lý ko ngu tý nào.Mấy ông ban 6 quả này mệt
Ăn với đi giải trình
Lò có mắt, đốt đúng chỗ nhé cụ.lò đâu, củi đây này sao ko chịu đốt
cụ này nhận định chuẩn luôn, nó ký nghiệm thu cho ô sau này thanh tra thì ban nó vỡ alo trước"Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu"
Quả này theo em nghĩ thằng SH sẽ bị trừ tiền vật liệu đăp do phát sinh hạng mục lớn đào đất mới chưa có trong dự toán, có thể hiểu nôm na là thằng ban nó h phải truy ra số đất kia cụ SH ném vào đâu để trừ tiền đất đắp đã hay cụ SH lại vác đi đổ thải trong khi dự án đang thiếu đất đắp. ko thì nó sẽ theo chân ban rồng bay của dự án mai sơn quốc lộ 45 về vấn đề tài nguyên môi trường, nên ban thà chậm nhưng nó méo dám làm sai. em đoán khả năng cao không thống nhất đoạn này giữa ban và SH
Đứng trên quan điểm cá nhân em thì mấy thằng ban h này đang bị bộ và chính phủ giục giải ngân chạy té đít, tiền thì ko thiếu, ban cũng muốn giải ngân lắm cho nhẹ đầu , thời gian đâu mà đi trù dập nhà thầu, nhưng vướng mắc nên mấy ông ban mới dùng lại chưa giải ngân, thà chậm chứ sau làm sai các ông ban gánh hết, dự án này KTNN và thanh tra vào mấy lần rồi.
Còn 1 cái sai nữa của ban và SH đó là chưa duyệt đã thi công, cái này các bác ko trach được ban hay SH vì khi thi công 1 tuần có khi có cả chục cái phát sinh so với thiết kế ko thể chờ duyệt từng cái một được, vì thủ tục duyệt rất lâu, qua rất nhiều ban bệ kiểm tra mới ra được quyết định, nên thương nhà thầu và cđt thống nhất mồm trước rồi vừa làm vừa điều chỉnh
thế mấy ông Ban 6 vào lò trước đây có đọc quy định không? Vừa rồi ở Thái Bình 2 cũng có trò tương tự, ông 9 kêu nhà thầu làm 3 ca 4 kíp, nhà thầu tố tiền trả chậm, thế là thay ông Trưởng ban quản lý dự án.Bạn 6 này nếu có bị kiểm điểm thì chỉ bị lỗi chưa quyết liệt thôi Các bạn họ đọc nát các quy định, luật lá rồi, không dễ để mắc lỗi đâu. Nói chung vẫn phải dùng câu quen thuộc: tại cơ chế
Cụ nói sao em nghe cứ sai sai.Em từng làm Ban QLDA Giao thông đây.
Nếu có khối lượng phát sinh so với Hợp đồng thì:Lập thiết kế Bản vẽ thi công của phần phát sinh, lập dự toán phần phát sinh, ký Phụ lục HĐ rồi mới làm.
Ông Ban 6 chưa duyệt dự toán phần phát sinh, chưa ký Phụ lục HĐ mà đã cho làm là Ban 6 đã vượt rào rồi.
Sơn Hải thấy Ban cho làm, vì tin tưởng nên làm. Giờ thanh toán phần đó méo được vì phải thống nhất về đơn giá (lúc làm thì Sơn Hải lại nghĩ là lấy đơn giá như trong Hợp đồng) nên bực.
Túm lại, cả 2 ông đều sai.
Theo em hiểu thì nó thế này:Đây là lý do: (em copy về thôi) Thông tin từ phía Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi có kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải, các đơn vị liên quan cũng đã họp để tìm phương án giải quyết.
“Trước đây làm có trình tự, nhà thầu thuê thiết kế bản vẽ thi công của nhà thầu theo quy định trình duyệt tư vấn, trình duyệt ban,... để thi công. Trong đó giá trị tiền có hạng mục bổ sung là đào ngả mái taluy ra không sụt, sập và đã được duyệt rồi, đơn vị cũng làm rồi ra sản lượng đó.
Nhưng thủ tục là trình bản vẽ thi công liên quan đến hợp đồng phải trình dự toán. Thêm thì phải thương thảo về đơn giá chứ không phải đơn giá hợp đồng được. Đất đào ra phải tận dụng làm gì, ở đâu phải có tư vấn xác nhận, nhà thầu.
Thực tế Ban vẫn đang làm nhưng phải có sự hợp tác của cả 2 bên. Đầu tiên phải lập lại khối lượng, bản vẽ thi công được duyệt, tư vấn duyệt... Sau đó đến dự toán, đơn giá đó không phải là đơn giá hợp đồng, phải thương thảo lại với nhau về giá,...theo quy định của nhà nước”, nguồn tin cho biết"
Cụ nào chuyên gia làm BQL công trình cho mấy lời vàng ngọc, cái này ko phải chuyên môn của e nên ko chém đc. Ngồi nghe 2 tai đã, nhưng cơ mà e cũng thích chạy những cung đường Sơn Hải làm.
Bên Ban họ sẽ viện dẫn lý do chửa đủ hồ sơ thanh quyết toán thôi chứ có khó gì đâu. Rồi ai cũng có lý của họ, lôi nhau 3 mặt 1 lời lại huề cả làng cụ nhỉĐứng trên quan điểm của Sơn Hải là trù dập nhưng đứng trên góc nhìn cơ quan quản lý nhà nước thì chưa chắc.
Cả xh sai mình mình đúng tức là mình sai rồi
Em hóng cuộc họp 3 mặt 1 lợi và họp báo công bố thông tin của bộ ạ
nên em mới nói thà nó chậm ko quyết liệt thì chỉ nói mồm nhắc nhở, chứ bút ký sau này thanh tra vào nó gánh hết, nói chung toàn mấy ông đầu có sỏi bác ạ , ban hay nhà thầu cũng vậy chả ông nào kém ông nào )cụ này nhận định chuẩn luôn, nó ký nghiệm thu cho ô sau này thanh tra thì ban nó vỡ alo trước
vốn tư nhân thì dễ hơn nhiều cụ, ông chủ quyết phút mốt, tất cả các quy định này là áp dụng bắt buộc đối với vốn nhà nước, vốn tư nhân họ chỉ để tham khảo. có nguyên tắc là người quyết định đầu tư có quyền to nhất đối với dự ánĐúng là nếu vốn nhà nước bám theo thong tư định mức thì có cái để làm cơ sở.
Còn vốn tư nhân thì sao các cụ ? Bám theo thong tu co sở thì bị ben nay ben kia choc ngoay nói là don gia nha nước cao nên fai làm theo thị trường, còn lam theo thị trường thi khoảg giá chạy lung tung. Mặc dù hđ cũng có cả bảng kê chi tiết ca máy nhân công nhà thàu dua sẵn khi kí mà khi áp dụng áp vào thì ko ra giá đầu viẹc vì không có trong đó và dịnh mức cũng k co cơ sờ. Lại phải gọi báo giá ngoài làm cơ sở giải trinh. Giải trìnhh xong thì trôi 1-2 tuần là ít ,trong khi tiến dộ vãn dí và giữ.
ban nó có quyền quyết đâu mà văn bản bác ơi , ban nó phải trình cục xây dựng thuộc BGT duyệt, chỉ họp giao ban nói mồm thôi, trước em có làm nên em biết, ban chỉ đại diện chủ đầu tư thôi, mà bây h làm gì có trò bút phê hay mail thỏa thuận nữa bácCụ nói sao em nghe cứ sai sai.
Phần phát sinh này mà giữa SH và Ban 6 không hề có mail, thỏa thuận, Biên bản nào ư?
Hay do SH tin người quá
Vậy thì SH sai rồi (em nghĩ vậy).ban nó có quyền quyết đâu mà văn bản bác ơi , ban nó phải trình cục xây dựng thuộc BGT duyệt, chỉ họp giao ban nói mồm thôi, trước em có làm nên em biết, ban chỉ đại diện chủ đầu tư thôi, mà bây h làm gì có trò bút phê hay mail thỏa thuận nữa bác