[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,857
Động cơ
653,307 Mã lực
Tuổi
47
ban nó có quyền quyết đâu mà văn bản bác ơi , ban nó phải trình cục xây dựng thuộc BGT duyệt, chỉ họp giao ban nói mồm thôi, trước em có làm nên em biết, ban chỉ đại diện chủ đầu tư thôi, mà bây h làm gì có trò bút phê hay mail thỏa thuận nữa bác
gđ 1 thì Ban ít quyền, gđ2 anh Thắng về thì uỷ quyền hết cho gđ ban, từ việc đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, ký hđ, triển khai...gđ 2 ban to lắm.
 

ChichXongHut

Xe máy
Biển số
OF-532865
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
53
Động cơ
176,287 Mã lực
Tuổi
36
Vậy thì SH sai rồi (em nghĩ vậy).
Tự ý làm thêm khi chưa được CĐT phê duyệt.
:(
chiếu theo luật thì em cũng nghĩ như bác, nhưng ko trách được họ , dự án trên thì thúc tiến độ dưới thì KT TT chờ :)), chờ được điều chỉnh bổ sung ký tá giấy trắng mực đen rồi thi công thì cái cao tốc này nó kéo dài như bọn cát linh hà đông mất :); mà bác nào đi làm điều chỉnh bổ sung công trình sẽ rõ họ soát nghiên cứu phương án kỹ lắm, vì làm phát sinh nó mà ko tối ưu nó mà ko kinh tế sau các cụ gánh còng lưng :)))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,822
Động cơ
163,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
gđ 1 thì Ban ít quyền, gđ2 anh Thắng về thì uỷ quyền hết cho gđ ban, từ việc đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, ký hđ, triển khai...gđ 2 ban to lắm.
Giai đoạn trước thì Ban làm đại diện chủ đầu tư.
Giai đoạn sau khi anh Thắng về thì ủy quyền cho Ban làm Chủ đầu tư luôn.

Dự án Nghi Sơn - Diễn Châu này là giai đoạn trước.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,458
Động cơ
1,229,748 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Vậy thì SH sai rồi (em nghĩ vậy).
Tự ý làm thêm khi chưa được CĐT phê duyệt.
:(
Không bao giờ nhà thầu tự ý được đâu cụ, đều có biên bản họp thống nhất chủ trương làm, các bước hoàn thiện là theo quy định, ở đây khả năng các bước hoàn thiện ra dự toán để thanh toán bị chậm, không thống nhất được đơn giá, khối lượng... nên mới vậy; nhà thầu làm mà ko có xác định KL của giám sát... thì ko bao giờ họ làm đâu ạ
 

ChichXongHut

Xe máy
Biển số
OF-532865
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
53
Động cơ
176,287 Mã lực
Tuổi
36
gđ 1 thì Ban ít quyền, gđ2 anh Thắng về thì uỷ quyền hết cho gđ ban, từ việc đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, ký hđ, triển khai...gđ 2 ban to lắm.
cái này em ko rõ , chứ trước nhà thầu do chủ đầu tư lựa chọn, vì dự án BOT nên bên đầu tư vốn nó quyền to phết, có cho ban quyết thì cũng phải báo cáo lên ban bệ trên bộ, các bác có ok không nữa chứ ko dễ đâu bác
 

donlilama

Xe buýt
Biển số
OF-109625
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
816
Động cơ
390,605 Mã lực
Nơi ở
124 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Có bác này làm cao tốc quá yên tâm...
... nhưng đang yên đang lành lại xảy ra cớ sự này, quá chán các cụ ạ:
(CLO) Tập đoàn Sơn Hải vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo dừng thi công hơn 4 tháng nay vì lý do Ban quản lý dự án 6 không phê duyệt, nghiệm thu, thanh toán hơn 70 tỷ đồng gói thầu XL01 dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.
“Chúng tôi nhận thấy rằng Ban QLDA 6 đang trù dập Chúng tôi, không muốn Chúng tôi làm nhanh, làm tốt, gây rất nhiều khó khăn.
Những việc Chúng tôi nêu trên đây rất đơn giản và nằm trong thẩm quyền của Chủ đầu tư nhưng Ban 6 không giải quyết. Do vậy, Chúng tôi làm văn bản này báo cáo với Bộ trưởng để có giải pháp tháo gỡ”, ông Nguyễn Viết Hải mong muốn.
Phải thời bác Thăng thì cái Ban 6 này.....Cẩu đầu trảm rồi!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,822
Động cơ
163,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái này em ko rõ , chứ trước nhà thầu do chủ đầu tư lựa chọn, vì dự án BOT nên bên đầu tư vốn nó quyền to phết, có cho ban quyết thì cũng phải báo cáo lên ban bệ trên bộ, các bác có ok không nữa chứ ko dễ đâu bác
Cụ phân biệt các loại hình quản lý thì mới rõ được.

Dự án BOT có nhà đầu tư-> Ban là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thẩm quyền bé tí
Dự án ngân sách trước thời anh win-> Ban là đại diện chủ đầu tư, thẩm quyền trong khuôn khổ, nhiều thứ phải trình lên Bộ để duyệt.
Dự án ngân sách thời anh win-> Ban là chủ đầu tư, thẩm quyền nhiều nhất.
 

ChichXongHut

Xe máy
Biển số
OF-532865
Ngày cấp bằng
19/9/17
Số km
53
Động cơ
176,287 Mã lực
Tuổi
36
Không bao giờ nhà thầu tự ý được đâu cụ, đều có biên bản họp thống nhất chủ trương làm, các bước hoàn thiện là theo quy định, ở đây khả năng các bước hoàn thiện ra dự toán để thanh toán bị chậm, không thống nhất được đơn giá, khối lượng... nên mới vậy; nhà thầu làm mà ko có xác định KL của giám sát... thì ko bao giờ họ làm đâu ạ
xác định kl giám sát chắc chắn có chứ bác, ko có sau 2 ông trở chứng thì toang cả ban cả nhà thầu thi công ;)) , nhà thầu chắc chắn ko tự ý làm bao h, tội gì họ bỏ tiền thả ra đi nhặt lại, biên bản họp thì lúc có lúc ko, và còn ai ký nữa, em cũng nghĩ khả năng ko thống nhất giá,
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,372
Động cơ
1,047,193 Mã lực
Công trình trọng điểm quốc gia mà ban 6 nó dám làm thế chắc phải có lý do rất chắc chắn. Chỉ trách SH dại, thời cả làng làm láo mà lại phá luật chơi trội, đạp đổ nồi cơm khối thằng
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,123
Động cơ
528,154 Mã lực
dân ban quản lý nó ko vừa đâu cụ, chắc chắn nó vin vào 1 điểm nào nó trong quy trình nghiệm thu để stop lại chứ ko đơn giản là trù dập đâu.chắc chắn ban quản lý ko ngu tý nào.
thì e bảo là đi giải trình mệt mà
mấy ô bộ trưởng với t. tướng có nắm được quy trình đâu mặc dù các ông ý ký =))
cứ chậm là các ông giã đã
tại sao lại để dư luận không tốt trong dân
tại sao lại chậm tiền :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,585
Động cơ
222,817 Mã lực
Thực tế thì chỉ có Ban 6 vào lò còn Sơn Hải hình như chưa có ai nhé! :D
 

vieteuro

Xe lăn
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
10,123
Động cơ
528,154 Mã lực
Công trình trọng điểm quốc gia mà ban 6 nó dám làm thế chắc phải có lý do rất chắc chắn. Chỉ trách SH dại, thời cả làng làm láo mà lại phá luật chơi trội, đạp đổ nồi cơm khối thằng
thời thế tạo anh hùng
biết đâu đến tai tứ trụ lại tin tưởng giao cho nhiều công trình trọng điểm ;))
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,970
Động cơ
2,048,366 Mã lực
Nhiều cụ bảo chưa có hồ sơ tk, chưa được duyệt j đó .v.v.v. E ko tin lắm. Bọn em làm các dự án NSNN nhiều, ko có hồ sơ tk đc phê duyệt khối lượng dự toán phê duyệt bố con zời nhà thầu dám làm. Làm xong lên zời đòi à? Có thể là ngay thời điểm ban đầu chưa có đủ hồ sơ nhưng trong quá trình thi công thì phải củ chắc làm ngay mấy cái này, phần tư vấn thẩm duyệt bao giờ cũng nhanh hơn thi công. E đã làm các công trình mà hội đồng nghiệm thu khoa học cấp nhà nước giám sát ạ.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,970
Động cơ
2,048,366 Mã lực
Công trình trọng điểm quốc gia mà ban 6 nó dám làm thế chắc phải có lý do rất chắc chắn. Chỉ trách SH dại, thời cả làng làm láo mà lại phá luật chơi trội, đạp đổ nồi cơm khối thằng
Thời điểm này mà có quan điểm như vậy thì chả trách còn nhiều ban 6.
 

bspvietnam

Xe điện
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
2,024
Động cơ
234,118 Mã lực
Nhà thầu nước ngoài họ không chịu sự giàng buộc bởi các yếu tố "thành tích".
Khối lượng đó, thời gian đó, thì giá đó. Muốn rút ngắn, phải tăng tiền (để huy động bổ sung...). Lỗi bên nào, bên đó chịu (tất nhiên có những việc vẫn thỏa thuận dưới gầm bàn).
Về tổng thể về thực lực họ thường mạnh hơn, nên sự bất công bằng giảm đi so với nhà thầu trong nước.
Cái này thì cũng có ý đúng. Quan hệ hợp đồng là sòng phẳng giữa nhà thầu và chủ đầu tư.

Tuy nhiên làm dự án của ta rất phức tạp với cả rừng quy định. Trên thì ép tiến độ, đằng sau thì cơ quan kiểm toán, thanh tra dòm vào. Nếu các bên không hợp tác nhịp nhàng thì vỡ hết.

Cứ nhìn các dự án ODA là biết, làm với tây cứ sòng phẳng giấy trắng mực đen, ký duyệt mới làm nên dự án nào cũng kéo dài lay lắt.
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,662
Động cơ
535,072 Mã lực
Chắc phải thay đổi mạnh các cụ nhỉ? chứ như này đầu tư công tránh dduwwocj một đồng thất thoát thì mất 2, 3 đồng thời gian, cơ hội của xã hội ...
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
565
Động cơ
593,180 Mã lực
E ngoại đạo nên ko hiểu, nhưng khoái mấy đọan Sơn Hải làm, xe đi mặt đường ngon lắm.
Giờ cái gì cũng có thể thành sai (vì vốn dĩ nó dễ sai) nên ban 6 hay ban nào cũng cẩn thận nếu ko bay mầu nhanh lắm. miếng ăn chả có thì càng phải chặt chẽ đúng thủ tục, quy trình
 
Chỉnh sửa cuối:

Matdung

Xe tải
Biển số
OF-785447
Ngày cấp bằng
24/7/21
Số km
201
Động cơ
30,609 Mã lực
Cơ chế mình chưa chặt chẽ nên dự án thành công phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của BQLDA và năng lực của nhà thầu:
1. Ban thì bắt buộc phải làm theo nguyên tắc chứ không sau này vỡ mồm, nhưng phải giải thích làm sao cho Thầu hiểu và tuân thủ mà vẫn đc chén chút chút và còn thu nộp. Nữa là tránh đội vốn dân và HĐND nó kêu.
2. Thầu thì khả năng huy động vốn, nhân công, máy móc phải tốt, chỉ huy và lãnh đạo phải thông hiểu quy trình, hồ sơ phải nhanh và chuẩn, làm phải đúng hết mà vẫn phải quan hệ tốt và bôi trơn đúng chỗ, dành ra 1 khoản để thu nộp.

Quan trọng là vẫn phải tạo hình ảnh đẹp cho dân thấy và lãnh đạo cấp cao mát mặt.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,822
Động cơ
163,534 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng hiểu là có vướng mắc, nhưng vướng mắc thì phải đưa ra hướng xử lý, thời hạn xử lý. Nếu vượt thẩm quyền, bí quá không quyết được thì phải đẩy lên trên.

Cứ ngâm ngâm loanh quanh đến khi vỡ ra lại chả ngu người. Rõ ràng nếu ông ban 6 gửi kiến nghị lên bộ trước Sơn Hải thì có phải là ngon rồi không :))
Theo như báo thì ban 6 đẩy lên trên rồi mà cụ.

1688092993289.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top