- Biển số
- OF-495217
- Ngày cấp bằng
- 6/3/17
- Số km
- 1,754
- Động cơ
- 232,662 Mã lực
Nhà thầu nước ngoài họ không chịu sự giàng buộc bởi các yếu tố "thành tích".
Khối lượng đó, thời gian đó, thì giá đó. Muốn rút ngắn, phải tăng tiền (để huy động bổ sung...). Lỗi bên nào, bên đó chịu (tất nhiên có những việc vẫn thỏa thuận dưới gầm bàn).
Về tổng thể về thực lực họ thường mạnh hơn, nên sự bất công bằng giảm đi so với nhà thầu trong nước.
Khối lượng đó, thời gian đó, thì giá đó. Muốn rút ngắn, phải tăng tiền (để huy động bổ sung...). Lỗi bên nào, bên đó chịu (tất nhiên có những việc vẫn thỏa thuận dưới gầm bàn).
Về tổng thể về thực lực họ thường mạnh hơn, nên sự bất công bằng giảm đi so với nhà thầu trong nước.
Cái này thì cũng có ý đúng. Quan hệ hợp đồng là sòng phẳng giữa nhà thầu và chủ đầu tư.
Tuy nhiên làm dự án của ta rất phức tạp với cả rừng quy định. Trên thì ép tiến độ, đằng sau thì cơ quan kiểm toán, thanh tra dòm vào. Nếu các bên không hợp tác nhịp nhàng thì vỡ hết.
Cứ nhìn các dự án ODA là biết, làm với tây cứ sòng phẳng giấy trắng mực đen, ký duyệt mới làm nên dự án nào cũng kéo dài lay lắt.