[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
688
Động cơ
466,165 Mã lực

le_petit

Xe tăng
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
1,777
Động cơ
223,059 Mã lực
Nghe thì phức tạp vậy thôi chứ chạy cũng bình thường, từ Cam Lộ vào đầu tuyến cũng vắng, lấy đâu ra lắm CA mà phạt :D chưa kể thi thoảng có đoạn mở to cho vượt. Chạy ít xe máy là sướng rồi, vì kiểu gì cũng có ông xe máy phi vào nhưng chắc 1 2 ông.
Hè năm trước tôi chạy tuyến này, cả tuyến gặp và vượt mươi xe thôi, chất lượng mặt đường cũng ko tốt lắm nhưng vắng nên đi nhàn.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Hè năm trước tôi chạy tuyến này, cả tuyến gặp và vượt mươi xe thôi, chất lượng mặt đường cũng ko tốt lắm nhưng vắng nên đi nhàn.
Tuyến Cam Lộ La Sơn mới thông gần tết âm mà nhỉ
 

729555

Xe máy
Biển số
OF-729554
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
97
Động cơ
71,777 Mã lực
Tuổi
33
Các cụ xuyên việt sắp rút ngắng thời gian rồi
 

729555

Xe máy
Biển số
OF-729554
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
97
Động cơ
71,777 Mã lực
Tuổi
33
Cao tốc tốt thì thu ok cụ ạ
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
982
Động cơ
495,278 Mã lực
Thu cái này thì bỏ cái kia nhà cháu đồng ý ngay, đi nhiều thu nhiều.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
Cơ bản là dùng ngân sách đầu tư, lại thu phí trên chính nó.
Muốn có nhiều đường đi tốt, thì nhà nước phải thu phí để tiếp tục xây dựng các công trình khác. Nếu muốn free thì chờ còn lâu mới có tiền để đầu tư dự án mới.
Ngân sách còn lo cho giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng,...
Tới còn làm đường sắt đô thị, đường sắt cao tốc bắc nam, sân bay,.... cái gì cũng chờ nguồn ngân sách cả, mà VN vẫn là nước thu nhập trung bình.
Sau ngân sách dư tiền, may ra đc đi miễn phí.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,856
Động cơ
314,102 Mã lực
" Bộ Giao thông vận tải đang trình Chính phủ phương án thu phí thí điểm 9 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư, quản lý, sở hữu, bởi việc này chưa từng có tiền lệ.
"
Vụ này dân ngoài Bắc quen rồi, chỉ sợ dân trong Nam lại phản đối thôi, nhất là vùng ĐBSCL. Dân quen sài miễn phí rồi.
 

Phuongnh28

Xe hơi
Biển số
OF-818866
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
139
Động cơ
653 Mã lực
Phí đương bộ thu được rồi làm gì có chuyện bỏ dc các cụ nhỉ.
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,779
Động cơ
379,536 Mã lực
Em hoàn toàn ủng hộ nếu tuyến cao tốc đáp ứng đủ và vượt điều kiện kỹ thuật, đảm bảo an toàn giao thông. Theo link này thì hy vọng thời gian không lâu nữa sẽ được nâng tốc tuyến Cao Bồ - Mai Sơn và em hy vọng nâng toàn tuyến tới nút giao Nghi Xuân thì tuyệt quá
Đêm qua em có việc, bấm đồng hồ 9h tối tại đầu Pháp Vân, chạy gần đủ tốc cho phép, đến Ninh Bình mưa rào khá to thì đúng 1h sáng em tới giữa tp Vinh, lần đầu tiên em chạy được 4 tiếng tuyến này
Link: https://tienphong.vn/se-nang-toc-do-duong-cao-toc-4-lan-xe-len-90-kmh-post1534027.tpo#1534027|home-timeline|0
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,592
Động cơ
745,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa CT đi đêm 4 tiếng vô tư cụ. Ct chắc chắn phải lên 90 với đường 4 làn.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,187
Động cơ
417,262 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
CT nên tăng tốc độ ban đêm lên 15-20% thì mấy chuẩn. Vì mật độ phương tiện thấp hơn ban ngày.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Em hoàn toàn ủng hộ nếu tuyến cao tốc đáp ứng đủ và vượt điều kiện kỹ thuật, đảm bảo an toàn giao thông. Theo link này thì hy vọng thời gian không lâu nữa sẽ được nâng tốc tuyến Cao Bồ - Mai Sơn và em hy vọng nâng toàn tuyến tới nút giao Nghi Xuân thì tuyệt quá
Đêm qua em có việc, bấm đồng hồ 9h tối tại đầu Pháp Vân, chạy gần đủ tốc cho phép, đến Ninh Bình mưa rào khá to thì đúng 1h sáng em tới giữa tp Vinh, lần đầu tiên em chạy được 4 tiếng tuyến này
Link: https://tienphong.vn/se-nang-toc-do-duong-cao-toc-4-lan-xe-len-90-kmh-post1534027.tpo#1534027|home-timeline|0
90kmh thì chạy dễ chịu và đỡ căng thẳng hơn 80kmh, đã đành rồi bác.
Còn lợi ích của cao tốc, tôi nghĩ là nó nằm ở chỗ Không có giao cắt nhiều hơn, nên bác sẽ chạy được trung bình 76-77/80kmh gì đó, thế là cực cực tốt và tiết kiệm rồi.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,324
Động cơ
961,224 Mã lực
Cho chạy hẳn 100 cho đỡ phí tiền làm đg chứ nhỉ!
Còn lúc đông xe thì nên chạy 8-90 thôi, đg bé thì muốn cũng chả chạy nhanh đc!
E mới chạy từ huyện Thiệu hoá về tới hà đông hết có 2 tiếng :). Tranh thủ chưa có chốt e cứ căng chân đạp, 110-130 tuỳ đoạn :)).
D4E6A4AD-5F29-45D7-A329-ABD48918A4C8.jpeg
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,538
Động cơ
43,931 Mã lực
90km gọi là cao tốc à cc?
Cái đường Trường Sa bên Đông Anh cũng max 90km/h mà.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,185
Động cơ
382,636 Mã lực
Cao tốc thì không nên hạn chế tốc độ tối đa. Đó mới là đỉnh cao.
Còn nếu muốn hạn chế tốc độ vì nhiều lý do thì nên đặt theo thông lệ quốc tế phổ biến là 110-130km/h tùy theo chất lượng và số làn.
Đường cao tốc tk và hoàn thành tốt với 3 làn mỗi hướng, max nên để 130, với đường cao tốc gđ 1 với 2 làn mỗi hướng thì max nên đặt là 110.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top