[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

nguarung

Xe điện
Biển số
OF-15945
Ngày cấp bằng
4/5/08
Số km
2,056
Động cơ
526,983 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Cc 36 em hỏi phát: em đi trong HT ra muốn dừng ăn tối ở Hoằng Hóa (cuối đg tránh tp TH) thì vẫn phải đi đường cũ rồi ăn xong lên ct ở nút giao Hà Lĩnh nhỉ?
Đúng rồi cụ
 

BS729555

Xe hơi
Biển số
OF-729556
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
102
Động cơ
71,833 Mã lực
Tuổi
33
Thu phí cao tốc mà chất lượng tốt thì ok cụ à
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,370
Động cơ
80,607 Mã lực
Các cụ hay chửi sắp đc chạy 90 rồi, tương lai còn có thể là 100
Nếu tính nâng lên 90 thì cũng chỉ ngang với QL1 thôi, Ko hiểu sao nhiều đường rất đẹp, như đường Nhật Tân - Nội Bài chỉ cho đi có 90km/h mà chỉ cho làn trong cùng, còn các làn giữa và làn ngoài chỉ cho 80 nên đi khá là khó chịu. Ko hiểu sao họ không cho 2 làn trong đi 90 còn làn ngoài cùng 80 hoặc 2 làn ngoài đi 100km/h còn làn trong 80. Đường Nhật tân phải nói về độ đẹp chỉ thua đường 5B HN-HP thôi, trong khi Đại lộ Thăng Long đường xấu hơn nhiều nhưng lại cho đi 100km/h các bác nhỉ
Lên 100-120 phải có lớp thảm chống trơn trượt mới an toàn, tất nhiên Việt nam thì nhiều tuyến ko có lớp thảm này em vẫn thấy cho chạy 100
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
819
Động cơ
64,761 Mã lực
Tối nghe tivi thời sự thấy nói làm đường góp phần hạ chi phí vận tải xuống còn 12% giá bán sản phẩm. Nghe có vẻ số liệu không đúng.
Chắc là đối với xe contaner chứ phương tiện cá nhân em nghĩ là ko kinh tế cụ ạ.
Thử làm phép so sánh:
- Bây giờ đi từ HN về HT (350Km) mất khoảng 6 tiếng và khoảng 170k phí đường bộ (và 500k tiền xăng).
- Nếu đi toàn bộ cao tốc: phí đường bộ= 350k x 1.5k/km =520K và thời gian là 5 tiếng.
Như vậy mất thêm 350k cho 1 tiếng đồng hồ có xứng đáng không. Cả 2 chiều đi lẫn về là 700k.
(Chưa tính khi xe chạy cao tốc với tốc độ cao là hao xăng hơn tốc độ 80-90km/h của đường quốc lộ 1 đấy nhé)...
Tính ra giá xăng chỉ bằng 2/3 giá đường bộ
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,576
Động cơ
383,992 Mã lực
Tuổi
54
Chắc là đối với xe contaner chứ phương tiện cá nhân em nghĩ là ko kinh tế cụ ạ.
Thử làm phép so sánh:
- Bây giờ đi từ HN về HT (350Km) mất khoảng 6 tiếng và khoảng 170k phí đường bộ (và 500k tiền xăng).
- Nếu đi toàn bộ cao tốc: phí đường bộ= 350k x 1.5k/km =520K và thời gian là 5 tiếng.
Như vậy mất thêm 350k cho 1 tiếng đồng hồ có xứng đáng không. Cả 2 chiều đi lẫn về là 700k.
(Chưa tính khi xe chạy cao tốc với tốc độ cao là hao xăng hơn tốc độ 80-90km/h của đường quốc lộ 1 đấy nhé)...
Tính ra giá xăng chỉ bằng 2/3 giá đường bộ
Phí đường bộ chắc không cao đến thế đâu cụ ơi, đây là đầu tư công thì chắc thu phí ko > 1k/km thôi chứ, nếu 1.5k/km thì cao quá.
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
819
Động cơ
64,761 Mã lực
Phí đường bộ chắc không cao đến thế đâu cụ ơi, đây là đầu tư công thì chắc thu phí ko > 1k/km thôi chứ, nếu 1.5k/km thì cao quá.
Đơn giá cao tốc hiện nay đang là 1.5k/Km và lộ trình tăng lên dần cụ ạ.
(Cụ thử tính đoạn cao tốc pháp vân - ninh bình thì rõ: 105k/70km)
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
819
Động cơ
64,761 Mã lực
Phí đường bộ chắc không cao đến thế đâu cụ ơi, đây là đầu tư công thì chắc thu phí ko > 1k/km thôi chứ, nếu 1.5k/km thì cao quá.
đầu tư công không có nghĩa là ko thu phí, mà là bỏ tiền ngân sách ra làm và nhà nước thu phí cụ à
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
3,016
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tình hình không biết khi nào đường mới mở đến Vinh nhỉ
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Tình hình không biết khi nào đường mới mở đến Vinh nhỉ
2/9 là thông đoạn Nghi Sơn- Diễn Châu rồi, chắc Tết thì thông từ Pháp Vân 1 mạch đến Diễn Châu.
Đi HN-VINH có 2 đoạn ghê răng nhất là Tam điệp - Bỉm Sơn - Hà Trung và Hoàng Mai- Diễn Châu ...2/9 là ngon lành rồi.
 

Toilatoi242_2

Xe tải
Biển số
OF-786632
Ngày cấp bằng
5/8/21
Số km
402
Động cơ
210,680 Mã lực
Xin hỏi: Tuyến nút mở về thành phố Thanh Hóa vẫn thông tạm từ đợt 28/4 đến giờ à cc?
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
2/9 là thông đoạn Nghi Sơn- Diễn Châu rồi, chắc Tết thì thông từ Pháp Vân 1 mạch đến Diễn Châu.
Đi HN-VINH có 2 đoạn ghê răng nhất là Tam điệp - Bỉm Sơn - Hà Trung và Hoàng Mai- Diễn Châu ...2/9 là ngon lành rồi.
Chỉ sợ lại hoãn đến Tết vì đợt trước 30/4 có cụ bẩu có đoạn phải cưỡng chế mặt bằng mới kịp tiến độ 2/9, mà e nghĩ cứ có khâu đó là khả năng cao là chậm lại vài tháng cụ ạ :(
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Cụ đi xong review phát, trước đây thấy cụ nào bảo xa thì phải
Trước nay em đi HN về Nghệ An, Hà Tĩnh đều căn giờ để dừng ăn tại 1 điểm nào đó.
- Ngày trước hay ăn ở nhà hàng Thanh Xuân-Ninh Bình, chỗ này ăn khá ngon và sạch do Thực phẩm và rau cỏ họ đều tự trồng tự nuôi hết, đặc biệt có món cá quả kho tộ rất ngon ...ngoài ra còn các món Dê =P~=P~ ...khi thông Cao Bồ - Mai Sơn thì nhà hàng này gần như sập tiệm, trước khách vào ăn đông lắm.
- Khi thông Mai Sơn rồi thì em lại tìm được điểm dừng ăn mới là Hoằng Hóa ngay đầu đường tránh Tp. TH nơi tập trung 1 số nhà hàng khá ổn như Lợi Linh (nổi tiếng từ thời báo cấp - quán cũ ở đầu TP TH), Anh Dân, Nam Việt, NH Sạch....
Giờ thông đến Đông Xuân thì chắc mấy nhà hàng này cũng giảm thu nhập rất nhiều.
CN vừa rồi em đi từ HT ra, căn giờ để ăn ở TH và ko lên nút giao ĐX mà đi đường 1A cũ ăn ở nhà hàng Nam Việt (nhà hàng này có món canh cá quả nấu dọc mùng rất ngon + món tôm đồng rang/rán khá đặc biệt)...nghe ông chủ tâm sự bảo từ hôm thông ĐX đến nay em mất 80% khách vì khách quen của em chủ yếu khách đi NA, HT...ko biết tương lai mấy nhà hàng này ntn?
Ăn xong em GG map lên Hà Lĩnh là nút giao gần nhất, chỗ này tỉnh chưa làm cái điểm thông thẳng từ QL 217 ra QL 1A mà phải ngoằn ngoèo 1 đoạn khi qua cầu Đò lèn nên cụ nào ko quen dễ bị lạc :D

1684314380852.png

1684314344394.png


Đi đường 217 thì thấy dân ở đây nghèo quá :( Suốt dọc đường 2 bên nhà dân đều ko thấy ánh điện, ko có đèn đường mà thi thoảng có 1 nhà có ngọn đèn mờ mờ kiểu như đèn Năng lượng mặt trời ... :(
Đến gần nút giao thì có biển chỉ dẫn và lên cao tốc.
Đoạn cao tốc mới đường đẹp và vắng, em cứ đặt Con Trâu 87km/h rồi thả chân nghe nhạc thư dãn...mà chính ra em thấy đi tầm tốc độ ~90km/h này an toàn nhất, chứ trên 100 là mắt cứ phải tập trung vào đường.

À mà nữa là đường 1A em đi từ đường tránh TH đến cầu Đò lèn vắng hẳn so với ngày xưa cc ạ :)) Đi rất thoải mái vì có CT chia lửa khá nhiều.
Nhưng đoạn đường tránh TH (tầm ~20km) thì quá xấu /:) đường toàn ổ voi, nếu H2O sửa ngon đường này và thông thẳng đường 217 ra 1A thì chắc nhiều cụ sẽ chọn lên nút giao Hà Lĩnh để ăn cơm ở Hoằng Hóa như em hoặc trong Tp TH.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,039
Động cơ
-100,703 Mã lực
Trước nay em đi HN về Nghệ An, Hà Tĩnh đều căn giờ để dừng ăn tại 1 điểm nào đó.
- Ngày trước hay ăn ở nhà hàng Thanh Xuân-Ninh Bình, chỗ này ăn khá ngon và sạch do Thực phẩm và rau cỏ họ đều tự trồng tự nuôi hết, đặc biệt có món cá quả kho tộ rất ngon ...ngoài ra còn các món Dê =P~=P~ ...khi thông Cao Bồ - Mai Sơn thì nhà hàng này gần như sập tiệm, trước khách vào ăn đông lắm.
- Khi thông Mai Sơn rồi thì em lại tìm được điểm dừng ăn mới là Hoằng Hóa ngay đầu đường tránh Tp. TH nơi tập trung 1 số nhà hàng khá ổn như Lợi Linh (nổi tiếng từ thời báo cấp - quán cũ ở đầu TP TH), Anh Dân, Nam Việt, NH Sạch....
Giờ thông đến Đông Xuân thì chắc mấy nhà hàng này cũng giảm thu nhập rất nhiều.
CN vừa rồi em đi từ HT ra, căn giờ để ăn ở TH và ko lên nút giao ĐX mà đi đường 1A cũ ăn ở nhà hàng Nam Việt (nhà hàng này có món canh cá quả nấu dọc mùng rất ngon + món tôm đồng rang/rán khá đặc biệt)...nghe ông chủ tâm sự bảo từ hôm thông ĐX đến nay em mất 80% khách vì khách quen của em chủ yếu khách đi NA, HT...ko biết tương lai mấy nhà hàng này ntn?
Ăn xong em GG map lên Hà Lĩnh là nút giao gần nhất, chỗ này tỉnh chưa làm cái điểm thông thẳng từ QL 217 ra QL 1A mà phải ngoằn ngoèo 1 đoạn khi qua cầu Đò lèn nên cụ nào ko quen dễ bị lạc :D

View attachment 7845117
View attachment 7845116

Đi đường 217 thì thấy dân ở đây nghèo quá :( Suốt dọc đường 2 bên nhà dân đều ko thấy ánh điện, ko có đèn đường mà thi thoảng có 1 nhà có ngọn đèn mờ mờ kiểu như đèn Năng lượng mặt trời ... :(
Đến gần nút giao thì có biển chỉ dẫn và lên cao tốc.
Đoạn cao tốc mới đường đẹp và vắng, em cứ đặt Con Trâu 87km/h rồi thả chân nghe nhạc thư dãn...mà chính ra em thấy đi tầm tốc độ ~90km/h này an toàn nhất, chứ trên 100 là mắt cứ phải tập trung vào đường.

À mà nữa là đường 1A em đi từ đường tránh TH đến cầu Đò lèn vắng hẳn so với ngày xưa cc ạ :)) Đi rất thoải mái vì có CT chia lửa khá nhiều.
Nhưng đoạn đường tránh TH (tầm ~20km) thì quá xấu /:) đường toàn ổ voi, nếu H2O sửa ngon đường này và thông thẳng đường 217 ra 1A thì chắc nhiều cụ sẽ chọn lên nút giao Hà Lĩnh để ăn cơm ở Hoằng Hóa như em hoặc trong Tp TH.
Có mấy quán ăn ở tam điệp và bỉm Sơn giờ em cũng bỏ rồi. Nói chung các quán ăn dọc ql 1 sẽ đóng cửa Như Hải lùn thôi
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Có mấy quán ăn ở tam điệp và bỉm Sơn giờ em cũng bỏ rồi. Nói chung các quán ăn dọc ql 1 sẽ đóng cửa Như Hải lùn thôi
Chú em chủ quán hy vọng là nếu đường 1A ngon lên và vắng thì bọn xe khách và xe tải vẫn đi để tiết kiệm phí cao tốc :))
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Thông chính thức là mất phí thêm đoạn mới mở à cụ. Cháu tưởng cỡ phải 2/9 mới hoàn chỉnh toàn tuyến chính thức.
Chưa mất phí gì cả ngoài Cao Bồ cụ nhé :D Trạm thu phí còn chưa thấy xây cơ :))
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Giờ đi đền Sòng hơi bị nhanh, phi 1 mạch xuống Gia Miêu rẽ lại là đến, trước dịp Lễ đền đi khốn khổ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top