- Biển số
- OF-803903
- Ngày cấp bằng
- 11/2/22
- Số km
- 4,022
- Động cơ
- -100,159 Mã lực
Cp mà đồng ý nó xây 1 tuần là xong. Mặt bằng đã làm sẵn rồiChưa mất phí gì cả ngoài Cao Bồ cụ nhé Trạm thu phí còn chưa thấy xây cơ
Cp mà đồng ý nó xây 1 tuần là xong. Mặt bằng đã làm sẵn rồiChưa mất phí gì cả ngoài Cao Bồ cụ nhé Trạm thu phí còn chưa thấy xây cơ
Cụ Xuk.thal hay đi cho em hỏi đi Sầm Sơn theo CT Mai Sơn thì lên cao tốc ở đâu ạ? Em google thấy chỉ vẫn đi QL1A mất gần 3h,Cho các cụ NA, HT nối tiếp CT đi đường Nghi Sơn-Thọ Xuân cho nhanh nhé:
- Đến nút giao Đông Xuân thì GG map Garage Minh Nhật - Đồng lợi để ra cái ngã 5, nó sẽ chỉ ra 3 đường ra đều khoảng cách ~ 18km.
View attachment 7845188
Lại cho đi max 80 thì hẻo quá, thua Ql 1 cũ, nên bỏ chữ cao tốc
Hihii...biết kinh tế khó khăn, làm cái đường cho bà con chạy ít tai nạn, tiết kiệm thời gian đã cố lắm rồi. Nhưng không phải vì thế mà nắn ra đường, cấm xe máy đi vào và gọi là cao tốc với tốc độ KO cao tốc rồi lại thu tiền theo giá cao tốc thì buồn cười chết đi được (vì khôn thế thì thường bọn đi EX câu hết cả rồi). Vậy nên có khi dân đề xuất:Tiền ít muốn có cao tốc nên chỉ đc vậy thôi các bác ạ, nhiều tiền hẵng đòi này đòi nọ. Tuy nhiên nếu em duyệt dự án thì em sẽ chọn làm đến đâu full 3 làn đến đấy không chắp vá sau này 1 tiền gà 3 tiền thóc
Ss cụ xuống Đông xuân xuôi ql47 thì lúc lên cũng vậy.Cụ Xuk.thal hay đi cho em hỏi đi Sầm Sơn theo CT Mai Sơn thì lên cao tốc ở đâu ạ? Em google thấy chỉ vẫn đi QL1A mất gần 3h,
Còn lâu nhé, QL 1 còn mỗi đoạn từ Ninh Bình đến hết Nghi Sơn (Thanh Hoá) là chưa thu phí thôi, khi có cao tốc Cao Bồ - QL 45 em dự là sẽ có đơn vị cải tạo QL1 cũ đoạn kia rồi thu phí như QL 5 cũ ýHihii...biết kinh tế khó khăn, làm cái đường cho bà con chạy ít tai nạn, tiết kiệm thời gian đã cố lắm rồi. Nhưng không phải vì thế mà nắn ra đường, cấm xe máy đi vào và gọi là cao tốc với tốc độ KO cao tốc rồi lại thu tiền theo giá cao tốc thì buồn cười chết đi được (vì khôn thế thì thường bọn đi EX câu hết cả rồi). Vậy nên có khi dân đề xuất:
1/ Cho chạy free.
2/ Cho chạy với giá phí đường 1 + chi phí (gọi là tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn khi chạy đường 1)
Hạp lý không mấy cụ, giờ dân cũng khôn ra rồi!
Có thể sẽ bán luôn cho tư nhân khai thác 1 số năm để lấy tiền tươi đập vào làm tiếp đoạn mới cụ ạ. Em thấy ok.đầu tư công không có nghĩa là ko thu phí, mà là bỏ tiền ngân sách ra làm và nhà nước thu phí cụ à
Đoạn này cho chạy ít nhất 90km chứ cho 80 hẻo quá, QL1 có phân cách cứng đường hỗn hợp không qua khu dân cư còn đi được 90km
Phần lớn là nhà nước mua lại các cự án BOT thua lỗ (Sau đấy NN thu phí để hoàn vốn). Còn tư nhân mua lại của nhà nước thì chưa thấy. (Vì miếng ngon là thi công xây dựng thì NN ăn mất rồi- Với lại NN thi công giá thành thường cao ngất ngưỡng)Có thể sẽ bán luôn cho tư nhân khai thác 1 số năm để lấy tiền tươi đập vào làm tiếp đoạn mới cụ ạ. Em thấy ok.
Phần lớn là nhà nước mua lại các cự án BOT thua lỗ (Sau đấy NN thu phí để hoàn vốn). Còn tư nhân mua lại của nhà nước thì chưa thấy. (Vì miếng ngon là thi công xây dựng thì NN ăn mất rồi- Với lại NN thi công giá thành thường cao ngất ngưỡng)
Những đoạn này là nhà nước bỏ tiền đầu tư nên hiện có thu phí đâu và sau dự tính thu phí rẻ.Hihii...biết kinh tế khó khăn, làm cái đường cho bà con chạy ít tai nạn, tiết kiệm thời gian đã cố lắm rồi. Nhưng không phải vì thế mà nắn ra đường, cấm xe máy đi vào và gọi là cao tốc với tốc độ KO cao tốc rồi lại thu tiền theo giá cao tốc thì buồn cười chết đi được (vì khôn thế thì thường bọn đi EX câu hết cả rồi). Vậy nên có khi dân đề xuất:
1/ Cho chạy free.
2/ Cho chạy với giá phí đường 1 + chi phí (gọi là tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn khi chạy đường 1)
Hạp lý không mấy cụ, giờ dân cũng khôn ra rồi!
110k chứ cụĐơn giá cao tốc hiện nay đang là 1.5k/Km và lộ trình tăng lên dần cụ ạ.
(Cụ thử tính đoạn cao tốc pháp vân - ninh bình thì rõ: 105k/70km)
Có thể sẽ bán luôn cho tư nhân khai thác 1 số năm để lấy tiền tươi đập vào làm tiếp đoạn mới cụ ạ. Em thấy ok.
Kinh nghiệm quốc tế thì nhà nước không đứng ra thu phí mà tổ chức đấu thầu thu phí xx năm. Việt nam trc đây đã từng làm và không ít hệ lụy vì chính sách thay đổi nhanh như chong chóng. mà bức xúc nhất là trạm thu phí Bắc Thăng Long nội bài, chính vì nó đc bán cho Viettracimex để đầu tư BOT tuyến tránh vĩnh yên, mà sau này báo giới coi như tội đồ.Phần lớn là nhà nước mua lại các cự án BOT thua lỗ (Sau đấy NN thu phí để hoàn vốn). Còn tư nhân mua lại của nhà nước thì chưa thấy. (Vì miếng ngon là thi công xây dựng thì NN ăn mất rồi- Với lại NN thi công giá thành thường cao ngất ngưỡng)
chuẩn luôn bác đi máy bay rẻ hơn tội khổ lái xeCao tốc là để di chuyển từ điểm A đến điểm B thôi, cụ đi du lịch xuyên Việt mà đi toàn cao tốc thì còn vẹo gì là du lịch nữa .
Cac tốc mà thông thì khả năng QL1 giảm tải đáng kể, lúc đó xuyên Việt mới thích
Kêu vợ ít cằn nhằn là bớt căng thẳng à. Mình đang tính đi Xuyên Việt hè này bằng cao tốc để rút ngắn thời gian mà đang ngán 1 mình chạy cả hơn 200km như cao tốc từ Sài Gòn ra Vĩnh Hảo (Bình Thuận), ngán buồn ngủ thôiXl cc. Cho em ngoài lề tí. Nếu cho gia đình đi chơi xuyên việt , xp từ HN mà duy nhất mình mình biết lái thì có quá căng thẳng không ? Và từ ĐN trở vào ta nên qua các điểm nào a ?
Cám ơn cc.