[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Cho các cụ NA, HT nối tiếp CT đi đường Nghi Sơn-Thọ Xuân cho nhanh nhé:

- Đến nút giao Đông Xuân thì GG map Garage Minh Nhật - Đồng lợi để ra cái ngã 5, nó sẽ chỉ ra 3 đường ra đều khoảng cách ~ 18km.

1684315952248.png
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
608
Động cơ
93,555 Mã lực
Tuổi
36
Cho các cụ NA, HT nối tiếp CT đi đường Nghi Sơn-Thọ Xuân cho nhanh nhé:

- Đến nút giao Đông Xuân thì GG map Garage Minh Nhật - Đồng lợi để ra cái ngã 5, nó sẽ chỉ ra 3 đường ra đều khoảng cách ~ 18km.

View attachment 7845188
Cụ Xuk.thal hay đi cho em hỏi đi Sầm Sơn theo CT Mai Sơn thì lên cao tốc ở đâu ạ? Em google thấy chỉ vẫn đi QL1A mất gần 3h,
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,681
Động cơ
490,492 Mã lực
Lại cho đi max 80 thì hẻo quá, thua Ql 1 cũ, nên bỏ chữ cao tốc 😛
Tiền ít muốn có cao tốc nên chỉ đc vậy thôi các bác ạ, nhiều tiền hẵng đòi này đòi nọ. Tuy nhiên nếu em duyệt dự án thì em sẽ chọn làm đến đâu full 3 làn đến đấy không chắp vá sau này 1 tiền gà 3 tiền thóc
Hihii...biết kinh tế khó khăn, làm cái đường cho bà con chạy ít tai nạn, tiết kiệm thời gian đã cố lắm rồi. Nhưng không phải vì thế mà nắn ra đường, cấm xe máy đi vào và gọi là cao tốc với tốc độ KO cao tốc rồi lại thu tiền theo giá cao tốc thì buồn cười chết đi được (vì khôn thế thì thường bọn đi EX câu hết cả rồi). Vậy nên có khi dân đề xuất:
1/ Cho chạy free.
2/ Cho chạy với giá phí đường 1 + chi phí (gọi là tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn khi chạy đường 1)
Hạp lý không mấy cụ, giờ dân cũng khôn ra rồi! :D :)):))
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,619
Động cơ
283,417 Mã lực
Hihii...biết kinh tế khó khăn, làm cái đường cho bà con chạy ít tai nạn, tiết kiệm thời gian đã cố lắm rồi. Nhưng không phải vì thế mà nắn ra đường, cấm xe máy đi vào và gọi là cao tốc với tốc độ KO cao tốc rồi lại thu tiền theo giá cao tốc thì buồn cười chết đi được (vì khôn thế thì thường bọn đi EX câu hết cả rồi). Vậy nên có khi dân đề xuất:
1/ Cho chạy free.
2/ Cho chạy với giá phí đường 1 + chi phí (gọi là tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn khi chạy đường 1)
Hạp lý không mấy cụ, giờ dân cũng khôn ra rồi! :D :)):))
Còn lâu nhé, QL 1 còn mỗi đoạn từ Ninh Bình đến hết Nghi Sơn (Thanh Hoá) là chưa thu phí thôi, khi có cao tốc Cao Bồ - QL 45 em dự là sẽ có đơn vị cải tạo QL1 cũ đoạn kia rồi thu phí như QL 5 cũ ý :P
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
đầu tư công không có nghĩa là ko thu phí, mà là bỏ tiền ngân sách ra làm và nhà nước thu phí cụ à
Có thể sẽ bán luôn cho tư nhân khai thác 1 số năm để lấy tiền tươi đập vào làm tiếp đoạn mới cụ ạ. Em thấy ok.
 

80Bê

Xe buýt
Biển số
OF-543540
Ngày cấp bằng
29/11/17
Số km
906
Động cơ
174,133 Mã lực
Đoạn này cho chạy ít nhất 90km chứ cho 80 hẻo quá, QL1 có phân cách cứng đường hỗn hợp không qua khu dân cư còn đi được 90km
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,922
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Đi đc 87,99 km/h mà cụ.
Hôm em đi ra tầm tối đường vắng đặt cc 87 và canh làn xong ghếch chân nghe nhạc thư dãn phết ;;)
Đoạn này cho chạy ít nhất 90km chứ cho 80 hẻo quá, QL1 có phân cách cứng đường hỗn hợp không qua khu dân cư còn đi được 90km
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
818
Động cơ
64,733 Mã lực
Có thể sẽ bán luôn cho tư nhân khai thác 1 số năm để lấy tiền tươi đập vào làm tiếp đoạn mới cụ ạ. Em thấy ok.
Phần lớn là nhà nước mua lại các cự án BOT thua lỗ (Sau đấy NN thu phí để hoàn vốn). Còn tư nhân mua lại của nhà nước thì chưa thấy. (Vì miếng ngon là thi công xây dựng thì NN ăn mất rồi- Với lại NN thi công giá thành thường cao ngất ngưỡng)
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,928
Động cơ
280,954 Mã lực
Phần lớn là nhà nước mua lại các cự án BOT thua lỗ (Sau đấy NN thu phí để hoàn vốn). Còn tư nhân mua lại của nhà nước thì chưa thấy. (Vì miếng ngon là thi công xây dựng thì NN ăn mất rồi- Với lại NN thi công giá thành thường cao ngất ngưỡng)
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hihii...biết kinh tế khó khăn, làm cái đường cho bà con chạy ít tai nạn, tiết kiệm thời gian đã cố lắm rồi. Nhưng không phải vì thế mà nắn ra đường, cấm xe máy đi vào và gọi là cao tốc với tốc độ KO cao tốc rồi lại thu tiền theo giá cao tốc thì buồn cười chết đi được (vì khôn thế thì thường bọn đi EX câu hết cả rồi). Vậy nên có khi dân đề xuất:
1/ Cho chạy free.
2/ Cho chạy với giá phí đường 1 + chi phí (gọi là tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn khi chạy đường 1)
Hạp lý không mấy cụ, giờ dân cũng khôn ra rồi! :D :)):))
Những đoạn này là nhà nước bỏ tiền đầu tư nên hiện có thu phí đâu và sau dự tính thu phí rẻ.
Có đường ngon không có xe máy đi vào là tốt rồi, cụ đòi hỏi nhiều quá đó
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Thiếu gì cách linh hoạt để bán cụ, miễn là đợi luật hóa cho rõ ràng thôi. ví dụ Sơn Hải thu phí hơn 50km đoạn Cam Lâm Nha Trang trong 16 năm, giờ cho thu hẳn 234 km từ Phan Thiết- Nha Trang trong 5_7 năm xem có ok không?
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Có thể sẽ bán luôn cho tư nhân khai thác 1 số năm để lấy tiền tươi đập vào làm tiếp đoạn mới cụ ạ. Em thấy ok.
Phần lớn là nhà nước mua lại các cự án BOT thua lỗ (Sau đấy NN thu phí để hoàn vốn). Còn tư nhân mua lại của nhà nước thì chưa thấy. (Vì miếng ngon là thi công xây dựng thì NN ăn mất rồi- Với lại NN thi công giá thành thường cao ngất ngưỡng)
Kinh nghiệm quốc tế thì nhà nước không đứng ra thu phí mà tổ chức đấu thầu thu phí xx năm. Việt nam trc đây đã từng làm và không ít hệ lụy vì chính sách thay đổi nhanh như chong chóng. mà bức xúc nhất là trạm thu phí Bắc Thăng Long nội bài, chính vì nó đc bán cho Viettracimex để đầu tư BOT tuyến tránh vĩnh yên, mà sau này báo giới coi như tội đồ.
Bây giờ thu phí không dừng thì chỉ đấu thầu đơn vị thu phí hưởng bao nhiêu % của số thu hàng ngày thôi
 

Văn Quân 33

Xe máy
Biển số
OF-483915
Ngày cấp bằng
13/1/17
Số km
92
Động cơ
194,198 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cao tốc là để di chuyển từ điểm A đến điểm B thôi, cụ đi du lịch xuyên Việt mà đi toàn cao tốc thì còn vẹo gì là du lịch nữa :D.
Cac tốc mà thông thì khả năng QL1 giảm tải đáng kể, lúc đó xuyên Việt mới thích
chuẩn luôn bác đi máy bay rẻ hơn tội khổ lái xe
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,764
Động cơ
291,320 Mã lực
Xl cc. Cho em ngoài lề tí. Nếu cho gia đình đi chơi xuyên việt , xp từ HN mà duy nhất mình mình biết lái thì có quá căng thẳng không ? Và từ ĐN trở vào ta nên qua các điểm nào a ?
Cám ơn cc.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,658
Động cơ
626,095 Mã lực
Em vừa đi CT Mai Sơn-QL45 nhưng thấy mới tới QL47 thôi, còn 1 đoạn nữa. Không biết đoạn này thì tầm khi nào sẽ thông xe nhỉ các cụ?
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,462
Động cơ
194,514 Mã lực
Tuổi
48
Xl cc. Cho em ngoài lề tí. Nếu cho gia đình đi chơi xuyên việt , xp từ HN mà duy nhất mình mình biết lái thì có quá căng thẳng không ? Và từ ĐN trở vào ta nên qua các điểm nào a ?
Cám ơn cc.
Kêu vợ ít cằn nhằn là bớt căng thẳng à. Mình đang tính đi Xuyên Việt hè này bằng cao tốc để rút ngắn thời gian mà đang ngán 1 mình chạy cả hơn 200km như cao tốc từ Sài Gòn ra Vĩnh Hảo (Bình Thuận), ngán buồn ngủ thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top