Thì hết 10 năm thì bán tiếp 10 năm nữa ! Từ lúc đề xuất phê duyệt đến lúc làm xong thì hết luôn 5 năm rồi !Thế bán quyền thu phí 10 năm, mà 5 năm muốn mở rộng thì làm thế nào cụ?
Thì hết 10 năm thì bán tiếp 10 năm nữa ! Từ lúc đề xuất phê duyệt đến lúc làm xong thì hết luôn 5 năm rồi !Thế bán quyền thu phí 10 năm, mà 5 năm muốn mở rộng thì làm thế nào cụ?
Làm gì có chuyện ý. Cụ tưởng bảo hôm trước thì hôm sau nó mọc ngay thêm mấy làn phỏng ?Em chỉ nghĩ là 6 làn chắc sẽ dẫn tới lượng xe đi cao hơn, nhanh hoà vốn hơn cho cả đơn vị A (dự án 4 làn ban đầu) và đơn vị B (dự án thêm 2 làn về sau). Ý cụ là sẽ xảy ra cãi nhau kiểu "tiền anh tiền tôi" khi thu phí trùng nhau ạ? Em nghĩ là không đâu, theo đúng hợp đồng mà quất thôi, A được thu x đồng/xe, B được thu y đồng. Đủ số xe thì hoà vốn, thu lãi, xong; còn "làn này ông xây, làn kia tôi xây" đâu quan trọng lắm
Phí bảo trì đường bộ, nguyên cái tên của nó thể hiện đường có sẵn rồi nên nó ko thể chi cho làm đường mới được.túm lại là với các quy định pháp luật hiện hành về thuế và các loại phí, thì việc đã thu phí ĐB mà còn tiếp tục thu qua trạm thu phí nữa tại các con đường đc đầu tư bằng vốn ngân sách, thu về cho ngân sách nữa là phí chồng cmn lên phí. Muốn thu phí thì lấy vốn BOT mà thu, hoặc bỏ phí ĐB, thế thôi
Quê em trước nó làm BOT xong đòi chặn cả quốc lộ thu phế, nhưng dân 20 nhà em éo hiền như dân 89với kinh nghiệm từng 20 năm lặn hụp trong các dự án giao thông ODA ở vn, thì em nói cho cụ nghe, mọi người dân từ nam phụ lão ấu đến đứa baby đều đang phải trả tiền vốn đầu tư từ ngân sách NN, hay trả nợ các dự án vay ODA, đang đóng và sẽ đóng, dù có thể bạn chưa từng xài .... qua thuế. Nhà nước ư? nn chả làm gì ra xiền sất, đương nhiên từng xu nn đầu tư đều từ thuế, phỏng ạ?
cái phí ĐB đó, gọi là duy tu hay bảo trì gì đi chăng nữa thì bản chất nó cũng là 1 loại thuế đường, đánh trên đầu xe ô tô, trước định xơi cả xe máy nhưng thu lằng nhằng quá nên nn éo thèm nhặt nữa, tiền đó có dùng để duy tu cầu đường hay ko ko rõ, vì trước có quỹ này, do bộ GT nắm, tiền đc điều phối về các khu, hột quản lí cung thật, sau giải tán quỹ, bộ TC nó thu tất về hòa chung với dòng thu ngân sách quốc gia, phân bổ cho đủ thứ của quốc gia chứ chả riêng gì cho đường. Vì đã đóng thúe để làm vốn đầu tư, đóng phí để đi, nên bộ GT năm 2013 khi đưa cái phí ĐB này vào đời sống thì đã đóng cửa các trạm thu phí tại các con đường đc đầu tư bằng vốn ngân sách, vốn vay ODA. Chỉ có các dự án dùng vốn BOT thì mới thu tiếp.
giờ lâu lâu sau, các bố lại mang các dự án đầu tư bằng vốn ngân sách ra đòi thu phí, thì chả là phí chồng phí thì là rì? trước đây đã định nhăm nhe dựng trạm thu phí cầu Nhật Tân, hay thu phí đường Láng Hòa Lạc nhưng ko trôi đấy.
Cụ nói vậy thì em chịu thua tư duy của cụ rồi, em thấy sai quá sai khi tranh luận với cụ rồi.Em chỉ nghĩ là 6 làn chắc sẽ dẫn tới lượng xe đi cao hơn, nhanh hoà vốn hơn cho cả đơn vị A (dự án 4 làn ban đầu) và đơn vị B (dự án thêm 2 làn về sau). Ý cụ là sẽ xảy ra cãi nhau kiểu "tiền anh tiền tôi" khi thu phí trùng nhau ạ? Em nghĩ là không đâu, theo đúng hợp đồng mà quất thôi, A được thu x đồng/xe, B được thu y đồng. Đủ số xe thì hoà vốn, thu lãi, xong; còn "làn này ông xây, làn kia tôi xây" đâu quan trọng lắm
Bán 10 năm mà dính covid nhà đầu tư chưa thu đủ như CĐT vẽ ra ban đầu thì sao cụ? Giống như đất nhà cụ là đất nông nghiệp sau quy hoanh làm đường, chưa làm NN lại chuyển đổi cho cụ thành đất ở à?Thì hết 10 năm thì bán tiếp 10 năm nữa ! Từ lúc đề xuất phê duyệt đến lúc làm xong thì hết luôn 5 năm rồi !
gọi là gì thì nó là thuế cầu đường, thế nên khi đẻ ra cái phí này đã phải dỡ bỏ các trạm thu phí các con đường đc đầu tư bằng vốn ngân sách, vốn ODA? và nếu thu đc thì nó đã thu mẹ nó Cầu Nhật tân, đường Hoà lạc, cầu Bãi cháy vvv lâu rồi nhé cụ, và cả 9 con mới kia nữa, thu đã chả phải xin QHPhí bảo trì đường bộ, nguyên cái tên của nó thể hiện đường có sẵn rồi nên nó ko thể chi cho làm đường mới được.
Kể cũng đúng ! Thu thuế bổ đầu xe đã 100%, giờ lấy tiền ý làm đường thu lại lần nữa ! Cái này giiongs kiểu lấy mỡ nó rán nó !gọi là gì thì nó là thuế cầu đường, thế nên khi đẻ ra cái phí này đã phải dỡ bỏ các trạm thu phí các con đường đc đầu tư bằng vốn ngân sách, vốn ODA? và nếu thu đc thì nó đã thu mẹ nó Cầu Nhật tân, đường Hoà lạc, cầu Bãi cháy vvv lâu rồi nhé cụ, và cả 9 con mới kia nữa, thu đã chả phải xin QH
xin Qh thực ra là xin đc trái luật, xin đc ngoại lệ.
à cũng ko so sánh đc với mỡ nó rán nó, mà nên so sánh với việc con ngan già nhà cụ nó thu của cụ hàng tháng 20 củ tiền cơm nhưng giờ nó lai bảo nó xin ông ngoại cơ chế để cụ ăn bữa nào nó tính tiền tiếp bữa nấy thôiKể cũng đúng ! Thu thuế bổ đầu xe đã 100%, giờ lấy tiền ý làm đường thu lại lần nữa ! Cái này giiongs kiểu lấy mỡ nó rán nó !
ko thấy báo nói là các nước nó list kia nó có cái phí đb ko hết là sao?" Bộ Giao thông vận tải đang trình Chính phủ phương án thu phí thí điểm 9 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư, quản lý, sở hữu, bởi việc này chưa từng có tiền lệ.
"
Chưa có tiền lệ thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư
(Dân trí) - Bộ Giao thông vận tải đang trình Chính phủ phương án thu phí thí điểm 9 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư, quản lý, sở hữu, bởi việc này chưa từng có tiền lệ.dantri.com.vn
Nhà cụ liên quan tới ODA chứ hiền với dữ gì.Quê em trước nó làm BOT xong đòi chặn cả quốc lộ thu phế, nhưng dân 20 nhà em éo hiền như dân 89
Cụ biết em nói đoạn nào không mà ODANhà cụ liên quan tới ODA chứ hiền với dữ gì.
A gì. Thằng tù thôiNhà nước cũng túng bấn rồi.
Anh Thăng xem thế nào đề xuất bỏ khoản thu phí đường bộ đi chứ phí đánh mấy lần thế thì nhân dân nào chịu được.
Nhiều tuổi hơn thì là anh. Còn tù thì đen thôi, anh nào chả đang dự khuyết.A gì. Thằng tù thôi