[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
561
Động cơ
354,393 Mã lực
Thì thu để hoàn lại nguồn vốn đó để đầu tư tiếp đường mới. Thu trực tiếp của người sử dụng đường, những người dân khác không sử dụng thì không phải chịu. Có thể nói, nhu cầu mở đường mới không bao giờ dừng lại.
Thôi chán mấy cụ tư duy như này lắm. Giờ đang thừa đống tiền đầu tư công không giải ngân được kia kìa. Tiền có thiếu đâu mà thu. Bao giờ giải ngân hết tiền đầu tư công mà khát vốn, thiếu tiền thì bọn em chấp nhận đóng thêm để đầu tư xây mới. Giờ nó có thu thêm tiền thì cũng cất kho 5-10 năm nữa cũng chưa sử dụng đến đâu.
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,229
Động cơ
620,606 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em đề xuất thu tất, ra khỏi cửa là phải mất tiền vì đường nào cũng thu mà, đi bộ cũng thu. Ô tô ra đường thu ngay 100k bất kể đi nhiều đi ít, xe máy thu 5 thọi, xe đạp thu 2 thọi, đi bộ thu 1 thọi.
(Trong trường hợp này cánh quạt bay của Doremon đắt hàng lắm đây).
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,694
Động cơ
612,626 Mã lực
Thôi chán mấy cụ tư duy như này lắm. Giờ đang thừa đống tiền đầu tư công không giải ngân được kia kìa. Tiền có thiếu đâu mà thu. Bao giờ giải ngân hết tiền đầu tư công mà khát vốn, thiếu tiền thì bọn em chấp nhận đóng thêm để đầu tư xây mới. Giờ nó có thu thêm tiền thì cũng cất kho 5-10 năm nữa cũng chưa sử dụng đến đâu.
Giờ thu là thu lẻ tẻ chứ có thu ngay được cục tiền to đâu mà cụ kêu cất kho?
Trong tay phải có tiền thì mới dễ làm, lúc cần khi đó lại tìm cách thu thì đã muộn rồi. Mà em không đi đường đó nên em không đồng ý cho đi miễn phí, em không muốn đóng thêm tiền để xây đường cho người khác đi, em không muốn đóng thuế cho người khác hưởng nhé.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
3,939
Động cơ
-2,331 Mã lực
Sẽ phải thu thôi, không tránh khỏi được.

Có 3 phương án, mời các cụ vote.

1. Nhà nước đứng ra thu phí đường cao tốc, ai muốn đi nhanh thì đóng phí. Ai không muốn mất tiền mời đi đường QL.

2. Nhà nước bán quyền thu phí đường cao tốc cho tư nhân. Mức phí sẽ cao hơn 1 vì còn phải tính phần lãi vay, lãi doanh nghiệp....

3. Nhà nước không thu phí đường cao tốc. Tăng gấp 3 lần phí bảo trì đường bộ hiện nay, cào bằng đi cao tốc với không đi cao tốc đều mất mớ tiền.
Sao cụ đưa ra 3 lựa chọn hay thế :D

1 mày sẽ ăn đấm
2 mày sẽ ăn đá
3 mày sẽ ăn cả đấm lẫn đá.

:D
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,727
Động cơ
510,567 Mã lực
túm lại là với các quy định pháp luật hiện hành về thuế và các loại phí, thì việc đã thu phí ĐB mà còn tiếp tục thu qua trạm thu phí nữa tại các con đường đc đầu tư bằng vốn ngân sách, thu về cho ngân sách nữa là phí chồng cmn lên phí. Muốn thu phí thì lấy vốn BOT mà thu, hoặc bỏ phí ĐB, thế thôi
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,727
Động cơ
510,567 Mã lực
Thực ra thu phí cao tốc do nhà nước đầu tư cũng bình thường; xét trên quan điểm của người đi thì em không thích đóng một đồng nào dịch vụ hết cả, nhưng xét trên quan điểm đầu tư và số người hưởng lợi thì lại nên thu vì số người đi cao tốc chưa chắc đã là tất cả mọi người dân được đi!
với kinh nghiệm từng 20 năm lặn hụp trong các dự án giao thông ODA ở vn, thì em nói cho cụ nghe, mọi người dân từ nam phụ lão ấu đến đứa baby đều đang phải trả tiền vốn đầu tư từ ngân sách NN, hay trả nợ các dự án vay ODA, đang đóng và sẽ đóng, dù có thể bạn chưa từng xài .... qua thuế. Nhà nước ư? nn chả làm gì ra xiền sất, đương nhiên từng xu nn đầu tư đều từ thuế, phỏng ạ?
cái phí ĐB đó, gọi là duy tu hay bảo trì gì đi chăng nữa thì bản chất nó cũng là 1 loại thuế đường, đánh trên đầu xe ô tô, trước định xơi cả xe máy nhưng thu lằng nhằng quá nên nn éo thèm nhặt nữa, tiền đó có dùng để duy tu cầu đường hay ko ko rõ, vì trước có quỹ này, do bộ GT nắm, tiền đc điều phối về các khu, hột quản lí cung thật, sau giải tán quỹ, bộ TC nó thu tất về hòa chung với dòng thu ngân sách quốc gia, phân bổ cho đủ thứ của quốc gia chứ chả riêng gì cho đường. Vì đã đóng thúe để làm vốn đầu tư, đóng phí để đi, nên bộ GT năm 2013 khi đưa cái phí ĐB này vào đời sống thì đã đóng cửa các trạm thu phí tại các con đường đc đầu tư bằng vốn ngân sách, vốn vay ODA. Chỉ có các dự án dùng vốn BOT thì mới thu tiếp.
giờ lâu lâu sau, các bố lại mang các dự án đầu tư bằng vốn ngân sách ra đòi thu phí, thì chả là phí chồng phí thì là rì? trước đây đã định nhăm nhe dựng trạm thu phí cầu Nhật Tân, hay thu phí đường Láng Hòa Lạc nhưng ko trôi đấy.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,444
Động cơ
747,895 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nên bán quyền thu phí cho doanh nghiệp hoặc thành lập doanh nghiệp quản lý thu phí rùi cổ phần hóa bán 100% cổ phần cho nhà đâu tư ( nhà nước không nắm giữ % nào hết).

Nhà nước lấy tiền đó mà đi đầu tư tuyến khác...cứ thế mà làm thì mới nhanh có nhiều tuyến cao tốc được.
Cụ nói đúng nhưng cơ bản đường đã làm hoàn thiện đâu mà bán hả cụ? :))
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,444
Động cơ
747,895 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thôi chán mấy cụ tư duy như này lắm. Giờ đang thừa đống tiền đầu tư công không giải ngân được kia kìa. Tiền có thiếu đâu mà thu. Bao giờ giải ngân hết tiền đầu tư công mà khát vốn, thiếu tiền thì bọn em chấp nhận đóng thêm để đầu tư xây mới. Giờ nó có thu thêm tiền thì cũng cất kho 5-10 năm nữa cũng chưa sử dụng đến đâu.
Thu phí cao tốc không như phí Bảo Trì đường bộ cụ ạ, CP dùng ngân sách để đầu tư đường rồi giờ thu phí để có ngân sách chi những cái khác hoặc trả nợ. Không phải thu phí CT chỉ để trả cho con đường đó.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,444
Động cơ
747,895 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hoàn thiện 1 phần (thuật ngữ nó là "phân kỳ đầu tư" á cụ) là bán được rồi nhé cụ 8-> Đầy thằng nó đang làm dở, lổn nhổn 1 đống trên đường, vẫn còn thu tiền được (Pháp Vân - Cầu Giẽ đợt mở rộng thành 3 làn), thế này đã là gì đâu :-"
Nhưng mà đcm nó đắt vcl :| $-)
Bán quyền thu phí khi muốn mở rộng mà bên mua quyền chưa thu xong NN lại mua lại à cụ? 2 việc khác nhau hoàn toàn.
 

BAOVEVANLONG

Xe tăng
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
1,733
Động cơ
484,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nó là phí bảo trì đường bộ cụ ơi.
trước có tay lđ bảo là tiền đấy còn chả đủ lấp ổ gà các tuyền đường ý khi người dân phàn nàn đường xuống cấp.
Ko đủ thì giao hét cho e thu rồi e đi bảo trì, lỗ e chịu. Nó cũng như vụ HCM khi thu đỗ xe lòng đường ko đủ chi thôi, cứ cho tư nhân thầu chả tranh nhau vỡ đầu.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Thu phí cũng là biện pháp cân bằng thu chi và tái đầu tư. Người đi nhiều thì trả nhiều, ko đi thì ko mất tiền phí.
Có tiền thì NN lại đầu tư giao thông nhanh hơn, nhiều hơn.
Cơ bản là mức phí và hiệu quả sử dụng, quản lý như nào
 
  • Vodka
Reactions: DIT

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,490
Động cơ
597,658 Mã lực
Đm, xách dép cho người anh em Lào và Campuchia
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,159
Động cơ
375,588 Mã lực
Cũng nên thu nhưng không quá 700 đ/km, chứ 2000 đ/km cao quá.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,444
Động cơ
747,895 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai mở rộng cứ mở rộng, ai thu cứ thu. Thu hết thời gian của dự án cũ thì tận dụng trạm đó cho dự án mới, cần thì tăng tiền lên cho tương ứng với 2 dự án. Được không cụ? :-?
Thế năm thứ 6 mở rộng xong làn đường rộng hơn ĐV mua quyền thu phí 4 làn giờ được thu phí 6 làn 4 năm cuối à cụ? CP khóa này không ấm ớ như những khóa trước đâu cụ.
 

xezace

Xe tăng
Biển số
OF-206600
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,410
Động cơ
348,538 Mã lực
Kinh nhể CCCM. Mịa, cứ như nuôi nghiện trong nhà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top