[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,674
Động cơ
234,413 Mã lực
Nhìn giá cao tốc Phan Thiết cũng cóng phết. Nhà nước cứ thu rẻ 50% số đó là ổn.
Xã hội hóa hết cho nó dễ quản lý
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
476
Động cơ
285,620 Mã lực
Thực ra thu phí cao tốc do nhà nước đầu tư cũng bình thường; xét trên quan điểm của người đi thì em không thích đóng một đồng nào dịch vụ hết cả, nhưng xét trên quan điểm đầu tư và số người hưởng lợi thì lại nên thu vì số người đi cao tốc chưa chắc đã là tất cả mọi người dân được đi!
Trường hợp những người dân không được đi lại chịu thêm một chi phí nữa do giá vận chuyển hàng hóa tăng thì sao cụ?
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,502
Động cơ
-207,549 Mã lực
Các anh cái éo gì cũng muốn thu. Như thế khác ếch gì Phớp ngày xưa!
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Nên bán quyền thu phí cho doanh nghiệp hoặc thành lập doanh nghiệp quản lý thu phí rùi cổ phần hóa bán 100% cổ phần cho nhà đâu tư ( nhà nước không nắm giữ % nào hết).

Nhà nước lấy tiền đó mà đi đầu tư tuyến khác...cứ thế mà làm thì mới nhanh có nhiều tuyến cao tốc được.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Đường cao tốc xưa kế hoạch sẽ hoàn toàn là BOT chứ không phải ngân sách, xong sau này chắc khó khăn không ai nhẩy vào rồi thúc đẩy đầu tư công các thể loại mới chuyển sang vốn ngân sách.

Phí đường bộ thu 1 năm không đủ tiền làm 1 cái cầu mà các cụ làm như nó to lắm
Cháu thấy bảo chúng ta có 5 triệu ô tô, trung bình mỗi năm mỗi xe nộp hơn 1,5 triệu đồng (trừ phí quản lý, % cắt cho đăng kiểm, xe to bù xe bé) như thế là 5 triệu x 1,5 triệu = 7.500 tỷ đấy.
1 cây cầu kha khá như cầu Văn Lang mà tổng mức đầu tư (cả đường dẫn) chưa đến 1.500 tỷ.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
5,944
Động cơ
726,569 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
không sai tí nào, xèng lấy xây đường là của toàn dân, hoàn vốn là thu của mấy ông sử dụng đường, vốn đó để sửa chữa nâng cấp xây tiếp đường mới em thấy hợp con bà lý, cơ mà thế éo nào em đóng phí nảo trì đường rồi giờ lại thu tiếp là sao?
đường không đi BOT mà vẫn dựng trạm thu ầm ầm thì cái này có gì mà ghê gớm cụ ơi! ;))
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,013
Động cơ
196,580 Mã lực
Phí đường bộ đóng theo thời gian, ông đi hay không đi đều phải đóng.
Nếu chính sách này được thông qua, thì PHÍ chồng PHÍ.
Kể ra bây giờ TÍCH HỢP kiểm định theo KM với thu phí đường bộ theo KM, đóng theo kỳ kiểm định thì công bằng hơn. Đi nhiều, đóng nhiều.
Kiểm soát được cây số là cả vấn đề, "chúng ta" lại phải mua cái gì đấy lắp lên xe mình à?
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,234
Động cơ
3,563,143 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,138
Động cơ
77,407 Mã lực
Lấy xèng của chúng ta đóng xây đường xong lại thu tiền của chúng ta để hoàn vốn? Về lý nó sai sai không các cụ?
không sai tí nào, xèng lấy xây đường là của toàn dân, hoàn vốn là thu của mấy ông sử dụng đường, vốn đó để sửa chữa nâng cấp xây tiếp đường mới em thấy hợp con bà lý, cơ mà thế éo nào em đóng phí nảo trì đường rồi giờ lại thu tiếp là sao?
Gần như tất cả các nước đều thu phi cao tốc, nhưng theo ý kiến cá nhân em nên thu khi tuyến đường đạt 50% lưu lượng thiết kế để tránh việc tiền thu phí ko đủ chi phí cho việc thu.
Hiện nay các tuyến đường cao tốc mới đầu tư giai đoạn 1, thu phí cũng là hình thức kiểm tra lưu lượng những đoạn tuyến mãn tải để tiếp tục đầu tư giai đoạn 2. Cũng như lấy tiền đầu tư các tuyến kết nối với nó
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,558
Động cơ
148,973 Mã lực
Tuổi
38
Thu cũng đc, cứ bỏ thu thuế vs thu phí đb đi đã.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,320
Động cơ
364,671 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Miền Bắc thu phí thì trong Nam cũng phải thu phí thôi, luật áp dụng chung toàn quốc. Tuy nhiên nên bỏ phí đường bộ thu hàng năm.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,727
Động cơ
510,567 Mã lực
Gần như tất cả các nước đều thu phi cao tốc, nhưng theo ý kiến cá nhân em nên thu khi tuyến đường đạt 50% lưu lượng thiết kế để tránh việc tiền thu phí ko đủ chi phí cho việc thu.
Hiện nay các tuyến đường cao tốc mới đầu tư giai đoạn 1, thu phí cũng là hình thức kiểm tra lưu lượng những đoạn tuyến mãn tải để tiếp tục đầu tư giai đoạn 2. Cũng như lấy tiền đầu tư các tuyến kết nối với nó
thu thì ko sai, nhưng ko được thu trùng
đã nộp phí đb rồi thì thu tiếp phí cao tốc ko BOT thì nó gọi là phí chồng phí
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,558
Động cơ
148,973 Mã lực
Tuổi
38
Thực ra thu phí cao tốc do nhà nước đầu tư cũng bình thường; xét trên quan điểm của người đi thì em không thích đóng một đồng nào dịch vụ hết cả, nhưng xét trên quan điểm đầu tư và số người hưởng lợi thì lại nên thu vì số người đi cao tốc chưa chắc đã là tất cả mọi người dân được đi!
Thu trực tiếp từ xe cá nhân ko phải vấn đề, mà là làm tăng chi phí hàng hóa ..., cuối cùng tính vào giá thì người dân chịu thôi. Mà thu phí là thu lại tiền ngân sách bỏ ra, cư như vậy thì cuối cùng ngân sách biết tiêu gì cho hết nhỉ?.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,727
Động cơ
510,567 Mã lực
Thu trực tiếp từ xe cá nhân ko phải vấn đề, mà là làm tăng chi phí hàng hóa ..., cuối cùng tính vào giá thì người dân chịu thôi. Mà thu phí là thu lại tiền ngân sách bỏ ra, cư như vậy thì cuối cùng ngân sách biết tiêu gì cho hết nhỉ?.
ối, nợ công đìa ra kia kìa cụ ơi =))
 

NguyenChum1219

Xe tăng
Biển số
OF-610409
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
1,558
Động cơ
148,973 Mã lực
Tuổi
38
ối, nợ công đìa ra kia kìa cụ ơi =))
Nợ công chủ yếu vay để làm hạ tầng, phân bổ đầu tư rồi mà các ông ấy lại ko tiêu đi đc, tiền lãi vẫn phải chịu trong khi hạ tầng thì mãi chả xong, rồi lại điều chỉnh tăng mức đầu tư do chậm tiến độ..., cái vòng luẩn quẩn, chỉ tại đi vay mà ko tiêu đc.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,138
Động cơ
77,407 Mã lực
thu thì ko sai, nhưng ko được thu trùng
đã nộp phí đb rồi thì thu tiếp phí cao tốc ko BOT thì nó gọi là phí chồng phí
Ui ko phí này thì phí khác thôi cụ ạ, thà để cái đấy tháng hơn tăm đi còn hơn lại bắt chước ông sin cái phí sở hữu xe...
Cao tốc nên thu tiền, còn các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ nhanh nhanh kết thúc việc thu phí đi, dân ai muốn đi nhanh vào cao tốc đi chậm, thì cứ đường miễn phí mà đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top