[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
688
Động cơ
466,165 Mã lực

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Tuyến đường mong đợi của dân miền Tây, nó góp phần thu hút các DN đầu tư nhà máy sử dụng nhiều lao động để tạo đà phát triển cho miền tây
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,449
Động cơ
194,195 Mã lực
Tuổi
48
Tuyến đường mong đợi của dân miền Tây, nó góp phần thu hút các DN đầu tư nhà máy sử dụng nhiều lao động để tạo đà phát triển cho miền tây
Ae Miền Nam, nhất là Miền Tây Nam Bộ đang rất khát cao tốc.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Ae Miền Nam, nhất là Miền Tây Nam Bộ đang rất khát cao tốc.
Có cao tốc thì mới có đầu tư được, Dân miền tây dịch chuyển lên miền đông làm công nhân rất nhiều, vì vậy thông các cao tốc cho miền tây để họ còn sinh sống ở nơi họ sinh ra
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
473,031 Mã lực
Kiểu "cao tốc" 1 làn xe này, em nhìn thôi là hết muốn chạy rồi. Đoạn Quảng Trị - Đà Nẵng cứ đi đường 1 cho khoẻ, dây vào cái Cam Lộ - La Sơn - Tuý Loan này chi cho khổ cụ :-?
Nghe thì phức tạp vậy thôi chứ chạy cũng bình thường, từ Cam Lộ vào đầu tuyến cũng vắng, lấy đâu ra lắm CA mà phạt :D chưa kể thi thoảng có đoạn mở to cho vượt. Chạy ít xe máy là sướng rồi, vì kiểu gì cũng có ông xe máy phi vào nhưng chắc 1 2 ông.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Nghe thì phức tạp vậy thôi chứ chạy cũng bình thường, từ Cam Lộ vào đầu tuyến cũng vắng, lấy đâu ra lắm CA mà phạt :D chưa kể thi thoảng có đoạn mở to cho vượt. Chạy ít xe máy là sướng rồi, vì kiểu gì cũng có ông xe máy phi vào nhưng chắc 1 2 ông.
Lào cai yên bái chạy bình thường mà, giờ mãn tải mới đông thôi. Chứ đợt đầu em vẫn chạy bình quân 75-80km/h
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,239
Động cơ
376,121 Mã lực
Trước thu, sau không thu, giờ lại đề xuất thu. Không biết là hợp lý hay không hợp lý. Theo báo vnexpress.net
Đề xuất thu phí 9 tuyến cao tốc đầu tư bằng ngân sách
Bộ Giao thông Vận tải đề xuất thí điểm thu phí đường bộ với tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương và 8 đoạn cao tốc Bắc Nam do nhà nước đầu tư.

Bộ Giao thông Vận tải đang xin ý kiến các bộ ngành về việc thu phí đường bộ. 8 đoạn cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017-2020 gồm: Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây, cầu Mỹ Thuận 2.

Trong 9 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư này, có 4 dự án đã khai thác, 5 dự án sẽ hoàn thành trước năm 2025. Bộ Giao thông Vận tải muốn thực hiện thí điểm thu phí trong 5 năm (từ khi phương án được Quốc hội thông qua), áp dụng đến khi có pháp luật về thu phí đường cao tốc.

Mức thu phí được xác định trên nguyên tắc phù hợp với khả năng chi trả của người dân; phù hợp với điều kiện khai thác, kinh tế- xã hội theo từng khu vực. Các tuyến cao tốc sẽ thu phí tự động không dừng, liên thông giữa các dự án do nhà nước đầu tư và các dự án PPP. Tiền thu được sau khi trừ chi phí tổ chức sẽ nộp trực tiếp vào ngân sách trung ương hoặc địa phương theo phương án đầu tư khai thác.

"Các dự án cao tốc vốn đầu tư lớn, được đầu tư dưới hình thức nào cũng cần thu phí để hoàn vốn, tiếp tục đầu tư dự án khác", lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải nói.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã được thông xe ngày 39/4. Ảnh: Việt Quốc

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã được thông xe ngày 30/4. Ảnh: Việt Quốc

Trước đây, cao tốc TP HCM - Trung Lương đầu tư bằng vốn ngân sách đã được thu phí đường bộ. Khi có chủ trương không thu phí các dự án đường bộ đầu tư bằng ngân sách vào năm 2019, tuyến cao tốc này đã dừng thu.

Tuy nhiên, lưu lượng phương tiện trên cao tốc TP HCM - Trung Lương sau đó tăng đột biến, thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. Một năm sau, Bộ Giao thông Vận tải đã kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép thu phí trở lại.

11 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2017-2020 với chiều dài 654 km đi qua 13 tỉnh, thành phố, trong đó có 8 dự án được đầu tư bằng vốn ngân sách và 3 dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP). Sau khi hoàn thành 11 dự án, cùng với hơn 300 km cao tốc đã được khai thác, tuyến cao tốc Bắc Nam sẽ có hơn 1.000 km, đáp ứng nhu cầu vận tải, khắc phục tình trạng ách tắc và tai nạn trên quốc lộ 1. Để nối thông toàn tuyến cao tốc Bắc Nam, ngành giao thông đang đầu tư 659 km còn lại, dự kiến hoàn thành năm 2025.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,860
Động cơ
66,011 Mã lực
thu phí là chuẩn mà cụ, cơ mà đừng bắt em đóng thêm cái phí bảo trì đb nữa là đc, mie xe vứt nhà cả mây tháng vẫn mẫn phí đường, vãi hồn con chồn.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,439
Động cơ
82,770 Mã lực
Thực ra thu phí cao tốc do nhà nước đầu tư cũng bình thường; xét trên quan điểm của người đi thì em không thích đóng một đồng nào dịch vụ hết cả, nhưng xét trên quan điểm đầu tư và số người hưởng lợi thì lại nên thu vì số người đi cao tốc chưa chắc đã là tất cả mọi người dân được đi!
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,670
Động cơ
508,020 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Vậy phí đường bộ để làm gì nhỉ, rõ mục đích để làm đường của nhà nước
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,598
Động cơ
566,514 Mã lực

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,845
Động cơ
248,122 Mã lực
Thực ra thu phí cao tốc do nhà nước đầu tư cũng bình thường; xét trên quan điểm của người đi thì em không thích đóng một đồng nào dịch vụ hết cả, nhưng xét trên quan điểm đầu tư và số người hưởng lợi thì lại nên thu vì số người đi cao tốc chưa chắc đã là tất cả mọi người dân được đi!
Thu phí cao tốc cũng là một biện pháp kỹ thuật để giảm bớt số lượng xe lưu hành trên tuyến đường đó (để đảm bảo cao tốc thật sự là "cao tốc" chứ không phải "thấp tốc"). Ví dụ điển hình là cao tốc TP HCM - Trung Lương (lúc thu phí thì đúng là cao tốc nhưng từ khí bỏ thu phí thì tốc độ di chuyển có khi còn kém hơn cả QL1A).
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,751
Động cơ
520,029 Mã lực
Thực ra thu phí cao tốc do nhà nước đầu tư cũng bình thường; xét trên quan điểm của người đi thì em không thích đóng một đồng nào dịch vụ hết cả, nhưng xét trên quan điểm đầu tư và số người hưởng lợi thì lại nên thu vì số người đi cao tốc chưa chắc đã là tất cả mọi người dân được đi!
thu phí là hoàn toàn bình thường
cơ mà nó lại đ,éo bình thường khi nó có cái phí đường bộ hàng tháng cho xe ô tô với cam kết: thuê bao tháng dồi thì những con đường đầu tư công sẽ ko phải trả phí, chỉ trả phí cho những con đương BOT thôi, tổ sư, có anh BT giờ đi tù lâu dồi cam kết thế =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top