[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,495
Động cơ
405,847 Mã lực
Đường bình thường ngoài khu vực đông dân cư và có phân cách cứng được auto chạy 90km/h. Đây là cao tốc mà cho 80, thì bỏ biển cao tốc cho nó đỡ rườm rà.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,172 Mã lực
Thiết kế 120-140 nhưng nhà nghèo phân kỳ đầu tư ạ. Bản chất cao tốc là thu phí nên việc đầu tiên là tính tỷ lệ nội hoàn của dự án. Chứ như Hà nội Hải phòng làm ngay 6 lane xe thu phí ko đủ trả lãi nói gì tới hoàn vốn.
Cao tốc này cũng có thu phí cụ nhé, nhưng trước mắt chưa thu phí thôi.
Đường 5b nên để tốc độ 140 hợp lí hơn, chạy 120 buồn ngủ lắm ko có tí aderline nào:-)
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
QL1 cả xe con, xe tải, mô tô, xe thô sơ, người đi bộ và cả trâu bò chó gà vịt cùng đồng hành thì đi 90km/h bằng niềm tin
Đường 1 mà chạy ban ngày tầm nhìn tốt hoặc đêm khuya hết xe máy em vẫn để Cờ-ru con-trâu 88km/h đấy ;))
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,689
Động cơ
139,681 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cái đường tí hin mà cảm giác một cái xe tải đi là khuất cả đường và tầm nhìn cho thằng đi sau. Cho chạy lên 100 tất sẽ có thằng chạy trăm hai rồi phanh vào đâu. Thôi cứ để 80 tất cả nắm tay nhau đi cho nó đoàn kết.
Cay nhất là đi chậm bám làn ngoài. Mình muốn đi nhanh cứ phải đảo như rang lạc :))
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,067
Động cơ
480,678 Mã lực
100 mà ko có làn khẩn cấp cũng nguy hiểm khi có xe tai nạn đằng trước ạ. nên để 90 là họp lý, cụ nào xe có cruise thì để 94 chạy cũng tít phết
Ko hiểu anh cá tra ngày trước phê duyệt ntn mà ko có làn khẩn cấp. Quá nguy hiểm
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,736 Mã lực
Éo.mệ được thế thì còn gì bằng, chạy 140 150 nó mới thoát máy:)))
Hồi mới xong đường em còn húng chạy E200 lên 177 rồi em xuống vì mấy thằng đi cùng nó hốt :))
Nhưng nói thật xe đầm thì chạy 120 hay 150 cũng như nhau ko thấy khác mấy :))
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,713
Động cơ
658,866 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Hồi Tết em đi thì nó xuyên Hà Trung hay sao ý. Mà đi HN-Hà Tĩnh ghét nhất đoạn Tam Điệp, Bỉm Sơn, Hoàng Mai.....chứ qua Vinh phát đi nó thư giãn, nhẹ nhàng, phấn khích cụ nhỉ :)
Thêm đoạn Tĩnh Gia, Nghi Sơn đi cũng khó chịu phết Cụ ạ.
Công nhận 1A qua Vinh phát đi nhàn tênh.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
658
Động cơ
184,304 Mã lực
Tuổi
45
Cụ đừng nhắc đến thằng tù đấy nữa, nó kéo lùi sự phát triển của ngành giao thông đi 10 năm đấy ạ.
Nếu như nghe lời các chuyên gia Nhật và Việt nam thì chúng ta đã hoàn thiện được đường cao tốc Bắc nam 2 lane xe chạy 80km/h từ cách đây 10 năm. Và giờ nhiều đoạn có thể mở rộng hoàn chỉnh 4-6 lane bằng vốn BOT để thu phí rồi.
Nhiều cụ chê cao tốc 2 lane xe chứ chạy đoạn yên bái, lào cai trước đây khi chưa đông xe vẫn nhàn hơn chạy quốc lộ 90km đểu thi thoảng lại cái đèn đỏ cái biển đô thị rồi.
Chỉ vì VEC bị đốt lò ko thì giờ mở rộng ra 4 làn cho đoạn tuyến này là hợp lý
Thông tin tư vấn Nhật khuyên mình làm cao tốc 2 lane cụ thể là ntn hả cụ? Em biết bên Nhật làm kiểu này, sau 1 time tư nhân vào làm nốt để mở đường và nhượng quyền thu phí, nhưng để đủ nguồn lực mở 1600km 2 lane tại VN vào 15 năm trước cũng k đơn giản vì còn phải giải phòng quỹ đất 1 lần cho 4-6 làn, rồi đoạn nào hầm, cầu thì phải xây theo kết cấu 4_6 làn luôn.
Vụ anh Thăng kéo lùi giao thông chục năm với món bot quốc lộ thì đúng, nhưng lúc đó nếu gọi tư nhân vào cao tốc e rằng cũng k dễ, doanh nghiệp chỉ khoái mở rộng quốc lộ độc đạo để thu tiền...
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,016
Động cơ
35,441 Mã lực
100 mà ko có làn khẩn cấp cũng nguy hiểm khi có xe tai nạn đằng trước ạ. nên để 90 là họp lý, cụ nào xe có cruise thì để 94 chạy cũng tít phết
Quốc lộ 1A chung làn xe máy còn tệ hơn vẫn được 90kmh mà cao tốc 80 thì quá lởm
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,342
Động cơ
80,047 Mã lực
Thông tin tư vấn Nhật khuyên mình làm cao tốc 2 lane cụ thể là ntn hả cụ? Em biết bên Nhật làm kiểu này, sau 1 time tư nhân vào làm nốt để mở đường và nhượng quyền thu phí, nhưng để đủ nguồn lực mở 1600km 2 lane tại VN vào 15 năm trước cũng k đơn giản vì còn phải giải phòng quỹ đất 1 lần cho 4-6 làn, rồi đoạn nào hầm, cầu thì phải xây theo kết cấu 4_6 làn luôn.
Vụ anh Thăng kéo lùi giao thông chục năm với món bot quốc lộ thì đúng, nhưng lúc đó nếu gọi tư nhân vào cao tốc e rằng cũng k dễ, doanh nghiệp chỉ khoái mở rộng quốc lộ độc đạo để thu tiền...
Với kinh nghiệm của Nhật bản thì ko làm giải phóng mặt bằng, ko làm hầm và cầu trước như Việt nam cụ ạ, mà xây dựng đúng 2 lane đường + lề. Nó chỉ dự phòng đất tại các nút giao. Sau này 2 lane mở mới hướng ngược lại có thể cách đường cũ vài chục mét, thậm trí ở những vùng có núi mà phải đào hầm là cả km, hay những vùng đồi hướng đi vào nam là bên này đồi, hướng đi từ nam ra là bên kia đồi.
Với tổng kinh phí để mở rộng 1A lúc đấy khoảng 6 tỷ $+ vay thêm trái phiếu hay thu phí (khoảng 1000đ/km) như Nội bài Lào cai là hoàn toàn khả thi về mặt tài chính. Nhật bản đã rất thành công với phương án tài chính này từ những năm 60. Đoạn nào vượt lưu lượng Tư nhân sẵn sàng bỏ tiền BOT làm tiếp để được thu 1500-2000đ/km ngay mà ko phải lăn tăn về lưu lượng vì đã có số liệu sẵn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top