[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
3,605
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
TCVN dùng tro bay làm vật liệu san lấp có lâu rồi 12249-2018 thì phải. Làm nền đường thì em ko nhớ là TCVN nào, ngoài ra còn các Chỉ dẫn kỹ thuật Bộ XD cũng đã ban hành cả mớ. Vấn đề chủ thớt nêu chẳng qua là đội chủ mỏ vật liệu nó làm tiền, tăng giá vì đội ấy cũng đón đầu bao năm nay, xí được 1 mỏ VLXD không phải đơn giản.
Tiêu thụ tro và xỉ NMNĐ thì tắc ở vũng Vĩnh Tân thôi vì các NMNĐ nằm xa khách hàng tiêu thụ tro xỉ (xỉ đây là xỉ đáy lò) phải vận chuyển đường bộ đắt đỏ chứ như NMNĐ Duyên Hải (Trà Vinh) họ xuất qua cảng biển tốt, xem bồn nằm xếp hàng đợi, phía Bắc thì khỏi nói tranh nhau lấy. Cũng do covid 19 nên sản xuất đình trệ việc tiêu thị cũng hạn chế.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
Vật liệu mới phải thử nghiệm còn chán, chả bố nào điên dám áp dụng vào cái dự án đường cao tốc cả.

Chưa kể ông BXD mới ban hành chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy nhưng định mức xây dựng đã có đâu. Lấy giá nào mà xây dựng dự toán trong khi dự án đã được phê duyệt rồi?
Gửi Cụ danh mục này, bao gồm một số định mức nhé.
Danh mục các quy chuẩn, tiêu chuẩn, chỉ dẫn, hướng dẫn kỹ thuật, định mức kinh tế kỹ thuật
về tro xỉ, thạch cao các nhà máy nhiệt điện, phân bón
  • Quy chuẩn kỹ thuật
  • 1. QCVN 16:2019/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm hàng hóa vật liệu xây dựng.
  • II. Các tiêu chuẩn kỹ thuật
TCVN 6882:2001 Phụ gia khoáng cho xi măng, áp dụng cho tro bay và tro đáy;

TCVN 7570: 2006 Cốt liệu cho bê tông và vữa, áp dụng cho tro đáy;

TCVN 4315:2007 Xỉ hạt lò cao dùng để sản xuất xi măng;

TCVN 8262:2009 Tro bay – Phương pháp phân tích hóa học;

TCVN 8256:2009 Tấm thạch cao – Yêu cầu kỹ thuật;

TCVN 8257:2009 Tấm thạch cao – Phương pháp thử

TCVN 8825:2011 Phụ gia khoáng cho bê tông đầm lăn, áp dụng cho tro bay, tro đáy;

TCVN 8654:2011 Thạch cao – Phương pháp phân tích hóa học;

TCVN 9807:2013 Thạch cao dùng để sản xuất xi măng;

TCVN 10302:2014 Phụ gia hoạt tính tro bay dùng cho bê tông, vữa xây và xi măng;

TCVN 10379:2014 Gia cố đất bằng chất kết dính vô cơ, hóa chất hoặc gia cố tổng hợp, sử dụng trong xây dựng đường bộ - Thi công và nghiệm thu (có quy định sử dụng tro bay làm chất kết dính vô cơ);

TCVN 11586:2016 Xỉ hạt lò cao nghiền mịn cho bê tông và vữa xây dựng;

TCVN 11833:2017 Thạch cao phốt pho làm phụ gia cho sản xuất xi măng;

TCVN 11860:2017 Tro xỉ nhiệt điện - Phương pháp xác định hàm lượng vôi tự do;

TCVN 12249:2018 Tro xỉ nhiệt điện đốt than làm vật liệu san lấp – Yêu cầu chung;

TCVN 12660:2019 Tro xỉ nhiệt điện đốt than làm nền đường ô tô – Yêu cầu kỹ thuật, thi công và nghiệm thu;

TCVN 12261:2019 Các sản phẩm đốt than – Thuật ngữ và định nghĩa.

  • Quyết định số 375/QĐ-ĐHXD ngày 28/3/2019 của Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng về việc ban hành Tiêu chuẩn cơ sở TCCS 01:2019/ĐHXD Kỹ thuật thiết kế, thi công và nghiệm thu xử lý nền bằng cọc CFG;
    • Quyết định số 376/QĐ-ĐHXD ngày 28/3/2019 của Hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng về việc công bố tiêu chuẩn cơ sở 02:2019/ĐHXD Chỉ dẫn kỹ thuật – lựa chọn thành phần và kiểm soát chất lượng gạch bê tông sử dụng phế thải đá mạt và tro bay.
    • Các chỉ dẫn, hướng dẫn kỹ thuật
    • Quyết định số 430/QĐ-BXD ngày 16/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về Chỉ dẫn kỹ thuật "Xỉ gang và xỉ thép sử dụng làm vật liệu xây dựng”;
    • Quyết định số 3986/QĐ-BNN-XD ngày 12/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc ban hành Hướng dẫn sử dụng tro bay trong công trình thủy lợi và đê điều;
  • Quyết định số 216/QĐ-BXD ngày 28/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về ban hành Chỉ dẫn kỹ thuật Sử dụng tro xỉ nhiệt điện đốt than vào san lấp;
    Quyết định số 217/QĐ-BXD ngày 28/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về ban hành Chỉ dẫn kỹ thuậtMặt đường bê tông xi măng đầm lăn có sử dụng tro bay;
    Quyết định số 218/QĐ-BXD ngày 28/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về ban hành Chỉ dẫn kỹ thuậtGia cố nền đất yếu – Phương pháp gia cố toàn khối có sử dụng tro bay;
    Quyết định số 393/QĐ-BXD ngày 21/5/2019 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Chỉ dẫn kỹ thuật sử dụng thạch cao phospho và thạch cao FGD làm nguyên liệu sản xuất tấm thạch cao;
    Quyết định số 788/2019/QĐ-VKH ngày 27/5/2019 của Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ xây dựng về việc ban hành chỉ dẫn kỹ thuật sử dụng tro bay nhiệt điện Duyên Hải 1 để chế tạo bê tông cường độ B20 – B40.
    IV. Các định mức kinh tế kỹ thuật
    1. Định mức công tác thi công mặt đường bê tông đầm lăn sử dụng tro xỉ (ban hành năm 2017).
    2. Quyết định số 456/QĐ-BXD ngày 28/5/2019 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc công bố định mức dự toán một số công tác xây dựng sử dụng vật liệu tro, xỉ, nhiệt điện, bao gồm các định mức:
    • Định mức công tác làm nền đường và san nền tạo mặt bằng;
    • Định mức công tác làm cọc bê tông xi măng tro bay (cọc CFG);
    • Định mức công tác vận chuyển tro xỉ.
Luận án copy rồi cụ. Người ta sử dụng tro bay cho bê tông đầm lăn từ mấy chục năm nay rồi (đầm lăn là dùng cho thủy điện, đập tràn, không có chuyện dùng làm đường giao thông nông thôn nhé, đường nông thôn bê tông chỉ dày khoảng 5cm, đưa xe hủ lô lên lăn thì bê tông nó phọt hết ra hai bên). Hiện tại các trạm bê tông đã sử dụng tro bay cho bê tông thông thường từ mấy năm nay, mức sử dụng từ 20 đến 30% tổng chất kết dính. Có gì mới lạ đâu.

Cái vấn đề ở đây là lượng tro mà các nhà máy bê tông sử dụng không thấm tháp bao nhiêu so với lượng tro mà các nhà máy nhiệt điện than thải ra. Đặc biệt là ba cái nhà máy Vĩnh Tân của mấy chú Khựa hiện tại gần như cạn chỗ chôn tro chưa có phương án xử lý. Tay chủ thớt đang PR dư luận để dùng san nền, thực chất là đem chất thải đi chôn lấp ở khắp nơi để giải phóng cho nhanh dùm mấy anh Vĩnh Tân.

Lại còn nhập nhèm tro với xỉ vốn là hai thứ khác biệt nhau. Xỉ là chất thải của nhà máy luyện thép, hoạt tính cao, bán chứ không cho, giá bằng 2/3 giá xi măng. Tro là chất thải của nhiệt điện than, hoạt tính thấp, không những không bán mà còn năn nỉ lạy lục người ta đến lấy mang đi dùm. Giá bán tro cho các trạm thực chất chỉ là giá tiền xăng dầu xe cộ vận chuyển tro đến trạm.
Vĩnh Tân có 3 nhà máy: VT 1 là BOT TQ, VT 2, 4 và 4 mở rộng là các Tập đoàn, Tcty VN (EVN, TKV, Genco3..).
Nhiệt điện thì tro, xỉ cũng có nhiều loại. Tro bay là phần ngon nhất, phụ gia xi măng và bê tông ngốn hết ngay. Còn các phần xỉ thì tùy loại. Dùng than trong nước như VT 1 thì hàm lượng carbon chưa cháy hết cao nên khó dùng trong sản xuất VLXD.
Hiện tro xi nhiệt điện nói riêng, tro xỉ các nhà máy thép, phân bón, hóa chất nói chung muốn sử dụng phải đáp ứng 2 yêu cầu cơ bản:
1. Được phân định k phải là chất thải nguy hại theo QCVN 07:2009/BTNMT
2. Đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật để sử dụng là, nguyên, vật liệu, phụ gia cho sản xuất VLXD, san lấp mặt bằng, làm nền đường GT.
Hai địa phương là Quảng Ninh, HP đã dùng tro xỉ nhiệt điện để san lấp mặt bằng KCN.
 

tuannghiagtvt

Xe buýt
Biển số
OF-147326
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
973
Động cơ
371,503 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Long Thành, Đồng Nai
Luận án copy rồi cụ. Người ta sử dụng tro bay cho bê tông đầm lăn từ mấy chục năm nay rồi (đầm lăn là dùng cho thủy điện, đập tràn, không có chuyện dùng làm đường giao thông nông thôn nhé, đường nông thôn bê tông chỉ dày khoảng 5cm, đưa xe hủ lô lên lăn thì bê tông nó phọt hết ra hai bên). Hiện tại các trạm bê tông đã sử dụng tro bay cho bê tông thông thường từ mấy năm nay, mức sử dụng từ 20 đến 30% tổng chất kết dính. Có gì mới lạ đâu.

Cái vấn đề ở đây là lượng tro mà các nhà máy bê tông sử dụng không thấm tháp bao nhiêu so với lượng tro mà các nhà máy nhiệt điện than thải ra. Đặc biệt là ba cái nhà máy Vĩnh Tân của mấy chú Khựa hiện tại gần như cạn chỗ chôn tro chưa có phương án xử lý. Tay chủ thớt đang PR dư luận để dùng san nền, thực chất là đem chất thải đi chôn lấp ở khắp nơi để giải phóng cho nhanh dùm mấy anh Vĩnh Tân.

Lại còn nhập nhèm tro với xỉ vốn là hai thứ khác biệt nhau. Xỉ là chất thải của nhà máy luyện thép, hoạt tính cao, bán chứ không cho, giá bằng 2/3 giá xi măng. Tro là chất thải của nhiệt điện than, hoạt tính thấp, không những không bán mà còn năn nỉ lạy lục người ta đến lấy mang đi dùm. Giá bán tro cho các trạm thực chất chỉ là giá tiền xăng dầu xe cộ vận chuyển tro đến trạm.
Em cũng không hỏi cụ thể nên không rõ lắm, vụ tro bay thì các nhà máy XM cũng dùng.
Dạo trước trên này có cụ lập thớt cần mua tro bay, không rõ thế nào.
Đường nông thôn bây giờ không làm mỏng nữa cụ ơi, CT em đang làm bé tí tẹo cũng dày 18cm, M300 mà. Em không hỏi cụ thể nhưng đầm lăn có thể dày hơn nếu giá thành thấp.
 

ktqsminh

Xe tăng
Biển số
OF-102576
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,965
Động cơ
394,925 Mã lực
Em cũng không hỏi cụ thể nên không rõ lắm, vụ tro bay thì các nhà máy XM cũng dùng.
Dạo trước trên này có cụ lập thớt cần mua tro bay, không rõ thế nào.
Đường nông thôn bây giờ không làm mỏng nữa cụ ơi, CT em đang làm bé tí tẹo cũng dày 18cm, M300 mà. Em không hỏi cụ thể nhưng đầm lăn có thể dày hơn nếu giá thành thấp.
Cụ không hiểu bê tông đầm lăn thi công thế nào mà đã chém làm đường nông thôn.
 
Biển số
OF-780450
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
31
Động cơ
33,023 Mã lực
Tuổi
47
Em cũng không hỏi cụ thể nên không rõ lắm, vụ tro bay thì các nhà máy XM cũng dùng.
Dạo trước trên này có cụ lập thớt cần mua tro bay, không rõ thế nào.
Đường nông thôn bây giờ không làm mỏng nữa cụ ơi, CT em đang làm bé tí tẹo cũng dày 18cm, M300 mà. Em không hỏi cụ thể nhưng đầm lăn có thể dày hơn nếu giá thành thấp.
Đường giao thông nông thôn mà chơi 18cm M300 thì hoặc nông thôn trọc phú hoặc là anh em nắm tay nhau ký khối lượng để thanh toán cụ ạ. :D Bê tông đầm lăn chắc chắn là không những dày mà rất dày (dùng cho đập tràn hoặc thủy điện mà), bắt buộc phải dùng tro bay tỷ lệ cao để giảm nứt bê tông do nhiệt thủy hóa của xi măng. Bê tông đầm lăn không dùng cho giao thông nông thôn vì cho dù trọc phú 18cm đi chăng nữa vẫn là quá mỏng để thi công theo phương pháp đầm lăn, chi phí thi công cao, cường độ rất trễ (do tỷ lệ tro bay cao).

Vĩnh Tân có 3 nhà máy: VT 1 là BOT TQ, VT 2, 4 và 4 mở rộng là các Tập đoàn, Tcty VN (EVN, TKV, Genco3..).
Nhiệt điện thì tro, xỉ cũng có nhiều loại. Tro bay là phần ngon nhất, phụ gia xi măng và bê tông ngốn hết ngay. Còn các phần xỉ thì tùy loại. Dùng than trong nước như VT 1 thì hàm lượng carbon chưa cháy hết cao nên khó dùng trong sản xuất VLXD.
Hiện tro xi nhiệt điện nói riêng, tro xỉ các nhà máy thép, phân bón, hóa chất nói chung muốn sử dụng phải đáp ứng 2 yêu cầu cơ bản:
1. Được phân định k phải là chất thải nguy hại theo QCVN 07:2009/BTNMT
2. Đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật để sử dụng là, nguyên, vật liệu, phụ gia cho sản xuất VLXD, san lấp mặt bằng, làm nền đường GT.
Hai địa phương là Quảng Ninh, HP đã dùng tro xỉ nhiệt điện để san lấp mặt bằng KCN.
Tro bay ngốn hết ngay? =))Cụ ra Vĩnh Tân ngốn giúp nhé, cả đám ngoài đó sẽ tôn cụ thành ân công, đời đời nhớ ơn. Nhưng cần biết tiếng phổ thông để tiện giao dịch nhé, vào đó tìm được một ông nói Tiếng Việt hơi bị đỏ mắt ấy.
 

tuannghiagtvt

Xe buýt
Biển số
OF-147326
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
973
Động cơ
371,503 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Long Thành, Đồng Nai
Cụ không hiểu bê tông đầm lăn thi công thế nào mà đã chém làm đường nông thôn.
Không phải em chém, cụ đọc lại giúp nhé, có thằng cu em nói với em vậy, và em không hỏi kỹ vì không quan tâm lắm.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
Đường giao thông nông thôn mà chơi 18cm M300 thì hoặc nông thôn trọc phú hoặc là anh em nắm tay nhau ký khối lượng để thanh toán cụ ạ. :D Bê tông đầm lăn chắc chắn là không những dày mà rất dày (dùng cho đập tràn hoặc thủy điện mà), bắt buộc phải dùng tro bay tỷ lệ cao để giảm nứt bê tông do nhiệt thủy hóa của xi măng. Bê tông đầm lăn không dùng cho giao thông nông thôn vì cho dù trọc phú 18cm đi chăng nữa vẫn là quá mỏng để thi công theo phương pháp đầm lăn, chi phí thi công cao, cường độ rất trễ (do tỷ lệ tro bay cao).


Tro bay ngốn hết ngay? =))Cụ ra Vĩnh Tân ngốn giúp nhé, cả đám ngoài đó sẽ tôn cụ thành ân công, đời đời nhớ ơn. Nhưng cần biết tiếng phổ thông để tiện giao dịch nhé, vào đó tìm được một ông nói Tiếng Việt hơi bị đỏ mắt ấy.
Cụ nghĩ e chưa đến đó à. Tro bay 1 k nói nhưng 4 mở rộng tiêu thụ tốt.
Mấy ảnh bãi tro xỉ Vĩnh Tân và ảnh kho than đi đoàn kiểm tra tháng 3/2021.



9877514D-568D-4C6B-B563-B3F5AAE4A96E.jpeg
58EC5EF7-2A2D-49E7-B188-618B4E652B9E.jpeg
AAA1F7E0-04AC-4929-8866-2F125E9D8865.jpeg
586986A1-8923-4C3A-8791-9857D6B9E4D8.jpeg
 
Biển số
OF-780247
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
19
Động cơ
33,050 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nghĩ e chưa đến đó à. Tro bay 1 k nói nhưng 4 mở rộng tiêu thụ tốt.
Mấy ảnh bãi tro xỉ Vĩnh Tân và ảnh kho than đi đoàn kiểm tra tháng 3/2021.



9877514D-568D-4C6B-B563-B3F5AAE4A96E.jpeg
58EC5EF7-2A2D-49E7-B188-618B4E652B9E.jpeg
AAA1F7E0-04AC-4929-8866-2F125E9D8865.jpeg
586986A1-8923-4C3A-8791-9857D6B9E4D8.jpeg
Vodka nhầm đấy, nhẽ ra vang.(:|

Mấy ông đang nói chuyện tro bay, trưng cái ảnh bãi than.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
Vodka nhầm đấy, nhẽ ra vang.(:|

Mấy ông đang nói chuyện tro bay, trưng cái ảnh bãi than.
Mắt cụ nhìn thấy 3 cái ảnh bãi tro xỉ phủ lưới xanh chống bụi chưa?
Đây nhìn cho kỹ nhé hay k biết tro xỉ nhiệt điện ntn?
BE97F92B-58EC-4C73-BC15-EB19FCAAC71F.jpeg
8A1F0905-58ED-441E-BE7A-36510CF02AD3.jpeg
C6E7C431-58A2-4404-A5E4-7B6AACCEF825.jpeg
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Làm đường chỉ có: đất, đá, nhựa đường, chỗ cần cầu thì bê tông cốt thép.
Cái gì khan hiếm nhỉ!
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Trên thế giới có nước nào ứng dụng chưa cụ, nếu chưa thì đây là ý tưởng khá điên rồ
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
Làm đường chỉ có: đất, đá, nhựa đường, chỗ cần cầu thì bê tông cốt thép.
Cái gì khan hiếm nhỉ!
Khối lượng đất đắp nền đường lớn Cụ ạ. Ngoài ra còn cát nữa. Cát xây dựng thiếu nhiều năm nay rồi. Đá xây dựng thì khu vực một số tỉnh miền Trung và tât cả khi vực phía Nam cũng rất thiếu. Thiếu mỏ khoáng sản làm vlxd, mỏ đất và vướng thủ tục đấu thầu cấp quyền khai thác nên vừa rồi tiến độ một số gói thầu bị chậm. Vì vậy Cphu phải họp các bộ ngành, địa phương, sau đó ra Nghị quyết để tháo gỡ.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Cát để nèn đường thì cần gì nhiều tiêu chuẩn đâu Cụ, cát nhiễm mặt dùng thay thế không được à Cụ?
Chỉ có xây dựng, đổ bê tông mới cần đến cát sạch chứ.
Khối lượng đất đắp nền đường lớn Cụ ạ. Ngoài ra còn cát nữa. Cát xây dựng thiếu nhiều năm nay rồi. Đá xây dựng thì khu vực một số tỉnh miền Trung và tât cả khi vực phía Nam cũng rất thiếu. Thiếu mỏ khoáng sản làm vlxd, mỏ đất và vướng thủ tục đấu thầu cấp quyền khai thác nên vừa rồi tiến độ một số gói thầu bị chậm. Vì vậy Cphu phải họp các bộ ngành, địa phương, sau đó ra Nghị quyết để tháo gỡ.
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
2,938
Động cơ
348,297 Mã lực
Tro bay làm phụ gia cho các bên như sx xi măng...chứ ko làm vật liệu công trình giao thông.
Tro xỉ của nhà máy nhiệt điện lại khác...các nước như Mỹ châu âu hay tàu đều dùng làm vật liệu lót nền...cho công trình giao thông và làm vật liệu xây dựng. Bên mình kẹt ở cái bộ máy quan liêu. Đơn giản nhất là lôi cái tiêu chuẩn của 1 trong mấy nước kia về mà dịch sang tiếng việt rùi áp dụng...
ở ta mấy chữ sợ trách nhiệm nó to tổ bố thằng ăn mày nên ai cũng hoảng cụ ah, thêm nữa giờ cửi lửa lò nóng không ai dám quyết vơi quy trình thì lằng ngoằng như ma trận
 
Biển số
OF-780450
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
31
Động cơ
33,023 Mã lực
Tuổi
47
Mắt cụ nhìn thấy 3 cái ảnh bãi tro xỉ phủ lưới xanh chống bụi chưa?
Đây nhìn cho kỹ nhé hay k biết tro xỉ nhiệt điện ntn?
BE97F92B-58EC-4C73-BC15-EB19FCAAC71F.jpeg
8A1F0905-58ED-441E-BE7A-36510CF02AD3.jpeg
C6E7C431-58A2-4404-A5E4-7B6AACCEF825.jpeg
Khặc khặc, hạt tro bay còn nhỏ hơn hạt xi măng nhiều nhé cụ. Nhìn mặt lưới thế mà bảo tro bay?

Hay là thành phần điếu đóm theo đoàn ấy?
 

trungcienco1

Xe buýt
Biển số
OF-37802
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
893
Động cơ
479,476 Mã lực
Nơi ở
\./
E đang làm 1 gói cao tốc, phải nói là TK như hạch. Vật liệu thiếu, mặt bằng thiếu, CĐT thì lởm, nhà thầu thì kém. Toàn làm màu chính trị, tiến độ 24 tháng có mà xong vào mắt. Bài học ĐN-QN ngay trước mắt nên vừa làm vừa run, A thì muốn chén, B thì muốn tiết kiệm, rút ruột,...

Sent from Nokia 8.3 5G via OTOFUN
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
Khặc khặc, hạt tro bay còn nhỏ hơn hạt xi măng nhiều nhé cụ. Nhìn mặt lưới thế mà bảo tro bay?

Hay là thành phần điếu đóm theo đoàn ấy?
Tro bay loại ngon mà bán đc làm phụ gia xi măng thì chứa si lô hoặc chứa trong nhà máy để tàu vào lấy ở cảng luôn chứ gì phải chở ô tô đổ chung với tro xỉ đáy và loại kém ở bãi! Đồ rằng Cụ chỉ nghe hơi nồi chõ và cũng chưa biết thành phần, tính chất và hiện trạng phát sinh, tiêu thụ và tồn trữ của tro xỉ ở Vĩnh Tân hay Duyên Hải, Mông Dương như thế nào.
Thôi xin stop tranh luận với Cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,242
Động cơ
128,711 Mã lực
Cát để nèn đường thì cần gì nhiều tiêu chuẩn đâu Cụ, cát nhiễm mặt dùng thay thế không được à Cụ?
Chỉ có xây dựng, đổ bê tông mới cần đến cát sạch chứ.
Không đc chứ Cụ. Cát nhiễm mặn sao dùng san nền đc vì nó ngấm xuống nc ngầm, thẩm thấu lớp vật liệu trên và khi mưa, ngập nước sẽ lam ra các lớp vật liệu khác. Cát nhiễm mặn dùng trong xd phải rửa mặn, công nghệ có nhưng đắt. Bài toán cát xd nóng cả ở 3 miền nhưng miền Nam là gay gắt nhất. Ví dụ vừa thẩm hạ tầng khu đô thị ở một tỉnh gần Tp hcm. 1400 ha mà tính toán vật liệu san nền lên tới 18 triệu m3. Mà vl san nền ở Đồng bằng SCL chủ yếu là cát.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,425 Mã lực
Không đc chứ Cụ. Cát nhiễm mặn sao dùng san nền đc vì nó ngấm xuống nc ngầm, thẩm thấu lớp vật liệu trên và khi mưa, ngập nước sẽ lam ra các lớp vật liệu khác. Cát nhiễm mặn dùng trong xd phải rửa mặn, công nghệ có nhưng đắt. Bài toán cát xd nóng cả ở 3 miền nhưng miền Nam là gay gắt nhất. Ví dụ vừa thẩm hạ tầng khu đô thị ở một tỉnh gần Tp hcm. 1400 ha mà tính toán vật liệu san nền lên tới 18 triệu m3. Mà vl san nền ở Đồng bằng SCL chủ yếu là cát.
À vâng, em quên béng mất hiện tượng mao dẫn, nó thấm ngược lên trên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top