Tro bay loại ngon mà bán đc làm phụ gia xi măng thì chứa si lô hoặc chứa trong nhà máy để tàu vào lấy ở cảng luôn chứ gì phải chở ô tô đổ chung với tro xỉ đáy và loại kém ở bãi! Đồ rằng Cụ chỉ nghe hơi nồi chõ và cũng chưa thành phần, tính chất và hiện trạng phát sinh, tiêu thụ và tồn trữ của tro xỉ ở Vĩnh Tân hay Duyên Hải, Mông Dương như thế nào.
Thôi xin stop tranh luận với Cụ.
Nói xong phải để người ta trả lời trước khi stop chứ, ai lại tranh luận kiểu: Sự việc là thế này này, cấm ý kiến!
Để chia sẻ với cụ nhé, không thích nghe thì coi như em đọc kinh trừ tà vậy.
1. Tro bay loại ngon theo cụ nói là gì? Không có khái niệm tro bay loại ngon hay dở mà chỉ có khái niệm tro bay thô và tro bay đã qua tinh lọc. Tro bay tinh lọc là thành phẩm, ở VN chỉ có Formosa sản xuất và loại này dùng để bán, chất lượng tuy không bằng xỉ nhà máy thép nhưng cũng rất khá. Cái này nhà máy xi măng mua dùng.
2. Tro bay thô là mấy cái mà bọn Vĩnh Tân đang thải ra, chúng nó chưa phải là thành phẩm mà chỉ là chất thải ban đầu. Loại này chất ngập chất tràn ở đấy và đang chạy chính sách xin được dùng để san lấp, nghĩa là giải phóng chất thải bằng cách đem chôn lấp khắp nơi cho nhanh. Không phải như cụ nói là mấy nhà máy xi măng ngốn hết ngay. Cái này chỉ mấy ông bê tông mới dùng vì cho không.
3. Cụ có vấn đề đọc hiểu, nếu là loại tro tinh lọc và phải bỏ tiền ra mua (Tro Formosa phải mua đấy) thì chẳng ai lại đem san lấp.
4. Não cụ cũng có vấn đề, đang nói chuyện tro bỗng dưng post ảnh than đốt lò.
4. Mắt cụ cũng có vấn đề, mấy cái phủ lưới xanh không phải là tro. Hạt tro siêu mịn, bởi vậy mới gọi là tro bay, gió thổi nó bay như sương, dân trong nghề không thể lầm lẫn được như thế. Em nghĩ cụ điếu đóm theo đoàn thôi ạ.