- Biển số
- OF-66588
- Ngày cấp bằng
- 18/6/10
- Số km
- 3,869
- Động cơ
- 471,210 Mã lực
Đơn giản mà cụ. Cho vào bao tải dứa mua ngoài chợ, lèn chặt, chở đến xếp lại với nhau là xong mà cụLấy tro xỉ nhiệt điện làm móng đường giờ e mới nghe nói lần đầu
Đơn giản mà cụ. Cho vào bao tải dứa mua ngoài chợ, lèn chặt, chở đến xếp lại với nhau là xong mà cụLấy tro xỉ nhiệt điện làm móng đường giờ e mới nghe nói lần đầu
Đơn giản thế mà không nghĩ da thôi em đùa tíĐơn giản mà cụ. Cho vào bao tải dứa mua ngoài chợ, lèn chặt, chở đến xếp lại với nhau là xong mà cụ
Một đống còm ở trên còn không biết tro ở đâu ra, xỉ ở đâu ra, tính chất thế nào cụ ạ. Vậy mà cũng mở thớt phục vụ Vĩnh Tân xả thải.Tro xỉ chỉ loại tro bay làm phụ gia XM, bê tông đầm lăn, còn loại còn lại chỉ trộn làm gạch chứ san lấp cũng chả được..
Dự án còn nhiều. Tro xỉ thì lâu rồi tràn ngập. Chưa nghiên cứu là lỗi ở khâu quản lý.Một ví dụ đơn giản thôi
Các còn đường đó đã thiết kế xong chưa ? phí thiết kế là bao nhiêu ?
Giờ đổi thiết kế thì lấy tiền đâu trả cho thiết kế, cho việc lập lại dự án ?
Ông thiết kế lại bẩu phải mất nửa năm cho ông ấy thực nghiệm vật liệu mới thì còn ốm nữa
Trước có bọn Sing nó sang nghiên cứu trộn thêm phụ gia làm gạch rồi đó cụ. Mà chi phí cao thì phải.Tro xỉ chỉ loại tro bay làm phụ gia XM, bê tông đầm lăn, còn loại còn lại chỉ trộn làm gạch chứ san lấp cũng chả được..
Vấn đề nằm ở cái giá. Thiếu thì không bao giờ.Nguồn vật liệt xây dựng (VLXD) khai thác tại các mỏ còn thời hạn chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu của dự án đường cao tốc Bắc - Nam. Trong khi các tro xỉ nhà máy nhiệt điện chất đống vừa gây ôi nhiễm vừa lãng phí...? đến bao giờ tro xỉ có thể dùng làm vật liệu công trình giao thông? bao giờ mới có thể tận dụng nguồn vật liệu này?
'Cơ chế đặc thù' gỡ khó khan hiếm vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ ban hành Nghị quyết về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép vật liệu xây dựng thông thường cho Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc-Nam phía Đông.vietnamnet.vnTro xỉ chất đống, bao giờ mới dùng làm vật liệu công trình giao thông?
TTO - Bình Thuận hiện rất cần vật liệu san lấp nền các công trình giao thông. Vật liệu tại chỗ có nguy cơ thiếu trong khi hàng triệu tấn tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện có thể dùng cho xây dựng hiện còn bỏ phí.tuoitre.vn
Đấy là tro bay (muội than kích thước nhỏ) dùng làm phụ gia bê tông trong thi công kiểu đầm lăn. Ngày trước bọn em nghiên cứu làm gạch lát vỉa hè phải ép trên 30atm mới đạt cơ tính. Mấy nhà máy Vĩnh Tân thì quá nhiều phương án, quá nhiều nghiên cứu rồi. Các cụ cứ hô phải nghiên cứu làm được thì nhà máy sẵn sàng bỏ hàng trăm tỷ thực hiện chứ đợi đấy mà hô hào.Vụ lớn thế này em không dám bàn, nhưng có cu em nói vừa làm luận án về sử dụng tro nhiệt điện cho bê tông đầm lăn làm đường nông thôn, đang thí điểm ở Tiền Giang.
Em không hỏi kỹ, có thể dây là bước đi đầu tiên chăng.
Như trên có cụ nói, giờ mà sửa thiết kế cũng căng.
Luận án copy rồi cụ. Người ta sử dụng tro bay cho bê tông đầm lăn từ mấy chục năm nay rồi (đầm lăn là dùng cho thủy điện, đập tràn, không có chuyện dùng làm đường giao thông nông thôn nhé, đường nông thôn bê tông chỉ dày khoảng 5cm, đưa xe hủ lô lên lăn thì bê tông nó phọt hết ra hai bên). Hiện tại các trạm bê tông đã sử dụng tro bay cho bê tông thông thường từ mấy năm nay, mức sử dụng từ 20 đến 30% tổng chất kết dính. Có gì mới lạ đâu.Vụ lớn thế này em không dám bàn, nhưng có cu em nói vừa làm luận án về sử dụng tro nhiệt điện cho bê tông đầm lăn làm đường nông thôn, đang thí điểm ở Tiền Giang.
Em không hỏi kỹ, có thể dây là bước đi đầu tiên chăng.
Như trên có cụ nói, giờ mà sửa thiết kế cũng căng.
Mới gì cụ, tro bay dùng cho bê tông tươi thông thường mấy năm nay rồi.Vật liệu mới phải thử nghiệm còn chán, chả bố nào điên dám áp dụng vào cái dự án đường cao tốc cả.
Chưa kể ông BXD mới ban hành chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy nhưng định mức xây dựng đã có đâu. Lấy giá nào mà xây dựng dự toán trong khi dự án đã được phê duyệt rồi?
Vật liệu dùng để thay thế đất đắp chứ cụ, tro bay làm phụ gia bê tông nói làm gì.Mới gì cụ, tro bay dùng cho bê tông tươi thông thường mấy năm nay rồi.
Dự án còn nhiều. Tro xỉ thì lâu rồi tràn ngập. Chưa nghiên cứu là lỗi ở khâu quản lý.
Đấy là tro bay (muội than kích thước nhỏ) dùng làm phụ gia bê tông trong thi công kiểu đầm lăn. Ngày trước bọn em nghiên cứu làm gạch lát vỉa hè phải ép trên 30atm mới đạt cơ tính. Mấy nhà máy Vĩnh Tân thì quá nhiều phương án, quá nhiều nghiên cứu rồi. Các cụ cứ hô phải nghiên cứu làm được thì nhà máy sẵn sàng bỏ hàng trăm tỷ thực hiện chứ đợi đấy mà hô hào.
Cái này bộ xây dựng đề xuất rồi, nhưng bộ giao thông lắc vì nhiều lý do như các cụ nói ở trên , nhưng bản chất là lợi ích của các chủ mỏ và chủ đầu tư thôi. Tro đấy giá rẻ như cho. Nhưng mà dùng thì các chủ mỏ ăn cám
Thay đổi vật liệu thi công nếu tốt thì cũng chưa chắc đã yên, nếu xấu thì nguy cơ đi tù cao. Có công trình nào mới thì đưa hẳn vào từ khâu thiết kế thì may ra.
Vật liệu mới phải thử nghiệm còn chán, chả bố nào điên dám áp dụng vào cái dự án đường cao tốc cả.
Chưa kể ông BXD mới ban hành chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy nhưng định mức xây dựng đã có đâu. Lấy giá nào mà xây dựng dự toán trong khi dự án đã được phê duyệt rồi?
Áp dụng vào đường QL, đường cao tốc thì chắc phải dăm năm nữa, trước mắt sử dụng để san lấp hạ tầng đô thị, khu công nghiệp là tốt nhất.Vâng
Rồi sẽ đến lúc vật liệu làm đường sẽ được thay đổi.
Còn những dự án đã đấu thầu xong hoặc đã thiết kế xong thì không phải thích là đổi, thiếu cái nọ là thay cái kia được ngay (kể cả trong trường hợp cái kia dùng được)
Tro xỉ của nhà máy nhiệt điện và tro bay hình như chưa đủ tiên chuẩn để làm vật liệu công trình giao thông cụ ahNguồn vật liệt xây dựng (VLXD) khai thác tại các mỏ còn thời hạn chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu của dự án đường cao tốc Bắc - Nam. Trong khi các tro xỉ nhà máy nhiệt điện chất đống vừa gây ôi nhiễm vừa lãng phí...? đến bao giờ tro xỉ có thể dùng làm vật liệu công trình giao thông? bao giờ mới có thể tận dụng nguồn vật liệu này?
'Cơ chế đặc thù' gỡ khó khan hiếm vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ ban hành Nghị quyết về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép vật liệu xây dựng thông thường cho Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc-Nam phía Đông.vietnamnet.vnTro xỉ chất đống, bao giờ mới dùng làm vật liệu công trình giao thông?
TTO - Bình Thuận hiện rất cần vật liệu san lấp nền các công trình giao thông. Vật liệu tại chỗ có nguy cơ thiếu trong khi hàng triệu tấn tro xỉ từ nhà máy nhiệt điện có thể dùng cho xây dựng hiện còn bỏ phí.tuoitre.vn
Tro bay làm phụ gia cho các bên như sx xi măng...chứ ko làm vật liệu công trình giao thông.Tro xỉ của nhà máy nhiệt điện và tro bay hình như chưa đủ tiên chuẩn để làm vật liệu công trình giao thông cụ ah