[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

Biển số
OF-780450
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
31
Động cơ
33,023 Mã lực
Tuổi
47
Tro xỉ chỉ loại tro bay làm phụ gia XM, bê tông đầm lăn, còn loại còn lại chỉ trộn làm gạch chứ san lấp cũng chả được..
Một đống còm ở trên còn không biết tro ở đâu ra, xỉ ở đâu ra, tính chất thế nào cụ ạ. Vậy mà cũng mở thớt phục vụ Vĩnh Tân xả thải.
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Một ví dụ đơn giản thôi
Các còn đường đó đã thiết kế xong chưa ? phí thiết kế là bao nhiêu ?

Giờ đổi thiết kế thì lấy tiền đâu trả cho thiết kế, cho việc lập lại dự án ?

Ông thiết kế lại bẩu phải mất nửa năm cho ông ấy thực nghiệm vật liệu mới thì còn ốm nữa
Dự án còn nhiều. Tro xỉ thì lâu rồi tràn ngập. Chưa nghiên cứu là lỗi ở khâu quản lý.
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Tro xỉ chỉ loại tro bay làm phụ gia XM, bê tông đầm lăn, còn loại còn lại chỉ trộn làm gạch chứ san lấp cũng chả được..
Trước có bọn Sing nó sang nghiên cứu trộn thêm phụ gia làm gạch rồi đó cụ. Mà chi phí cao thì phải.
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Nguồn vật liệt xây dựng (VLXD) khai thác tại các mỏ còn thời hạn chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu của dự án đường cao tốc Bắc - Nam. Trong khi các tro xỉ nhà máy nhiệt điện chất đống vừa gây ôi nhiễm vừa lãng phí...? đến bao giờ tro xỉ có thể dùng làm vật liệu công trình giao thông? bao giờ mới có thể tận dụng nguồn vật liệu này?

Vấn đề nằm ở cái giá. Thiếu thì không bao giờ.

Đùa chứ, có 1.700km mà vất lên vất xuống. VN mềnh đuối quá.
 

tuannghiagtvt

Xe buýt
Biển số
OF-147326
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
973
Động cơ
371,503 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Long Thành, Đồng Nai
Vụ lớn thế này em không dám bàn, nhưng có cu em nói vừa làm luận án về sử dụng tro nhiệt điện cho bê tông đầm lăn làm đường nông thôn, đang thí điểm ở Tiền Giang.
Em không hỏi kỹ, có thể dây là bước đi đầu tiên chăng.
Như trên có cụ nói, giờ mà sửa thiết kế cũng căng.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,195
Động cơ
280,563 Mã lực
Vụ lớn thế này em không dám bàn, nhưng có cu em nói vừa làm luận án về sử dụng tro nhiệt điện cho bê tông đầm lăn làm đường nông thôn, đang thí điểm ở Tiền Giang.
Em không hỏi kỹ, có thể dây là bước đi đầu tiên chăng.
Như trên có cụ nói, giờ mà sửa thiết kế cũng căng.
Đấy là tro bay (muội than kích thước nhỏ) dùng làm phụ gia bê tông trong thi công kiểu đầm lăn. Ngày trước bọn em nghiên cứu làm gạch lát vỉa hè phải ép trên 30atm mới đạt cơ tính. Mấy nhà máy Vĩnh Tân thì quá nhiều phương án, quá nhiều nghiên cứu rồi. Các cụ cứ hô phải nghiên cứu :)) làm được thì nhà máy sẵn sàng bỏ hàng trăm tỷ thực hiện chứ đợi đấy mà hô hào.
 

nheo

Xe đạp
Biển số
OF-128232
Ngày cấp bằng
22/1/12
Số km
21
Động cơ
369,140 Mã lực
Cái này bộ xây dựng đề xuất rồi, nhưng bộ giao thông lắc vì nhiều lý do như các cụ nói ở trên , nhưng bản chất là lợi ích của các chủ mỏ và chủ đầu tư thôi. Tro đấy giá rẻ như cho. Nhưng mà dùng thì các chủ mỏ ăn cám
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Lại sắp tăng thu nhập gỡ gạc mùa Covid à :T mấy cái này anh em trong ngành bàn mệt nghỉ :T
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,089
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Nhà ông bạn em nghe theo lời kiến trúc sư nửa mùa dùng tro xỉ san nền nhà thay cho cát, từ hồi tới giờ thay nền gạch với cắt cửa mấy lần vì nó cứ phồng với đùn cao lên.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Thay đổi vật liệu thi công nếu tốt thì cũng chưa chắc đã yên, nếu xấu thì nguy cơ đi tù cao. Có công trình nào mới thì đưa hẳn vào từ khâu thiết kế thì may ra.
 
Biển số
OF-780450
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
31
Động cơ
33,023 Mã lực
Tuổi
47
Vụ lớn thế này em không dám bàn, nhưng có cu em nói vừa làm luận án về sử dụng tro nhiệt điện cho bê tông đầm lăn làm đường nông thôn, đang thí điểm ở Tiền Giang.
Em không hỏi kỹ, có thể dây là bước đi đầu tiên chăng.
Như trên có cụ nói, giờ mà sửa thiết kế cũng căng.
Luận án copy rồi cụ. Người ta sử dụng tro bay cho bê tông đầm lăn từ mấy chục năm nay rồi (đầm lăn là dùng cho thủy điện, đập tràn, không có chuyện dùng làm đường giao thông nông thôn nhé, đường nông thôn bê tông chỉ dày khoảng 5cm, đưa xe hủ lô lên lăn thì bê tông nó phọt hết ra hai bên). Hiện tại các trạm bê tông đã sử dụng tro bay cho bê tông thông thường từ mấy năm nay, mức sử dụng từ 20 đến 30% tổng chất kết dính. Có gì mới lạ đâu.

Cái vấn đề ở đây là lượng tro mà các nhà máy bê tông sử dụng không thấm tháp bao nhiêu so với lượng tro mà các nhà máy nhiệt điện than thải ra. Đặc biệt là ba cái nhà máy Vĩnh Tân của mấy chú Khựa hiện tại gần như cạn chỗ chôn tro chưa có phương án xử lý. Tay chủ thớt đang PR dư luận để dùng san nền, thực chất là đem chất thải đi chôn lấp ở khắp nơi để giải phóng cho nhanh dùm mấy anh Vĩnh Tân.

Lại còn nhập nhèm tro với xỉ vốn là hai thứ khác biệt nhau. Xỉ là chất thải của nhà máy luyện thép, hoạt tính cao, bán chứ không cho, giá bằng 2/3 giá xi măng. Tro là chất thải của nhiệt điện than, hoạt tính thấp, không những không bán mà còn năn nỉ lạy lục người ta đến lấy mang đi dùm. Giá bán tro cho các trạm thực chất chỉ là giá tiền xăng dầu xe cộ vận chuyển tro đến trạm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vật liệu mới phải thử nghiệm còn chán, chả bố nào điên dám áp dụng vào cái dự án đường cao tốc cả.

Chưa kể ông BXD mới ban hành chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy nhưng định mức xây dựng đã có đâu. Lấy giá nào mà xây dựng dự toán trong khi dự án đã được phê duyệt rồi?
 
Biển số
OF-780450
Ngày cấp bằng
14/6/21
Số km
31
Động cơ
33,023 Mã lực
Tuổi
47
Vật liệu mới phải thử nghiệm còn chán, chả bố nào điên dám áp dụng vào cái dự án đường cao tốc cả.

Chưa kể ông BXD mới ban hành chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy nhưng định mức xây dựng đã có đâu. Lấy giá nào mà xây dựng dự toán trong khi dự án đã được phê duyệt rồi?
Mới gì cụ, tro bay dùng cho bê tông tươi thông thường mấy năm nay rồi.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Vâng

Rồi sẽ đến lúc vật liệu làm đường sẽ được thay đổi.

Còn những dự án đã đấu thầu xong hoặc đã thiết kế xong thì không phải thích là đổi, thiếu cái nọ là thay cái kia được ngay (kể cả trong trường hợp cái kia dùng được)

Dự án còn nhiều. Tro xỉ thì lâu rồi tràn ngập. Chưa nghiên cứu là lỗi ở khâu quản lý.
Đấy là tro bay (muội than kích thước nhỏ) dùng làm phụ gia bê tông trong thi công kiểu đầm lăn. Ngày trước bọn em nghiên cứu làm gạch lát vỉa hè phải ép trên 30atm mới đạt cơ tính. Mấy nhà máy Vĩnh Tân thì quá nhiều phương án, quá nhiều nghiên cứu rồi. Các cụ cứ hô phải nghiên cứu :)) làm được thì nhà máy sẵn sàng bỏ hàng trăm tỷ thực hiện chứ đợi đấy mà hô hào.
Cái này bộ xây dựng đề xuất rồi, nhưng bộ giao thông lắc vì nhiều lý do như các cụ nói ở trên , nhưng bản chất là lợi ích của các chủ mỏ và chủ đầu tư thôi. Tro đấy giá rẻ như cho. Nhưng mà dùng thì các chủ mỏ ăn cám
Thay đổi vật liệu thi công nếu tốt thì cũng chưa chắc đã yên, nếu xấu thì nguy cơ đi tù cao. Có công trình nào mới thì đưa hẳn vào từ khâu thiết kế thì may ra.
Vật liệu mới phải thử nghiệm còn chán, chả bố nào điên dám áp dụng vào cái dự án đường cao tốc cả.

Chưa kể ông BXD mới ban hành chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy nhưng định mức xây dựng đã có đâu. Lấy giá nào mà xây dựng dự toán trong khi dự án đã được phê duyệt rồi?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng

Rồi sẽ đến lúc vật liệu làm đường sẽ được thay đổi.

Còn những dự án đã đấu thầu xong hoặc đã thiết kế xong thì không phải thích là đổi, thiếu cái nọ là thay cái kia được ngay (kể cả trong trường hợp cái kia dùng được)
Áp dụng vào đường QL, đường cao tốc thì chắc phải dăm năm nữa, trước mắt sử dụng để san lấp hạ tầng đô thị, khu công nghiệp là tốt nhất.
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
2,938
Động cơ
348,297 Mã lực
Nguồn vật liệt xây dựng (VLXD) khai thác tại các mỏ còn thời hạn chỉ đáp ứng được 60% nhu cầu của dự án đường cao tốc Bắc - Nam. Trong khi các tro xỉ nhà máy nhiệt điện chất đống vừa gây ôi nhiễm vừa lãng phí...? đến bao giờ tro xỉ có thể dùng làm vật liệu công trình giao thông? bao giờ mới có thể tận dụng nguồn vật liệu này?

Tro xỉ của nhà máy nhiệt điện và tro bay hình như chưa đủ tiên chuẩn để làm vật liệu công trình giao thông cụ ah
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,384
Động cơ
21,238 Mã lực
Tro xỉ của nhà máy nhiệt điện và tro bay hình như chưa đủ tiên chuẩn để làm vật liệu công trình giao thông cụ ah
Tro bay làm phụ gia cho các bên như sx xi măng...chứ ko làm vật liệu công trình giao thông.
Tro xỉ của nhà máy nhiệt điện lại khác...các nước như Mỹ châu âu hay tàu đều dùng làm vật liệu lót nền...cho công trình giao thông và làm vật liệu xây dựng. Bên mình kẹt ở cái bộ máy quan liêu. Đơn giản nhất là lôi cái tiêu chuẩn của 1 trong mấy nước kia về mà dịch sang tiếng việt rùi áp dụng...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top