[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,005
Động cơ
102,200 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Tôi đã nói cụ đừng quá lời thành ác miệng vì chính người nhà tôi cần về! Danh sách chờ bên kia dài dằng dặc, muốn bay giải cứu phải có quan hệ thì người lao động có móc được ra k cụ? Dành những đồng tiền mồ hôi cho việc đặng chẳng đừng mà nghe những lời nói đó nó k hay gì đâu cụ! Cụ nên đặt mình vào địa vị người ta rồi nói đâu có muộn?
Em nói cụ đừng căng nhé:
Người cần về thì nhiều lắm, muôn vàn các loại lý do, nhưng đối tượng của các chuyến bay chatter giải cứu là gì cụ biết không, nếu cụ không thuộc nhóm đấy hoặc cụ không phải là thuộc đối tượng ưu tiên đầu tiên trong nhóm đấy thì em nghĩ chửi nó hơi quá sớm.
Người trong diện được về BNG có chỉ đạo hết cả, em nhớ không nhầm thì có nói về sức khoẻ, bệnh nền, bệnh nặng, tai nạn, mang thai, người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 16 tuổi, những người đi công tác, du lịch bị kẹt, những người đi làm việc, đi học đã hết hạn bị kẹt, ... Nếu không thuộc những đối tượng trên, việc xin về nó mới phát sinh chuyện đút tiền để xin. Nhưng em nói thật, nếu mình đút tiền được về thì đừng nên chửi nữa, vì đút tiền để được về đồng nghĩa là đẩy số người tương ứng bị ốm đau, bệnh tật, thai sản, già cả, trẻ nhỏ ở lại đấy ạ, đấy là quan điểm cá nhân của em đấy ạ.
Về chuyện chuyến bay và số người muốn về, cụ có biết 1 ngày ở 2 đầu Việt Nam và Nhật Bản có bao nhiêu chuyến bay qua lại không, kể cả thẳng lẫn quá cảnh em đoán nhẹ cũng tầm 50 chuyến, giờ dịch bệnh diện rộng, các nước đều hạn chế nhập cảnh, quá cảnh để kiểm soát dịch bệnh lây lan, số chuyến bay giảm xuống, còn số nhu cầu đi máy bay không giảm, nên chuyện danh sách nhu cầu về rất dài là chuyện rất dễ hiểu vì chỉ có chatter bay được.
Chuyến chatter nó lại mắc cái đằng sau, 1 chuyến chatter được duyệt là do có cơ sở cách ly đã xoay vòng khử trùng tiêu độc và có deadline chuẩn bị tương đồng và hàng không đủ khả năng xoay vòng thay đổi tổ bay, nếu cứ mặc kệ và đưa về thì cách ly ở đâu, nếu về mà lây lan thì xã hội chịu áp lực thế nào. Nếu chỉ đứng ở góc độ muốn về, cần về để biện minh thì em nghĩ chưa đầy đủ và thoả đáng đâu cụ.
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
868
Động cơ
296,099 Mã lực
Em nói cụ đừng căng nhé:
Người cần về thì nhiều lắm, muôn vàn các loại lý do, nhưng đối tượng của các chuyến bay chatter giải cứu là gì cụ biết không, nếu cụ không thuộc nhóm đấy hoặc cụ không phải là thuộc đối tượng ưu tiên đầu tiên trong nhóm đấy thì em nghĩ chửi nó hơi quá sớm.
Người trong diện được về BNG có chỉ đạo hết cả, em nhớ không nhầm thì có nói về sức khoẻ, bệnh nền, bệnh nặng, tai nạn, mang thai, người trên 65 tuổi, trẻ em dưới 16 tuổi, những người đi công tác, du lịch bị kẹt, những người đi làm việc, đi học đã hết hạn bị kẹt, ... Nếu không thuộc những đối tượng trên, việc xin về nó mới phát sinh chuyện đút tiền để xin. Nhưng em nói thật, nếu mình đút tiền được về thì đừng nên chửi nữa, vì đút tiền để được về đồng nghĩa là đẩy số người tương ứng bị ốm đau, bệnh tật, thai sản, già cả, trẻ nhỏ ở lại đấy ạ, đấy là quan điểm cá nhân của em đấy ạ.
Về chuyện chuyến bay và số người muốn về, cụ có biết 1 ngày ở 2 đầu Việt Nam và Nhật Bản có bao nhiêu chuyến bay qua lại không, kể cả thẳng lẫn quá cảnh em đoán nhẹ cũng tầm 50 chuyến, giờ dịch bệnh diện rộng, các nước đều hạn chế nhập cảnh, quá cảnh để kiểm soát dịch bệnh lây lan, số chuyến bay giảm xuống, còn số nhu cầu đi máy bay không giảm, nên chuyện danh sách nhu cầu về rất dài là chuyện rất dễ hiểu vì chỉ có chatter bay được.
Chuyến chatter nó lại mắc cái đằng sau, 1 chuyến chatter được duyệt là do có cơ sở cách ly đã xoay vòng khử trùng tiêu độc và có deadline chuẩn bị tương đồng và hàng không đủ khả năng xoay vòng thay đổi tổ bay, nếu cứ mặc kệ và đưa về thì cách ly ở đâu, nếu về mà lây lan thì xã hội chịu áp lực thế nào. Nếu chỉ đứng ở góc độ muốn về, cần về để biện minh thì em nghĩ chưa đầy đủ và thoả đáng đâu cụ.
Tôi hoàn toàn đồng ý cụ! Tôi chỉ muốn bác lại luận điểm là cứ về thương mại là người có tiền! Nói thế mới là cảm tính!
 

gunners

Xe tải
Biển số
OF-114509
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
487
Động cơ
392,847 Mã lực
Trước e chỉ thấy i10, morning, hơn tí thì có vios, acccent chứ em chưa bao giờ nhìn thấy Altis hay Civic làm taxi. Hôm qua nhìn thấy hẳn Camry giật mình. Mấy nữa lại nhìn thấy cả Bim, Mec làm tacxi nữa lại tưởng mình đang ở châu Âu :((
C5FE1C63-2976-4375-A592-DA1BA8221F1A.jpeg

Doanh số Camry vượt trội so với Mazda 6, Accord chắc cũng vì lý do này.
 
Chỉnh sửa cuối:

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,126
Động cơ
412,578 Mã lực
Em hay thấy đỗ ở Liễu Giai.
Bọn này em còn nhìn thấy cả Fortuner cơ.
Chạy thế ko biết cước thế nào chứ nuôi cây xăng hết :D.
Em đoán là bọn vinasun cho mấy con làm hình ảnh, pr thôi.
Hôm nào gọi đi thử phát nhỉ :D
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,597
Động cơ
88,407 Mã lực
Chắc vai trò "chim mồi" thôi. Chạy Taxi bằng Camry thì nhanh bán công ty lắm...:))
 

VQ_A8

Xe tăng
Biển số
OF-74336
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
1,269
Động cơ
434,139 Mã lực
Camry chạy taxi thì Việt mình ngang với Sing rồi! Chúc mừng!
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,576
Động cơ
205,946 Mã lực
Trước e chỉ thấy i10, morning, hơn tí thì có vios, acccent chứ em chưa bao giờ nhìn thấy Altis hay Civic làm taxi. Hôm qua nhìn thấy hẳn Camry giật mình. Mấy nữa lại nhìn thấy cả Bim, Mec làm tacxi nữa lại tưởng mình đang ở châu Âu :((
C5FE1C63-2976-4375-A592-DA1BA8221F1A.jpeg

Doanh số Camry vượt trội so với Mazda 6, Accord chắc cũng vì lý do này.
Cụ thâm thật
 

cưỡi chổi

Xe lăn
Biển số
OF-123656
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
13,015
Động cơ
1,149,405 Mã lực
Nơi ở
trên cái chổi
Camry chạy taxi thì ngang với Hàn rồi. Bên đó tuyền K5, Sonata chạy taxi bình dân. Cao cấp hơn thì có K7, K9
 

baongan2511

Xe buýt
Biển số
OF-487608
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
606
Động cơ
210,907 Mã lực
Tuổi
37
Làm Pr cả 1 hãng có tỷ chứ mấy. Bao nhiệu cụ chụp ảnh đưa lên trang cá nhân =))
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,503
Động cơ
678,707 Mã lực

Red2010

Xe điện
Biển số
OF-172598
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
2,208
Động cơ
363,875 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vinasun giờ ra kiếm thị phần HN luôn rồi à các cụ?
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,810
Động cơ
164,079 Mã lực
Cccm ổn hết rồi à? Lẽ nào cccm hồi phục nhanh thế? Nếu đã hồi xin chúc mừng cccm nhé :))

Hay là cccm đã hết hơi để kêu rồi?
 

reindeer

Xe tải
Biển số
OF-420022
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
436
Động cơ
223,001 Mã lực
Tuổi
49
Thực ra thì than thở cũng không giúp được gì. Phải chấp nhận và tìm giải pháp riêng cho mình, gia đình mình và hi vọng thôi.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,118
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thông tin thớt
Đang tải
Top