- Biển số
- OF-52066
- Ngày cấp bằng
- 3/12/09
- Số km
- 2,240
- Động cơ
- 476,349 Mã lực
Nói chung là giờ mấy thằng báo nó viết thì cũng k nên tin đc chúng nó đâu, thôi kệ cụ chúng nó
Thì hành khách chọn cách ly tập trung rẻ thoải mái hơn khách sạn nhiều?5 củ 1 ngày thì thà cách ly tập trung còn hơn
Làm cái này để chống khách hàng gian lận mang thêm hàng hóa vượt quá quy định. Hồi sân bay Vinh mình còn mang thêm được cả chục cân quà cơ. Biết là sai nhưng bỏ lại hơi phí. Mình ủng hộ VJ trong chuyện nàyVJ em thấy có vụ cân hành lý tại cửa ra máy bay, thu 500k thay vì 350k nếu cân tại quầy làm thủ tục. Về lý thì VJ không sai, về tận thu thì VJ rất khôn.
VJ chưa thông tin đầy đủ, bắt HK ký cam kết trước khi lên máy bay nên có vẻ có mùi. Nên nghe nhiều chiều.
Em cũng không phản đối VJ vụ này, nhưng phản cảm vì đa số người bị nộp tiền chưa quen cân hành lý từ trước có thể ít đi máy bay và chênh 150k với họ là đáng kể, đôi co làm chậm thời gian lên máy bay, phiền toái. Nên nhắc nhở rõ ràng từ quầy làm thủ tục.Làm cái này để chống khách hàng gian lận mang thêm hàng hóa vượt quá quy định. Hồi sân bay Vinh mình còn mang thêm được cả chục cân quà cơ. Biết là sai nhưng bỏ lại hơi phí. Mình ủng hộ VJ trong chuyện này
Không bao gồm ăn uống, giặt giũ cụ ah. Theo em biết thì ăn trưa, tối là 120k/ bữa với Hạ long Palace.1.3/người, 2 người 1,5 triệu. Không cho ở 3 người tức là 1 phòng 1,5 triệu bao gồm ăn uống (có vẻ không giặt gĩu)
VJ là hãng HK giá rẻ nên phải chấp nhận những điều kiện của họ thôi. Còn quy định trọng lượng hành lý thì người ta đã quy định từ trước nên đành phải chấp nhận thôi. Còn HK lỡ vượt qua quy định 7kg ít mình thấy bên nhân viên VJ vẫn linh hoạt cho qua mà. Mình đã từng đi chuyến VJ gặp cả gia đình vùng quê trên chuyến bay nếu không có giá rẻ thì ít cơ hội cho những con người này. Việc lựa chọn hãng nào để bay là tùy thuộc khả năng tài chính của từng người?Em cũng không phản đối VJ vụ này, nhưng phản cảm vì đa số người bị nộp tiền chưa quen cân hành lý từ trước có thể ít đi máy bay và chênh 150k với họ là đáng kể, đôi co làm chậm thời gian lên máy bay, phiền toái. Nên nhắc nhở rõ ràng từ quầy làm thủ tục.
Em chỉ đi VJ vài lần vì không còn chuyến khác. VJ là lựa chọn bét cùng.
Quy tắc 3 chỗ chỉ ngồi 1 bác có biết không, nếu trong những người về có người dương tính, ngồi full 300 khách thì có bao nhiêu người nhập viện, nếu ngồi giãn cách có khả năng giảm được bao nhiêu phần trăm lây lan, cái này chắc không phải nói rồi chứ bác. Tuyến Hàn Quốc tuy mở lại đường bay, nhưng nguyên nhân chính mở lại đường bay vì kinh tế, đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam vẫn cao, vẫn giúp cải thiện kinh tế, phía Hàn Quốc cũng muốn và yêu cầu rất nhiều vì họ cũng có nhu cầu về thương mại, nên tuyến Hàn Quốc là một trong những tuyến mở lại đầu tiên, tuy nhiên nên ngó lại tình trạng dịch bệnh ở Hàn Quốc thì khắc rõ. Nhật cũng thế, Trung Quốc cũng thế.
Hàng không 1 chuyến bay là cố định X chi phí, bay full khách với bay không khách cũng chả chênh lệch nhau bao nhiêu, lệch có lẽ chỉ ở xăng và đồ ăn trên chuyến, nhưng nếu bay full 300 khách mà nguy cơ lây nhiễm cao, dẫn tới gánh nặng bệnh viện thì thế nào, tổ bay quay vòng ra sao, duy trì đường bay thế nào nếu thiếu tổ bay. Nếu chỉ bay 1/3 số khách, nguy cơ lây nhiễm thấp, không gây gánh nặng bệnh viện, nếu nguy cơ lây nhiễm thấp, xoay vòng của tổ bay được đảm bảo, như thế còn duy trì được đường bay, nếu tổ bay thiếu, kiểu gì chả cắt giảm đường bay, quay lại thành không về được.
Bác ở góc độ của bác bác tính mới thấy 1, 2, ở góc độ người quản lý người ta tính đến 8, 9 rồi bác ạ. Bác nói là yếu kém của nhà nước và ban ngành liên quan, nhưng em sợ vấn đề ở đây là yếu kém ở góc độ tầm nhìn quản lý, điều tiết của người đi máy bay rồi bác ạ.
Ko ở khách sạn thì ở trại tập trung giá rẻ, tùy chọn, ai bắt tất cả ở ksan 5*Ở Nhật còn khoảng 2000 tu nghiệp sinh, du học sinh hết visa, hết tiền chầu trực ở đại sứ quán để mong được về. Tuy nhiên nếu chi phí ks thế này thì e rằng đường về còn xa lắm.
Để mua vé, bác trả tiền, xong, vàu tiếng sau gọi lại nói đóng phí ks 14 triệu, xong, lúc sau báo lại 21tr, xong, tiếng sau báo lại 28tr... Không có 1 quy trình cụ thể. Nhiều người hủy vé vì vấn đề này đấy bác ạCụ là người trong cuộc thật thì cụ cho thêm thông tin đi.
Chứ em thấy vấn đề ở đây góp phần rất lớn từ mấy ông dân gian.
Chuyến bay thương mại thì chuyện không bán hết vé có gì lạ đâu cụ, người ta không đi thì cụ có ép người ta lên máy bay được không
Bác xem đây có phải là quy tắc cách 3 như bác nói ko. Tại sao máy bay vietjet chở 158 hành khác mà vietnam airline máy bay thân rộng lại chỉ chở dc 104 hành khách
Thông trên báo nhiều cái không đủ và không khách quan đâu bác.Vâng bác, e ko phải là người trên chuyến bay đó nên em ko nắm rõ sự tình ntn, chỉ có thể chém gió qua thông tin công khai trên báo, nhưng em đã đứng ở cương vị người đi xin visa để xuất cảnh trong hoàn cảnh covid nên em hiểu phần nào câu chuyện này.
Bác đã bay chuyến thương mại mùa covid này thì có vấn đề gì khúc mắc khó khăn nhờ bác chỉ giáo để e rút kinh nghiệm.
Thanks bác đã góp ý
Híc, chuyến bay đó bán hết sạch vé sau vài tiếng mở bán đó cụ. Theo như danh sách đợi thì vẫn còn hơn 2000 người đang chờ trong danh sách muốn về. Không có chuyện ko có khách đâu. Có rẩt nhiều người hết hạn hợp đồng làm việc đang chờ vài tháng nay để dc về nhà đó cụChuyến bay thương mại thì chuyện không bán hết vé có gì lạ đâu cụ, người ta không đi thì cụ có ép người ta lên máy bay được không
Em cũng chưa hiểu ý cụ khi cụ quy chụp em tội thầy bói mù xem voi.Thông trên báo nhiều cái không đủ và không khách quan đâu bác.
Em ví dụ, có trang nào trên mạng hướng dẫn toàn cảnh việc xét nghiệm, mẫu kết quả, bệnh viện dc phép xét nghiệm....
Khi sang nước ngoài thì chi phí cách ly tại mỗi nước ra sao...
bên Hàn quốc, phí cách ly tại khách sạn 1 nguoi 1 phòng là 98USD/ngày.
Còn về việt nam, cách ly 4 người 1 phòng phí 5triệu. Bác so sánh thấy sai chưa ạ.