Nói gì thì cũng phải có căn cứ bác ạ. Bác ko phải là nguoi tham gia chuyến bay đó nên nhìn nhận của bác ko đúng. Em đây là người tham gia chuyến bay thương mại đầu tiên của vietnam airline. Những khuất tất của chuyến bay đó chỉ có người trong cuộc mới hiểu, còn bác chỉ tìm hiểu thông tin qua báo trí mà viết comment dài như thế thì e ko phục bác. Bác cầm đuôi voi rồi nói con voi như cái chổi. Có 1 thông tin ko ai đề cập, 1 máy bay hơn 300 chỗ, bay về VN mà chỉ mang 102 hành khách (các bác đừng suy diễn là muốn tạo khoảng trống của ghế ngồi) vé bán hết sau vài giờ bán. Vậy chuyện gì xảy ra với hơn 200 "đồng bào" rất cần nhưng ko về dc. Đó là sự yếu kém trong công tác quản lý, hướng dẫn... Của nhà nước và ban ngành liên quan
Quy tắc 3 chỗ chỉ ngồi 1 bác có biết không, nếu trong những người về có người dương tính, ngồi full 300 khách thì có bao nhiêu người nhập viện, nếu ngồi giãn cách có khả năng giảm được bao nhiêu phần trăm lây lan, cái này chắc không phải nói rồi chứ bác. Tuyến Hàn Quốc tuy mở lại đường bay, nhưng nguyên nhân chính mở lại đường bay vì kinh tế, đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam vẫn cao, vẫn giúp cải thiện kinh tế, phía Hàn Quốc cũng muốn và yêu cầu rất nhiều vì họ cũng có nhu cầu về thương mại, nên tuyến Hàn Quốc là một trong những tuyến mở lại đầu tiên, tuy nhiên nên ngó lại tình trạng dịch bệnh ở Hàn Quốc thì khắc rõ. Nhật cũng thế, Trung Quốc cũng thế.
Hàng không 1 chuyến bay là cố định X chi phí, bay full khách với bay không khách cũng chả chênh lệch nhau bao nhiêu, lệch có lẽ chỉ ở xăng và đồ ăn trên chuyến, nhưng nếu bay full 300 khách mà nguy cơ lây nhiễm cao, dẫn tới gánh nặng bệnh viện thì thế nào, tổ bay quay vòng ra sao, duy trì đường bay thế nào nếu thiếu tổ bay. Nếu chỉ bay 1/3 số khách, nguy cơ lây nhiễm thấp, không gây gánh nặng bệnh viện, nếu nguy cơ lây nhiễm thấp, xoay vòng của tổ bay được đảm bảo, như thế còn duy trì được đường bay, nếu tổ bay thiếu, kiểu gì chả cắt giảm đường bay, quay lại thành không về được.
Bác ở góc độ của bác bác tính mới thấy 1, 2, ở góc độ người quản lý người ta tính đến 8, 9 rồi bác ạ. Bác nói là yếu kém của nhà nước và ban ngành liên quan, nhưng em sợ vấn đề ở đây là yếu kém ở góc độ tầm nhìn quản lý, điều tiết của người đi máy bay rồi bác ạ.