[Funland] Tổng hợp thông tin về Covid 19 - Phần 6

Covid làm các cụ thiệt hại kinh tế bao nhiêu?

  • 200 triệu

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 500 triệu

    Lượt chọn: 25 12.1%
  • 1 tỉ

    Lượt chọn: 24 11.7%
  • 2 tỉ

    Lượt chọn: 19 9.2%
  • Lớn hơn 3 tỉ

    Lượt chọn: 45 21.8%
  • Tăng thêm

    Lượt chọn: 69 33.5%

  • Tổng bình chọn
    206

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,294
Động cơ
796,189 Mã lực
Thông tin chính thống đây:

 
Chỉnh sửa cuối:

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Thông tin chính thống đây:

Này hóa ra là dân gian cụ nhỉ, bó tay chấm com với đội này rồi, cứ thu xèng trước cùng vé máy bay hoặc tự đặt khách sạn cách ly trước thì mới cho về ( ko về ks đã đặt thì auto trừ tiền trong tài khoản). Có vẻ oan cho đội VJ rồi, còn đội chống đối kia cấm bay cả đời luôn cho đỡ ô uế, về nhà mà còn bựa thế thì đi ra ngoài chả biết đường nào mà lần, mang tiếng dân mình ra
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
21,994
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thông tin chính thống đây:

Em phụ cụ 1 tay. Xấu hổ thay cho bọn bẩn thỉu, ăn không nói có.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Có khi về rồi chầy bửa.
Cứ cốp tiền trước rồi về. Thế là 2 bên đạt sự minh bạch.
 

Điều hòa gió lạnh 365

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736687
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
109
Động cơ
67,788 Mã lực
Tuổi
32
Như này là chơi cờ bạc bịp rồi nha
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Dù có công bố trước nhưng giá ks như thế là quá cao, nhất là trong thời điểm này.
Khổ, dân m toàn tính kế chém nhau thôi, càng khó lại càng tìm cách ăn dày, nghĩ mà chán
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Em phụ cụ 1 tay. Xấu hổ thay cho bọn bẩn thỉu, ăn không nói có.
Không bay về được thì than van đủ thứ. Chừng bay về được rồi thì không muốn bị thu tiền cách ly. Cái gì cũng muốn được phần mình cả.

CP nên thu phí cách ly ở trại tập trung bằng với giá phòng ks, như vậy các người bay về, chọn ở đâu nào cũng phải trả tiền như nhau, lúc đó chắc hết phàn nàn.

chỉ có 3 hành khách đồng ý đi theo cam kết (1 người Mỹ, 1 người Hàn Quốc, 1 người Việt Nam) . Những người nầy chắc có kiến thức, nên không tham gia vào nhóm ăn vạ
 
Chỉnh sửa cuối:

hocsinhc

Xe tăng
Biển số
OF-546782
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
1,695
Động cơ
177,109 Mã lực
Tuổi
35
5 củ 1 ngày thì thà cách ly tập trung còn hơn
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,309
Động cơ
283,392 Mã lực
Dù có công bố trước nhưng giá ks như thế là quá cao, nhất là trong thời điểm này.
Khổ, dân m toàn tính kế chém nhau thôi, càng khó lại càng tìm cách ăn dày, nghĩ mà chán
Chưa rõ đã bao gồm ăn uống chưa ? Rồi chi phí phun khử trùng, vật tư y tế, giặt giũ tiếp tế, chưa thể nói là cao.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,723
Động cơ
514,134 Mã lực
Này hóa ra là dân gian cụ nhỉ, bó tay chấm com với đội này rồi, cứ thu xèng trước cùng vé máy bay hoặc tự đặt khách sạn cách ly trước thì mới cho về ( ko về ks đã đặt thì auto trừ tiền trong tài khoản). Có vẻ oan cho đội VJ rồi, còn đội chống đối kia cấm bay cả đời luôn cho đỡ ô uế, về nhà mà còn bựa thế thì đi ra ngoài chả biết đường nào mà lần, mang tiếng dân mình ra
Làm ăn như mèo mửa đổi tại dân.
Đưa trước giá vé, giá ở Ks cách ly, kèm theo đường dẫn vào link giải thích cho dân đọc trước
Ai ko OK thì ở lại, ai trả tiền xong thì về.
Đằng này như đánh úp người ta.
VJ vô can , vậy ai là người chịu trách nhiệm.
Có tg rõ dài để chuẩn bị, mà 1 việc đơn giản để xảy ra.
Tắc trách, ngu dốt, quay ra đổ lỗi dân.
1tr đã là quá lớn đối với những người đi HQ- XKLD là chủ yếu- những người góp đô la nuôi bộ máy yếu kém thế này.
Tôi cam đoan mức 300k/1ng đã đầy ks xin rối rít đón người trong thời điểm này.
Vớ vẩn
Em phụ cụ 1 tay. Xấu hổ thay cho bọn bẩn thỉu, ăn không nói có.
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Làm ăn như mèo mửa đổi tại dân.
Đưa trước giá vé, giá ở Ks cách ly, kèm theo đường dẫn vào link giải thích cho dân đọc trước
Ai ko OK thì ở lại, ai trả tiền xong thì về.
Đằng này như đánh úp người ta.
VJ vô can , vậy ai là người chịu trách nhiệm.
Có tg rõ dài để chuẩn bị, mà 1 việc đơn giản để xảy ra.
Tắc trách, ngu dốt, quay ra đổ lỗi dân.
1tr đã là quá lớn đối với những người đi HQ- XKLD là chủ yếu- những người góp đô la nuôi bộ máy yếu kém thế này.
Tôi cam đoan mức 300k/1ng đã đầy ks xin rối rít đón người trong thời điểm này.
Vớ vẩn
Từ comment đầu tiên ở thớt này thì e cũng nói là cần sự minh bạch, ai chấp nhận thì đến đsq đăng ký về ( cần tìm hiểu và đặt khách sạn cách ly trước) chứ không phải đến sân bay mới ký cam kết này nọ. Đến sân bay rôi thì chỉ làm thủ tục lên máy bay rồi té thôi. Đằng này như thông tin họp báo thì dân về đến vn mới sinh chuyện, trở mặt, đầu tiên mỗi người 1 phòng ko chịu, đòi 4 người/ phòng, sau đó ks nó méo chứa nữa mới đc toại nguyện đi cách ly tập trung, nhưng em đồ rằng sau vụ này thì các hãng bay và ks sẽ ko cầm dao đằng chuôi nữa đâu và những ông bà gian dối kia sẽ nhận hình phạt đích đáng sau khi hết cách ly.
Đội xkld đưa bao nhiêu ngoại tệ về nuôi bộ máy chính quyền hay nuôi gia đình họ em ko bàn, nhưng mức giá 300K em nghĩ không đủ đâu cụ, cơm thì nuôi 3 bữa, rồi dọn dẹp phòng ốc, khử khuẩn, giặt đồ, điện nước sinh hoạt, nước uống ... rồi thì ks đã nhận làm nơi cách ly thì chắc khỏi đón khách khác, nhân viên ks cũng nhận nhiều rủi ro, như người bị cách ly, chỉ ở ks thôi ko đi đâu đc nữa.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
8,047
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Ý em chỉ là tính minh bạch và cách làm thôi. Mọi người tùy đk để chọn phương án phù hợp, từ 25$ - 360$/ngày chứ không phải kiểu treo đầu dê bán thịt chó
Ko có tiền thì chọn ở khu nhà của bộ đội đi, rất rẻ.
 

meomun346

Xe container
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
8,047
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Hình như giờ bay thương mại này ko đc chọn khu quân đội nữa cụ ạ, chỉ những chuyến giải cứu mới đc cách ly tập trung tại doanh trại thôi ạ
Em vừa đọc lại bài, đội này là thương gia + thêm 1 số khách khác. Họ cũng hơi có tí máu mặt nên ko muốn ở nhà tập trung kiểu bộ đội, dưng đắt quá cũng ko chịu nổi, túm lại là dở dở ương ương. Dưng ở đây câu chuyện lại rẽ sang hướng khác là : tại sao ko nói vậy từ trước, biết dư lày bố éo thèm về. :bz :bz :bz Bố đã đi làm mang xiền về nuôi các bọn a, b, c... rồi đấy mà còn bày đặt khó dễ:)):)):))
 

Hungtdh2006

Xe hơi
Biển số
OF-468653
Ngày cấp bằng
7/11/16
Số km
192
Động cơ
203,633 Mã lực
Tuổi
39
Từ comment đầu tiên ở thớt này thì e cũng nói là cần sự minh bạch, ai chấp nhận thì đến đsq đăng ký về ( cần tìm hiểu và đặt khách sạn cách ly trước) chứ không phải đến sân bay mới ký cam kết này nọ. Đến sân bay rôi thì chỉ làm thủ tục lên máy bay rồi té thôi. Đằng này như thông tin họp báo thì dân về đến vn mới sinh chuyện, trở mặt, đầu tiên mỗi người 1 phòng ko chịu, đòi 4 người/ phòng, sau đó ks nó méo chứa nữa mới đc toại nguyện đi cách ly tập trung, nhưng em đồ rằng sau vụ này thì các hãng bay và ks sẽ ko cầm dao đằng chuôi nữa đâu và những ông bà gian dối kia sẽ nhận hình phạt đích đáng sau khi hết cách ly.
Đội xkld đưa bao nhiêu ngoại tệ về nuôi bộ máy chính quyền hay nuôi gia đình họ em ko bàn, nhưng mức giá 300K em nghĩ không đủ đâu cụ, cơm thì nuôi 3 bữa, rồi dọn dẹp phòng ốc, khử khuẩn, giặt đồ, điện nước sinh hoạt, nước uống ... rồi thì ks đã nhận làm nơi cách ly thì chắc khỏi đón khách khác, nhân viên ks cũng nhận nhiều rủi ro, như người bị cách ly, chỉ ở ks thôi ko đi đâu đc nữa.
Nói gì thì cũng phải có căn cứ bác ạ. Bác ko phải là nguoi tham gia chuyến bay đó nên nhìn nhận của bác ko đúng. Em đây là người tham gia chuyến bay thương mại đầu tiên của vietnam airline. Những khuất tất của chuyến bay đó chỉ có người trong cuộc mới hiểu, còn bác chỉ tìm hiểu thông tin qua báo trí mà viết comment dài như thế thì e ko phục bác. Bác cầm đuôi voi rồi nói con voi như cái chổi. Có 1 thông tin ko ai đề cập, 1 máy bay hơn 300 chỗ, bay về VN mà chỉ mang 102 hành khách (các bác đừng suy diễn là muốn tạo khoảng trống của ghế ngồi) vé bán hết sau vài giờ bán. Vậy chuyện gì xảy ra với hơn 200 "đồng bào" rất cần nhưng ko về dc. Đó là sự yếu kém trong công tác quản lý, hướng dẫn... Của nhà nước và ban ngành liên quan
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Nhiều cụ có vẻ thương cảm nhỉ,bên đó làm ăn thiếu gì tiền về làm cái gì??những người về là những người tự nguyện về,có điều kiện.Công nhân đợt này covid làm gì có tiền mua vé máy bay mà về nên đừng kêu những người công nhân lao động khó khăn lại thu tiền cao.
Theo em thì ở trên này có nhiều cụ có điều kiện nên đến sân bay đón về cách li.
Cụ nói nó vừa phải thôi không có thành ác miệng đấy! Ngoài những người có điều kiện ra cụ có biết các trường hợp đặng chẳng đừng phải về không? Nhiều hoàn cảnh lắm: người bệnh, về có việc hiếu gia đình, thăm người nhà ốm nặng.... Đừng đứng ngoài tuyên bố toẹt 1 câu hời hợt vậy! Có điều kiện thật người ta k tranh cãi khổ sở thế đâu! Mà kể cả có tranh cãi cũng chả có gì sai vì điều kiện lúc về khác với điều kiện công bố bên kia. Sao lại để tình trạng tiền hậu bất nhất xảy ra?
 

Alohavn911

Xe buýt
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
659
Động cơ
61,306 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Nói gì thì cũng phải có căn cứ bác ạ. Bác ko phải là nguoi tham gia chuyến bay đó nên nhìn nhận của bác ko đúng. Em đây là người tham gia chuyến bay thương mại đầu tiên của vietnam airline. Những khuất tất của chuyến bay đó chỉ có người trong cuộc mới hiểu, còn bác chỉ tìm hiểu thông tin qua báo trí mà viết comment dài như thế thì e ko phục bác. Bác cầm đuôi voi rồi nói con voi như cái chổi. Có 1 thông tin ko ai đề cập, 1 máy bay hơn 300 chỗ, bay về VN mà chỉ mang 102 hành khách (các bác đừng suy diễn là muốn tạo khoảng trống của ghế ngồi) vé bán hết sau vài giờ bán. Vậy chuyện gì xảy ra với hơn 200 "đồng bào" rất cần nhưng ko về dc. Đó là sự yếu kém trong công tác quản lý, hướng dẫn... Của nhà nước và ban ngành liên quan
Vâng bác, e ko phải là người trên chuyến bay đó nên em ko nắm rõ sự tình ntn, chỉ có thể chém gió qua thông tin công khai trên báo, nhưng em đã đứng ở cương vị người đi xin visa để xuất cảnh trong hoàn cảnh covid nên em hiểu phần nào câu chuyện này.

Bác đã bay chuyến thương mại mùa covid này thì có vấn đề gì khúc mắc khó khăn nhờ bác chỉ giáo để e rút kinh nghiệm.
Thanks bác đã góp ý
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,613
Động cơ
329,663 Mã lực
Nói gì thì cũng phải có căn cứ bác ạ. Bác ko phải là nguoi tham gia chuyến bay đó nên nhìn nhận của bác ko đúng. Em đây là người tham gia chuyến bay thương mại đầu tiên của vietnam airline. Những khuất tất của chuyến bay đó chỉ có người trong cuộc mới hiểu, còn bác chỉ tìm hiểu thông tin qua báo trí mà viết comment dài như thế thì e ko phục bác. Bác cầm đuôi voi rồi nói con voi như cái chổi. Có 1 thông tin ko ai đề cập, 1 máy bay hơn 300 chỗ, bay về VN mà chỉ mang 102 hành khách (các bác đừng suy diễn là muốn tạo khoảng trống của ghế ngồi) vé bán hết sau vài giờ bán. Vậy chuyện gì xảy ra với hơn 200 "đồng bào" rất cần nhưng ko về dc. Đó là sự yếu kém trong công tác quản lý, hướng dẫn... Của nhà nước và ban ngành liên quan
Cụ là người trong cuộc thật thì cụ cho thêm thông tin đi.
Chứ em thấy vấn đề ở đây góp phần rất lớn từ mấy ông dân gian.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Nói gì thì cũng phải có căn cứ bác ạ. Bác ko phải là nguoi tham gia chuyến bay đó nên nhìn nhận của bác ko đúng. Em đây là người tham gia chuyến bay thương mại đầu tiên của vietnam airline. Những khuất tất của chuyến bay đó chỉ có người trong cuộc mới hiểu, còn bác chỉ tìm hiểu thông tin qua báo trí mà viết comment dài như thế thì e ko phục bác. Bác cầm đuôi voi rồi nói con voi như cái chổi. Có 1 thông tin ko ai đề cập, 1 máy bay hơn 300 chỗ, bay về VN mà chỉ mang 102 hành khách (các bác đừng suy diễn là muốn tạo khoảng trống của ghế ngồi) vé bán hết sau vài giờ bán. Vậy chuyện gì xảy ra với hơn 200 "đồng bào" rất cần nhưng ko về dc. Đó là sự yếu kém trong công tác quản lý, hướng dẫn... Của nhà nước và ban ngành liên quan
Quy tắc 3 chỗ chỉ ngồi 1 bác có biết không, nếu trong những người về có người dương tính, ngồi full 300 khách thì có bao nhiêu người nhập viện, nếu ngồi giãn cách có khả năng giảm được bao nhiêu phần trăm lây lan, cái này chắc không phải nói rồi chứ bác. Tuyến Hàn Quốc tuy mở lại đường bay, nhưng nguyên nhân chính mở lại đường bay vì kinh tế, đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam vẫn cao, vẫn giúp cải thiện kinh tế, phía Hàn Quốc cũng muốn và yêu cầu rất nhiều vì họ cũng có nhu cầu về thương mại, nên tuyến Hàn Quốc là một trong những tuyến mở lại đầu tiên, tuy nhiên nên ngó lại tình trạng dịch bệnh ở Hàn Quốc thì khắc rõ. Nhật cũng thế, Trung Quốc cũng thế.
Hàng không 1 chuyến bay là cố định X chi phí, bay full khách với bay không khách cũng chả chênh lệch nhau bao nhiêu, lệch có lẽ chỉ ở xăng và đồ ăn trên chuyến, nhưng nếu bay full 300 khách mà nguy cơ lây nhiễm cao, dẫn tới gánh nặng bệnh viện thì thế nào, tổ bay quay vòng ra sao, duy trì đường bay thế nào nếu thiếu tổ bay. Nếu chỉ bay 1/3 số khách, nguy cơ lây nhiễm thấp, không gây gánh nặng bệnh viện, nếu nguy cơ lây nhiễm thấp, xoay vòng của tổ bay được đảm bảo, như thế còn duy trì được đường bay, nếu tổ bay thiếu, kiểu gì chả cắt giảm đường bay, quay lại thành không về được.
Bác ở góc độ của bác bác tính mới thấy 1, 2, ở góc độ người quản lý người ta tính đến 8, 9 rồi bác ạ. Bác nói là yếu kém của nhà nước và ban ngành liên quan, nhưng em sợ vấn đề ở đây là yếu kém ở góc độ tầm nhìn quản lý, điều tiết của người đi máy bay rồi bác ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top