[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Cơ cấu xong, chuyển anh M ngồi bang chủ thôi
À cái anh mà khi cổ đông phát biểu hỏi ông có bao nhiêu cổ phần ấy à cụ? Chủ tịch hỏi thông minh nhỉ, đúng chất có tầm lãnh đạo
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Klq lắm, em thấy toàn bộ HĐQT nộp đơn từ nhiệm, vậy ai là người nhận đơn ?:-?
Cổ đông mới nhận đơn cụa ạ. Ví dụ cổ phiếu đang cắm vay tiền ở bank nào đó thì bank sẽ trở thành cổ đông sở hữu nếu như công ty không trả được tiền vay.
Chốt lại là QC mất hết.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,844
Động cơ
389,871 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Theo định luật bảo toàn...tiền của thì khoản lỗ (>17k tỷĐ) này đã chạy vào túi ai nhỉ?#-o
Và HĐQT từ nhiệm=giũ bỏ hết trách nhiệm?? Cuối cùng cổ đông phải còn lưng gánh khoản lỗ này chăng? :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

sonnv2211

Xe hơi
Biển số
OF-833286
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
110
Động cơ
1,509 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
K biết có phải thế nên k thuê lại được toà FLC Cầu Giấy k nữa? Nhưng mà thằng e em làm bên Bamboo bảo tháng 8 chuyển văn phòng sang Long Biên.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,187
Động cơ
332,291 Mã lực
Các ngân hàng có vướng nợ xấu của bambo không các cụ nhỉ.
 

ngoibet

Xe điện
Biển số
OF-64611
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
4,157
Động cơ
467,602 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
facebook.com
Ơ thế mấy Cụ làm NH trước đc anh Q bán ưu đãi CP của BB giờ có khi thành ngược đãi nhỉ
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,858
Động cơ
574,466 Mã lực
Lỗ hơn nửa tý usd rồi cơ ah!
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
BB vẫn bay bình thường thì kệ, các cháu nó tiếp tục phục vụ tốt các bác là ổn.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
xem bctc của ông đũa tre này mà xoắn hết cả não nhưng toám lại là có vẻ như vốn của bamboo không để mua máy bay mà lại đổ vào ck or cho vay bi giờ ck thì lỗ, vay thì khả năng ko đòi đc nên phải lập dự phòng nên lỗ to. Có vẻ giống kiểu Flc vốn ảo
Vẫn còn cửa vô tù đòi con nợ :) theo luật giang hồ
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,944
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Em vừa đọc báo thấy.
Lâu rồi k đọc về Bambo ấy nên k rõ sao mà tình hình căng thế. Các bác nào hiểu rõ vấn đề phân tích em biết với. Sao năm nay lỗ nhiều thế ạ?
Hội đồng quản trị mới bổ nhiệm tháng 8/2022.
Nội dung báo viết:
Toàn bộ HĐQT Bamboo Airways, bao gồm các ông: Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Nguyễn Mạnh Quân và toàn bộ thành viên ban kiểm soát của doanh nghiệp này đều đã có đơn xin từ nhiệm gửi HĐQT.
Theo tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 mà Bamboo Airways vừa công bố, HĐQT hãng bay này cho biết đã nhận được đơn xin từ nhiệm của toàn bộ thành viên HĐQT và toàn bộ thành viên ban kiểm soát của công ty nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Hiện tại, HĐQT Bamboo Airways bao gồm các ông: Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Nguyễn Mạnh Quân. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch HĐQT. Trong khi đó, toàn bộ nhân sự ban kiểm soát của hãng gồm 3 ông: Trần Anh Tuấn, Phạm Văn Hùng và Nguyễn Đăng Khoa.

Để đảm bảo hoạt động được liên tục, HĐQT Bamboo Airways dự kiến trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm 5 thành viên HĐQT và 3 thành viên ban kiểm soát nêu trên kể từ ngày được đại hội đồng cổ đông chấp thuận. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ bầu bổ sung 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 và 3 thành viên ban kiểm soát mới.

Hiện tại, danh sách các ứng viên dự kiến bầu vào HĐQT và ban kiểm soát vẫn chưa được Bamboo Airways công bố.

Mới đây, Bamboo Airways đã bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải làm tổng giám đốc kể từ ngày 24/5. Ngoài ra, 2 cựu lãnh đạo Japan Airlines cũng dự kiến sẽ tham gia vào Bamboo Airways. Trong đó, ông Hideki Oshima, cựu giám đốc khối quan hệ quốc tế và liên minh hàng không của Japan Airlines sẽ tham gia HĐQT Bamboo Airways và ban điều hành. Còn ông Masaru Onishi, cựu chủ tịch Japan Airlines sẽ giữ vai trò cố vấn cao cấp cho HĐQT Bamboo Airways.

Ngoài ra, cũng tại đại hội lần này, Bamboo Airways dự kiến trình cổ đông thông qua việc thay đổi số lượng người đại diện pháp luật của công ty từ 1 người lên 3 người, bao gồm chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc và một thành viên HĐQT.

Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2022 vừa công bố, Bamboo Airways đạt doanh thu thuần hơn 11.732 tỷ đồng, cao gấp 3,3 lần doanh thu năm 2021. Dù vậy, do kinh doanh dưới giá vốn nên hãng bay này vẫn lỗ gộp 3.209 tỷ đồng.

Cũng trong năm qua, chi phí quản lý doanh nghiệp của hãng bay tăng đột biến gấp 80 lần, lên 17.592 tỷ đồng và chi phí tài chính tăng gấp 4,7 lần lên 1.405 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu tài chính lại sụt giảm mạnh. Hệ quả là Bamboo Airways lỗ sau thuế kỷ lục với 17.619 tỷ đồng, gấp 7,7 lần số lỗ của năm 2021.

Mức lỗ này của Bamboo Airways cao hơn của cả 2 'đàn anh' khác là Vietnam Airlines và Vietjet gộp lại khoảng 2.000 tỷ. Năm ngoái, Vietnam Airlines lỗ trước thuế 12.965 tỷ, còn Vietjet lỗ khoảng 2.648 tỷ đồng.

Về cơ cấu nguồn vốn, tính đến hết tháng 12 năm ngoái, nợ phải trả của Bamboo Airways vào khoảng 18.800 tỷ đồng, tăng hơn 8.700 tỷ đồng so với đầu năm 2022. Trong đó chủ yếu là nợ ngắn hạn với hơn 17.300 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, tính đến cuối năm, vốn chủ sở hữu của Bamboo Airways đã âm khoảng 835 tỷ, trong khi đầu năm vẫn 16.783 tỷ đồng.

Tổng tài sản của Bamboo Airways tại ngày 31/12/2022 ở mức 18.008 tỷ đồng, giảm 8.849 tỷ đồng so với đầu năm ngoái. Tiền và các khoản tương đương tiền chỉ hơn 85 tỷ đồng, giảm tới 92,4%.
Khoản lỗ này được lấp trong các khoản đầu tư hoặc cho vay chứ thực tế nó đã không còn từ lâu rồi , hoạt động mấy năm dịch ,tăng vốn ảo dần lòi ra thôi , anh Minh làm bài bản là phải đưa ra cho sạch sổ sách trước khi tăng vốn lại
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,076
Động cơ
480,119 Mã lực
Con bamboo này ko lỗ mới lạ. Ngay việc a Quýt thuê 3 con 787 về trong khi ko có đường bay dài phù hợp đã phản ánh rồi. Khách thì ko phải là đông nhất nhưng lương tiếp viên và phi công thì cao nhất trong các hãng.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Con bamboo này ko lỗ mới lạ. Ngay việc a Quýt thuê 3 con 787 về trong khi ko có đường bay dài phù hợp đã phản ánh rồi. Khách thì ko phải là đông nhất nhưng lương tiếp viên và phi công thì cao nhất trong các hãng.
Mới ra thì phải làm vậy để chiến đấu chứ cụ. Còn đây chỉ là thủ tục để đổi chủ thôi. Mà tưởng lão gì trong hđqt là người của a M rồi mà.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,535
Động cơ
232,549 Mã lực
Tuổi
48
Ngay từ đầu việc tăng vốn điều lệ lên 18 ngàn 500 tỷ thời Quyết còi đã thấy có mùi, vì không có thuyết minh dòng tiền nên thực sự chả ai biết có tiền thật không. Còn phong cách tăng vốn sốc đúng kiểu còi vẫn làm với tất cả các công ty trong hệ thống.
Vì khởi đầu của Vietjet chỉ đăng ký vốn 600 tỷ là đã đủ vận hành và mở rộng mạng lưới, sau đó mới tăng vốn từ từ

Về khoản lỗ thì đọc tạm trên cafeF:
Các số liệu đã công bố cho thấy, đóng góp chính vào khoản lỗ của năm 2022 có tới 12.500 tỷ đồng là trích lập dự phòng phải thu khó đòi, được ghi nhận vào khoản mục chi phí quản lý doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là 731 tỷ đồng dự phòng đầu tư vào công ty liên kết, được ghi nhận vào chi phí tài chính. Như vậy còn lại khoảng 4.800 tỷ đồng là thực sự lỗ từ hoạt động kinh doanh chính hàng không của công ty.

Tổng giá gốc các khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn của Bamboo Airways là hơn 21.700 tỷ đồng. Trong đó, phải thu về cho vay là gần 11.000 tỷ, các khoản phải thu dài hạn khác là 7.900 tỷ đồng. Phần lớn các khoản cho vay, phải thu này đã phát sinh từ trước năm 2022. Do công ty không công bố thuyết minh báo cáo tài chính nên không rõ mục đích cũng như đối tượng của các khoản phải thu này.

Các khoản phải thu không phải là điều khó hiểu duy nhất trên bảng cân đối của Bamboo Airways. Tại thời điểm đầu và cuối năm 2022, công ty có khoản mục chứng khoán kinh doanh trị giá hơn 6.300 tỷ đồng – tức chiếm hơn 1/3 tổng tài sản hiện nay.

Hiện không rõ đây là khoản đầu tư vào tài sản gì và cũng chưa hề phải trích lập dự phòng. Ngoài ra, Bamboo Airways cũng sở hữu một khoản đầu tư bất động sản trị giá 1.400 tỷ đồng.

Như vậy có thể thấy dù có quy mô vốn và tài sản rất lớn, nhưng phần lớn tài sản của Bamboo Airways là các khoản cho vay, đầu tư tài chính, bất động sản… không hoặc có rất ít liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng không của công ty.

Những tài sản này nhiều khả năng liên quan đến quá trình tăng vốn ồ ạt của Bamboo Airways từ 2.200 tỷ vào tháng 9/2019 lên 18.500 tỷ đồng vào tháng 9/2021.

Một lượng lớn cổ phiếu Bamboo Airways hình thành từ quá trình tăng vốn này đã được dùng để thế chấp cho các khoản vay rồi sau đó đã được sang tên cho chủ nợ. Ngân hàng NCB hiện đang lên kế hoạch bán toàn bộ 203 triệu cổ phiếu Bamboo Airways mà ngân hàng này nắm giữ.

Ở phía bên kia của bảng cân đối, vốn chủ sở hữu của công ty đã rơi xuống -836 tỷ đồng trong khi đang phải gánh khoản nợ phải trả hơn 18.800 tỷ.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,756
Động cơ
26,219 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Có lẽ hệ sinh thái mua bán lòng vòng lẫn nhau để làm đẹp báo cáo. Giờ thay chủ mới, kiểm toán cẩn thận thì lỗ đến nỗi âm vốn chủ sở hữu. Túc là các cổ đông cũ không còn gì cả.
Em chỉ viết được đến thế. Mời các cụ luận tiếp ạ.
Báo viết đây chủ tịch 🫣

 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,668 Mã lực
Báo viết đây chủ tịch 🫣

bài cũ của Q còi.
kiếm cái tên thật kêu
làm hình ảnh thật bóng bẩy
bán cổ phiếu, kiếm tiền từ các con bạc khát nước trên Hasino và Hosino
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,250
Động cơ
490,348 Mã lực
Nghe chừng là thay máu, xé làm ván mới.
Cuối cùng cổ đông phải còn lưng gánh khoản lỗ này chăng? :-?
Hì, về nguyên tắc HDQT là do cổ đông bầu ra mà cụ, và cũng về nguyên tắc Ban kiểm soát để soát xét hoạt động ban điều hành, cũng như lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập kiểm tra hoạt động kinh doanh cũng phải do cổ đông chấp thuận. Nguyên tắc là thế, thực tế thôi em không dám nói.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top