[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,931
Động cơ
253,822 Mã lực
Em từng đi airmekoong SG ==> Hà Nội transit Đà Lạt. Đến Đà Lạt họ cho ăn khoai luộc ngon cực. Sẵn em lẻn ra ngoài dạo 1 vòng sân bay. Ấn tượng đầu tiên hoa ở sân bay Đà Lạt cực đẹp
Bến xe ĐL cũng vậy, xung quanh toàn hoa là hoa, mà nói chung Đà Lạt đi đâu cũng nhìn thấy hoa cụ ah :D
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,086
Động cơ
805,945 Mã lực
Em mới bị VNA nó đổi chuyển sang ngày hôm sau, mình chấp nhận giá chênh để đi đúng ngày nó ko nghe!?
Chỉ có một lựa chọn bỏ vé mua vé khác. VNA giờ nó cũng coi khách hàng như cỏ rác rồi.
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,201
Động cơ
961,460 Mã lực
Lạ nhỉ :) chắc tour kiểu sáng ăn phở bát đàn sân bay nb, xong trưa ăn cuốn nđ vs tắm biển mỹ khê xong lên mái bai về sg ăn tối.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,666
Động cơ
757,731 Mã lực
Thực ra gọi là sân bay Đà Lạt nó hơi lạ nhỉ. Vì nó đến Đà Lạt còn xa mà tên nó cũng không phải là sb Đà Lạt hay thuộc tỉnh Đà Lạt :D
Tên chính thức là sb Liên Khương.
Gần sb có quả núi nên xuống có tình huống phê lắm. Cách đây 3 năm em đi lên đấy. Chuẩn bị xuống thì phi công quyết định không xuống mà vọt lên. Làm quả nghiêng cánh ôm núi phê lòi.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
473,117 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Thực ra gọi là sân bay Đà Lạt nó hơi lạ nhỉ. Vì nó đến Đà Lạt còn xa mà tên nó cũng không phải là sb Đà Lạt hay thuộc tỉnh Đà Lạt :D
Sân bay Liên Khương nếu Đúng trên giấy tờ cụ ơi. Mà lạ sân bay Cam Ranh thì biết là đi Nha Trang. Mà bảo sân bay Liên Khương lại ít biết hơn.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,385
Động cơ
473,117 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Chắc transit để ghép khách.
Có khi transit chi phí còn đắt hơn ý.
Đợt em đi ghé Đà Lạt lúc lên lại máy bay chỉ còn 1 ít khách bay đi Hà Nội toàn bộ khách # đều đi gừ Đà Lạt==> Hà Nội. Khách từ SG==> Đà Lạt xuống hết. Tổng thời gian bay và chờ đổi khách dài hơn khoảng gấp đôi bay thẳng
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Em mới bị VNA nó đổi chuyển sang ngày hôm sau, mình chấp nhận giá chênh để đi đúng ngày nó ko nghe!?
Chỉ có một lựa chọn bỏ vé mua vé khác. VNA giờ nó cũng coi khách hàng như cỏ rác rồi.
Chắc cụ bay về tỉnh lẻ! Vắng khách nên chấp nhận huỷ chuyến thì hãng nào cũng áp dụng cả. Cụ lên website mà ngày ấy vẫn có chuyến bay thì gửi 1 cái tin nhắn lên cục Hàng không khiếu nại!

Chứ đường bay trục tỉnh chẵn như HN-Đà Nẵng/TP HCM thiếu gì chuyến!

Nên thông tin cho đúng cụ ạ, vì đụng vào luật HKDD thì nước nào nó cũng có phần ngoại lệ khi hoãn hủy chuyến đã báo trước cho khách!
Chứ không bọn châu Âu nó sấp mặt vì huỷ chuyến do các bộ phận đều luân phiên đình công: cửa khẩu; an ninh; bốc xếp, phi công; tiếp viên; không lưu; cứu hoả; hải quan… công đoàn bọn ấy đều độc lập mỗi năm ~ 2 lần từng bộ phận đình công đòi tăng lương. Huỷ chuyến mỗi đợt cứ gọi là hàng trăm chuyến - khách nằm sân bay la liệt
 
Chỉnh sửa cuối:

Pilota

Xe điện
Biển số
OF-308865
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
3,873
Động cơ
346,654 Mã lực
Quả tran sít này cũng có cái hay đấy các cụ ạ. Đi Sài ghềnh công tác, tiện thể tạt vào phòng nhì ở Đà nẽng làm đôi choác. Tắm rửa xong xuôi rồi vào SG. Về báo cáo bà cả rất hợp tình hợp lý. Có cuống vé hẳn hoi. :))
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,913
Động cơ
3,309,830 Mã lực
Thực ra gọi là sân bay Đà Lạt nó hơi lạ nhỉ. Vì nó đến Đà Lạt còn xa mà tên nó cũng không phải là sb Đà Lạt hay thuộc tỉnh Đà Lạt :D
Là sân bay Liên Khương thuộc tỉnh Lâm Đồng
Làm gì có tỉnh mà cụ nói :)
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,782
Động cơ
338,024 Mã lực
Hôm nay em đặt vé đi SG bay bằng Bamboo thấy có option transit qua ĐN mà mất đến 6h, giá vé lại cao hơn. Không hiểu có cụ nào đi kiểu này ?
Untitled.jpg
Cứ mời, mua hay không là tuỳ. :D Máy bay họ khai thác theo kiểu bay từ HN đến ĐN rồi dùng chiếc đó bay tiếp ĐN-SG, tiện mồm mời.

Bên kia có thớt bán đúng giá niêm yết đang cãi nhau như mổ bò, họ niêm yết thế đấy, chả thấy ai vào chê đắt nhỉ.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,786
Động cơ
695,294 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Tên chính thức là sb Liên Khương.
Gần sb có quả núi nên xuống có tình huống phê lắm. Cách đây 3 năm em đi lên đấy. Chuẩn bị xuống thì phi công quyết định không xuống mà vọt lên. Làm quả nghiêng cánh ôm núi phê lòi.
-Hồi 2012-2017 thì hầu như tháng nào e cũng phải bay lên Đà Lạt từ 1-3 lần. Trc thì ATR-72, sau thì A320-321. Do trên vùng cao nguyên (ở Ban Mê hay Pleiku cũng thế) hay có gió tạt nên khi hạ cánh nhều khi mb nó bay chéo ngang, đến khi gần chạm đất mới ngoặt cho thẳng hướng đg băng. Trên đấy cũng hay có vùng kk loãng nên mb nó cứ hẫng liên tục, hôm nào bay bằng ATR-72 thì cứ gọi là chân bấm vào sàn mb, máy bay to thì đỡ hơn?:D
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,782
Động cơ
338,024 Mã lực
Quả tran sít này cũng có cái hay đấy các cụ ạ. Đi Sài ghềnh công tác, tiện thể tạt vào phòng nhì ở Đà nẽng làm đôi choác. Tắm rửa xong xuôi rồi vào SG. Về báo cáo bà cả rất hợp tình hợp lý. Có cuống vé hẳn hoi. :))
Đã sợ thế thì nhì với ba gì.
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,309
Động cơ
542,816 Mã lực
Giờ mua vé onlie chặng nào chả có nhiều lựa chọn đưa ra
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,657
Động cơ
317,464 Mã lực
Em vừa đọc báo thấy.
Lâu rồi k đọc về Bambo ấy nên k rõ sao mà tình hình căng thế. Các bác nào hiểu rõ vấn đề phân tích em biết với. Sao năm nay lỗ nhiều thế ạ?
Hội đồng quản trị mới bổ nhiệm tháng 8/2022.
Nội dung báo viết:
Toàn bộ HĐQT Bamboo Airways, bao gồm các ông: Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Nguyễn Mạnh Quân và toàn bộ thành viên ban kiểm soát của doanh nghiệp này đều đã có đơn xin từ nhiệm gửi HĐQT.
Theo tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 mà Bamboo Airways vừa công bố, HĐQT hãng bay này cho biết đã nhận được đơn xin từ nhiệm của toàn bộ thành viên HĐQT và toàn bộ thành viên ban kiểm soát của công ty nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Hiện tại, HĐQT Bamboo Airways bao gồm các ông: Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Nguyễn Mạnh Quân. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch HĐQT. Trong khi đó, toàn bộ nhân sự ban kiểm soát của hãng gồm 3 ông: Trần Anh Tuấn, Phạm Văn Hùng và Nguyễn Đăng Khoa.

Để đảm bảo hoạt động được liên tục, HĐQT Bamboo Airways dự kiến trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm 5 thành viên HĐQT và 3 thành viên ban kiểm soát nêu trên kể từ ngày được đại hội đồng cổ đông chấp thuận. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ bầu bổ sung 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 và 3 thành viên ban kiểm soát mới.

Hiện tại, danh sách các ứng viên dự kiến bầu vào HĐQT và ban kiểm soát vẫn chưa được Bamboo Airways công bố.

Mới đây, Bamboo Airways đã bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải làm tổng giám đốc kể từ ngày 24/5. Ngoài ra, 2 cựu lãnh đạo Japan Airlines cũng dự kiến sẽ tham gia vào Bamboo Airways. Trong đó, ông Hideki Oshima, cựu giám đốc khối quan hệ quốc tế và liên minh hàng không của Japan Airlines sẽ tham gia HĐQT Bamboo Airways và ban điều hành. Còn ông Masaru Onishi, cựu chủ tịch Japan Airlines sẽ giữ vai trò cố vấn cao cấp cho HĐQT Bamboo Airways.

Ngoài ra, cũng tại đại hội lần này, Bamboo Airways dự kiến trình cổ đông thông qua việc thay đổi số lượng người đại diện pháp luật của công ty từ 1 người lên 3 người, bao gồm chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc và một thành viên HĐQT.

Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2022 vừa công bố, Bamboo Airways đạt doanh thu thuần hơn 11.732 tỷ đồng, cao gấp 3,3 lần doanh thu năm 2021. Dù vậy, do kinh doanh dưới giá vốn nên hãng bay này vẫn lỗ gộp 3.209 tỷ đồng.

Cũng trong năm qua, chi phí quản lý doanh nghiệp của hãng bay tăng đột biến gấp 80 lần, lên 17.592 tỷ đồng và chi phí tài chính tăng gấp 4,7 lần lên 1.405 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu tài chính lại sụt giảm mạnh. Hệ quả là Bamboo Airways lỗ sau thuế kỷ lục với 17.619 tỷ đồng, gấp 7,7 lần số lỗ của năm 2021.

Mức lỗ này của Bamboo Airways cao hơn của cả 2 'đàn anh' khác là Vietnam Airlines và Vietjet gộp lại khoảng 2.000 tỷ. Năm ngoái, Vietnam Airlines lỗ trước thuế 12.965 tỷ, còn Vietjet lỗ khoảng 2.648 tỷ đồng.

Về cơ cấu nguồn vốn, tính đến hết tháng 12 năm ngoái, nợ phải trả của Bamboo Airways vào khoảng 18.800 tỷ đồng, tăng hơn 8.700 tỷ đồng so với đầu năm 2022. Trong đó chủ yếu là nợ ngắn hạn với hơn 17.300 tỷ đồng.

Ở chiều ngược lại, tính đến cuối năm, vốn chủ sở hữu của Bamboo Airways đã âm khoảng 835 tỷ, trong khi đầu năm vẫn 16.783 tỷ đồng.

Tổng tài sản của Bamboo Airways tại ngày 31/12/2022 ở mức 18.008 tỷ đồng, giảm 8.849 tỷ đồng so với đầu năm ngoái. Tiền và các khoản tương đương tiền chỉ hơn 85 tỷ đồng, giảm tới 92,4%.
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
41
Đợi cccm bên box ck sang giải ngố.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,766
Động cơ
26,317 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Lỗ mãi không có cửa sáng thì sút thôi 😅
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top