[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,664
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Theo định luật bảo toàn...tiền của thì khoản lỗ (>17k tỷĐ) này đã chạy vào túi ai nhỉ?#-o
Và HĐQT từ nhiệm=giũ bỏ hết trách nhiệm?? Cuối cùng cổ đông phải còn lưng gánh khoản lỗ này chăng? :-?
Kinh doanh mà
 

Thành Thị 1

Xì hơi lốp
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,029
Động cơ
97,389 Mã lực
Nghe chừng là thay máu, xé làm ván mới.

Hì, về nguyên tắc HDQT là do cổ đông bầu ra mà cụ, và cũng về nguyên tắc Ban kiểm soát để soát xét hoạt động ban điều hành, cũng như lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập kiểm tra hoạt động kinh doanh cũng phải do cổ đông chấp thuận. Nguyên tắc là thế, thực tế thôi em không dám nói.
BKS giám sát hoạt động HDQT cụ nhé, HDQT giám sát ban điều hành!
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Ngay từ đầu việc tăng vốn điều lệ lên 18 ngàn 500 tỷ thời Quyết còi đã thấy có mùi, vì không có thuyết minh dòng tiền nên thực sự chả ai biết có tiền thật không. Còn phong cách tăng vốn sốc đúng kiểu còi vẫn làm với tất cả các công ty trong hệ thống.
Vì khởi đầu của Vietjet chỉ đăng ký vốn 600 tỷ là đã đủ vận hành và mở rộng mạng lưới, sau đó mới tăng vốn từ từ

Về khoản lỗ thì đọc tạm trên cafeF:
Các số liệu đã công bố cho thấy, đóng góp chính vào khoản lỗ của năm 2022 có tới 12.500 tỷ đồng là trích lập dự phòng phải thu khó đòi, được ghi nhận vào khoản mục chi phí quản lý doanh nghiệp.

Bên cạnh đó là 731 tỷ đồng dự phòng đầu tư vào công ty liên kết, được ghi nhận vào chi phí tài chính. Như vậy còn lại khoảng 4.800 tỷ đồng là thực sự lỗ từ hoạt động kinh doanh chính hàng không của công ty.

Tổng giá gốc các khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn của Bamboo Airways là hơn 21.700 tỷ đồng. Trong đó, phải thu về cho vay là gần 11.000 tỷ, các khoản phải thu dài hạn khác là 7.900 tỷ đồng. Phần lớn các khoản cho vay, phải thu này đã phát sinh từ trước năm 2022. Do công ty không công bố thuyết minh báo cáo tài chính nên không rõ mục đích cũng như đối tượng của các khoản phải thu này.

Các khoản phải thu không phải là điều khó hiểu duy nhất trên bảng cân đối của Bamboo Airways. Tại thời điểm đầu và cuối năm 2022, công ty có khoản mục chứng khoán kinh doanh trị giá hơn 6.300 tỷ đồng – tức chiếm hơn 1/3 tổng tài sản hiện nay.

Hiện không rõ đây là khoản đầu tư vào tài sản gì và cũng chưa hề phải trích lập dự phòng. Ngoài ra, Bamboo Airways cũng sở hữu một khoản đầu tư bất động sản trị giá 1.400 tỷ đồng.

Như vậy có thể thấy dù có quy mô vốn và tài sản rất lớn, nhưng phần lớn tài sản của Bamboo Airways là các khoản cho vay, đầu tư tài chính, bất động sản… không hoặc có rất ít liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng không của công ty.

Những tài sản này nhiều khả năng liên quan đến quá trình tăng vốn ồ ạt của Bamboo Airways từ 2.200 tỷ vào tháng 9/2019 lên 18.500 tỷ đồng vào tháng 9/2021.

Một lượng lớn cổ phiếu Bamboo Airways hình thành từ quá trình tăng vốn này đã được dùng để thế chấp cho các khoản vay rồi sau đó đã được sang tên cho chủ nợ. Ngân hàng NCB hiện đang lên kế hoạch bán toàn bộ 203 triệu cổ phiếu Bamboo Airways mà ngân hàng này nắm giữ.

Ở phía bên kia của bảng cân đối, vốn chủ sở hữu của công ty đã rơi xuống -836 tỷ đồng trong khi đang phải gánh khoản nợ phải trả hơn 18.800 tỷ.
Có nghĩa vẫn bài của các ảo thuật gia, vốn có 1đ, nhưng tăng vốn lên 10đ. Sau đấy cho cá nhân vay lại 9đ.
Nếu ko lỗ hoặc lỗ ít thì là bình thường, nhưng lỗ nhiều thì cái 1 đ kia nó tèo nốt nên mới phải ầm ỹ lên. Cũng là bài để các anh thâu tóm.
Giá trị một hãng bay không chỉ tính trên dòng tiền còn giấy phép thương hiệu, và độ uy tín trong mắt khách hàng... a quýt định giá hãng của anh tỷ đô có thể không đến, nhưng anh xoày định giá 0đ thế này thì đúng là...
Khổ thân quýt, với cái gì thì em chê hắn nhưng với bambo thực sự là tâm huyết của hắn
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,749
Động cơ
153,306 Mã lực
Tuổi
47
các cụ thôi không chê Viet nam airline nữa nhé, hàng không 3 năm qua cả thế giới nó lỗ nói gì đến hãng bay mới thành lập như Bamboo đang lỗ kế hoạch lại bị em covi nó dập cho tơi tả. hãng chị thảo vẫn báo lãi em chả tin
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,544
Động cơ
232,822 Mã lực
Tuổi
48
Có nghĩa vẫn bài của các ảo thuật gia, vốn có 1đ, nhưng tăng vốn lên 10đ. Sau đấy cho cá nhân vay lại 9đ.
Nếu ko lỗ hoặc lỗ ít thì là bình thường, nhưng lỗ nhiều thì cái 1 đ kia nó tèo nốt nên mới phải ầm ỹ lên. Cũng là bài để các anh thâu tóm.
Giá trị một hãng bay không chỉ tính trên dòng tiền còn giấy phép thương hiệu, và độ uy tín trong mắt khách hàng... a quýt định giá hãng của anh tỷ đô có thể không đến, nhưng anh xoày định giá 0đ thế này thì đúng là...
Khổ thân quýt, với cái gì thì em chê hắn nhưng với bambo thực sự là tâm huyết của hắn
Một hình thức lòng vòng của dòng tiền, cụ có thấy là nợ phải trả lên tới 18.800 tỷ , trong khi trích lập 12.500 tỷ phải thu "khó đòi"
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,752
Động cơ
449,659 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Cũng chỉ là dọn dẹp để cho anh Xoài nhảy lên ngồi ghế Bang chủ cho nó đẹp thôi mà chứ có gì đâu mà các cụ cứ làm như gì to tát lắm ấy.
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,752
Động cơ
449,659 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
có bay qua cả 3 VNA, VJ, BB. Vẫn thấy thiện cảm BB nhất. Đặc biệt là info khách không bị bán tùm lum. Mỗi lần đặt VJ là y rằng bị spam 1 đống sms, sau đó là đủ thể loại mời chào này nọ. Lũ làm ăn thất đức.
Về tay anh xoài thì chưa biết thế nào cụ.
Cá nhân em đánh giá anh Còi xây dựng bambo rất tốt
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,757 Mã lực

hiepchiken82

Xe tăng
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,819
Động cơ
77,790 Mã lực
mời cụ j với đá xoáy cụ mango trên fb về làm ceo là có lãi ngay
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
Túm lại em thấy Elon Quýt còi giỏi :)) Tăng vốn in giấy 18k tỏi xong rút sạch ra xong giờ đi trích lập dự phòng. Bamboo chạy trong tình trạng không có vốn chủ mà vẫn vận hành ầm ầm. Quá đỉnh!!!
 

AHDA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788412
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
935
Động cơ
68,473 Mã lực
Tuổi
49
Không đừng bỏ của chạy lấy người. Em tiếc hãng bay anh Hà Dũng lắm rồi + thêm Sếu Đầu đỏ giờ mà thêm lũy tre nữa thì cô giáo "Thảo" nhà em tác oai tác quái. Em thật
VJ giờ e thấy mở liên tục đường bay Quốc tế, e nghĩ vì chậm chuyến delay nhiều bay nội địa bị KH trong nước quay lưng nên chuyển hướng kinh doanh đường bay Quốc tế rồi
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,219
Động cơ
480,077 Mã lực
Mới ra thì phải làm vậy để chiến đấu chứ cụ. Còn đây chỉ là thủ tục để đổi chủ thôi. Mà tưởng lão gì trong hđqt là người của a M rồi mà.
Làm thương hiệu em nghĩ ko cần thiết đến mức đó, khách có biết tàu thân rộng vs thân hẹp là gì đâu. VJ bao nhiêu năm dùng tàu thân hẹp tiết kiệm chi phí mà khách vẫn đông. Bamboo anh Quýt nặn ra rồi tăng vốn ảo mục đích cuối chỉ để lên sàn thôi. Không may con quái vật do anh tạo ra lại đẩy anh đến vòng lao lý
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,769
Động cơ
261,076 Mã lực
các cụ bay bamboo sướng vì nó cắn răng chịu lỗ làm hình ảnh cho a quyết bán CP thôi
giờ a quyết xộ khám rồi thì chủ mới phải tìm cách tiết giảm chi phí hoặc tăng giá vé thôi tức là sẽ giống vj hoặc vnairline chứ ko có cái gì là ngon bổ rẻ trên đời này cả :D
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,604
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
42
Cũng thật trùng hợp, ngày hôm qua Sở TTTT HN cũng xử Victor đá Xoái trên báo chú phình.
 

xukthal

Xe lăn
Biển số
OF-772930
Ngày cấp bằng
1/4/21
Số km
10,974
Động cơ
1,632,757 Mã lực
Làm thương hiệu em nghĩ ko cần thiết đến mức đó, khách có biết tàu thân rộng vs thân hẹp là gì đâu. VJ bao nhiêu năm dùng tàu thân hẹp tiết kiệm chi phí mà khách vẫn đông. Bamboo anh Quýt nặn ra rồi tăng vốn ảo mục đích cuối chỉ để lên sàn thôi. Không may con quái vật do anh tạo ra lại đẩy anh đến vòng lao lý
Vđ BB và VJ ở 2 phân khúc khác nhau. BB nó là hãng bay truyền thống như VNA thì sao đầu tư kiểu hãng bay giá rẻ như VJ đc.
Ai cũng biết mục đích QC là đánh bóng thương hiệu để bán or đẩy CP của FLC lên :D
 

sonnv2211

Xe hơi
Biển số
OF-833286
Ngày cấp bằng
4/5/23
Số km
110
Động cơ
1,509 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Nói gì thì nói. E vẫn hi vọng Bamboo ổn. Chứ e là e cạch VJ rồi. Có hôm e cần bay vào SG gấp mà VNA với Bamboo k có chuyến lúc đó, bắt buộc phải bay VJ. Đến giờ nó Delay k thông báo. E đến hỏi khi nào bay thì con bé ở quầy nó hỏi lại em " Anh xem khách đủ chưa anh? ".
Điên tiết thật chứ.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,517
Động cơ
537,784 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Em thấy đi VNA vẫn thích nhất, có điều giá cũng cao hơn, nhất là nếu so với VJ.
Đi VJ nếu không bị áp lực thời gian thì cũng tiết kiệm được khối đấy.
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
785
Động cơ
116,299 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bamboo mấy tháng gần đây bay chặng ngắn ko thấy phát bánh ngọt nữa rồi, còn mỗi chai nước lọc, chặng dài ko biết thế nào. Nhưng giờ bay vẫn chuẩn nhất. Giờ phải khai thác thêm các chặng quốc tế để đón khách du lịch may ra mới bớt lỗ.
 

thanhvn8020

Xe tải
Biển số
OF-544981
Ngày cấp bằng
8/12/17
Số km
472
Động cơ
168,241 Mã lực
Em không rành về số liệu báo cáo nhưng xét từ góc độ kĩ thuật thì Bamboo là hãng ra sau, không tự chủ được nhân lực nên phải tăng lương nhiều để thu hút nhân lực từ các hãng khác qua, gọi là ăn sẵn. Thêm nữa đội tàu của BB khá tạp nham, Airbus, Boeing, Embraer, lẽ dĩ nhiên chi phí bảo trì lại thêm cồng kềnh. Mấy đường bay Anh, Mỹ chẳng qua chỉ là marketing thôi chứ nguồn thu chính vẫn là các đường bay nội địa và bay các nước gần trong khu vực. Chưa kể mấy năm đại dịch thực sự là nỗi kinh hoàng cho các hãng hàng không.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top