- Biển số
- OF-127263
- Ngày cấp bằng
- 10/1/12
- Số km
- 9,482
- Động cơ
- 2,094,196 Mã lực
Nhớ 2 năm trc, tụi bạn chơi chứng cứ vào BCG và nghĩ nó là hãng bayBCG là bên khác mà cụ
Nhớ 2 năm trc, tụi bạn chơi chứng cứ vào BCG và nghĩ nó là hãng bayBCG là bên khác mà cụ
Kinh doanh màTheo định luật bảo toàn...tiền của thì khoản lỗ (>17k tỷĐ) này đã chạy vào túi ai nhỉ?
Và HĐQT từ nhiệm=giũ bỏ hết trách nhiệm?? Cuối cùng cổ đông phải còn lưng gánh khoản lỗ này chăng?
BKS giám sát hoạt động HDQT cụ nhé, HDQT giám sát ban điều hành!Nghe chừng là thay máu, xé làm ván mới.
Hì, về nguyên tắc HDQT là do cổ đông bầu ra mà cụ, và cũng về nguyên tắc Ban kiểm soát để soát xét hoạt động ban điều hành, cũng như lựa chọn đơn vị kiểm toán độc lập kiểm tra hoạt động kinh doanh cũng phải do cổ đông chấp thuận. Nguyên tắc là thế, thực tế thôi em không dám nói.
Có nghĩa vẫn bài của các ảo thuật gia, vốn có 1đ, nhưng tăng vốn lên 10đ. Sau đấy cho cá nhân vay lại 9đ.Ngay từ đầu việc tăng vốn điều lệ lên 18 ngàn 500 tỷ thời Quyết còi đã thấy có mùi, vì không có thuyết minh dòng tiền nên thực sự chả ai biết có tiền thật không. Còn phong cách tăng vốn sốc đúng kiểu còi vẫn làm với tất cả các công ty trong hệ thống.
Vì khởi đầu của Vietjet chỉ đăng ký vốn 600 tỷ là đã đủ vận hành và mở rộng mạng lưới, sau đó mới tăng vốn từ từ
Về khoản lỗ thì đọc tạm trên cafeF:
Các số liệu đã công bố cho thấy, đóng góp chính vào khoản lỗ của năm 2022 có tới 12.500 tỷ đồng là trích lập dự phòng phải thu khó đòi, được ghi nhận vào khoản mục chi phí quản lý doanh nghiệp.
Bên cạnh đó là 731 tỷ đồng dự phòng đầu tư vào công ty liên kết, được ghi nhận vào chi phí tài chính. Như vậy còn lại khoảng 4.800 tỷ đồng là thực sự lỗ từ hoạt động kinh doanh chính hàng không của công ty.
Tổng giá gốc các khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn của Bamboo Airways là hơn 21.700 tỷ đồng. Trong đó, phải thu về cho vay là gần 11.000 tỷ, các khoản phải thu dài hạn khác là 7.900 tỷ đồng. Phần lớn các khoản cho vay, phải thu này đã phát sinh từ trước năm 2022. Do công ty không công bố thuyết minh báo cáo tài chính nên không rõ mục đích cũng như đối tượng của các khoản phải thu này.
Các khoản phải thu không phải là điều khó hiểu duy nhất trên bảng cân đối của Bamboo Airways. Tại thời điểm đầu và cuối năm 2022, công ty có khoản mục chứng khoán kinh doanh trị giá hơn 6.300 tỷ đồng – tức chiếm hơn 1/3 tổng tài sản hiện nay.
Hiện không rõ đây là khoản đầu tư vào tài sản gì và cũng chưa hề phải trích lập dự phòng. Ngoài ra, Bamboo Airways cũng sở hữu một khoản đầu tư bất động sản trị giá 1.400 tỷ đồng.
Như vậy có thể thấy dù có quy mô vốn và tài sản rất lớn, nhưng phần lớn tài sản của Bamboo Airways là các khoản cho vay, đầu tư tài chính, bất động sản… không hoặc có rất ít liên quan đến hoạt động kinh doanh hàng không của công ty.
Những tài sản này nhiều khả năng liên quan đến quá trình tăng vốn ồ ạt của Bamboo Airways từ 2.200 tỷ vào tháng 9/2019 lên 18.500 tỷ đồng vào tháng 9/2021.
Một lượng lớn cổ phiếu Bamboo Airways hình thành từ quá trình tăng vốn này đã được dùng để thế chấp cho các khoản vay rồi sau đó đã được sang tên cho chủ nợ. Ngân hàng NCB hiện đang lên kế hoạch bán toàn bộ 203 triệu cổ phiếu Bamboo Airways mà ngân hàng này nắm giữ.
Ở phía bên kia của bảng cân đối, vốn chủ sở hữu của công ty đã rơi xuống -836 tỷ đồng trong khi đang phải gánh khoản nợ phải trả hơn 18.800 tỷ.
Một hình thức lòng vòng của dòng tiền, cụ có thấy là nợ phải trả lên tới 18.800 tỷ , trong khi trích lập 12.500 tỷ phải thu "khó đòi"Có nghĩa vẫn bài của các ảo thuật gia, vốn có 1đ, nhưng tăng vốn lên 10đ. Sau đấy cho cá nhân vay lại 9đ.
Nếu ko lỗ hoặc lỗ ít thì là bình thường, nhưng lỗ nhiều thì cái 1 đ kia nó tèo nốt nên mới phải ầm ỹ lên. Cũng là bài để các anh thâu tóm.
Giá trị một hãng bay không chỉ tính trên dòng tiền còn giấy phép thương hiệu, và độ uy tín trong mắt khách hàng... a quýt định giá hãng của anh tỷ đô có thể không đến, nhưng anh xoày định giá 0đ thế này thì đúng là...
Khổ thân quýt, với cái gì thì em chê hắn nhưng với bambo thực sự là tâm huyết của hắn
Về tay anh xoài thì chưa biết thế nào cụ.có bay qua cả 3 VNA, VJ, BB. Vẫn thấy thiện cảm BB nhất. Đặc biệt là info khách không bị bán tùm lum. Mỗi lần đặt VJ là y rằng bị spam 1 đống sms, sau đó là đủ thể loại mời chào này nọ. Lũ làm ăn thất đức.
Chịu lỗ khủng để nâng CLDV thì ai chả làm đc rất tốt hả cụCá nhân em đánh giá anh Còi xây dựng bambo rất tốt
quá chiến xácThì e cũng nghĩ a Xoài anh ý bảo phén đê
VJ giờ e thấy mở liên tục đường bay Quốc tế, e nghĩ vì chậm chuyến delay nhiều bay nội địa bị KH trong nước quay lưng nên chuyển hướng kinh doanh đường bay Quốc tế rồiKhông đừng bỏ của chạy lấy người. Em tiếc hãng bay anh Hà Dũng lắm rồi + thêm Sếu Đầu đỏ giờ mà thêm lũy tre nữa thì cô giáo "Thảo" nhà em tác oai tác quái. Em thật
Làm thương hiệu em nghĩ ko cần thiết đến mức đó, khách có biết tàu thân rộng vs thân hẹp là gì đâu. VJ bao nhiêu năm dùng tàu thân hẹp tiết kiệm chi phí mà khách vẫn đông. Bamboo anh Quýt nặn ra rồi tăng vốn ảo mục đích cuối chỉ để lên sàn thôi. Không may con quái vật do anh tạo ra lại đẩy anh đến vòng lao lýMới ra thì phải làm vậy để chiến đấu chứ cụ. Còn đây chỉ là thủ tục để đổi chủ thôi. Mà tưởng lão gì trong hđqt là người của a M rồi mà.
Vđ BB và VJ ở 2 phân khúc khác nhau. BB nó là hãng bay truyền thống như VNA thì sao đầu tư kiểu hãng bay giá rẻ như VJ đc.Làm thương hiệu em nghĩ ko cần thiết đến mức đó, khách có biết tàu thân rộng vs thân hẹp là gì đâu. VJ bao nhiêu năm dùng tàu thân hẹp tiết kiệm chi phí mà khách vẫn đông. Bamboo anh Quýt nặn ra rồi tăng vốn ảo mục đích cuối chỉ để lên sàn thôi. Không may con quái vật do anh tạo ra lại đẩy anh đến vòng lao lý