[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
15,032
Động cơ
678,653 Mã lực
Dịch dã lâu không hoạt động nên kỹ năng và quy trình có sơ xuất.
Chắc mấy ô pai lớt ở nhà mấy tháng toàn ôm vô lăng, giờ hết dịch nhảy lên mái bai quen cách chạy 4b.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,071
Động cơ
970,358 Mã lực
Nghỉ dịch lâu quá đây mà :D
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
17,615
Động cơ
551,593 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Chắc mấy ô pai lớt ở nhà mấy tháng toàn ôm vô lăng, giờ hết dịch nhảy lên mái bai quen cách chạy 4b.

Mái bai ở nhà khác mái bai của hãng. Mái bai ở nhà lái phi công, còn mái bai hãng thì phi công lái. :D:D:D:D:D
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Lâu ko làm quên hết kỹ năng rồi.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,468
Động cơ
606,373 Mã lực
Toàn nhận lương trăm triệu mà phá hoại thế này thì chán thật. Toàn tiền triệu đô.
Có truyền thuyết kể rằng mấy anh lái Mic nhà mình được hỏi sao dám hạ cánh bằng bụng mà không bung dù, các anh ý bảo là bung dù vứt cái máy bay đi thì có sống được cũng không bằng chết.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,361
Động cơ
3,837,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bằng rởm hay lái mới?

"Bước đầu nhận định đây là lỗi của phi công điều khiển chuyến bay trở về từ Đà Lạt. Chúng tôi đã tịch thu bằng lái của phi công. Sự việc đã được báo cáo lên Cục Hàng không Việt Nam"
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,189
Động cơ
654,836 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Hai máy bay đã va nhau tại sân đỗ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tối nay 27.11. Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã lập biên bản và đình chỉ với tổ bay.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, xác nhận sự cố va chạm giữa 2 máy bay tại sân bay Nội Bài tối nay, 27.11.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã lập biên bản, đình chỉ bay với tổ lái. "Nguyên nhân chính thức sẽ xác định sau khi điều tra. Bước đầu đánh giá tổ lái máy bay lăn vào sân đỗ có thể đã điều khiển máy bay chưa chuẩn", ông Thắng nói.

Được biết, chiếc máy bay chở khách từ Đà Lạt về Hà Nội sau hạ cánh và di chuyển vào vị trí đỗ 52C đã bất ngờ quệt cánh phải vào máy bay đang đỗ tại vị trí 52D. Vụ va chạm xảy ra khi trên khoang chưa trả khách, khiến cánh của 2 máy bay bị hư hỏng.

Thông tin từ Vietjet cho biết, máy bay mang số hiệu VN-A544 hành trình bay từ Đà Lạt hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) lúc 18 giờ 9 phút. Trong quá trình di chuyển vào sân đỗ, máy bay VN-A544 đã va chạm với đầu mút cánh tàu bay VN-A636 đang dừng đỗ. Tất cả hành khách và thành viên tổ bay đều an toàn.

Cả 2 máy bay đều tạm thời dừng bay để đánh giá kỹ thuật. Ngay khi nhận được thông tin sự việc, Cục Hàng không Việt Nam, hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị có liên quan đã kịp thời có mặt, bảo đảm hoạt động bình thường tại sân đỗ. Hãng hàng không đã tạm thời đình chỉ tổ bay, tổ chức điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, rà soát quy trình khai thác tàu bay để xử lý theo quy định.
Tựa như cụ vào “chuồng” sơ ý thôi
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
17,079
Động cơ
493,954 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Hỏi xin clip của cam nhà dân quanh đấy thôi!
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
chuyện tào lao em ok còn chuyện quy trình ở Nội Bài em sao biết?
Đơn giản thôi mà bác: Mỗi mái bai cần đi trên 1 cái vạch vàng. Đi thẳng tuyệt đối trên cái vạch đó.
Khoảng cách giữa các vạch đã được tính toán để, 2 con mái bai to hơn cũng không thể va vào nhau, dù muốn hay không.
Theo ảnh dưới đây thì có vẻ anh pilot và anh hướng dẫn không thuộc bài.

1638104185833.png
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,361
Động cơ
3,837,959 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Mợ toét 2710

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
33,283
Động cơ
553,246 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
E hay bay, nhiều lúc cũng thấy run các cụ ạ, tai nạn trên không chỉ có xác định đi thôi
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,257
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Đơn giản thôi mà bác: Mỗi mái bai cần đi trên 1 cái vạch vàng. Đi thẳng tuyệt đối trên cái vạch đó.
Khoảng cách giữa các vạch đã được tính toán để, 2 con mái bai to hơn cũng không thể va vào nhau, dù muốn hay không.
Theo ảnh dưới đây thì có vẻ anh pilot và anh hướng dẫn không thuộc bài.

View attachment 6702875
Em tưởng hướng dẫn phải quay mặt đối diện với phi công để ra dấu hiệu chứ.
 

BigC

Xe tăng
Biển số
OF-38736
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
1,605
Động cơ
495,072 Mã lực
E hay bay, nhiều lúc cũng thấy run các cụ ạ, tai nạn trên không chỉ có xác định đi thôi
Mợ yên tâm đê, an toàn nhất trong các loại giao thông nếu tính theo số người tử vong trên số lần di chuyển...hàng năm :D
Trước có thời kỳ hàng tuần em bay HN-SG, tính ra mỗi năm khoảng gần 50 chuyến khứ hồi vì có tuần rơi vào lễ, Tết mà em toàn ngủ kệ nó muốn bay sao thì bay vì em biết nó rất an toàn so với phóng xe máy :D
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Em tưởng hướng dẫn phải quay mặt đối diện với phi công để ra dấu hiệu chứ.
Về lý thuyết, anh pilot đã biết Gate của mình, rẽ 90 độ, và có thể đi gần như thẳng.
Anh guide bên dưới chỉ "tinh chỉnh" để trục dọc máy bay đi thực sự song song với vạch và bánh trước đè lên vạch.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top