Em vui tính thật đấy cụ ạ.
Thứ nhất là em chưa bao giờ nói VJ siêu kinh tởm.
Nhưng nói có tý khác nhau thì không đúng.
Cụ thích đi VJ thì kệ cụ thôi, cụ không cần lo cho khẩu vị của em, nhưng nói thì phải đúng.
Cao điểm thì đi xe buýt hết: ==> Lúc cao điểm chắc cầu ống lồng đóng cửa hết hả cụ?
Giờ bay đẹp hơn, tùy tuyến nhé? ==> Cụ không hiểu thế nào là đẹp. VNA luôn được ưu tiên chọn giờ. Khi cùng ra đường băng, VNA luôn được ưu tiên cất cánh trước, lúc chuẩn bị hạ, VNA luôn được ưu tiên hạ trước.
Hành lý không phải là ưu tiên của cụ, ok, việc của cụ. Nhưng cụ nói đi VJ cầm quá cân tý cũng được. Đồng ý, nhưng em xấu hổ không cười được đâu. Với lại 7kg với lại 12kg xách tay, 20 kg ký gửi nó không phải 1 tý, chưa kể kích thước hành lý cũng khác nhau.
Tần suất bay mà cụ nói VJ nhiều hơn VNA thì em thua cụ luôn, chắc cụ toàn bay mấy tuyến hàng ngách.
Tất nhiên tiền nào của ý, nhưng nói VNA chỉ hơn VJ 1 tý thì không đúng đâu.
Lại phản biện vui với cụ tí nhé:
- HN tôi không rành lắm, không biết VJ có gate riêng hay không. SG thì VJ gate riêng, thì làm đếch gì có cái việc ưu tiên ống, ống thằng nào thằng đó xài. V.d cho cụ nhé, 1 thằng bay ngày 100 chuyến, với 1 thằng bay ngày 200 chuyến, thì thằng nào phải sử dụng xe bus nhiều hơn. Đương nhiên thằng 200 chuyến đúng không? Đến giờ hạ cánh không có ống thì chẳng đi xe bus là gì.
- Giờ bay: cụ định nghĩa giờ nào là giờ đẹp? Cao điểm VJ cứ 1/2h có 1 chuyến cho đường bay HAN-SGN, cụ xem tần suất bay của VNA là bao nhiêu chuyến? Vậy cách nhau mấy chục phút được coi là hơn nhau ở cái giờ đẹp? Cụ đã xem tần suất bay của VJ so với VNA cho tuyến này chưa? Nếu chưa mời cụ xem lại nhé, VJ nó gần gấp đôi số chuyến VNA đó cụ. Tuyến khác tôi cũng hay bay là SGN-HPH, số chuyến nó cũng gần gấp đôi VNA luôn. Tuyến khác không rõ những chắc cũng same same. Vậy căn cứ vào đâu cụ nói tần suất bay VNA nhiều hơn VJ? Cụ mách phải có chứng đàng hoàng, tôi mới chịu cụ nhé.
- Hành lý: thứ yếu. Sách thêm vài ba kg được thì OK, mà không mua mịa nó 15kgs ký gửi, gửi thoải mái. VNA hơn 1-2 ký chẳng ăn thua gì. Không phải yếu tố quyết định dịch vụ.
- Service: khi mới ra thì VJ hơn đứt VNA, gần đây VNA đã improve nhiều, coi như không có nhiều khác biệt.
Tổng thế balance giưã giá vé và các yếu tố còn lại, tôi vẫn thấy service VJ là chấp nhận được. Cụ bay được bao nhiêu hãng rồi? Tôi bay không nhiều, nhưng trải nghiệm cũng tương đối, từ 5 star như EK, QR, cho đến 4 star như TG, TK, MH, và budget thì vô số kể, nhưng VJ thì service tôi thấy cũng không tệ đâu nhé.