[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

sicily37

Xe đạp
Biển số
OF-340532
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
35
Động cơ
274,844 Mã lực
Con thân rộng B787 là thuê có nó chứ đâu nữa. 1 doanh nghiệp chân ướt chân ráo vào ngành, làm gì có cơ hội nhận tàu ngay. Ai có tí kinh nghiệm trong nghành airlines đều biết. VJ ký HĐ phải sau 3 năm mới bắt đầu nhận được tàu, không phải đơn giản. Loè ai chứ loè làm sao được chuyên gia.
[/QUOTE
787 của BB thuê lại từ bọn cho thuê tàu bay GECAS, previous lessee là thằng Hainan Airlines. BB là next lessee.
 

Tony Hieu

Xe máy
Biển số
OF-725324
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
50
Động cơ
75,700 Mã lực
Tuổi
48
Dịch vụ thì không có gì. Thái độ nhân viên chán nhất trong các hãng. Nhân viên suốt ngày ngồi xăm xoi hành lý tìm khách quá cân. Bây giờ mỗi việc đúng giờ cũng không được nốt thì cụ thấy nó ổn ở điểm nào? Hay với cụ máy bay cứ đến được đích là ổn?

Loại vấn đề tiền bạc ra thì em đánh giá chất lượng Bamboo = VNA > Jestar > VJA
Tôi cũng bay nhiều, nhưng vài năm gần đây không bay VNA (chỉ bay tuyến quốc tế direct) và Jestar. Chủ yếu VJ và gần đây thêm Bamboo. Các cụ bay thâm niên cứ xem cách đây 5 năm đổ về quá khứ, khi VJ chưa chiếm lĩnh thị phần của VNA, thì thái độ của nhân viên VNA thế nào? Tiếp viên mà như mẹ của hành khách, lườm nguýt, quát mắng đủ cả. Thật sự là nhờ VJ ra cạnh tranh nên dịch vụ của VNA đã có phần cải tiến. Tôi thường xuyên chọn bay VJ vì tuần suất bay cao, tất nhiên giá hợp lý hơn. Riêng tiếp viên tôi chưa bao giờ bị chuyện mất lịch sự, chất lượng đánh giá ổn. Bamboo bay vài chuyến, nhưng tôi lại nói lại câu chuyện là mới ra để cạnh tranh khách thì đương nhiên dịch vu phải cố gắng mà tốt hơn. Nhưng đường dài thì chưa thể nói được điều gì cả với style làm ăn của Còi. Jetstar thì lâu lắm rồi không bay, tàu cũ, tần suất quá thưa, trừ bay đi SIN thì có thể cân nhắc.
 

Tony Hieu

Xe máy
Biển số
OF-725324
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
50
Động cơ
75,700 Mã lực
Tuổi
48
Ở đây tôi không quan tâm chi tiết lắm, chỉ nói ý rằng đó là tàu thuê, mà nó lên media nói là tàu mua, như đúng rồi bác ợ. Mà dân trong ngành thì ai chẳng biết là tàu thuê. Hãng mới ra phát được Boeing ưu tiên cho mua hàng đời mới luôn, đếu thể ngửi được.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Cô giáo ôm lại thì cũng chẳng mất đồng nào cả. Cô giáo có cái BĐS Phú Long, cũng có kinh nghiêm về BĐS rồi, nên cũng không loại trừ option cô giáo ôm lại dự án.
Ối giời, sovico nó là tập đoàn bđs và có cả cả n/h nhà backup. Bđs là món quen thuộc của cô giáo nhé.
 

nganvitga

Xe tăng
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
1,605
Động cơ
553,850 Mã lực
Tại cụ ko lách luật thôi. Em đi quá cân thì bỏ sang 1 túi nilong, vứt tạm đâu đó- sân bay em chưa thấy ai dám lấy túi vô chủ. Sau khi cân xong lại ung dung cầm túi lên mái bai :))
Nó đểu thì mình phải lưu manh thoai :)
Trò này cổ lắm rồi, Trước khi lên máy bai nó đặt cái cân bắt cụ để hết đồ lên cân lại, trả tiền thì đi tiếp, không trả ở lại, tính sao?
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
726
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Anh Q bớt một đối thủ rồi nhé, chúc mừng Q còi
FB_IMG_1586882752208.jpg
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,523
Động cơ
514,317 Mã lực
Trò này cổ lắm rồi, Trước khi lên máy bai nó đặt cái cân bắt cụ để hết đồ lên cân lại, trả tiền thì đi tiếp, không trả ở lại, tính sao?
Em đi có thấy cái cân nào trước khi lên máy bay đâu nhỉ ?
Hồi đi Nhật, cả đám chị em đi VS, em cả 3 ông nữa ngồi trông đồ, con Nv nó như cảnh sát lượn đi lượn lại, xong chất vấn mấy ông sao có ít người mà mang lắm đồ thế này, xong lũ kia đi ra thì nó đỏ mặt lượn mất :)
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Anh Q bớt một đối thủ rồi nhé, chúc mừng Q còi
FB_IMG_1586882752208.jpg
VN thông báo với thế giới: Chúng tôi đã ghi nhận công ty đầu tiên phá sản vì Cô Vi. Đề nghị WB, IMF và ADB cung cấp thêm một số khoản vay ưu đãi để bảo vệ nền kinh tế.
 

xegiacmo

Xe container
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
8,999
Động cơ
417,668 Mã lực
Tại cụ ko lách luật thôi. Em đi quá cân thì bỏ sang 1 túi nilong, vứt tạm đâu đó- sân bay em chưa thấy ai dám lấy túi vô chủ. Sau khi cân xong lại ung dung cầm túi lên mái bai :))
Nó đểu thì mình phải lưu manh thoai :)
Tụi nó nhìn mặt hay sao ấy , em đi quá cân ( tất nhiên là chỉ hơn tí thôi nhưng gọn gàng ) chưa thấy mấy em ấy hành tỏi gì :))
Mỗi 1 lần bắt vứt lọ dầu tràm
 

nhomuathuhanoi

Xe buýt
Biển số
OF-314800
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
743
Động cơ
302,727 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tụi nó nhìn mặt hay sao ấy , em đi quá cân ( tất nhiên là chỉ hơn tí thôi nhưng gọn gàng ) chưa thấy mấy em ấy hành tỏi gì :))
Mỗi 1 lần bắt vứt lọ dầu tràm
Dầu Tràm là hàng cấm mang theo trên khoang hành khách cụ ạ. Tương tự xăng, cồn...
 

Tony Hieu

Xe máy
Biển số
OF-725324
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
50
Động cơ
75,700 Mã lực
Tuổi
48
Đang có tin đồn này. Cụ nào rành tin chia sẻ giúp thực hư nhé:
 

Giang Hồ 4.0

Xe máy
Biển số
OF-620473
Ngày cấp bằng
4/3/19
Số km
64
Động cơ
116,580 Mã lực
Đang có tin đồn này. Cụ nào rành tin chia sẻ giúp thực hư nhé:
Bán thật thì trung cộng khống chế bầu trời kiểu gì hả cụ???
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Em đi có thấy cái cân nào trước khi lên máy bay đâu nhỉ ?
Hồi đi Nhật, cả đám chị em đi VS, em cả 3 ông nữa ngồi trông đồ, con Nv nó như cảnh sát lượn đi lượn lại, xong chất vấn mấy ông sao có ít người mà mang lắm đồ thế này, xong lũ kia đi ra thì nó đỏ mặt lượn mất :)
Tại Boarding gate, có 1 cái cân xách tay.
Nó sẽ cân lại để phòng ngừa những hành khách lưu manh.

Tôi thì bảo luôn thế này: Anh có cái cặp xách tay, 7kgs rồi.
Và cái balo laptop, 2kgs nữa.
Cháu nó cười, mời tôi đi.

Có lẽ vì mình đẹp trai khoai bự.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,737
Động cơ
260,806 Mã lực
Vietjet chất lượng siêu kinh tởm. Em chỉ khi nào hết lựa chọn mới xài thằng này. Với lại cái thẻ hơn 8tr dùng 6 tháng mỗi lần bay tiết kiệm được đâu 100K thì bay đến bao giờ mới kiếm được tiền của cô giáo.
siêu kinh tởm của cụ là ntn, e bay vj với vn nó chỉ khác nhau mỗi cái là vn thì hướng dẫn an toàn = màn hình + có bữa nhẹ lúc bay thôi ạ, chắc cụ toàn đi tàu bay thân rộng của vn nên mới chê vj chứ nếu tính a320, 321 thì chất lượng gần như nhau
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,010
Động cơ
796,761 Mã lực
VN thông báo với thế giới: Chúng tôi đã ghi nhận công ty đầu tiên phá sản vì Cô Vi. Đề nghị WB, IMF và ADB cung cấp thêm một số khoản vay ưu đãi để bảo vệ nền kinh tế.
Phá sản bao giờ hả cụ?
Trước Jetstar thì VNA nắm khoảng 70%.
Tập đoàn Qantas của Úc nắm 30%
Theo thoả thuận 2 bên thì tháng 6 này Qantas sẽ bàn giao cho VNA 30% số CP này (điều kiện chưa được tiết lộ).
Nhưng đang vướng mùa dịch nên đẩy sớm tốc độ lên thôi mà.
 

Giang Hồ 4.0

Xe máy
Biển số
OF-620473
Ngày cấp bằng
4/3/19
Số km
64
Động cơ
116,580 Mã lực
JPA phản bác tin đồn “ngừng bay để tái cơ cấu”
Thứ Tư, 15/04/2020, 15:51:53
NDĐT - Trên mạng xã hội vài ngày gần đây lan truyền thông tin được cho là thông báo của Jetstar Pacific Airlines (JPA) đến các đại lý vé máy bay về việc "JPA ngừng bán vé tất cả chặng bay để tái cơ cấu", đại diện hãng đã chính thức lên tiếng phản bác, khẳng định đây là thông tin giả mạo, thất thiệt.

JPA phản bác tin đồn “ngừng bay để tái cơ cấu”




Theo đó, một tài khoản đã lưu hình ảnh chụp màn hình điện thoại của một phòng vé, có thông tin gửi khách hàng với nội dung: “Từ hôm nay (ngày 14-4), Jetstar (BL) chính thức dừng bán vé tất cả chặng bay nhằm mục đích tái cơ cấu do ảnh hưởng dịch bệnh. Hãng sẽ được tái cơ cấu và tổ chức lại hoạt động bay, có thể với tên gọi khác. Tạm biệt JPA!".
Thông tin này sau đó đã được lan truyền trên mạng và gây hoang mang trong dư luận, bởi thời điểm hiện tại, Hãng hàng không JPA đang trong quá trình đàm phán, tái cơ cấu sau 13 năm hợp tác giữa Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas của Australia.

Trao đổi ý kiến với báo chí, đại diện JPA đã phản bác thông tin trên và khẳng định, đây là những tin đồn thất thiệt, giả mạo.
“Thực tế trong thời gian qua, JPA đang thực hiện nghiêm túc việc giảm tần suất bay theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải cũng như lịch bay được cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam giai đoạn từ ngày 1 đến 15-4.
Lịch khai thác giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện khi có chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam để bảo đảm tuân thủ quy định trong công cuộc phòng, chống dịch hiện nay”, đại diện Jetstar Pacific khẳng định.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện Tập đoàn Qantas (Australia) đang xúc tiến đến phương án bàn giao lại 30% số cổ phần mà hãng đã mua lại của Tổng Công ty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) từ năm 2007 cho Vietnam Airlines, mà không kèm theo điều kiện về thu hồi phần vốn góp sau 13 năm.
Theo dự kiến, Hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ tiếp nhận việc chuyển giao toàn bộ 30% cổ phần của Qantas tại JPA và rút lui khỏi thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa có sự thống nhất cuối cùng về thời hạn chuyển giao giữa hai bên.




TRANG LY
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top