[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

Tony Hieu

Xe máy
Biển số
OF-725324
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
50
Động cơ
75,700 Mã lực
Tuổi
48
siêu kinh tởm của cụ là ntn, e bay vj với vn nó chỉ khác nhau mỗi cái là vn thì hướng dẫn an toàn = màn hình + có bữa nhẹ lúc bay thôi ạ, chắc cụ toàn đi tàu bay thân rộng của vn nên mới chê vj chứ nếu tính a320, 321 thì chất lượng gần như nhau
Chuẩn đó cụ. Khác cái thân rộng thôi. Tàu VJ nhiều con mới cũng ổn phết.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,810
Động cơ
794,317 Mã lực
Chuẩn đó cụ. Khác cái thân rộng thôi. Tàu VJ nhiều con mới cũng ổn phết.
Khác nhau rất nhiều đấy ạ.
VNA hành lý nhiều hơn VJ, ghế ngồi rộng rãi hơn (dù cùng đi 321), hay được đi cầu ống lồng hơn, ít delay hơn, giờ bay đẹp hơn...
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,853
Động cơ
261,991 Mã lực
Khác nhau rất nhiều đấy ạ.
VNA hành lý nhiều hơn VJ, ghế ngồi rộng rãi hơn (dù cùng đi 321), hay được đi cầu ống lồng hơn, ít delay hơn, giờ bay đẹp hơn...
xin lỗi cụ chứ chiều rộng con tàu 321 nó như nhau, cùng xếp 6 ghế 1, tổng 30 hàng thì cụ bảo ghế của vna rộng hơn kiểu gì :D
 

nganvitga

Xe điện
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
2,086
Động cơ
553,850 Mã lực
VNA nên giữ Jetstar như kiểu Singapore có Silkair để làm giá rẻ tăng tính cạnh tranh.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,810
Động cơ
794,317 Mã lực
xin lỗi cụ chứ chiều rộng con tàu 321 nó như nhau, cùng xếp 6 ghế 1, tổng 30 hàng thì cụ bảo ghế của vna rộng hơn kiểu gì :D
Cụ không cần xin lỗi.
Ngay bản A321 cũng có mấy loại rồi, trong đó VJ toàn dòng A321-100 là dòng nhỏ nhất của A321. Nếu đi A321 của VNA thì chủ yếu là đi A321-200.
VNA cũng có A321-100 nhưng ngay khi ngồi cùng phiên bản này VNA cũng vẫn rộng hơn.
so-do-cho-ngoi-Airbus-321-vietjet-air.jpg
so-do-ghe-ngoi-may-bay-airbus-321-vietnam-airlines.png


Cập nhật thông tin, A321-100 giờ VNA không dùng nữa, toàn A321-200 và Neo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tony Hieu

Xe máy
Biển số
OF-725324
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
50
Động cơ
75,700 Mã lực
Tuổi
48
Khác nhau rất nhiều đấy ạ.
VNA hành lý nhiều hơn VJ, ghế ngồi rộng rãi hơn (dù cùng đi 321), hay được đi cầu ống lồng hơn, ít delay hơn, giờ bay đẹp hơn...
Cụ lại vui tính. Budget airlines đi xe bus là chuyện bình thường. Cao điểm thì toàn bộ cũng phải đi bus hết. Giờ bay đẹp hơn chưa chắc nhé cụ, tuỳ tuyến. Tôi bay VJ vì tần suất bay nó cao hơn nhiều, lựa chọn giờ bay cũng dễ. Số kg hành lý xách tay không phải ưu tiên số 1, đi VJ vẫn cầm hơn số kg được, quan trọng cười với mấy em có tươi không. Giá 2 thằng khác nhau thì service đương nhiên cũng phải có tí khác nhau rồi, nhưng che nó siêu kinh tởm thì cụ cũng nên xem lại khẩu vị của cụ nhé.
 

Giang Hồ 4.0

Xe máy
Biển số
OF-620473
Ngày cấp bằng
4/3/19
Số km
64
Động cơ
116,580 Mã lực
Khoảng cách 2 ghế (seat pitch) phổ thông VNA là 32" còn VJA là 28-29" gì đó, độ chục phân là khác nhau nhiều đấy ạ :)
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,810
Động cơ
794,317 Mã lực
Cụ lại vui tính. Budget airlines đi xe bus là chuyện bình thường. Cao điểm thì toàn bộ cũng phải đi bus hết. Giờ bay đẹp hơn chưa chắc nhé cụ, tuỳ tuyến. Tôi bay VJ vì tần suất bay nó cao hơn nhiều, lựa chọn giờ bay cũng dễ. Số kg hành lý xách tay không phải ưu tiên số 1, đi VJ vẫn cầm hơn số kg được, quan trọng cười với mấy em có tươi không. Giá 2 thằng khác nhau thì service đương nhiên cũng phải có tí khác nhau rồi, nhưng che nó siêu kinh tởm thì cụ cũng nên xem lại khẩu vị của cụ nhé.
Em vui tính thật đấy cụ ạ.
Thứ nhất là em chưa bao giờ nói VJ siêu kinh tởm.
Nhưng nói có tý khác nhau thì không đúng.
Cụ thích đi VJ thì kệ cụ thôi, cụ không cần lo cho khẩu vị của em, nhưng nói thì phải đúng.
Cao điểm thì đi xe buýt hết: ==> Lúc cao điểm chắc cầu ống lồng đóng cửa hết hả cụ?
Giờ bay đẹp hơn, tùy tuyến nhé? ==> Cụ không hiểu thế nào là đẹp. VNA luôn được ưu tiên chọn giờ. Khi cùng ra đường băng, VNA luôn được ưu tiên cất cánh trước, lúc chuẩn bị hạ, VNA luôn được ưu tiên hạ trước.
Hành lý không phải là ưu tiên của cụ, ok, việc của cụ. Nhưng cụ nói đi VJ cầm quá cân tý cũng được. Đồng ý, nhưng em xấu hổ không cười được đâu. Với lại 7kg với lại 12kg xách tay, 20 kg ký gửi nó không phải 1 tý, chưa kể kích thước hành lý cũng khác nhau.
Tần suất bay mà cụ nói VJ nhiều hơn VNA thì em thua cụ luôn, chắc cụ toàn bay mấy tuyến hàng ngách.
Tất nhiên tiền nào của ý, nhưng nói VNA chỉ hơn VJ 1 tý thì không đúng đâu.
 

BMV_HN

Xe điện
Biển số
OF-395291
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
2,305
Động cơ
253,423 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội.
Giờ a em nạn nhân của a FLC đang tập hợp ô nào nhanh chắc còn kịp các cụ ạ.
Screenshot_20200415-175929_Facebook.jpg
 

BMV_HN

Xe điện
Biển số
OF-395291
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
2,305
Động cơ
253,423 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội.
Mấy em trong clip đòi nợ nhìn khá ngọt.
Screenshot_20200415-180127_Facebook.jpg
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ không cần xin lỗi.
Ngay bản A321 cũng có mấy loại rồi, trong đó VJ toàn dòng A321-100 là dòng nhỏ nhất của A321. Nếu đi A321 của VNA thì chủ yếu là đi A321-200.
VNA cũng có A321-100 nhưng ngay khi ngồi cùng phiên bản này VNA cũng vẫn rộng hơn.
so-do-cho-ngoi-Airbus-321-vietjet-air.jpg
so-do-ghe-ngoi-may-bay-airbus-321-vietnam-airlines.png


Nhân tiện cũng nói luôn, A321-100 giờ VNA không dùng nữa, toàn A321-200 và Neo.
Tôi thì quan tâm Khoảng cách giữa các ghế.
Thường thì tôi hay xin được chỗ gần cửa thoát hiểm, chả hiểu tại sao.
Đã có lần tôi nhường ghế ấy cho 1 cu tây, nó cao cỡ 2met.
Và xuống ghế của nó, ngồi cạnh bạn gái cu kia. Cháu này cao 1.8met thôi. Thơm phức.
 

hungtt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,808
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
HN
Bán thật thì trung cộng khống chế bầu trời kiểu gì hả cụ???
Chắc cụ ấy nghĩ nó lắp pháo không đối đất lên mái bai.
Thế China airline chả bay đi bay lại hàng ngày hoá ra nó cũng đã khống chế vùng trời rồi còn gì cụ nhỉ?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,810
Động cơ
794,317 Mã lực
Tôi thì quan tâm Khoảng cách giữa các ghế.
Thường thì tôi hay xin được chỗ gần cửa thoát hiểm, chả hiểu tại sao.
Đã có lần tôi nhường ghế ấy cho 1 cu tây, nó cao cỡ 2met.
Và xuống ghế của nó, ngồi cạnh bạn gái cu kia. Cháu này cao 1.8met thôi. Thơm phức.
Em cũng thích ngồi gần chỗ thoát hiểm, đối diện với em tiếp viên xinh đẹp.
Nhưng em hỏi cụ, nếu thằng Tây không đi với bạn gái thì cụ có đổi chỗ không ạ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em cũng thích ngồi gần chỗ thoát hiểm, đối diện với em tiếp viên xinh đẹp.
Nhưng em hỏi cụ, nếu thằng Tây không đi với bạn gái thì cụ có đổi chỗ không ạ?
Chỗ cửa thoát hiểm là cạnh tiếp viên thôi.
Tôi thấy cu con khổ sở quá, nên đổi cho nó.

Để tụi nó thấy là dân Việt Nam cũng có người không những đẹp chai mà cả galant nữa.
 
Biển số
OF-600691
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
149
Động cơ
127,390 Mã lực
Tuổi
49
Hợp đồng Condotel của nó như thế nào mà các nhà đầu tư không khởi kiện đi?
Hay nó lòng vòng câu chữ lừa rồi?
Nhìn mấy cô bác già già đi đòi tiền khổ thật.
 

Tony Hieu

Xe máy
Biển số
OF-725324
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
50
Động cơ
75,700 Mã lực
Tuổi
48
Em vui tính thật đấy cụ ạ.
Thứ nhất là em chưa bao giờ nói VJ siêu kinh tởm.
Nhưng nói có tý khác nhau thì không đúng.
Cụ thích đi VJ thì kệ cụ thôi, cụ không cần lo cho khẩu vị của em, nhưng nói thì phải đúng.
Cao điểm thì đi xe buýt hết: ==> Lúc cao điểm chắc cầu ống lồng đóng cửa hết hả cụ?
Giờ bay đẹp hơn, tùy tuyến nhé? ==> Cụ không hiểu thế nào là đẹp. VNA luôn được ưu tiên chọn giờ. Khi cùng ra đường băng, VNA luôn được ưu tiên cất cánh trước, lúc chuẩn bị hạ, VNA luôn được ưu tiên hạ trước.
Hành lý không phải là ưu tiên của cụ, ok, việc của cụ. Nhưng cụ nói đi VJ cầm quá cân tý cũng được. Đồng ý, nhưng em xấu hổ không cười được đâu. Với lại 7kg với lại 12kg xách tay, 20 kg ký gửi nó không phải 1 tý, chưa kể kích thước hành lý cũng khác nhau.
Tần suất bay mà cụ nói VJ nhiều hơn VNA thì em thua cụ luôn, chắc cụ toàn bay mấy tuyến hàng ngách.
Tất nhiên tiền nào của ý, nhưng nói VNA chỉ hơn VJ 1 tý thì không đúng đâu.
Lại phản biện vui với cụ tí nhé:
- HN tôi không rành lắm, không biết VJ có gate riêng hay không. SG thì VJ gate riêng, thì làm đếch gì có cái việc ưu tiên ống, ống thằng nào thằng đó xài. V.d cho cụ nhé, 1 thằng bay ngày 100 chuyến, với 1 thằng bay ngày 200 chuyến, thì thằng nào phải sử dụng xe bus nhiều hơn. Đương nhiên thằng 200 chuyến đúng không? Đến giờ hạ cánh không có ống thì chẳng đi xe bus là gì.
- Giờ bay: cụ định nghĩa giờ nào là giờ đẹp? Cao điểm VJ cứ 1/2h có 1 chuyến cho đường bay HAN-SGN, cụ xem tần suất bay của VNA là bao nhiêu chuyến? Vậy cách nhau mấy chục phút được coi là hơn nhau ở cái giờ đẹp? Cụ đã xem tần suất bay của VJ so với VNA cho tuyến này chưa? Nếu chưa mời cụ xem lại nhé, VJ nó gần gấp đôi số chuyến VNA đó cụ. Tuyến khác tôi cũng hay bay là SGN-HPH, số chuyến nó cũng gần gấp đôi VNA luôn. Tuyến khác không rõ những chắc cũng same same. Vậy căn cứ vào đâu cụ nói tần suất bay VNA nhiều hơn VJ? Cụ mách phải có chứng đàng hoàng, tôi mới chịu cụ nhé.
- Hành lý: thứ yếu. Sách thêm vài ba kg được thì OK, mà không mua mịa nó 15kgs ký gửi, gửi thoải mái. VNA hơn 1-2 ký chẳng ăn thua gì. Không phải yếu tố quyết định dịch vụ.
- Service: khi mới ra thì VJ hơn đứt VNA, gần đây VNA đã improve nhiều, coi như không có nhiều khác biệt.

Tổng thế balance giưã giá vé và các yếu tố còn lại, tôi vẫn thấy service VJ là chấp nhận được. Cụ bay được bao nhiêu hãng rồi? Tôi bay không nhiều, nhưng trải nghiệm cũng tương đối, từ 5 star như EK, QR, cho đến 4 star như TG, TK, MH, và budget thì vô số kể, nhưng VJ thì service tôi thấy cũng không tệ đâu nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top