- Biển số
- OF-53557
- Ngày cấp bằng
- 24/12/09
- Số km
- 31,104
- Động cơ
- 667,041 Mã lực
Hôm nay em đi chuyến đêm có thông báo dồn chuyến. Xong việc sớm nên em vừa chuyển chuyến 12h trưa. Không tốn phí
Cuộc họp quan trọng sao cụ không vào sớm hẳn một ngày cho thư thả?Chỗ em họp cách sân bay TSN có hơn 1km cụ ơi, mà cuộc họp này quan trọng, em tính dư ra 3 tiếng rồi mà vẫn toang
Em tính dư cả mấy tiếng rồi cụ. Ơn giời em cũng về đến nhà rồi.Cuộc họp quan trọng sao cụ không vào sớm hẳn một ngày cho thư thả?
Sớm vài tiếng là đủ rồi bác.Cuộc họp quan trọng sao cụ không vào sớm hẳn một ngày cho thư thả?
Cụ đi máy bay hay đi xe đò thế?Cụ chủ đen thôi. Em vừa từ TSN về NB. Lái già nên vượt, lấn làn, cắt cua hợp lý. Về đến NB sơm 10 phút. Vote cho Bamboo.
Cụ cho em hỏi chút, sân bay NB theo chuẩn CAT II này thì trong cùng 1 điều kiện thời tiết không đạt chuẩn để cất hạ cánh tại sân thì tất cả tàu của các hãng đều không dc cất hạ cánh có đúng không cụ. Có trường hợp nào mà hãng này cất hạ cánh được còn hãng kia thì không không hả cụ.Chia buồn cùng cụ. Sân bay Noi Bai bay theo tiêu chuẩn CAT ll . Trần mây phải cao hơn 40m. Tầm nhìn cao hơn 400m. Sáng nay sương mù dưói ngưỡng hủy mất mấy chuyến. Vì các hãng HK dùng tàu bay luân phiên các chặng do vậy sẽ bị xáo trộn kế hoạch bay.
Có máy bay đâu mà đổi sang chuyến gần nhất, chỉ có bỏ vé mua của hãng khác thôi.Delay lâu như thế cụ liên hệ ngay chỗ mua vé bảo họ hỗ trợ đổi sang chuyến gân nhất.
Đại lý họ đổi trong vòng 1 nốt nhạc cụ ạ. Còn vé cụ tự mua thì đành tự gọi tổng đài mà trình bày thôi.
Mua vé qua đại lý VMB uy tín nó có tác dụng những lúc như này đấy các cụ ạ.
Tiêu chuẩn cất và hạ cánh khác nhau nhiều nhé. Cất cánh thì đơn giản hơn nhưng hạ cánh thì khoai hơn nhiều.Cụ cho em hỏi chút, sân bay NB theo chuẩn CAT II này thì trong cùng 1 điều kiện thời tiết không đạt chuẩn để cất hạ cánh tại sân thì tất cả tàu của các hãng đều không dc cất hạ cánh có đúng không cụ. Có trường hợp nào mà hãng này cất hạ cánh được còn hãng kia thì không không hả cụ.
Cái vụ ở CPC cụ nói đó, kiểm soát không lưu vẫn cho hạ ạ?Em đã từng tham gia điều tra, giám định vụ tai nạn máy bay của VNA tại sân bay Phnompenh. Tổ bay đã quá chủ quan vì tin tưởng vào kinh nghiệm của mình, cho rằng đã quá quen thuộc với sân bay này vì đã từng hạ cánh ở sân bay này hàng trăm lần, thuộc địa hình sân bay như trong lòng bàn tay. Do vậy khi tầm nhìn bị hạn chế, không nhìn thâý sân bay, đường băng do mưa to, tổ bay vẫn tiếp tục cố tình hạ độ cao để hạ cánh với sự tự tin rằng xuống thấp tí nữa chắc chắn họ sẽ nhìn thấy đường băng phía dưới. Khi xuống tới độ cao tối thiểu cho phép, vẫn không nhìn thấy đường băng nhưng tổ bay vẫn tiếp tục hạ độ cao và tin rằng phía trước là đường băng. 2 giây sau, khi nhận ra đường băng không ở phía trước máy bay thì đã quá muộn, cơ trưởng chỉ kịp thốt lên câu "chết mẹ rồi!" và kéo cần lái tăng tốc cho máy bay ngóc lên để thực hiện bay lại và khi đầu ngóc lên thì đuôi máy bay bị chìm xuống, va vào ngọn cây thốt nốt ở đầu sân bay.
Kết quả:
- 65 người chết gồm 60 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, gồm cả cơ trưởng (là bạn bố em).
- 1 thành viên phi hành đoàn (cơ phó, là bố của bạn thân em) sống sót. Chú này, người được tụi em gọi là "người bị trời đánh không chết" hiện vẫn còn sống.
Máy bay bị nổ và vỡ thành nhiều mảnh, xác người văng khắp nơi và rất nhiều người không toàn thây, văng mỗi nơi 1 mẩu, bốc mùi hôi thối và phải cầm xô đi nhặt hoặc bị cháy đen không nhận dạng được, người không bị cháy thì quần áo bung hết... hiện trường tai nạn máy bay rất thảm khốc, ám ảnh. Đúng 1 năm sau em quay lại vị trí xảy ra tai nạn để xây đài tưởng niệm cho các nạn nhân mà vẫn chưa hết ám ảnh về những gì đã thấy ở hiện trường tai nạn, thật thảm khốc và kinh hoàng.
Đời em đến nay đã chứng kiến 2 vụ tai nạn máy bay và đều phải xách xô đi nhặt từng mẩu thịt, mẩu xương nên mỗi khi được thông báo máy bay bị chậm chuyến vì lý do thời tiết thì em lại thấy mừng và may mắn, đồng thời thầm cảm ơn người phi công đã kiên quyết từ chối bay/ hạ khi thời tiết quá xấu. Vì em hiểu: đừng có cố khi thời tiết không cho phép, sai 1 ly đi cả cuộc sống đấy.
Rút kinh nghiệm lần sau vào từ hôm trc cho thảnh thơi đi cụChỗ em họp cách sân bay TSN có hơn 1km cụ ơi, mà cuộc họp này quan trọng, em tính dư ra 3 tiếng rồi mà vẫn toang
Về cơ bản là giống nhau cụ à. Giêng HVN mà gió cạnh >10m/s là họ yêu cầu hủy chuyến bay cho an toàn. Các hãng khác tùy thuộc vào phi công quyết định.Cụ cho em hỏi chút, sân bay NB theo chuẩn CAT II này thì trong cùng 1 điều kiện thời tiết không đạt chuẩn để cất hạ cánh tại sân thì tất cả tàu của các hãng đều không dc cất hạ cánh có đúng không cụ. Có trường hợp nào mà hãng này cất hạ cánh được còn hãng kia thì không không hả cụ.
Em đã được các đồng nghiệp đi nhặt thi thể tai nạn máy bay kể lại: Hồi trước chưa có xét nghiệm ADN mà hiện trường xảy ra tai nạn quá thảm khốc. Đi nhặt từng mảnh thi thể sau đó chia đống mỗi người 1 ít. Đúng như cụ nói là rất mừng phi công từ chối hạ cánh khi thời tiết xấu.Em đã từng tham gia điều tra, giám định vụ tai nạn máy bay của VNA tại sân bay Phnompenh. Tổ bay đã quá chủ quan vì tin tưởng vào kinh nghiệm của mình, cho rằng đã quá quen thuộc với sân bay này vì đã từng hạ cánh ở sân bay này hàng trăm lần, thuộc địa hình sân bay như trong lòng bàn tay. Do vậy khi tầm nhìn bị hạn chế, không nhìn thâý sân bay, đường băng do mưa to, tổ bay vẫn tiếp tục cố tình hạ độ cao để hạ cánh với sự tự tin rằng xuống thấp tí nữa chắc chắn họ sẽ nhìn thấy đường băng phía dưới. Khi xuống tới độ cao tối thiểu cho phép, vẫn không nhìn thấy đường băng nhưng tổ bay vẫn tiếp tục hạ độ cao và tin rằng phía trước là đường băng. 2 giây sau, khi nhận ra đường băng không ở phía trước máy bay thì đã quá muộn, cơ trưởng chỉ kịp thốt lên câu "chết mẹ rồi!" và kéo cần lái tăng tốc cho máy bay ngóc lên để thực hiện bay lại và khi đầu ngóc lên thì đuôi máy bay bị chìm xuống, va vào ngọn cây thốt nốt ở đầu sân bay.
Kết quả:
- 65 người chết gồm 60 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, gồm cả cơ trưởng (là bạn bố em).
- 1 thành viên phi hành đoàn (cơ phó, là bố của bạn thân em) sống sót. Chú này, người được tụi em gọi là "người bị trời đánh không chết" hiện vẫn còn sống.
Máy bay bị nổ và vỡ thành nhiều mảnh, xác người văng khắp nơi và rất nhiều người không toàn thây, văng mỗi nơi 1 mẩu, bốc mùi hôi thối và phải cầm xô đi nhặt hoặc bị cháy đen không nhận dạng được, người không bị cháy thì quần áo bung hết... hiện trường tai nạn máy bay rất thảm khốc, ám ảnh. Đúng 1 năm sau em quay lại vị trí xảy ra tai nạn để xây đài tưởng niệm cho các nạn nhân mà vẫn chưa hết ám ảnh về những gì đã thấy ở hiện trường tai nạn, thật thảm khốc và kinh hoàng.
Đời em đến nay đã chứng kiến 2 vụ tai nạn máy bay và đều phải xách xô đi nhặt từng mẩu thịt, mẩu xương nên mỗi khi được thông báo máy bay bị chậm chuyến vì lý do thời tiết thì em lại thấy mừng và may mắn, đồng thời thầm cảm ơn người phi công đã kiên quyết từ chối bay/ hạ khi thời tiết quá xấu. Vì em hiểu: đừng có cố khi thời tiết không cho phép, sai 1 ly đi cả cuộc sống đấy.
KSKL tại sân khi đó chỉ quan sát được tầm nhìn ngang. Còn tầm nhìn của tổ bay là từ trên nhìn xuống, khác nhau cụ ạ.Cái vụ ở CPC cụ nói đó, kiểm soát không lưu vẫn cho hạ ạ?
Đi họp muộn là do thời tiết, đi học muộn là do tắc đường, do đau bụng, do buồn ị...Do thời tiết thôi cụ, ngày hnay hnoi khác gì sapa đâu. Như này hạ cánh sao dc
Cái này tôi nói là lý do delay chứ ko nói đến ý như của cụ.Đi họp muộn là do thời tiết, đi học muộn là do tắc đường, do đau bụng, do buồn ị...
Có 1 tỷ lý do để họp muộn.