[Funland] Tổng hợp thông tin về Bamboo Airline và các vấn đề liên quan

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
35,875
Động cơ
667,041 Mã lực
Hôm nay em đi chuyến đêm có thông báo dồn chuyến. Xong việc sớm nên em vừa chuyển chuyến 12h trưa. Không tốn phí
 

The GhostFather

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610476
Ngày cấp bằng
19/1/19
Số km
494
Động cơ
125,346 Mã lực
Tuổi
90
Hôm qua vừa nghe 1 em gái nói chuyện dạo nài anh Cuyết còi ảnh giảm nhân sự 50% do tài chình & chiến lược king doanh giảm sút, ko biết thực hư dư lào với ló có lan cuyên gì với cái bus bay của ảnh hem??!?
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
4,066
Động cơ
454,814 Mã lực
Cụ chủ đen thôi. Em vừa từ TSN về NB. Lái già nên vượt, lấn làn, cắt cua hợp lý. Về đến NB sơm 10 phút. Vote cho Bamboo.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,205
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Chỗ em họp cách sân bay TSN có hơn 1km cụ ơi, mà cuộc họp này quan trọng, em tính dư ra 3 tiếng rồi mà vẫn toang
Cuộc họp quan trọng sao cụ không vào sớm hẳn một ngày cho thư thả?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
26,391
Động cơ
727,956 Mã lực
Cuộc họp quan trọng sao cụ không vào sớm hẳn một ngày cho thư thả?
Sớm vài tiếng là đủ rồi bác.
Chẳng may lỡ tàu bay như trên, thì đành muối mặt bốc alo chỉ đạo các bạn ấy lùi thời gian bắt đầu lại vậy, chứ làm sao giờ.
 

travelus

Xe hơi
Biển số
OF-704263
Ngày cấp bằng
16/10/19
Số km
162
Động cơ
94,860 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà NỘI
Website
travelus.vn
nay em mới nghe thấy người phàn về Bamboo delay lần đầu đấy, thằng này năm ngoái còn là hãng hàng không có tỉ lệ delay thấp nhất trong mấy thằng nội địa
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,307
Động cơ
2,446,521 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia buồn cùng cụ. Sân bay Noi Bai bay theo tiêu chuẩn CAT ll . Trần mây phải cao hơn 40m. Tầm nhìn cao hơn 400m. Sáng nay sương mù dưói ngưỡng hủy mất mấy chuyến. Vì các hãng HK dùng tàu bay luân phiên các chặng do vậy sẽ bị xáo trộn kế hoạch bay.
Cụ cho em hỏi chút, sân bay NB theo chuẩn CAT II này thì trong cùng 1 điều kiện thời tiết không đạt chuẩn để cất hạ cánh tại sân thì tất cả tàu của các hãng đều không dc cất hạ cánh có đúng không cụ. Có trường hợp nào mà hãng này cất hạ cánh được còn hãng kia thì không không hả cụ.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,272
Động cơ
200,500 Mã lực
Delay lâu như thế cụ liên hệ ngay chỗ mua vé bảo họ hỗ trợ đổi sang chuyến gân nhất.
Đại lý họ đổi trong vòng 1 nốt nhạc cụ ạ. Còn vé cụ tự mua thì đành tự gọi tổng đài mà trình bày thôi.
Mua vé qua đại lý VMB uy tín nó có tác dụng những lúc như này đấy các cụ ạ.
Có máy bay đâu mà đổi sang chuyến gần nhất, chỉ có bỏ vé mua của hãng khác thôi.

Thời điểm này thì đại lý vé máy bay chỉ còn bán cho những người già, bọn thừa tiền nhưng không thời gian hay không biết gì về mạng mẽo thôi.

Đã ở sân bay rồi thì ra thẳng chỗ bán vé ấy, nhanh gấp ngàn lần gọi cho đại lý.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,505
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Cụ cho em hỏi chút, sân bay NB theo chuẩn CAT II này thì trong cùng 1 điều kiện thời tiết không đạt chuẩn để cất hạ cánh tại sân thì tất cả tàu của các hãng đều không dc cất hạ cánh có đúng không cụ. Có trường hợp nào mà hãng này cất hạ cánh được còn hãng kia thì không không hả cụ.
Tiêu chuẩn cất và hạ cánh khác nhau nhiều nhé. Cất cánh thì đơn giản hơn nhưng hạ cánh thì khoai hơn nhiều.

Theo em hiểu thì sân bay có tiêu chuẩn của sân bay, máy bay cũng có tiêu chuẩn của máy bay tùy theo các thiết bị được trang bị trên từng máy bay. Vì vậy sẽ dẫn đến trường hợp có máy bay thì hạ được ở 1 điều kiện thời tiết nhất định tại 1 sân bay nhất định, nhưng 1 máy bay cùng loại của hãng bay đó hoặc của hãng bay khác lại không hạ được tại chính sân bay đó ở điều kiện thời tiết tương tự. Lý do các máy bay không được hạ là do máy bay cụ thể đó không được lắp đặt/ trang bị thiết bị hỗ trợ phù hợp hoặc đã được trang bị/lắp đặt nhưng đang bị tạm thời tháo ra ở kỳ bảo dưỡng/ kiểm tra trước đó.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,662
Động cơ
574,132 Mã lực
Em đã từng tham gia điều tra, giám định vụ tai nạn máy bay của VNA tại sân bay Phnompenh. Tổ bay đã quá chủ quan vì tin tưởng vào kinh nghiệm của mình, cho rằng đã quá quen thuộc với sân bay này vì đã từng hạ cánh ở sân bay này hàng trăm lần, thuộc địa hình sân bay như trong lòng bàn tay. Do vậy khi tầm nhìn bị hạn chế, không nhìn thâý sân bay, đường băng do mưa to, tổ bay vẫn tiếp tục cố tình hạ độ cao để hạ cánh với sự tự tin rằng xuống thấp tí nữa chắc chắn họ sẽ nhìn thấy đường băng phía dưới. Khi xuống tới độ cao tối thiểu cho phép, vẫn không nhìn thấy đường băng nhưng tổ bay vẫn tiếp tục hạ độ cao và tin rằng phía trước là đường băng. 2 giây sau, khi nhận ra đường băng không ở phía trước máy bay thì đã quá muộn, cơ trưởng chỉ kịp thốt lên câu "chết mẹ rồi!" và kéo cần lái tăng tốc cho máy bay ngóc lên để thực hiện bay lại và khi đầu ngóc lên thì đuôi máy bay bị chìm xuống, va vào ngọn cây thốt nốt ở đầu sân bay.

Kết quả:
- 65 người chết gồm 60 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, gồm cả cơ trưởng (là bạn bố em).
- 1 thành viên phi hành đoàn (cơ phó, là bố của bạn thân em) sống sót. Chú này, người được tụi em gọi là "người bị trời đánh không chết" hiện vẫn còn sống.
Máy bay bị nổ và vỡ thành nhiều mảnh, xác người văng khắp nơi và rất nhiều người không toàn thây, văng mỗi nơi 1 mẩu, bốc mùi hôi thối và phải cầm xô đi nhặt hoặc bị cháy đen không nhận dạng được, người không bị cháy thì quần áo bung hết... hiện trường tai nạn máy bay rất thảm khốc, ám ảnh. Đúng 1 năm sau em quay lại vị trí xảy ra tai nạn để xây đài tưởng niệm cho các nạn nhân mà vẫn chưa hết ám ảnh về những gì đã thấy ở hiện trường tai nạn, thật thảm khốc và kinh hoàng.

Đời em đến nay đã chứng kiến 2 vụ tai nạn máy bay và đều phải xách xô đi nhặt từng mẩu thịt, mẩu xương nên mỗi khi được thông báo máy bay bị chậm chuyến vì lý do thời tiết thì em lại thấy mừng và may mắn, đồng thời thầm cảm ơn người phi công đã kiên quyết từ chối bay/ hạ khi thời tiết quá xấu. Vì em hiểu: đừng có cố khi thời tiết không cho phép, sai 1 ly đi cả cuộc sống đấy.
Cái vụ ở CPC cụ nói đó, kiểm soát không lưu vẫn cho hạ ạ?
 

Nam ktnb

Xe tải
Biển số
OF-474446
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
390
Động cơ
201,658 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho em hỏi chút, sân bay NB theo chuẩn CAT II này thì trong cùng 1 điều kiện thời tiết không đạt chuẩn để cất hạ cánh tại sân thì tất cả tàu của các hãng đều không dc cất hạ cánh có đúng không cụ. Có trường hợp nào mà hãng này cất hạ cánh được còn hãng kia thì không không hả cụ.
Về cơ bản là giống nhau cụ à. Giêng HVN mà gió cạnh >10m/s là họ yêu cầu hủy chuyến bay cho an toàn. Các hãng khác tùy thuộc vào phi công quyết định.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
7,721
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Do thời tiết thôi cụ, ngày hnay hnoi khác gì sapa đâu. Như này hạ cánh sao dc
 

Nam ktnb

Xe tải
Biển số
OF-474446
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
390
Động cơ
201,658 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã từng tham gia điều tra, giám định vụ tai nạn máy bay của VNA tại sân bay Phnompenh. Tổ bay đã quá chủ quan vì tin tưởng vào kinh nghiệm của mình, cho rằng đã quá quen thuộc với sân bay này vì đã từng hạ cánh ở sân bay này hàng trăm lần, thuộc địa hình sân bay như trong lòng bàn tay. Do vậy khi tầm nhìn bị hạn chế, không nhìn thâý sân bay, đường băng do mưa to, tổ bay vẫn tiếp tục cố tình hạ độ cao để hạ cánh với sự tự tin rằng xuống thấp tí nữa chắc chắn họ sẽ nhìn thấy đường băng phía dưới. Khi xuống tới độ cao tối thiểu cho phép, vẫn không nhìn thấy đường băng nhưng tổ bay vẫn tiếp tục hạ độ cao và tin rằng phía trước là đường băng. 2 giây sau, khi nhận ra đường băng không ở phía trước máy bay thì đã quá muộn, cơ trưởng chỉ kịp thốt lên câu "chết mẹ rồi!" và kéo cần lái tăng tốc cho máy bay ngóc lên để thực hiện bay lại và khi đầu ngóc lên thì đuôi máy bay bị chìm xuống, va vào ngọn cây thốt nốt ở đầu sân bay.

Kết quả:
- 65 người chết gồm 60 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn, gồm cả cơ trưởng (là bạn bố em).
- 1 thành viên phi hành đoàn (cơ phó, là bố của bạn thân em) sống sót. Chú này, người được tụi em gọi là "người bị trời đánh không chết" hiện vẫn còn sống.
Máy bay bị nổ và vỡ thành nhiều mảnh, xác người văng khắp nơi và rất nhiều người không toàn thây, văng mỗi nơi 1 mẩu, bốc mùi hôi thối và phải cầm xô đi nhặt hoặc bị cháy đen không nhận dạng được, người không bị cháy thì quần áo bung hết... hiện trường tai nạn máy bay rất thảm khốc, ám ảnh. Đúng 1 năm sau em quay lại vị trí xảy ra tai nạn để xây đài tưởng niệm cho các nạn nhân mà vẫn chưa hết ám ảnh về những gì đã thấy ở hiện trường tai nạn, thật thảm khốc và kinh hoàng.

Đời em đến nay đã chứng kiến 2 vụ tai nạn máy bay và đều phải xách xô đi nhặt từng mẩu thịt, mẩu xương nên mỗi khi được thông báo máy bay bị chậm chuyến vì lý do thời tiết thì em lại thấy mừng và may mắn, đồng thời thầm cảm ơn người phi công đã kiên quyết từ chối bay/ hạ khi thời tiết quá xấu. Vì em hiểu: đừng có cố khi thời tiết không cho phép, sai 1 ly đi cả cuộc sống đấy.
Em đã được các đồng nghiệp đi nhặt thi thể tai nạn máy bay kể lại: Hồi trước chưa có xét nghiệm ADN mà hiện trường xảy ra tai nạn quá thảm khốc. Đi nhặt từng mảnh thi thể sau đó chia đống mỗi người 1 ít. Đúng như cụ nói là rất mừng phi công từ chối hạ cánh khi thời tiết xấu.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,785
Động cơ
129,028 Mã lực
Do thời tiết thôi cụ, ngày hnay hnoi khác gì sapa đâu. Như này hạ cánh sao dc
Đi họp muộn là do thời tiết, đi học muộn là do tắc đường, do đau bụng, do buồn ị...
Có 1 tỷ lý do để họp muộn.
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
7,721
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Đi họp muộn là do thời tiết, đi học muộn là do tắc đường, do đau bụng, do buồn ị...
Có 1 tỷ lý do để họp muộn.
Cái này tôi nói là lý do delay chứ ko nói đến ý như của cụ.
Trong làm ăn, hợp đồng các thứ cái nào có mục trường hợp bất khả kháng, thiên tai,.....cái này tránh tnao được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top