BB dừng chặng HN-PQ làm vé mb tết dương lịch cao quá. VJ đã hơn 6tr khứ hồi. Những năm trc bay BB chỉ tầm 4tr
chỉ có anh Q bán giấy bù vào mới được, tuy nhiên chiêu Bamboo thời gian đầu hạ giá thay vì chi tiền quảng cáo là khá tốt.theo nhận định của các chuyên gia thì BB khó mà trụ nếu thực tế chuyển qua giá rẻ của anh Lương Hoài Nam thì nên làm cái mới tốt hơn ,hãy quên khái niệm dịch vụ 5 sao giá 3 sao đi
thế mới chết đó cụ giá thấp là mặc định trong đầu khách hàng chứ giá cao là hết khen ngay , dù ít khi sài vé của hãng VJ nhưng xét về hiệu quả kinh doanh hiện đang là tốt nhất .chỉ có anh Q bán giấy bù vào mới được, tuy nhiên chiêu Bamboo thời gian đầu hạ giá thay vì chi tiền quảng cáo là khá tốt.
Đi VJ thực sự chán. Hôm trc em đi Sing-HN giá vé đắt như VNA, trễ 20p bay 3h mà k đc 1 ngụm nước hay cái bánh. Dịch vụ tệthế mới chết đó cụ giá thấp là mặc định trong đầu khách hàng chứ giá cao là hết khen ngay , dù ít khi sài vé của hãng VJ nhưng xét về hiệu quả kinh doanh hiện đang là tốt nhất .
Bay dài thế mà cái chai nước có 3k cũng sợ mất chi phí nhỉ? Tất nhiên nó là chi phí nhưng đổ đầu mỗi hành khách chỉ mất có 3k!Đi VJ thực sự chán. Hôm trc em đi Sing-HN giá vé đắt như VNA, trễ 20p bay 3h mà k đc 1 ngụm nước hay cái bánh. Dịch vụ tệ
Cụ nhầm. Chai nước 3k + nhiên liệu + tiếp viên phục vụ + mất chỗ để khai thác phụ trợ. Tính ra 10k ấy chứ. Thế cũng coi là không nhiều. Nhưng nó xác định phong cách nó thế rồi nên đúng nguyên tắc nó làm.Bay dài thế mà cái chai nước có 3k cũng sợ mất chi phí nhỉ? Tất nhiên nó là chi phí nhưng đổ đầu mỗi hành khách chỉ mất có 3k!
không tốn 3k này thì khách phải mua chai nước giá 20k, quốc tế là 40k!Bay dài thế mà cái chai nước có 3k cũng sợ mất chi phí nhỉ? Tất nhiên nó là chi phí nhưng đổ đầu mỗi hành khách chỉ mất có 3k!
10k thì cao quá, tiếp viên thì có bán được mấy chai cũng không phải trả thêm xu nào.Cụ nhầm. Chai nước 3k + nhiên liệu + tiếp viên phục vụ + mất chỗ để khai thác phụ trợ. Tính ra 10k ấy chứ. Thế cũng coi là không nhiều. Nhưng nó xác định phong cách nó thế rồi nên đúng nguyên tắc nó làm.
Toàn bộ HDQT gửi đơn từ nhiệm cho HDQT. Tự gửi tự ký ah cụ. Chắc là ban quản lý cty chứ nhỉEm vừa đọc báo thấy.
Lâu rồi k đọc về Bambo ấy nên k rõ sao mà tình hình căng thế. Các bác nào hiểu rõ vấn đề phân tích em biết với. Sao năm nay lỗ nhiều thế ạ?Toàn bộ HĐQT và ban kiểm soát Bamboo Airways xin từ nhiệm
(VNF) - Toàn bộ HĐQT Bamboo Airways, bao gồm các ông: Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Nguyễn Mạnh Quân và toàn bộ thành viên ban kiểm soát của doanh nghiệp này đều đã có đơn xin từ nhiệm gửi HĐQT.m.vietnamfinance.vn
Hội đồng quản trị mới bổ nhiệm tháng 8/2022.
Nội dung báo viết:
Toàn bộ HĐQT Bamboo Airways, bao gồm các ông: Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Nguyễn Mạnh Quân và toàn bộ thành viên ban kiểm soát của doanh nghiệp này đều đã có đơn xin từ nhiệm gửi HĐQT.
Theo tài liệu đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 mà Bamboo Airways vừa công bố, HĐQT hãng bay này cho biết đã nhận được đơn xin từ nhiệm của toàn bộ thành viên HĐQT và toàn bộ thành viên ban kiểm soát của công ty nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Hiện tại, HĐQT Bamboo Airways bao gồm các ông: Nguyễn Ngọc Trọng, Doãn Hữu Đoàn, Lê Bá Nguyên, Lê Thái Sâm, Nguyễn Mạnh Quân. Trong đó, ông Nguyễn Ngọc Trọng là Chủ tịch HĐQT. Trong khi đó, toàn bộ nhân sự ban kiểm soát của hãng gồm 3 ông: Trần Anh Tuấn, Phạm Văn Hùng và Nguyễn Đăng Khoa.
Để đảm bảo hoạt động được liên tục, HĐQT Bamboo Airways dự kiến trình cổ đông thông qua việc miễn nhiệm 5 thành viên HĐQT và 3 thành viên ban kiểm soát nêu trên kể từ ngày được đại hội đồng cổ đông chấp thuận. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ bầu bổ sung 7 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028 và 3 thành viên ban kiểm soát mới.
Hiện tại, danh sách các ứng viên dự kiến bầu vào HĐQT và ban kiểm soát vẫn chưa được Bamboo Airways công bố.
Mới đây, Bamboo Airways đã bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải làm tổng giám đốc kể từ ngày 24/5. Ngoài ra, 2 cựu lãnh đạo Japan Airlines cũng dự kiến sẽ tham gia vào Bamboo Airways. Trong đó, ông Hideki Oshima, cựu giám đốc khối quan hệ quốc tế và liên minh hàng không của Japan Airlines sẽ tham gia HĐQT Bamboo Airways và ban điều hành. Còn ông Masaru Onishi, cựu chủ tịch Japan Airlines sẽ giữ vai trò cố vấn cao cấp cho HĐQT Bamboo Airways.
Ngoài ra, cũng tại đại hội lần này, Bamboo Airways dự kiến trình cổ đông thông qua việc thay đổi số lượng người đại diện pháp luật của công ty từ 1 người lên 3 người, bao gồm chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc và một thành viên HĐQT.
Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2022 vừa công bố, Bamboo Airways đạt doanh thu thuần hơn 11.732 tỷ đồng, cao gấp 3,3 lần doanh thu năm 2021. Dù vậy, do kinh doanh dưới giá vốn nên hãng bay này vẫn lỗ gộp 3.209 tỷ đồng.
Cũng trong năm qua, chi phí quản lý doanh nghiệp của hãng bay tăng đột biến gấp 80 lần, lên 17.592 tỷ đồng và chi phí tài chính tăng gấp 4,7 lần lên 1.405 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu tài chính lại sụt giảm mạnh. Hệ quả là Bamboo Airways lỗ sau thuế kỷ lục với 17.619 tỷ đồng, gấp 7,7 lần số lỗ của năm 2021.
Mức lỗ này của Bamboo Airways cao hơn của cả 2 'đàn anh' khác là Vietnam Airlines và Vietjet gộp lại khoảng 2.000 tỷ. Năm ngoái, Vietnam Airlines lỗ trước thuế 12.965 tỷ, còn Vietjet lỗ khoảng 2.648 tỷ đồng.
Về cơ cấu nguồn vốn, tính đến hết tháng 12 năm ngoái, nợ phải trả của Bamboo Airways vào khoảng 18.800 tỷ đồng, tăng hơn 8.700 tỷ đồng so với đầu năm 2022. Trong đó chủ yếu là nợ ngắn hạn với hơn 17.300 tỷ đồng.
Ở chiều ngược lại, tính đến cuối năm, vốn chủ sở hữu của Bamboo Airways đã âm khoảng 835 tỷ, trong khi đầu năm vẫn 16.783 tỷ đồng.
Tổng tài sản của Bamboo Airways tại ngày 31/12/2022 ở mức 18.008 tỷ đồng, giảm 8.849 tỷ đồng so với đầu năm ngoái. Tiền và các khoản tương đương tiền chỉ hơn 85 tỷ đồng, giảm tới 92,4%.
Chai nước 3k thì khi máy bay vừa hết cảnh báo thắt dây an toàn thì cho tiếp viên phát luôn cho khách thì xăng không tốn bao nhiêu cụ ạ; chắc thêm 1k nữa là 4kCụ nhầm. Chai nước 3k + nhiên liệu + tiếp viên phục vụ + mất chỗ để khai thác phụ trợ. Tính ra 10k ấy chứ. Thế cũng coi là không nhiều. Nhưng nó xác định phong cách nó thế rồi nên đúng nguyên tắc nó làm.
Ơ, cụ nghĩ là uống vào bụng thì không tốn xăng à! Chai giá thường 3 k thì giá vốn 1 k thôiChai nước 3k thì khi máy bay vừa hết cảnh báo thắt dây an toàn thì cho tiếp viên phát luôn cho khách thì xăng không tốn bao nhiêu cụ ạ; chắc thêm 1k nữa là 4k
Có tốn cụ ạ nhưng nó bay hơi một phầnƠ, cụ nghĩ là uống vào bụng thì không tốn xăng à! Chai giá thường 3 k thì giá vốn 1 k thôi
Các thành viên HĐQT và BKS do Đại hội cổ đông bầu cụ ah!Toàn bộ HDQT gửi đơn từ nhiệm cho HDQT. Tự gửi tự ký ah cụ. Chắc là ban quản lý cty chứ nhỉ
Bác bỏ tiền ra là có ngụm nước, bỏ thêm 1 tẹo nữa là có bánh ngon để chén.Đi VJ thực sự chán. Hôm trc em đi Sing-HN giá vé đắt như VNA, trễ 20p bay 3h mà k đc 1 ngụm nước hay cái bánh. Dịch vụ tệ
Đội bay BB sẽ phải giảm về số lượng máy bay đủ thấp, đủ để doanh thu bù được chi phí, duy trì các đường trục chính, cắt các đường bay lỗ! Sau đó hãng cứ duy trì, sống sót, chờ kinh tế khá hơn, nhân dân đi lại, đi du lịch nhiều lên thì sẽ lại thuê tàu thêm và tăng chuyến theo nhu cầu thị trường!Hôm nay tôi đọc bài này:
CEO Lương Hoài Nam: 'Chúng tôi không biến Bamboo Airways thành hãng bay giá rẻ' (vnexpress.net)
Chuẫn thôi: hãng airline nào giờ cũng phải học mấy anh Low cost hết, về khoản Giảm chi phí.
Trích link:
"Bamboo Airways cần nhất các giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động - điều mà các hãng bay giá rẻ làm rất giỏi. Không ai cấm Bamboo Airways học hỏi kinh nghiệm, cách làm của các hãng hàng không giá rẻ để hoạt động, kinh doanh trên nền chi phí thấp hơn đáng kể. ".
Đầu bảng khoản này là RyanAir của anh O'Leary.
Bamboo sau quả cải tổ này khó mà duy trì được bay đúng giờ + dịch vụ tốt + giá phải chăng nữa rồi.Hôm nay tôi đọc bài này:
CEO Lương Hoài Nam: 'Chúng tôi không biến Bamboo Airways thành hãng bay giá rẻ' (vnexpress.net)
Chuẫn thôi: hãng airline nào giờ cũng phải học mấy anh Low cost hết, về khoản Giảm chi phí.
Trích link:
"Bamboo Airways cần nhất các giải pháp tiết giảm chi phí hoạt động - điều mà các hãng bay giá rẻ làm rất giỏi. Không ai cấm Bamboo Airways học hỏi kinh nghiệm, cách làm của các hãng hàng không giá rẻ để hoạt động, kinh doanh trên nền chi phí thấp hơn đáng kể. ".
Đầu bảng khoản này là RyanAir của anh O'Leary.