- Biển số
- OF-204677
- Ngày cấp bằng
- 3/8/13
- Số km
- 931
- Động cơ
- 827,427 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- www.facebook.com
ĐSCT ở Lào là đường ray đơn khổ 1m43, tàu tốc độ max 160km/h. Nếu Lào làm đường ray đôi thì số tiền sẽ gấp đôi thành 12 tỷ USD cho 400 km.
Giả sử VN hợp tác TQ làm ĐSCT giống hệt Lào, cũng tốc độ Max 160km/h, chỉ khác là đường ray đôi khổ 1m43 . Vậy thì với phép tính nội suy, em cũng tính ra toàn tuyến ĐSCT VN 1600 km sẽ có chi phí gấp 4 lần Lào = 12 x 4 = 60 tỷ USD.
Cứ cho là nếu tính toán tỷ mỷ sẽ khác nhau ở chi phí xây dựng đường ray ( do địa hình VN khác Lào ), chi phí GPMB, còn đoàn tàu và hệ thống điều khiển thì chi phí như nhau. Chắc cũng cỡ 50-70 tỷ USD.
Với giá đó thì .....thôi, vay ODA Nhật làm cho rồi, lại có tàu xịn tốc độ 350km/h.![]()
2 ray đấy chứ cụ, địa hình đồi núi hiểm trở hơn mình, chả hiểu các bố vẽ gì nhiều thế, ODA vay thì vẫn phải trả lãi mẹ đẻ lãi con, với tình trạng kinh tế như hiện nay thì không biết bao giờ mới trả nổi, tốt nhất học anh Lào thuê nó đầu tư vận hành trong 50 năm rồi nó trả lại mình cho nhẹ đầu