[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

Velociraptor

Xe tăng
Biển số
OF-457017
Ngày cấp bằng
28/9/16
Số km
1,142
Động cơ
188,883 Mã lực
Phía Nam toàn khu vực trọng điểm kinh tế thì ko đầu tư đường sá hiện đại, toàn làm phía Bắc để cho ai dùng ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,300
Động cơ
351,023 Mã lực
Cụ đọc cho hết đi đã, 5-7 tỷ là gói vay có nhiều dự ân trong đó.
Tất nhiên em cũng nghĩ là thế, có điều pv Dân Trí hoặc hiểu sai hoặc viết kiểu lập lờ gây hiểu nhầm. Trường hợp nào cũng là không đáng tin cả.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,132
Động cơ
480,804 Mã lực
Phó CT HN bảo với tốc độ XD như thế này thì 150 năm mới xây xong 10 tuyến ĐS đô thị HN cacs cụ nhé.
 

hoangdinhman

Xe hơi
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
197
Động cơ
479,321 Mã lực
Thế thì chỉ sợ không ai cho vay thôi :-"
Thể nên ai cho vay cũng tưởng là tốt nhưng mà không phải là như thể
Cho vay sẽ nghĩ đến bẫy nợ
Bẫy nợ sẽ nghĩ đến Trung Quốc
Nhưng không: nỗi đau lớn nhất trong vay (qua các hình thức đầu tư __) là lọc dầu NGHI SƠN
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,720
Động cơ
25,393 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Thể nên ai cho vay cũng tưởng là tốt nhưng mà không phải là như thể
Cho vay sẽ nghĩ đến bẫy nợ
Bẫy nợ sẽ nghĩ đến Trung Quốc
Nhưng không: nỗi đau lớn nhất trong vay (qua các hình thức đầu tư __) là lọc dầu NGHI SƠN
Đau thế nào cụ mở mắt giúp 8->
 

Nikolai M

Xe buýt
Biển số
OF-204677
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
821
Động cơ
327,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Trung Quốc làm đường sắt cho Lào có 6 tỉ đô hơn 400km
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,929 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
May quá em đẻ có 2 bạn. Ủng hộ nhà nào có thể đẻ thêm con 3 4 đứa gánh nợ cùng.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,495
Động cơ
488,214 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Vay đầu tư là tốt rồi, tưởng các bố vay để trả nợ mới ngại. Đời mình đã trả ngay đâu mà sợ.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
519
Động cơ
39,110 Mã lực
Tuổi
37
Sao cứ lôi cl-hd vào, nhìn vào n-ghn, bt-st thì sẽ thấy đâu là rác
Rác cũng có loại có ích mà! :)) với 30k lượt người thì mỗi ngày cũng giảm cho HN chừng trên dưới 20k lượt oto, xe máy rồi. Thêm chục đống như CL-HD thì tốt quá!
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,134
Động cơ
253,097 Mã lực
Trung Quốc làm đường sắt cho Lào có 6 tỉ đô hơn 400km
ĐSCT ở Lào là đường ray đơn khổ 1m43, tàu tốc độ max 160km/h. Nếu Lào làm đường ray đôi thì số tiền sẽ gấp đôi thành 12 tỷ USD cho 400 km.

Giả sử VN hợp tác TQ làm ĐSCT giống hệt Lào, cũng tốc độ Max 160km/h, chỉ khác là đường ray đôi khổ 1m43 . Vậy thì với phép tính nội suy, em cũng tính ra toàn tuyến ĐSCT VN 1600 km sẽ có chi phí gấp 4 lần Lào = 12 x 4 = 60 tỷ USD.
Cứ cho là nếu tính toán tỷ mỷ sẽ khác nhau ở chi phí xây dựng đường ray ( do địa hình VN khác Lào ), chi phí GPMB, còn đoàn tàu và hệ thống điều khiển thì chi phí như nhau. Chắc cũng cỡ 50-70 tỷ USD.

Với giá đó thì .....thôi, vay ODA Nhật làm cho rồi, lại có tàu xịn tốc độ 350km/h. :))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Cần nhất vẫn là các tuyến metro, đường sắt đô thị trong nội đô để phục vụ lượng hành khách khổng lồ.
Thứ 2 là tuyến kết nối với sân bay nội bài.
Đối với đường sắt đô thị nên ưu tiên đi ngầm, giờ công nghệ đào ngầm khá hơn xưa nhiều rồi, trong nội đô hạn chế chạy nổi, phá vỡ hết cảnh quan.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,134
Động cơ
253,097 Mã lực
Cần nhất vẫn là các tuyến metro, đường sắt đô thị trong nội đô để phục vụ lượng hành khách khổng lồ.
Thứ 2 là tuyến kết nối với sân bay nội bài.
Đối với đường sắt đô thị nên ưu tiên đi ngầm, giờ công nghệ đào ngầm khá hơn xưa nhiều rồi, trong nội đô hạn chế chạy nổi, phá vỡ hết cảnh quan.
Thực ra ở VN, TP HN và TPHCM cũng chả có cảnh quan gì đặc sắc mà phá vỡ. Cái chính, cái quan trọng nhất là làm Metro mà đi nổi thì không có không gian mà làm thôi. Nhà cửa thì xây san sát, díu dìu dịu, sát sạt nhau, ken đặc như thế mà... :))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Thực ra ở VN, TP HN và TPHCM cũng chả có cảnh quan gì đặc sắc mà phá vỡ. Cái chính, cái quan trọng nhất là làm Metro mà đi nổi thì không có không gian mà làm thôi. Nhà cửa thì xây san sát, díu dìu dịu, sát sạt nhau, ken đặc như thế mà... :))
Không những phá vỡ cảnh quan, mà còn ồn nữa cụ ạ.
Cứ chạy ngầm đc là đẹp nhất.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,556
Động cơ
746,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tầu điện thì các tuyến đi Sân Bay, Hòa Lạc, Bắc Ninh và Phú Xuyên là những tuyến khi đưa vào vận hành chắc chắn sẽ hiệu quả nhưng không biết bao giờ mới có thể triển khai.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực
Phía Nam toàn khu vực trọng điểm kinh tế thì ko đầu tư đường sá hiện đại, toàn làm phía Bắc để cho ai dùng ?
Sân bay Long Thành làm 4 5 tỷ đô rồi đó cụ, 51 mới và 1 tá cảng cũng nhiều tiền đấy :D cụ toàn hậm hực ít đọc báo đài quá.
Chưa kể 3 mạch đường Cao Lãnh - Cao tốc - Cổ Chiên
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,865
Động cơ
339,676 Mã lực
Tuổi
44
Phó CT HN bảo với tốc độ XD như thế này thì 150 năm mới xây xong 10 tuyến ĐS đô thị HN cacs cụ nhé.
Xây tốc độ như tuyến Nhổn với Metro 1 trong SG thì đúng như thế thật. CL-HĐ có vướng mắc nhưng nó còn xây nhanh và giờ đang chạy ổn. Giờ quan trọng là phải tốc độ, tăng được nội địa hóa, xây dựng nhà máy FDI để sản xuất, lắp ráp phụ tùng linh kiện toa tàu ở VN cơ. Vừa đầu tư vừa tạo công ăn việc làm vừa tạo ra ngành nghề mới.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,026
Động cơ
518,942 Mã lực
bao tỏi $ e chả bàn, nhưng tuyến hn lên Hl con đường xa lộ còn vắng tanh nữa là tàu, chắc ế lòi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top