[Funland] Tổng hợp thông tin tuyến đường sắt Văn Cao - Hòa Lạc

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,449
Động cơ
221,716 Mã lực
oh thế ah. Theo cụ mình đang nhắm phát triển gì trên Hòa Lạc vậy ah? (Tất nhiên khoa học công nghệ rồi nhưng tôi thấy vẫn chung chung, các dự án đầu tư trên đó đang chưa rõ ràng).
4 trong 1, Khu công nghệ cao, khu thương mại - dịch vụ, khu đô thị và khu công nghiệp. Đây là dự án của Hà Nội thôi không phải ông nào nói đểu là thua thì vào hòm đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

mostka

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-842818
Ngày cấp bằng
1/11/23
Số km
270
Động cơ
13,900 Mã lực
Bao giờ mới có tuyến HN - Nội Bài ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,561
Động cơ
352,015 Mã lực
Tuyến HL được một lợi thế rất lớn là có hơn 30 km chiều dài không phải giải phóng mặt bằng nên giá thành cũng hạ nhiều.
Thế mà các quan vẫn tính mức đầu tư 65k tỉ, tức là 1.7k tỉ ~ 70 triệu USD mỗi km đấy cụ.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,500
Động cơ
300,643 Mã lực
Tuổi
39
Thế mà các quan vẫn tính mức đầu tư 65k tỉ, tức là 1.7k tỉ ~ 70 triệu USD mỗi km đấy cụ.
Vấn đề thử thách lớn hiện tại không phải là tiền mà là thời gian. Đắt nữa cũng được nhưng phải nhanh. Chậm quá nước khác nó hốt hết nhà đầu tư thì đường lại để chăn bò.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,561
Động cơ
352,015 Mã lực
Vấn đề thử thách lớn hiện tại không phải là tiền mà là thời gian. Đắt nữa cũng được nhưng phải nhanh. Chậm quá nước khác nó hốt hết nhà đầu tư thì đường lại để chăn bò.
Việc nào ra việc đấy, muốn nhanh cũng phải từ từ, mà thực tế nhanh cũng không được, đã làm gì đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,449
Động cơ
221,716 Mã lực
Thế mà các quan vẫn tính mức đầu tư 65k tỉ, tức là 1.7k tỉ ~ 70 triệu USD mỗi km đấy cụ.
Lúc lập dự án thì theo báo giá cao nhất của thằng Tây thôi, đến lúc làm thì nội địa hóa. Tuyến này có đoạn đi ngầm nhé.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Vấn đề thử thách lớn hiện tại không phải là tiền mà là thời gian. Đắt nữa cũng được nhưng phải nhanh. Chậm quá nước khác nó hốt hết nhà đầu tư thì đường lại để chăn bò.
Chuẩn đấy cụ. Phải biết dốc toàn lực ra để nắm lấy cơ hội ( mấy chục năm mới có 1 làn ). Cứ lom dom như kiểu tư duy cũ thì muôn đời không ngóc lên được.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
688
Động cơ
281,322 Mã lực
Đường cao tốc láng Hòa lạc rộng thênh thang, mật độ thấp còn chưa sử dụng hết.bỏ ra 5-7 tỉ làm đường sắt để làm gì, rồi đẩy núi nợ cho f3f4 à? Hãy là để thổi đất tiếp mấy khu đất bên đó. Là em nghe tụi lom rom tự nhục nó bẩu thế
Ếch ngồi đáy giếng.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,561
Động cơ
352,015 Mã lực
Vấn đề thử thách lớn hiện tại không phải là tiền mà là thời gian. Đắt nữa cũng được nhưng phải nhanh. Chậm quá nước khác nó hốt hết nhà đầu tư thì đường lại để chăn bò.
Nghe FOMO phết :))
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Theo em nên ưu tiên làm tuyến lên sân bay Nội Bài trước. Tuyến Hòa Lạc thì trước mắt phục vụ các bác bán căn hộ với liền kề thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,561
Động cơ
352,015 Mã lực
Theo em nên ưu tiên làm tuyến lên sân bay Nội Bài trước. Tuyến Hòa Lạc thì trước mắt phục vụ các bác bán căn hộ với liền kề thôi.
Các cụ cứ sốt ruột cái metro ra sân bay chứ có rồi chưa chắc các cụ đã dùng đâu. Em đi mấy thành phố như Sydney, New York có metro đủ cả mà chả bao giờ nghĩ đến bắt metro ra sân bay cả, toàn đi taxi cho nhanh.

Còn HN xây metro ra Nội Bài xong rồi thì cụ vẫn phải ra ga HN bắt metro, với đồ đạc hành lý lỉnh kỉnh theo thì thà đặt luôn ô tô 4 chỗ giá 200k cho nhanh. Tất nhiên làm metro vẫn có giá trị của nó, vẫn phải làm nhưng không đến nỗi bắt buộc phải làm luôn.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
8,493
Động cơ
49,173 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ cứ sốt ruột cái metro ra sân bay chứ có rồi chưa chắc các cụ đã dùng đâu. Em đi mấy thành phố như Sydney, New York có metro đủ cả mà chả bao giờ nghĩ đến bắt metro ra sân bay cả, toàn đi taxi cho nhanh.

Còn HN xây metro ra Nội Bài xong rồi thì cụ vẫn phải ra ga HN bắt metro, với đồ đạc hành lý lỉnh kỉnh theo thì thà đặt luôn ô tô 4 chỗ giá 200k cho nhanh. Tất nhiên làm metro vẫn có giá trị của nó, vẫn phải làm nhưng không đến nỗi bắt buộc phải làm luôn.
Em vẫn đi grab bike ra Lý Thường Kiệt để bắt bus 86 lên sân bay. Tuyến này cũng đông khách đấy.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,639
Động cơ
481,749 Mã lực
Nơi ở
..
4 trong 1, Khu công nghệ cao, khu thương mại - dịch vụ, khu đô thị và khu công nghiệp. Đây là dự án của Hà Nội thôi không phải ông nào nói đểu là thua thì vào hòm đâu.
Theo tôi nghĩ thay vì xây những toà nhà này thì ta nên tập chung thay đổi chính sách thuận lợi… mà phải thuận lợi hơn 200% so trung quốc và thái lan thì may ra mới phát triển tẹo tẹo về khoa học công nghệ.
Chứ còn xây 1 hay 10 hay 100 cái nhà kiểu trên không ăn thua. Tôi vừa vào xem bên trung quốc họ làm có đến hàng nghìn công ty nhỏ và vừa phát triên công nghệ in 3D, trạm khắc CNC, tự động hoá dệt may… phát triển một cách khủng khiếp. ( đấy mới chỉ công ty nhỏ và vừa thôi )
Công ty nhỏ và vừa của họ thay vì bị quấy, thanh kiểm tra, xin đểu thì họ lại đc hàng loạt ưu đãi không bị quấy phá… xuất khẩu ko chỉ 1,4 tỷ dân mà cả thế giới.
Xây mấy cái nhà mà tư duy vẫn chỉ mong mong quấy xin đểu thì không ăn thua. Phải có chính sách đặc biệt may ra đuổi kịp
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,063
Động cơ
180,853 Mã lực
Theo tôi nghĩ thay vì xây những toà nhà này thì ta nên tập chung thay đổi chính sách thuận lợi… mà phải thuận lợi hơn 200% so trung quốc và thái lan thì may ra mới phát triển tẹo tẹo về khoa học công nghệ.
Chứ còn xây 1 hay 10 hay 100 cái nhà kiểu trên không ăn thua. Tôi vừa vào xem bên trung quốc họ làm có đến hàng nghìn công ty nhỏ và vừa phát triên công nghệ in 3D, trạm khắc CNC, tự động hoá dệt may… phát triển một cách khủng khiếp. ( đấy mới chỉ công ty nhỏ và vừa thôi )
Công ty nhỏ và vừa của họ thay vì bị quấy, thanh kiểm tra, xin đểu thì họ lại đc hàng loạt ưu đãi không bị quấy phá… xuất khẩu ko chỉ 1,4 tỷ dân mà cả thế giới.
Xây mấy cái nhà mà tư duy vẫn chỉ mong mong quấy xin đểu thì không ăn thua. Phải có chính sách đặc biệt may ra đuổi kịp
Biết đâu , có khi HL lại là nơi đầu tiên áp dụng chính sách đặc biệt này. Không nhũng nhiễu , hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp , nhà đầu tư..
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,449
Động cơ
221,716 Mã lực
Theo tôi nghĩ thay vì xây những toà nhà này thì ta nên tập chung thay đổi chính sách thuận lợi… mà phải thuận lợi hơn 200% so trung quốc và thái lan thì may ra mới phát triển tẹo tẹo về khoa học công nghệ.
Chứ còn xây 1 hay 10 hay 100 cái nhà kiểu trên không ăn thua. Tôi vừa vào xem bên trung quốc họ làm có đến hàng nghìn công ty nhỏ và vừa phát triên công nghệ in 3D, trạm khắc CNC, tự động hoá dệt may… phát triển một cách khủng khiếp. ( đấy mới chỉ công ty nhỏ và vừa thôi )
Công ty nhỏ và vừa của họ thay vì bị quấy, thanh kiểm tra, xin đểu thì họ lại đc hàng loạt ưu đãi không bị quấy phá… xuất khẩu ko chỉ 1,4 tỷ dân mà cả thế giới.
Xây mấy cái nhà mà tư duy vẫn chỉ mong mong quấy xin đểu thì không ăn thua. Phải có chính sách đặc biệt may ra đuổi kịp
Xây là vì xây thôi, Hòa Lạc quy hoạch lâu rồi, Tây nó sang ta là vì nó cần Việt Nam chứ cũng chẳng phải vì Hòa Lạc. Nhưng chổ nào ngon thì nó tụ lại 1 chỗ phục vụ cho dễ, đỡ tốn tiền xây nhiều chỗ khác nhau.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,334
Động cơ
55,429 Mã lực
Hòa Lạc có thể là nơi đầu tiên triển khai công nghệ đường sắt nội địa hóa của ta đấy, cứ chờ xem, vừa công nghệ vừa phương thức tổ chức, vừa tài chính nữa, chắc chắn doanh nghiệp VN sẽ nhận thầu.
Cũng có thể vì đất đai trên này còn nhiều, toàn nhà cấp 4 là chính, chưa bị đô thị hóa nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top