[Tin tức] Tổng hợp tất cả về xe điện VinFast

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
627
Động cơ
444,912 Mã lực

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,088
Động cơ
153,687 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không bán Pin chứng tỏ thằng sx đe:o biết gì về pin mà đòi làm xe điện bán
Lol, Xin hỏi là ông có biết cấu tạo chỗ ông chui ra đời như thế nào ko mà ông đòi chui ra. Chắc éo gì thằng Tesla đã biết gì về pin mà nó vẫn bán đó thôi
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
627
Động cơ
444,912 Mã lực
Loại kiến thức ngu xuẩn, lập lờ ngụy biện, cụ khỏi trả lời cho phí công
ko có phe anti trong này thì box nhạt nhẽo vô vị lắm. coi như đó là 1 loại gia vị của cuộc sống đi mà
 

MiniTàu

Xe buýt
Biển số
OF-63111
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
627
Động cơ
444,912 Mã lực
Không đảm bảo thì bán cho choo nó mua. Người tiêu dùng họ không ngu, người ta bỏ đống tiền phải tính. Tôi chỉ cần hãng bán và bảo hành pin 5 năm (chứ chẳng phải 10 năm) với giá phải chăng) để tiết kiệm chi phí so với xe xăng.
Đi xe điện ko phải là để tiết kiệm chi phí sử dụng nhé. Mục đích của xe điện sinh ra là giảm thiểu ô nhiễm môi nhường, vận hành nhẹ nhàng êm ái, thông minh)
Bên Mẽo Hyundai Kona xăng bán 20k usd, kona EV chạy điện 35k usd (cấu hình giống nhau). Nếu là bạn thì bạn sẽ chọn xe nào
 

duyhoang2004

Xe máy
Biển số
OF-557421
Ngày cấp bằng
9/3/18
Số km
93
Động cơ
159,267 Mã lực
Tuổi
46
Loại kiến thức ngu xuẩn, lập lờ ngụy biện, cụ khỏi trả lời cho phí công
Tôi đang hỏi, xe tai nạn, ông ngồi trong xe hỏng mẹ cái đầu, ông giải quyết thế nào thì cái cục pin ông cũng làm như thế. Chịu khó động não suy nghĩ đi, đừng có thói quen hớt váng, ăn sẵn.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
ko có phe anti trong này thì box nhạt nhẽo vô vị lắm. coi như đó là 1 loại gia vị của cuộc sống đi mà
Anti cũng phải có não mới vui chứ. Như cụ kia ai bỏ tiền thuê làm anti chỉ tổ phí tiền nhạt nhẽo thêm. Cần lắm những anti có não.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,631 Mã lực
-Đề nghị các bác seeder và sale của Vinfast bỏ mấy cái dòng sx với xk sang Mẽo hộ e cái, nghe chán bỏ mịe, có làm đc đêk đâu mà cứ bi bô mãi thế? [-X :P
Xe điện là để bán ở nước ngoài, họ đang làm. Họ có thành công hay ko thì tùy.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Đi xe điện ko phải là để tiết kiệm chi phí sử dụng nhé. Mục đích của xe điện sinh ra là giảm thiểu ô nhiễm môi nhường, vận hành nhẹ nhàng êm ái, thông minh)
Bên Mẽo Hyundai Kona xăng bán 20k usd, kona EV chạy điện 35k usd (cấu hình giống nhau). Nếu là bạn thì bạn sẽ chọn xe nào
E chạy ăn theo ngày, nên khi nào xe điện tiết kiệm và thuận tiện hơn xe xăng thì e mua, VF e34 cũng đang được quảng bá theo hướng này.
Còn cụ chạy xe điện vì môi trường thì ở tầm khác rồi, ở tầm đấy k chém ở đây đâu
 

duyhoang2004

Xe máy
Biển số
OF-557421
Ngày cấp bằng
9/3/18
Số km
93
Động cơ
159,267 Mã lực
Tuổi
46
Tóm lại là như thế này: Chế tạo ô tô điện thì công nghệ cốt lõi quyết định thành công hay không chính là pin cho nó (thông minh thông miếc chỉ là phụ). Pin cho oto diện phải đảm bảo một số tiêu chí quan trọng: Dung lượng lưu điện đủ để chạy đc quãng dài (500km chẳng hạn), thời gian nạp đầy nhanh (20-30 phút chẳng hạn), tuổi thọ để đảm bảo các tiêu chí trên (5 năm chẳng hạn). Cuối cùng quan trọng nhất là giá thành phải rẻ đến mức đảm bảo để người mua xe tiết kiệm được kha khá số tiền so với đi xe xăng.
Các công ty sản xuất pin trên thế giới hiện nay đang nỗ lực nghiên cứu hết sức để đạt đc các tiêu chí trên nhưng vô cùng khó khăn. Không có nhiều công ty nắm giữ các bí quyết công nghệ lưu điện tương đối ổn. Họ bán pin giá thành cao hoặc chuyển giao công nghệ sx đắt (hàng tỷ hoặc chục tỷ usd luôn).
Do vậy nếu sx pin chất lượng chưa ổn, độ tin cậy, tuổi thọ chưa cao (nghĩa là chưa đạt các tiêu chí về sx pin như ở trên) thi đó là bài toán kinh doanh, hình thức bán hàng, giá cả, chính sách bảo hành (pin) của các nhà sản xuất tùy thuộc vào mức độ làm chủ công nghệ của họ.
Một yếu tố nữa đó là cần phải có các trạm nạp bao phủ rộng khắp toàn quốc, các tiêu chuẩn, ban hành y/c kỹ thuật đi kèm (ví như trạm xăng) nếu muốn sử dụng phổ biến, và để đảm bảo và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (mua xe điện).
 

nguyenquangpt

Xe tăng
Biển số
OF-80018
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,458
Động cơ
311,739 Mã lực
Thông tin của cụ đúng quá rồi. Các điểm dân cư Vin thì đương nhiên nhiều Vinfast hơn nhiều so với các khu khác mà. Khu em không phải Vin Resident chẵn 1.000 căn hộ có 3 chiếc thôi.
Khu e 600 căn hộ, có tầm 5 con Vin.
 

nguyenquangpt

Xe tăng
Biển số
OF-80018
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,458
Động cơ
311,739 Mã lực
Phần thưởng giảm 100 củ cho những người dũng cảm đó cụ. Tất nhiên khi giao hàng sẽ có xe chạy thử. Cụ không thích trả cọc bình thường. Còn nếu an toàn nữa thì chờ người ta đi 10 năm hết bảo hành rồi hãy mua hehe.
Hoặc sự dũng cảm đó cũng phải ấm ức, khóc ròng ;));));))
screenshot_1616916012.png
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,968
Động cơ
541,016 Mã lực
Bác sẽ chọn bỏ ra 250tr để sở hữu bộ pin và gánh trọn mọi rủi ro hay bỏ ra 1,45tr/tháng và an tâm sử dụng, đẩy mọi rủi ro về nhà sản xuất,
Chán chả buồn rep nữa. Thế bảo hành pin 10 năm để làm mô à?
 

Esposito

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757743
Ngày cấp bằng
18/1/21
Số km
78
Động cơ
48,049 Mã lực
Tuổi
28
Chắc sắp có kỷ lục mới mấy chục ngàn xe đã bán bằng niềm tin đây .
ra sức .... thổi , như thổi đất ! Phải mãnh liệt chứ , con gà bị cắt tiết còn giãy mạnh trước khi lên ban thờ .... huống hồ , cả 1 ban truyền thông !
Hết vị box buồn tênh
Chắc lại sắp thông báo mỗi xe lỗ vài trăm triệu !
Yêu nước quá !
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Hoặc sự dũng cảm đó cũng phải ấm ức, khóc ròng ;));));))
screenshot_1616916012.png
Chắc cụ ko phải chủ xe nên hóng vậy biết vậy thôi. Ngôn từ quảng cáo chứ từ lúc xe ra mắt đến giờ giá lăn bánh chưa bao giờ chênh nhau quá 50tr. Trừ duy nhất 1 đợt đầu năm 2020 thì phải. Và cũng không thấy khách mua nào ấm ức khóc ròng cả. Toàn thấy đội khóc thuê thôi cụ ơi. Đội đó công nhận rảnh 🤣🤣🤣
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,746
Động cơ
426,239 Mã lực
E hỏi ngu phát. Hệ thống lái là thủy lực như xe truyền thống hay điện các cụ nhĩ.
Con này có 1 số điểm bình dân phổ thông: Trợ lực điện, dẫn động cầu trước, treo trước MacPherson treo sau thanh dầm xoắn...
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,746
Động cơ
426,239 Mã lực
Cho thuê pin có nghĩa là hãng bán cũng không tin tưởng/ hoặc biết rằng chất lượng, tuổi thọ không bao giờ đảm bảo được 8-10. Nên đổ rủi ro về pin vào chính sách và giá thuê pin hàng tháng cho khách hàng, tính ra bằng chạy xe xăng cộng mớ thủ tục lằng nhằng đổi chác.
Không làm chủ công nghệ chế tạo pin thì đừng có mà chế tạo ô tô điện...nhá!
Hệt mấy câu không có công nghệ luyện kim thì làm ô tô bằng niềm tin của mấy cụ Anti ngày xưa giờ đã khuất núi...
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,591
Động cơ
588,163 Mã lực
Mấy hôm nay thấy xe điện Vfe 34 quá hot và đc nhiều người tung hô là sẽ là tương lai của xe hơi Việt. Mình cũng là người yêu thích và theo dõi các loại xe điện từ lâu và mong ước dc sở hữu trong tương lai gần. Mình rất vui mừng khi Việt Nam đã có thể tự sản xuất đc xe điện nhưng mình cũng còn 1 số băn khoăn .
Vfe 34 với quãng đường đi dc là 300km NEDC ( New European Driving Cycle) theo mình tìm hiểu là 1 tiêu chuẩn đã khá lạc hậu từ năm 1997, và quãng đường thực tế sẽ là khoảng hơn 200km nếu chuyển sang tiêu chuẩn hiện đại như EPA của Mỹ hoặc WLTP của châu âu. 200km là 1 quãng đường rất tốt nếu chỉ đi trong đô thị nhưng là 1 vấn đề lớn nếu đi du lịch hoặc về quê.
Thứ 2 là vấn đề thuê pin. Pin và xe dc bảo hành 10 năm là 1 lợi thế rất lớn so với xe chạy xăng nhưng tại sao Vinfast chỉ có option thuê pin mà ko cho khách hàng mua đứt. Theo tìm hiểu thì pin sẽ chiếm khoảng 20% giá trị xe vậy giá xe gồm cả pin là khoảng 750 tr. Với những người sử dụng xe thường xuyên hoặc đi ít thì mua đứt pin là sự lựa chọn tốt hơn so với việc phải trả gần 1k cho 1km thuê pin. Với cách làm này của Vinfast thì chi phí điện và thuê pin có thể sẽ cao hơn cả chi phí xăng.
Vinfast có quảng cáo đây là xe điện thông minh nhưng đọc qua các option thì mình thấy là ko có gì nổi trội so với xe chạy xăng nếu ko muốn nói là thua kém với 1 số mẫu Trung Hàn mới.
Vậy các bác thấy có nên mua xe điện Vinfast ngay bây giờ hay chờ đợi thêm các mẫu xe điện của các hãng nước ngoài như Hàn Trung Nhật.
Thuê pin là 1 giải pháp hay. Với xe điện giá thành pin rất cao.

Giải pháp thuê pin sẽ làm chi phí sở hữu ban đầu rẻ xuống, ngõ hầu mới cạnh tranh được với xe xăng về giá.

Thuê pin cũng là giải pháp né thuế, như đã biết thuế ô tô ở vn rất cao và đánh trên giá trị xe khi mua. Như vậy người mua vẫn sử dụng pin mà không phải nộp thuế ttđb, trước bạ ... Cho phần giá trị của pin.

Thuê pin cũng làm cho hãng và người dùng dễ dàng thay đổi sang công nghệ pin mới, khi công nghệ pin được cải tiến.

Trở ngại lớn nhất của thuê pin là người dùng chưa quen với việc trả phí thuê hàng tháng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top