[Tin tức] Tổng hợp tất cả về xe điện VinFast

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Tesla nếu không nhầm thì dùng pin của Panasonic, ô Pana này rất nổi tiếng với pin sạc, hơi bị ấn tượng với mấy quả Eneloop.
Ai cũng nghĩ vậy nhưng giờ ngoài Panasonic Tesla còn hợp tác với CATL(China) để sản xuất pin. Điều buồn cười là nguồn cung Lithium của Panasonic cũng chủ yếu từ các công ty TQ như Ganfeng. Thế nên cụ nào bài hàng tàu khó mà thoát được.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Ô ấy có bài giải thích rằng ở Đức đối với điện sinh hoạt, phụ tải (1 thiết bị hoặc nhóm thiết bị riêng lẻ) chỉ được dùng dòng tối đa 20A (không rõ đúng không) ở VN thì cứ câu về nhà là muốn làm gì cũng được miễn không sập at ngoài cột.
Ngoài ra sạc pin có hiệu suất sạc (charge efficiency) khoảng 90% với li-ion nghĩa là lý tưởng tại thời điểm sạc không dùng thêm bất kỳ phụ tải nào khác với lưới điện sinh hoạt cần ~8tiếng để sạc đầy.
Sạc thông minh chắc nó không xơi hết tải điện và nó sẽ ưu tiên giờ thấp điểm ban đêm khi các thiết bị điện khác không hoạt động. Cái này công nghệ AI sẽ phát huy tác dụng.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Sạc thông minh chắc nó không xơi hết tải điện và nó sẽ ưu tiên giờ thấp điểm ban đêm khi các thiết bị điện khác không hoạt động. Cái này công nghệ AI sẽ phát huy tác dụng.
Nhiều cụ hơi bị ngộ AI.
Cái mà cụ nói (nếu có) thì thằng cục sạc nó phải theo dõi ông chủ xem lúc nào định bật bình nước nóng để giảm dòng sạc ngay tức khắc trước thời điểm ông chủ đóng công tắc (hoặc aptomat) bình nóng lạnh, cái này hiện tại trừ khi ông chủ cho phép gắn chip đọc suy nghĩ chứ bố AI cũng không làm được.
Cái đơn giản nhất cục sạc (thuần túy logic, chả có AI nào cả) có thể làm thời điểm này là đo dòng tiêu thụ hiện tại (vd 20A) thì nó sẽ chêm (40A chẳng hạn) để sạc, nhưng như thế thì chỉ 1 hành động như bên trên của ông chủ là sập điện cả nhà.
Một cách khác nữa là cục sạc đó phải được cấp quyền quản lý điện cả cả nhà ông chủ, vd: ông chủ ra lệnh bật bình nước thì đợi thằng cục sạc tính đã rồi mới được bật và do nó bật (thuần logic).
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,862
Động cơ
134,823 Mã lực
Tuổi
43

Cứ thử cái đã, đến lúc đó xem tình hình cụ thể rồi quyết.
Cùng lắm cho anh Vượng vay 10 củ không lãi trong 1 năm, ủng hộ cho con đường anh đã chọn
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Nhiều cụ hơi bị ngộ AI.
Cái mà cụ nói (nếu có) thì thằng cục sạc nó phải theo dõi ông chủ xem lúc nào định bật bình nước nóng để giảm dòng sạc ngay tức khắc trước thời điểm ông chủ đóng công tắc (hoặc aptomat) bình nóng lạnh, cái này hiện tại trừ khi ông chủ cho phép gắn chip đọc suy nghĩ chứ bố AI cũng không làm được.
Cái đơn giản nhất cục sạc (thuần túy logic, chả có AI nào cả) có thể làm thời điểm này là đo dòng tiêu thụ hiện tại (vd 20A) thì nó sẽ chêm (40A chẳng hạn) để sạc, nhưng như thế thì chỉ 1 hành động như bên trên của ông chủ là sập điện cả nhà.
Một cách khác nữa là cục sạc đó phải được cấp quyền quản lý điện cả cả nhà ông chủ, vd: ông chủ ra lệnh bật bình nước thì đợi thằng cục sạc tính đã rồi mới được bật và do nó bật (thuần logic).
Cụ nghĩ AI phức tạp quá. AI đâu cao siêu như vậy. Đơn giản là nó được cấp đủ thông tin để biết giờ nào là giờ cao điểm để ngừng sạc điện hoặc sạc tại công suất thấp, giờ nào thấp điểm để sạc thả phanh. Iphone ghẻ của em giờ nó cũng biết giờ nào em ngủ dậy để nó sạc pin cho chuẩn cụ ơi. Xe về nhà lúc 7h tối, sáng hôm sau 7h ra khỏi nhà. Có 12h để sạc AI lựa chọn sạc vào thời điểm tối ưu nhất. Tất nhiên rất ít khi xe chạy về nhà cạn sạch pin nên thời gian sạc bình quân chỉ khoảng 2h. AI sẽ cân đối lượng pin còn lại, thời gian chủ xe bắt đầu sử dụng xe vào sáng hôm sau để tính toán giờ bắt đầu sạc. Như iphone hiện tại sẽ sạc đến 80% sau đó gần đến giờ đi làm nó sẽ sạc lên 100%. Cụ cứ yên tâm công nghệ này sẽ phát triển đến lúc cụ chẳng còn để ý đến nó nữa.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Cụ nghĩ AI phức tạp quá. AI đâu cao siêu như vậy. Đơn giản là nó được cấp đủ thông tin để biết giờ nào là giờ cao điểm để ngừng sạc điện hoặc sạc tại công suất thấp, giờ nào thấp điểm để sạc thả phanh. Iphone ghẻ của em giờ nó cũng biết giờ nào em ngủ dậy để nó sạc pin cho chuẩn cụ ơi. Xe về nhà lúc 7h tối, sáng hôm sau 7h ra khỏi nhà. Có 12h để sạc AI lựa chọn sạc vào thời điểm tối ưu nhất. Tất nhiên rất ít khi xe chạy về nhà cạn sạch pin nên thời gian sạc bình quân chỉ khoảng 2h. AI sẽ cân đối lượng pin còn lại, thời gian chủ xe bắt đầu sử dụng xe vào sáng hôm sau để tính toán giờ bắt đầu sạc. Như iphone hiện tại sẽ sạc đến 80% sau đó gần đến giờ đi làm nó sẽ sạc lên 100%. Cụ cứ yên tâm công nghệ này sẽ phát triển đến lúc cụ chẳng còn để ý đến nó nữa.
2 bài toán khác nhau cụ nhé.
Ví dụ sạc điện thoại của cụ khác hoàn toàn sạc xe điện. Bài toán sạc xe điện là làm thế nào sạc nhanh (thời gian ngắn nhất có thể) và phải sạc luôn để đảm bảo tính sẵn sàng của phương tiện với điều kiện là sử dụng lưới điện sinh hoạt.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Nhiều cụ hơi bị ngộ AI.
Cái mà cụ nói (nếu có) thì thằng cục sạc nó phải theo dõi ông chủ xem lúc nào định bật bình nước nóng để giảm dòng sạc ngay tức khắc trước thời điểm ông chủ đóng công tắc (hoặc aptomat) bình nóng lạnh, cái này hiện tại trừ khi ông chủ cho phép gắn chip đọc suy nghĩ chứ bố AI cũng không làm được.
Cái đơn giản nhất cục sạc (thuần túy logic, chả có AI nào cả) có thể làm thời điểm này là đo dòng tiêu thụ hiện tại (vd 20A) thì nó sẽ chêm (40A chẳng hạn) để sạc, nhưng như thế thì chỉ 1 hành động như bên trên của ông chủ là sập điện cả nhà.
Một cách khác nữa là cục sạc đó phải được cấp quyền quản lý điện cả cả nhà ông chủ, vd: ông chủ ra lệnh bật bình nước thì đợi thằng cục sạc tính đã rồi mới được bật và do nó bật (thuần logic).
Cái cụ đang mô tả nó ko gọi là AI mà là smart charging. Cái này thì dễ hơn AI, chỉ gắn thêm vài thiết bị nhỏ vào tủ điện là đạt yêu cầu. Công nghệ này sẵn rồi, nếu cần thì tự mua lắp thôi.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
2 bài toán khác nhau cụ nhé.
Ví dụ sạc điện thoại của cụ khác hoàn toàn sạc xe điện. Bài toán sạc xe điện là làm thế nào sạc nhanh (thời gian ngắn nhất có thể) và phải sạc luôn để đảm bảo tính sẵn sàng của phương tiện với điều kiện là sử dụng lưới điện sinh hoạt.
Chắc ý cụ là cái smart charger này. Cái này thì dễ hơn AI nhiều.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Chắc ý cụ là cái smart charger này. Cái này thì dễ hơn AI nhiều.
Cụ hiểu ý rồi đấy, còm e quất đầu tiên của cụ là e tranh luận về chữ AI, AI không giải quyết đc vấn đề sạc nhanh xe điện lưới điện sinh hoạt mà chỉ cần một hệ thống logic thông thường.
Rất nhiều cụ lạm dụng từ AI mà không hiểu rõ về nó.
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,894
Động cơ
246,824 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
"Những chiếc xe điện đầu tiên sẽ xuất hiện thế nào!" :

Xuất hiện giữa thị trường Việt Nam như một niềm kinh dị !!!
-> Cóa nhẽ đâu thế 🙄🙄🙄
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Cụ hiểu ý rồi đấy, còm e quất đầu tiên của cụ là e tranh luận về chữ AI, AI không giải quyết đc vấn đề sạc nhanh xe điện lưới điện sinh hoạt mà chỉ cần một hệ thống logic thông thường.
Rất nhiều cụ lạm dụng từ AI mà không hiểu rõ về nó.
Món smart charger thì hiện rất nhiều bên cung cấp rồi. Kết nối từ nhà, solar, xe, bên phân phối điện luôn nên không lo vụ sập nguồn. Còn AI phân tích thói quen sử dụng của người dùng để đưa ra lịch sạc hợp lý nhất. Em nghĩ món smart charging này là mặc định cho các hệ thống lắp đặt mới rồi chứ nhỉ. Ở ta thì chắc cần thêm kết nối với nhà cung cấp điện để cân đối giờ sạc kinh tế nhất. Nhưng có lẽ phải có phương án tính giá điện hợp lý hơn.
 

duyhoang2004

Xe máy
Biển số
OF-557421
Ngày cấp bằng
9/3/18
Số km
91
Động cơ
159,281 Mã lực
Tuổi
46
Pin đi 300km, sạc nhanh 15p đi thêm 130km,
Bền 10 năm - bảo hành 8-10 năm.
Ổn ko cụ
Cụ bảo hành cục pin em mua một lần theo xe 10 năm thông số nạp vẫn như cụ kể em mua ngay. Chỉ sợ cụ phét lác.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Cụ bảo hành cục pin em mua một lần theo xe 10 năm thông số nạp vẫn như cụ kể em mua ngay. Chỉ sợ cụ phét lác.
Thông số khi xe xuất xưởng thôi chứ cụ. Thông số sẽ giảm sút dần theo thời gian. Hãng xe điện nào cũng phét lác như vậy. Và tiêu chuẩn để được bảo hành là khi pin xuống dưới 60%-70% công suất. Cụ mua Tesla, Nissan họ sẽ công bố và bảo hành như vậy. Chẳng nhẽ họ cũng phét lác ư 🤣🤣🤣
Em gửi kèm chế độ bảo hành của Tesla cho cụ tham khảo. Vinfast nếu bán pin chắc cũng bảo hành như vậy.
553CDC17-567B-442B-818F-24E4D3BE3FB7.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
3,010
Động cơ
372,110 Mã lực
Chắc vẫn dùng loại thủy lực bơm điện trả lái chậm mới giữ được bản sắc chứ cụ, chứ sang lái điện các cụ lái vin lại tâm tư.
Xe hiệu năng cao mới cần món đó. Dòng điện này hơn fadil tí thôi nên để trợ lực điện cho nó bình dân. Cụ ít tiền mà đòi hỏi lắm thế.
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,369
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Cụ bảo hành cục pin em mua một lần theo xe 10 năm thông số nạp vẫn như cụ kể em mua ngay. Chỉ sợ cụ phét lác.
Có phải cá nhân e bảo hành đâu mà phải phét với cụ ạ?! Thông số sạc dung lượng dưới 70% thì thay mới cho cụ luôn chứ phét với cụ để cụ và các cụ khác rạch mặt e ra à 😜
 

Keep

Xe điện
Biển số
OF-199915
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
4,369
Động cơ
377,297 Mã lực
Nơi ở
ivc
Cái mình nói ở đây là khách hàng ko có sự lựa chọn, Vin nên để người tiêu dùng lựa chọn giữa mua đứt pin và thuê pin như 1 số hãng trên thế giới làm thì sẽ thuyết phục hơn. Còn pin thì tất nhiên bán thì phải bảo hành rồi ko thể đem con bỏ chợ dc. Vin đang rất lập lờ ở chỗ là thuê pin thì mới đc bảo hành nhưng thực ra là mua đứt thì cũng cần đc bảo hành.
Còn chuyện thông minh thì theo như Vin vfe 34 sẽ có những tính năng như nhận diện giọng nói và trí tuệ nhân tạo để điều khiển điều hòa là những thứ để làm màu. Xe thông minh cần là chức năng tự lái và an toàn chủ động thì ko thấy đâu. Rất nhiều xe điện trên thế giới có ứng dụng trên di động để hẹn giờ sạc và theo dõi quá trình sạc pin, bật điều hòa từ xa ....
Ý kiến của cụ là đúng,

Nhưng nhiều cụ Cụ đòi hỏi quá nhiều tính năng sử dụng. Nó là Smart Car thì việc update là bình thường, cụ cứ phải cầm đèn chạy trước ô tô làm j.
Khi nào xe lăn bánh tùy nhu cầu SD của khách hàng thì VF sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp thực tế. Chỉ có cụ tự huyễn hoặc thông báo của Vin chứ Vin việc gì phải lập lờ với mấy chục triệu khách hàng để ăn chửi à. Dân trí KH giờ họ thừa biết cái gì cần và cái gì ko.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,187
Động cơ
339,742 Mã lực
Nơi ở
Caugiay

duyhoang2004

Xe máy
Biển số
OF-557421
Ngày cấp bằng
9/3/18
Số km
91
Động cơ
159,281 Mã lực
Tuổi
46
Có phải cá nhân e bảo hành đâu mà phải phét với cụ ạ?! Thông số sạc dung lượng dưới 70% thì thay mới cho cụ luôn chứ phét với cụ để cụ và các cụ khác rạch mặt e ra à 😜
Trả tiền một lần mua cái acquy theo xe bảo hành 10 năm, dung lượng nạp còn 70% hãng đổi cái mới
Có phải cá nhân e bảo hành đâu mà phải phét với cụ ạ?! Thông số sạc dung lượng dưới 70% thì thay mới cho cụ luôn chứ phét với cụ để cụ và các cụ khác rạch mặt e ra à 😜
Trả tiền một làn mua xe + acquy bảo hành 10 năm, acquy giảm tới 70% dung lượng đổi cho cái mới thì có mà phá sản. Lại phét lác.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top