fairydream81

Xe hơi
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
146
Động cơ
243,892 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ho Chi Minh
Nhóm thiện nguyện bds em thấy mấy hôm nay vẫn đi hỗ trợ đều. Thấy tình trạng chết vì thiếu oxy trầm trọng. Nhiều người đo oxy dưới 80 cho úp oxy mấy phút là lên trên 90 liền. Nếu ko kịp thì đi nhanh lắm
Em không biết sao chứ nhóm oxi mà em có mối liên hệ đang đau đầu vụ này, giờ đang chờ cấp giấy của bên MTTQ mà bản thân MTTQ họ cũng đang nỗ lực nhưng không làm nhanh được giấy cho các nhóm.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,663
Động cơ
3,834,603 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TP Hồ Chí Minh sẽ thay đổi mẫu giấy đi đường từ 25-8

Công an TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện kiểm soát người được phép lưu thông trên đường theo các công văn 2796, 2800 và 2850 của UBND TP. Mẫu giấy đi đường mới do Phòng CSGT hoặc CA địa phương cấp.

Đại diện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP thông tin, trước 0h ngày 25-8, tất cả người trong 17 nhóm tại công văn 2800 và nhóm bổ sung tại công văn 2850 của UBND TP được phép di chuyển phải có giấy đi đường mẫu mới do Phòng PC08 hoặc công an quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp.

Sau 0h ngày 25-8, không sử dụng mẫu giấy đi đường tại công văn 2800 nữa mà Phòng Cảnh sát giao thông sẽ cấp giấy mới cho các đối tượng được phép lưu thông.

Mẫu giấy đi đường do CA địa phương cấp
1629798749617.png
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,663
Động cơ
3,834,603 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
World Bank: Ba rủi ro lớn với triển vọng kinh tế Việt Nam

Mặc dù triển vọng kinh tế được đánh giá tích cực, World Bank nhận định Việt Nam cần xử lý những rủi ro cao về tài khóa, tài chính và xã hội.

Theo dự báo mới nhất của World Bank (Ngân hàng thế giới), tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021 có thể đạt khoảng 4,8%, và hướng dần về tốc độ tăng trưởng trước đại dịch ở mức 6,5 – 7% từ năm 2022 trở đi.

Đây là dự báo tích cực, nhưng vẫn thấp hơn 2 điểm phần trăm so với dự báo đưa ra vào tháng 12/2020, do tác động tiêu cực liên quan đến đợt bùng phát dịch Covid-19 gần đây, và còn phụ thuộc vào một số rủi ro tiêu cực.

World Bank lưu ý dự báo trên cần nhìn nhận thận trọng vì vẫn còn những bất định nghiêm trọng về quy mô và thời gian diễn ra đại dịch, trong đó có sự xuất hiện của các biến thể mới, và tốc độ tiêm vaccine tại Việt Nam và ở các quốc gia khác.

Nếu những rủi ro đó trở thành hiện thực, quá trình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ chậm lại, tốc độ tăng trưởng GDP năm 2021 sẽ thấp hơn mức dự báo 4,8%. Thời gian để quay lại xu hướng tăng trưởng như trước đại dịch, và thực hiện củng cố tài khóa trong trung hạn cũng sẽ kéo dài hơn so với dự kiến.

World Bank khuyến nghị các cấp có thẩm quyền cần xử lý ba rủi ro cao về tài khóa, tài chính và xã hội.

Thứ nhất, xử lý những hệ quả xã hội của đại dịch.

Tác động của đại dịch Covid-19 đến thị trường lao động và các hộ gia đình đã trở nên trầm trọng hơn sau đợt bùng phát dịch tháng 2 và tháng 4. Đại dịch không chỉ làm giảm thu nhập của người lao động, mà còn tạo ra bất bình đẳng sâu sắc hơn do có tác động khác nhau đến các nhóm thu nhập, ngành nghề, giới và địa bàn khác nhau.

“Các cấp có thẩm quyền nên cân nhắc tăng cường các chương trình đảm bảo xã hội, về phạm vi bao phủ, đối tượng mục tiêu và mức hỗ trợ, nhằm đảm bảo những nạn nhân hiện tại và tương lai của cú sốc kinh tế và dịch bệnh nhận được hỗ trợ đầy đủ”, World Bank khuyến nghị.

Thứ hai, cảnh giác với rủi ro khu vực tài chính đang tăng lên do khủng hoảng.

Mặc dù tín dụng ngân hàng mới, hoặc được tái cơ cấu, cung cấp hỗ trợ đáng hoan nghênh cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, nhưng cũng góp phần chuyển giao rủi ro từ khu vực kinh tế thực sang khu vực tài chính, World Bank lưu ý.

Theo đó, cơ quan thực hiện chính sách tiền tệ sẽ cần thận trọng với rủi ro nợ xấu đang gia tăng, đặc biệt ở các ngân hàng có mức vốn hóa chưa đảm bảo trước đại dịch.

Đây là lúc cần thông qua một kế hoạch giải quyết nợ xấu, và xây dựng cơ chế rõ ràng để xử lý những ngân hàng yếu kém và gặp khó khăn, đồng thời tiếp tục tái cơ cấu vốn ngân hàng để đáp ứng các yêu cầu theo chuẩn Basel II.

Thứ ba, cảnh giác với rủi ro tài khóa.

Mặc dù Chính phủ vẫn còn đủ dư địa tài khóa, với tỷ lệ nợ công trên GDP rơi vào khoảng 55,3% GDP vào cuối năm 2020, kinh nghiệm quốc tế cho thấy tình hình tài khóa có thể xấu đi tương đối nhanh chóng nếu đợt bùng phát dịch hiện nay không sớm được kiểm soát, hoặc các đợt dịch mới lại nổ ra trong những tháng tiếp theo.

Việt Nam có thể phải mở rộng gói hỗ trợ tài khóa, vốn còn khiêm tốn đến thời điểm này, trong khi thu ngân sách có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực do nền kinh tế phục hồi yếu hơn so với kỳ vọng.

Tại thời điểm này, rủi ro tài khóa có vẻ vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng vẫn cần tiếp tục được theo dõi sát sao, đặc biệt là vì rủi ro này liên quan đến sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp nhà nước, dễ trở thành nợ tiềm tàng.
 

ANTV

Xe hơi
Biển số
OF-781806
Ngày cấp bằng
26/6/21
Số km
143
Động cơ
-11,343 Mã lực
Tuổi
43
Doanh thu giảm tới 90%, các hãng hàng không xin giảm lãi, cơ cấu lại nợ

Từ khi bùng phát dịch lần thứ 4 ở Việt Nam tới nay, các hãng hàng không lâm vào tình trạng nguy hiểm, doanh thu giảm 80-90%; dòng tiền thiếu hụt nghiêm trọng; nợ gốc và lãi tăng cao; các nguồn lực về tài sản, tài chính tích lũy của các hãng bị cạn kiện; cơ hội tiếp cận với vốn vay rất khó khăn... Báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam đều cho thấy: Nhu cầu cần được hỗ trợ tháo gỡ khó khăn về vốn là cấp bách và quan trọng nhất.

Mới đây, Hiệp hội DN hàng không Việt Nam đã có văn bản kiến nghị Ngân hàng nhà nước điều chỉnh thông tư 03/2021/TT-NHNN về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thứ nhất, mở rộng đối tượng/các khoản nợ được cơ cấu lại, cụ thể là áp dụng việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi giữ nguyên nhóm nợ phải trả và phát sinh mới trong thời gian dịch bệnh bùng phát (cho cả các khoản giải ngân cả trước và sau ngày 10/6/2020).

Thứ hai, kéo dài thời gian thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho các dư nợ phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi; giữ nguyên nhóm nợ; việc thực hiện miễn, giảm lãi, phí trong khoảng thời gian từ 23/01/2020 cho đến ngày liền kề sau 3 tháng – 6 tháng kể từ khi Chính phủ công bố hết dịch COVID-19 (hoặc công bố trạng thái bình thường mới).

Thứ ba, đối với các khoản vay trung và dài hạn, ngay cả khi dịch bệnh được kiểm soát, doanh nghiệp cũng cần có thời gian ổn định, phục hồi sản xuất, cải thiện dần dòng tiền; tới khi có doanh thu trở lại thì mới có tiền để trả nợ ngân hàng. Doanh nghiệp rất khó có thể đảm bảo duy trì dòng tiền để vừa đảm bảo hoạt động sản xuất vừa trả nợ trong vòng 12 tháng kể từ ngày ngân hàng thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ (kể cả thời gian gia hạn nợ) như quy định tại TT03. Do đó, cần kéo dài thời gian cơ cấu lên 18 - 24 tháng hoặc thực hiện theo TT01 là "12 tháng kể từ ngày cuối cùng của thời hạn cho vay”.

Thứ tư, TT01 và TT03 chỉ quy định cơ cấu lại nợ đối với các khoản vay, cho thuê tài chính, trong khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến các doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh, do đó kiến nghị bổ sung áp dụng việc cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn giãm lãi đối với dư nợ phát sinh từ các nghiệp vụ cấp tín dụng khác như bảo lãnh, LC, bao thanh toán…

Bên cạnh đó, để giảm áp lực về nguồn vốn, chi phí trích lập dự phòng cũng như tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại thực hiện TT01 và TT03 trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", Hiệp hội đề xuất Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét và ban hành cơ chế về tái cấp vốn tương tự như Thông tư 04/2021/TT-NHNN để các ngân hàng thương mại cho các hãng hàng không tư nhân đã và đang bị ảnh hưởng trưc tiếp bởi Covid-19 vay tùy theo quy mô kinh doanh của từng hãng, với số tiền từ 4.000 tỷ - 5.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi, thời hạn tái cấp vốn là 12 tháng và có thể được gia hạn khi ảnh hưởng của dịch bệnh tiếp tục kéo dài./.
Thằng quýt còi còn đang đòi tăng vốn lên 14k tỷ kìa cụ. Chết làm sao được :))
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,663
Động cơ
3,834,603 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng quýt còi còn đang đòi tăng vốn lên 14k tỷ kìa cụ. Chết làm sao được :))
Chắc là các hãng bay đều khó khăn - trừ anh Quýt😜! Anh ấy muốn có 100 tàu bay, hơn cả VNA?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,527
Động cơ
508,077 Mã lực
Xác định chống dịch như chống giặc mà vẫn đòi ưỡn ẹo như công chúa
Vâng. em ủng hộ Quân lệnh như sơn!

Phong tỏa! có rau ăn rau, có cháo ăn cháo! không chết đâu mà lo. chiến sĩ hành quân dọc Trường Sơn 6 tháng ăn rau rừng còn khỏe mạnh cơ mà. 200.000 người cấp cứu, 7000 người chết mà còn mất công ngồi phục vụ sườn cừu với chả sườn bò
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Thằng quýt còi còn đang đòi tăng vốn lên 14k tỷ kìa cụ. Chết làm sao được :))
Ai chết thì chết chứ các anh của nó đầy tiền, quẳng cho mua trăm cái mái bai đơn giản. :))
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
P/a chốt tất cả ở nhà 15 ngày là ko đc, ko nhẹ đầu đâu mà cực kỳ đau đầu.
Cơ bản là mệt mỏi với việc thay đổi liên tục này nên em nói vậy thôi chứ có việc thì vẫn phải chạy :)
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
243
Động cơ
392,138 Mã lực
Các cụ không đọc báo à : Cầm trên tay bịch lương thực, bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ ra rằng: “Những gia đình có điều kiện mua đủ 10 ngày nhưng nhỡ sang ngày thứ 10 bị thiếu không đi mua được thì phường phát túi này chứ không được đi mua. Ăn để sống chứ đi chợ hộ, mua siêu thị theo kiểu nhà giàu là không được. Bộ đội, dân quân tự vệ, thanh niên xung phong không có sức nổi vì TP rất lớn” - bộ trưởng nói.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,527
Động cơ
508,077 Mã lực
Các cụ không đọc báo à : Cầm trên tay bịch lương thực, bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ ra rằng: “Những gia đình có điều kiện mua đủ 10 ngày nhưng nhỡ sang ngày thứ 10 bị thiếu không đi mua được thì phường phát túi này chứ không được đi mua. Ăn để sống chứ đi chợ hộ, mua siêu thị theo kiểu nhà giàu là không được. Bộ đội, dân quân tự vệ, thanh niên xung phong không có sức nổi vì TP rất lớn” - bộ trưởng nói.
bộ trưởng nói chuẩn quá.
bọn ngáo tưởng cứ ngồi nhà bộ đội sẽ làm thay cho!
 

nhatthang

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,828
Động cơ
250,567 Mã lực
Vâng. em ủng hộ Quân lệnh như sơn!

Phong tỏa! có rau ăn rau, có cháo ăn cháo! không chết đâu mà lo. chiến sĩ hành quân dọc Trường Sơn 6 tháng ăn rau rừng còn khỏe mạnh cơ mà. 200.000 người cấp cứu, 7000 người chết mà còn mất công ngồi phục vụ sườn cừu với chả sườn bò
Nói ra thì lại bảo ôn nghèo kể khổ. Thời bao cấp, có mì tôm ăn đã là một đặc sản mà tất cả đều sống, đều lớn lên khỏe mạnh. Giờ tất cả chịu khó 2-3 tuần cho dịch nó qua. Rồi sau đó có muốn ăn gì thì ăn.
 

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
453
Động cơ
84,124 Mã lực
Tuổi
54
Các cụ không đọc báo à : Cầm trên tay bịch lương thực, bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ ra rằng: “Những gia đình có điều kiện mua đủ 10 ngày nhưng nhỡ sang ngày thứ 10 bị thiếu không đi mua được thì phường phát túi này chứ không được đi mua. Ăn để sống chứ đi chợ hộ, mua siêu thị theo kiểu nhà giàu là không được. Bộ đội, dân quân tự vệ, thanh niên xung phong không có sức nổi vì TP rất lớn” - bộ trưởng nói.
em mong làm mạnh tay hơn nữa còn không thì mở ra chết tại số cứ kiểu nửa lạc nửa mỡ thế này khổ dân đen
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,317
Động cơ
337,442 Mã lực
Vâng. em ủng hộ Quân lệnh như sơn!
Phong tỏa! có rau ăn rau, có cháo ăn cháo! không chết đâu mà lo. chiến sĩ hành quân dọc Trường Sơn 6 tháng ăn rau rừng còn khỏe mạnh cơ mà. 200.000 người cấp cứu, 7000 người chết mà còn mất công ngồi phục vụ sườn cừu với chả sườn bò
Có niềm tin sẽ tạo nên nghị lực, nhưng niềm tin xa rời thực tế sẽ trở thành hão huyền!
Theo dòng in đậm trong cmt cua bạn thì có 2 khả năng:
1/ Bạn ở vùng nông thôn, cần rau cứ ra sau vườn là có cả rổ. Lúa thì đầy bồ nên rau cháo là chuyện nhỏ.
2/ Thực phẩm đã đc mua dự trữ lèn chặt trong cái tủ lạnh cỡ lớn nhất, gạo vài tạ trữ sẵn trong nhà nên chả ngán cái đói, cái thiếu thốn là gì.
Thời địch giã ntn mà chi xơi rau cháo thì chả biết khi thằng Covid tấn công vào cơ thể thì sức đề kháng chống trả vs bọn virus ấy ntn nhỉ? :D
 

ncvien

Xe tải
Biển số
OF-67357
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
335
Động cơ
437,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày nào cũng như nay thì em thà bớt ăn chút còn hơn.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,527
Động cơ
508,077 Mã lực
Có niềm tin sẽ tạo nên nghị lực, nhưng niềm tin xa rời thực tế sẽ trở thành hão huyền!
Theo dòng in đậm trong cmt cua bạn thì có 2 khả năng:
1/ Bạn ở vùng nông thôn, cần rau cứ ra sau vườn là có cả rổ. Lúa thì đầy bồ nên rau cháo là chuyện nhỏ.
2/ Thực phẩm đã đc mua dự trữ lèn chặt trong cái tủ lạnh cỡ lớn nhất, gạo vài tạ trữ sẵn trong nhà nên chả ngán cái đói, cái thiếu thốn là gì.
Thời địch giã ntn mà chi xơi rau cháo thì chả biết khi thằng Covid tấn công vào cơ thể thì sức đề kháng chống trả vs bọn virus ấy ntn nhỉ? :D
cụ chạy loăng quăng đi mua, cụ có thể dính bệnh. cụ bệnh thì NN sẽ mất công chăm sóc, tốn thuốc men. cụ bệnh cụ lây cho người khác, làm khổ xã hội
cụ ngồi nhà nhờ bộ đội đi mua. sg 4 triệu hộ gđ, bao nhiêu bộ đội phục vụ được?

gạo trữ 2 bịch 20kg thì ăn cả tháng. rau trữ chục quả bí thì ăn cả tháng. thịt trữ chục cân trong tủ lạnh là đủ.
sao không tự có trách nhiệm với bản thân mà cứ thích gây rối loạn xã hội thế?
 

ThíchNhưngKhôngNhích

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-574453
Ngày cấp bằng
18/6/18
Số km
443
Động cơ
26,240 Mã lực
Thực tế này nhé bác, tuần trước cho phiếu đi chợ vào ngày 20/8 giờ thì chờ tới 29/8 mới đi chợ tiếp nhé bác. Còn ai đói kêu gào thì được phát thực thẩm hay không thì em chưa biết. Bạn em nó không nghe chính quyền nó đi tích trữ thực phẩm rồi nên chả cần (tuần trước ngoài phiếu đi chợ thì vẫn mua online được)

Phải nhìn nhận thiếu sót thì mới tiến bộ được, chiến dịch lần này rối mù về thông tin trong những ngày đầu. Đã rối ở trên thì khó bắt dân bình tĩnh được, nên các bác ở tỉnh thành khác nên biết để thấy SG dân tại sao ngày cuối lại đổ xô đi mua thực phẩm bất chấp như vậy.
Dần dần thì có thể sẽ đi vào qui củ, nhưng nếu làm tốt hơn rõ ràng ngay từ đầu thì đỡ khổ cho dân cũng không áp lực nhiều cho quản lý khu vực. Mà không rõ ràng được từ đầu thì rõ là rối ở trên chứ sao ^^.

Chỗ em hôm nay đã có cho đăng ký đi chợ hộ nhưng 2 tuần 1 lần chứ ko phải 1 tuần/lần như chủ trương chung.
Ở dưới thì chỗ em còn ở trên thì thực tế. Tóm lại cụ có phân thân được không mà giãn cách như thế này vẫn ở 2 nơi được vậy? :D
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,317
Động cơ
337,442 Mã lực
cụ chạy loăng quăng đi mua, cụ có thể dính bệnh. cụ bệnh thì NN sẽ mất công chăm sóc, tốn thuốc men. cụ bệnh cụ lây cho người khác, làm khổ xã hội
cụ ngồi nhà nhờ bộ đội đi mua. sg 4 triệu hộ gđ, bao nhiêu bộ đội phục vụ được?

gạo trữ 2 bịch 20kg thì ăn cả tháng. rau trữ chục quả bí thì ăn cả tháng. thịt trữ chục cân trong tủ lạnh là đủ.
sao không tự có trách nhiệm với bản thân mà cứ thích gây rối loạn xã hội thế?
Xin cảm ơn cụ đã có nhã ý tặng mũ, nhưng tôi đã có đủ dùng, ko có nhu cầu nhận thêm.
Đang thảo luận vấn đề nội dung cái PMH hộ kia, lúc này ai đc phép chạy loăng quăng đi mua? Rồi lại "sao không tự có trách nhiệm với bản thân mà cứ thích gây rối loạn xã hội thế?" Úi dzồi ôi, chính sách nào đưa ra cũng có khiếm khuyết, cần tiếng nói phản hồi của người dân thì chính sách ấy mới đi vào cuộc sống, mới thực sự "do dân, vì dân".
Bộ đội ko thể tự thân lo việc hậu cần cho trên dưới 10tr cư dân đc, đúng! Nhưng họ có thể phối hợp vs CQ địa phương, vs Tổ trưởng & những người dân tình nguyên, có sức khỏe để làm chuyện đó.
Hóa ra cụ ảo tưởng nghĩ QĐ bao sân lo việc hậu cần cho cả SG à? :))
Thành thật khuyên cụ, đang lúc giãn cách ntn, nên lấy sách báo đọc thêm nhiều vào để nâng cao kiến thức.
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Có niềm tin sẽ tạo nên nghị lực, nhưng niềm tin xa rời thực tế sẽ trở thành hão huyền!
Theo dòng in đậm trong cmt cua bạn thì có 2 khả năng:
1/ Bạn ở vùng nông thôn, cần rau cứ ra sau vườn là có cả rổ. Lúa thì đầy bồ nên rau cháo là chuyện nhỏ.
2/ Thực phẩm đã đc mua dự trữ lèn chặt trong cái tủ lạnh cỡ lớn nhất, gạo vài tạ trữ sẵn trong nhà nên chả ngán cái đói, cái thiếu thốn là gì.
Thời địch giã ntn mà chi xơi rau cháo thì chả biết khi thằng Covid tấn công vào cơ thể thì sức đề kháng chống trả vs bọn virus ấy ntn nhỉ? :D
Thiếu protein thì nhai luôn thằng covid chứ ngán gì.:))
 

ThíchNhưngKhôngNhích

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-574453
Ngày cấp bằng
18/6/18
Số km
443
Động cơ
26,240 Mã lực
Có niềm tin sẽ tạo nên nghị lực, nhưng niềm tin xa rời thực tế sẽ trở thành hão huyền!
Theo dòng in đậm trong cmt cua bạn thì có 2 khả năng:
1/ Bạn ở vùng nông thôn, cần rau cứ ra sau vườn là có cả rổ. Lúa thì đầy bồ nên rau cháo là chuyện nhỏ.
2/ Thực phẩm đã đc mua dự trữ lèn chặt trong cái tủ lạnh cỡ lớn nhất, gạo vài tạ trữ sẵn trong nhà nên chả ngán cái đói, cái thiếu thốn là gì.
Thời địch giã ntn mà chi xơi rau cháo thì chả biết khi thằng Covid tấn công vào cơ thể thì sức đề kháng chống trả vs bọn virus ấy ntn nhỉ? :D
Phải công nhận đi chợ hộ như thế này sẽ khiến các gia đình đang gặp khó khăn càng khó khăn hơn vì nếu tự đi chợ họ sẽ chịu khó tìm những nguồn hàng giá rẻ hơn tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt vì nếu lỡ không may bị lây nhiễm (cộng đồng test thử đang khoảng 3,5%) thì lúc ấy việc khó khăn hơn 1 chút cũng không còn ý nghĩa gì. Vì cái chung, mình vì mọi người mọi người vì mình, nếu gđ nào quá khó khăn theo em cứ báo chính quyền giúp đỡ. Tầm này còn sĩ diện hão làm gì, đời còn dài nhận hôm nay tương lai cho lại cũng đâu muộn màng :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top