Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ phải xác định rõ mục tiêu.. dập hay kép.. vẫn mơ hồ rồi cq này dẫm chân lên cq kia
Nhiều anh cấp giấy đi dường - người dân và doanh nghiếp khó biết theo anh nào, lấy giấy của anh nào?
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,558
Động cơ
237,894 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều anh cấp giấy đi dường - người dân và doanh nghiếp khó biết theo anh nào, lấy giấy của anh nào?
0h ngày 25/8 phải có giấy của c/a mới qua chốt được .. công thương vừa bảo là chỉ cấp giấy cho xnk mà cũng chưa biết nếu không có giấy của c/a có qua chốt được ko..
em nghĩ thà chốt luôn 1 phương án, dập thì tất cả ở nhà trong 15 ngày cho nhẹ đầu.
 

mecucbon

Xe hơi
Biển số
OF-123098
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
102
Động cơ
381,740 Mã lực
Nhân lực trong đây (DQ, CA, TNV) cũng “bị thương” nhiều nên QĐ vào giúp để hỗ trợ cho những chỗ bị khuyết. Phường em, các chú bộ đội được bố trí nghỉ tại Trường Mầm non và toà nhà của Ban CHQS. Các chú bộ đội được phân về mỗi Phường sẽ khác nhau về số người.

P/s: Phường em hôm qua đã được các chú bộ đội đến hỗ trợ phát túi an sinh cho những nơi khó khăn rồi a.
Mong rằng mọi người đều có nhiều sức khỏe và an toàn.
922CF3D7-7BC9-4183-8992-9225143B85D4.png
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,599
Động cơ
522,869 Mã lực
Các nhòm Oxi cộng đồng ở SG ngày hôm qua và hôm nay đa phần đã ngưng hoạt động vì phải làm lại giấy phép mới, trước giờ G ngay bản thân người ở chính quyền cũng không biết phải hỗ trợ sao cho các nhóm này.
Nhóm thiện nguyện bds em thấy mấy hôm nay vẫn đi hỗ trợ đều. Thấy tình trạng chết vì thiếu oxy trầm trọng. Nhiều người đo oxy dưới 80 cho úp oxy mấy phút là lên trên 90 liền. Nếu ko kịp thì đi nhanh lắm
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,726
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
0h ngày 25/8 phải có giấy của c/a mới qua chốt được .. công thương vừa bảo là chỉ cấp giấy cho xnk mà cũng chưa biết nếu không có giấy của c/a có qua chốt được ko..
em nghĩ thà chốt luôn 1 phương án, dập thì tất cả ở nhà trong 15 ngày cho nhẹ đầu.
P/a chốt tất cả ở nhà 15 ngày là ko đc, ko nhẹ đầu đâu mà cực kỳ đau đầu.
 

fairydream81

Xe tải
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
309
Động cơ
270,422 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ho Chi Minh
Nhóm thiện nguyện bds em thấy mấy hôm nay vẫn đi hỗ trợ đều. Thấy tình trạng chết vì thiếu oxy trầm trọng. Nhiều người đo oxy dưới 80 cho úp oxy mấy phút là lên trên 90 liền. Nếu ko kịp thì đi nhanh lắm
Em không biết sao chứ nhóm oxi mà em có mối liên hệ đang đau đầu vụ này, giờ đang chờ cấp giấy của bên MTTQ mà bản thân MTTQ họ cũng đang nỗ lực nhưng không làm nhanh được giấy cho các nhóm.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TP Hồ Chí Minh sẽ thay đổi mẫu giấy đi đường từ 25-8

Công an TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện kiểm soát người được phép lưu thông trên đường theo các công văn 2796, 2800 và 2850 của UBND TP. Mẫu giấy đi đường mới do Phòng CSGT hoặc CA địa phương cấp.

Đại diện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP thông tin, trước 0h ngày 25-8, tất cả người trong 17 nhóm tại công văn 2800 và nhóm bổ sung tại công văn 2850 của UBND TP được phép di chuyển phải có giấy đi đường mẫu mới do Phòng PC08 hoặc công an quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp.

Sau 0h ngày 25-8, không sử dụng mẫu giấy đi đường tại công văn 2800 nữa mà Phòng Cảnh sát giao thông sẽ cấp giấy mới cho các đối tượng được phép lưu thông.

Mẫu giấy đi đường do CA địa phương cấp
1629798749617.png
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
World Bank: Ba rủi ro lớn với triển vọng kinh tế Việt Nam

Mặc dù triển vọng kinh tế được đánh giá tích cực, World Bank nhận định Việt Nam cần xử lý những rủi ro cao về tài khóa, tài chính và xã hội.

Theo dự báo mới nhất của World Bank (Ngân hàng thế giới), tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021 có thể đạt khoảng 4,8%, và hướng dần về tốc độ tăng trưởng trước đại dịch ở mức 6,5 – 7% từ năm 2022 trở đi.

Đây là dự báo tích cực, nhưng vẫn thấp hơn 2 điểm phần trăm so với dự báo đưa ra vào tháng 12/2020, do tác động tiêu cực liên quan đến đợt bùng phát dịch Covid-19 gần đây, và còn phụ thuộc vào một số rủi ro tiêu cực.

World Bank lưu ý dự báo trên cần nhìn nhận thận trọng vì vẫn còn những bất định nghiêm trọng về quy mô và thời gian diễn ra đại dịch, trong đó có sự xuất hiện của các biến thể mới, và tốc độ tiêm vaccine tại Việt Nam và ở các quốc gia khác.

Nếu những rủi ro đó trở thành hiện thực, quá trình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ chậm lại, tốc độ tăng trưởng GDP năm 2021 sẽ thấp hơn mức dự báo 4,8%. Thời gian để quay lại xu hướng tăng trưởng như trước đại dịch, và thực hiện củng cố tài khóa trong trung hạn cũng sẽ kéo dài hơn so với dự kiến.

World Bank khuyến nghị các cấp có thẩm quyền cần xử lý ba rủi ro cao về tài khóa, tài chính và xã hội.

Thứ nhất, xử lý những hệ quả xã hội của đại dịch.

Tác động của đại dịch Covid-19 đến thị trường lao động và các hộ gia đình đã trở nên trầm trọng hơn sau đợt bùng phát dịch tháng 2 và tháng 4. Đại dịch không chỉ làm giảm thu nhập của người lao động, mà còn tạo ra bất bình đẳng sâu sắc hơn do có tác động khác nhau đến các nhóm thu nhập, ngành nghề, giới và địa bàn khác nhau.

“Các cấp có thẩm quyền nên cân nhắc tăng cường các chương trình đảm bảo xã hội, về phạm vi bao phủ, đối tượng mục tiêu và mức hỗ trợ, nhằm đảm bảo những nạn nhân hiện tại và tương lai của cú sốc kinh tế và dịch bệnh nhận được hỗ trợ đầy đủ”, World Bank khuyến nghị.

Thứ hai, cảnh giác với rủi ro khu vực tài chính đang tăng lên do khủng hoảng.

Mặc dù tín dụng ngân hàng mới, hoặc được tái cơ cấu, cung cấp hỗ trợ đáng hoan nghênh cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, nhưng cũng góp phần chuyển giao rủi ro từ khu vực kinh tế thực sang khu vực tài chính, World Bank lưu ý.

Theo đó, cơ quan thực hiện chính sách tiền tệ sẽ cần thận trọng với rủi ro nợ xấu đang gia tăng, đặc biệt ở các ngân hàng có mức vốn hóa chưa đảm bảo trước đại dịch.

Đây là lúc cần thông qua một kế hoạch giải quyết nợ xấu, và xây dựng cơ chế rõ ràng để xử lý những ngân hàng yếu kém và gặp khó khăn, đồng thời tiếp tục tái cơ cấu vốn ngân hàng để đáp ứng các yêu cầu theo chuẩn Basel II.

Thứ ba, cảnh giác với rủi ro tài khóa.

Mặc dù Chính phủ vẫn còn đủ dư địa tài khóa, với tỷ lệ nợ công trên GDP rơi vào khoảng 55,3% GDP vào cuối năm 2020, kinh nghiệm quốc tế cho thấy tình hình tài khóa có thể xấu đi tương đối nhanh chóng nếu đợt bùng phát dịch hiện nay không sớm được kiểm soát, hoặc các đợt dịch mới lại nổ ra trong những tháng tiếp theo.

Việt Nam có thể phải mở rộng gói hỗ trợ tài khóa, vốn còn khiêm tốn đến thời điểm này, trong khi thu ngân sách có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực do nền kinh tế phục hồi yếu hơn so với kỳ vọng.

Tại thời điểm này, rủi ro tài khóa có vẻ vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng vẫn cần tiếp tục được theo dõi sát sao, đặc biệt là vì rủi ro này liên quan đến sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp nhà nước, dễ trở thành nợ tiềm tàng.
 

ANTV

Xe hơi
Biển số
OF-781806
Ngày cấp bằng
26/6/21
Số km
141
Động cơ
-11,343 Mã lực
Tuổi
44
Doanh thu giảm tới 90%, các hãng hàng không xin giảm lãi, cơ cấu lại nợ

Từ khi bùng phát dịch lần thứ 4 ở Việt Nam tới nay, các hãng hàng không lâm vào tình trạng nguy hiểm, doanh thu giảm 80-90%; dòng tiền thiếu hụt nghiêm trọng; nợ gốc và lãi tăng cao; các nguồn lực về tài sản, tài chính tích lũy của các hãng bị cạn kiện; cơ hội tiếp cận với vốn vay rất khó khăn... Báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam đều cho thấy: Nhu cầu cần được hỗ trợ tháo gỡ khó khăn về vốn là cấp bách và quan trọng nhất.

Mới đây, Hiệp hội DN hàng không Việt Nam đã có văn bản kiến nghị Ngân hàng nhà nước điều chỉnh thông tư 03/2021/TT-NHNN về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thứ nhất, mở rộng đối tượng/các khoản nợ được cơ cấu lại, cụ thể là áp dụng việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi giữ nguyên nhóm nợ phải trả và phát sinh mới trong thời gian dịch bệnh bùng phát (cho cả các khoản giải ngân cả trước và sau ngày 10/6/2020).

Thứ hai, kéo dài thời gian thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho các dư nợ phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi; giữ nguyên nhóm nợ; việc thực hiện miễn, giảm lãi, phí trong khoảng thời gian từ 23/01/2020 cho đến ngày liền kề sau 3 tháng – 6 tháng kể từ khi Chính phủ công bố hết dịch COVID-19 (hoặc công bố trạng thái bình thường mới).

Thứ ba, đối với các khoản vay trung và dài hạn, ngay cả khi dịch bệnh được kiểm soát, doanh nghiệp cũng cần có thời gian ổn định, phục hồi sản xuất, cải thiện dần dòng tiền; tới khi có doanh thu trở lại thì mới có tiền để trả nợ ngân hàng. Doanh nghiệp rất khó có thể đảm bảo duy trì dòng tiền để vừa đảm bảo hoạt động sản xuất vừa trả nợ trong vòng 12 tháng kể từ ngày ngân hàng thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ (kể cả thời gian gia hạn nợ) như quy định tại TT03. Do đó, cần kéo dài thời gian cơ cấu lên 18 - 24 tháng hoặc thực hiện theo TT01 là "12 tháng kể từ ngày cuối cùng của thời hạn cho vay”.

Thứ tư, TT01 và TT03 chỉ quy định cơ cấu lại nợ đối với các khoản vay, cho thuê tài chính, trong khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến các doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh, do đó kiến nghị bổ sung áp dụng việc cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn giãm lãi đối với dư nợ phát sinh từ các nghiệp vụ cấp tín dụng khác như bảo lãnh, LC, bao thanh toán…

Bên cạnh đó, để giảm áp lực về nguồn vốn, chi phí trích lập dự phòng cũng như tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại thực hiện TT01 và TT03 trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", Hiệp hội đề xuất Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét và ban hành cơ chế về tái cấp vốn tương tự như Thông tư 04/2021/TT-NHNN để các ngân hàng thương mại cho các hãng hàng không tư nhân đã và đang bị ảnh hưởng trưc tiếp bởi Covid-19 vay tùy theo quy mô kinh doanh của từng hãng, với số tiền từ 4.000 tỷ - 5.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi, thời hạn tái cấp vốn là 12 tháng và có thể được gia hạn khi ảnh hưởng của dịch bệnh tiếp tục kéo dài./.
Thằng quýt còi còn đang đòi tăng vốn lên 14k tỷ kìa cụ. Chết làm sao được :))
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
38,945
Động cơ
5,125,087 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thằng quýt còi còn đang đòi tăng vốn lên 14k tỷ kìa cụ. Chết làm sao được :))
Chắc là các hãng bay đều khó khăn - trừ anh Quýt😜! Anh ấy muốn có 100 tàu bay, hơn cả VNA?
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,341
Động cơ
1,055,451 Mã lực
Xác định chống dịch như chống giặc mà vẫn đòi ưỡn ẹo như công chúa
Vâng. em ủng hộ Quân lệnh như sơn!

Phong tỏa! có rau ăn rau, có cháo ăn cháo! không chết đâu mà lo. chiến sĩ hành quân dọc Trường Sơn 6 tháng ăn rau rừng còn khỏe mạnh cơ mà. 200.000 người cấp cứu, 7000 người chết mà còn mất công ngồi phục vụ sườn cừu với chả sườn bò
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
550
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
34
Thằng quýt còi còn đang đòi tăng vốn lên 14k tỷ kìa cụ. Chết làm sao được :))
Ai chết thì chết chứ các anh của nó đầy tiền, quẳng cho mua trăm cái mái bai đơn giản. :))
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,558
Động cơ
237,894 Mã lực
Tuổi
48
P/a chốt tất cả ở nhà 15 ngày là ko đc, ko nhẹ đầu đâu mà cực kỳ đau đầu.
Cơ bản là mệt mỏi với việc thay đổi liên tục này nên em nói vậy thôi chứ có việc thì vẫn phải chạy :)
 

ntv0309

Xe tải
Biển số
OF-100615
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
258
Động cơ
889,877 Mã lực
Các cụ không đọc báo à : Cầm trên tay bịch lương thực, bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ ra rằng: “Những gia đình có điều kiện mua đủ 10 ngày nhưng nhỡ sang ngày thứ 10 bị thiếu không đi mua được thì phường phát túi này chứ không được đi mua. Ăn để sống chứ đi chợ hộ, mua siêu thị theo kiểu nhà giàu là không được. Bộ đội, dân quân tự vệ, thanh niên xung phong không có sức nổi vì TP rất lớn” - bộ trưởng nói.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,341
Động cơ
1,055,451 Mã lực
Các cụ không đọc báo à : Cầm trên tay bịch lương thực, bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ ra rằng: “Những gia đình có điều kiện mua đủ 10 ngày nhưng nhỡ sang ngày thứ 10 bị thiếu không đi mua được thì phường phát túi này chứ không được đi mua. Ăn để sống chứ đi chợ hộ, mua siêu thị theo kiểu nhà giàu là không được. Bộ đội, dân quân tự vệ, thanh niên xung phong không có sức nổi vì TP rất lớn” - bộ trưởng nói.
bộ trưởng nói chuẩn quá.
bọn ngáo tưởng cứ ngồi nhà bộ đội sẽ làm thay cho!
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,910
Động cơ
733,201 Mã lực
Vâng. em ủng hộ Quân lệnh như sơn!

Phong tỏa! có rau ăn rau, có cháo ăn cháo! không chết đâu mà lo. chiến sĩ hành quân dọc Trường Sơn 6 tháng ăn rau rừng còn khỏe mạnh cơ mà. 200.000 người cấp cứu, 7000 người chết mà còn mất công ngồi phục vụ sườn cừu với chả sườn bò
Nói ra thì lại bảo ôn nghèo kể khổ. Thời bao cấp, có mì tôm ăn đã là một đặc sản mà tất cả đều sống, đều lớn lên khỏe mạnh. Giờ tất cả chịu khó 2-3 tuần cho dịch nó qua. Rồi sau đó có muốn ăn gì thì ăn.
 

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
451
Động cơ
84,116 Mã lực
Tuổi
55
Các cụ không đọc báo à : Cầm trên tay bịch lương thực, bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ ra rằng: “Những gia đình có điều kiện mua đủ 10 ngày nhưng nhỡ sang ngày thứ 10 bị thiếu không đi mua được thì phường phát túi này chứ không được đi mua. Ăn để sống chứ đi chợ hộ, mua siêu thị theo kiểu nhà giàu là không được. Bộ đội, dân quân tự vệ, thanh niên xung phong không có sức nổi vì TP rất lớn” - bộ trưởng nói.
em mong làm mạnh tay hơn nữa còn không thì mở ra chết tại số cứ kiểu nửa lạc nửa mỡ thế này khổ dân đen
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,371
Động cơ
897,837 Mã lực
Vâng. em ủng hộ Quân lệnh như sơn!
Phong tỏa! có rau ăn rau, có cháo ăn cháo! không chết đâu mà lo. chiến sĩ hành quân dọc Trường Sơn 6 tháng ăn rau rừng còn khỏe mạnh cơ mà. 200.000 người cấp cứu, 7000 người chết mà còn mất công ngồi phục vụ sườn cừu với chả sườn bò
Có niềm tin sẽ tạo nên nghị lực, nhưng niềm tin xa rời thực tế sẽ trở thành hão huyền!
Theo dòng in đậm trong cmt cua bạn thì có 2 khả năng:
1/ Bạn ở vùng nông thôn, cần rau cứ ra sau vườn là có cả rổ. Lúa thì đầy bồ nên rau cháo là chuyện nhỏ.
2/ Thực phẩm đã đc mua dự trữ lèn chặt trong cái tủ lạnh cỡ lớn nhất, gạo vài tạ trữ sẵn trong nhà nên chả ngán cái đói, cái thiếu thốn là gì.
Thời địch giã ntn mà chi xơi rau cháo thì chả biết khi thằng Covid tấn công vào cơ thể thì sức đề kháng chống trả vs bọn virus ấy ntn nhỉ? :D
 

ncvien

Xe tải
Biển số
OF-67357
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
413
Động cơ
437,549 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày nào cũng như nay thì em thà bớt ăn chút còn hơn.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,341
Động cơ
1,055,451 Mã lực
Có niềm tin sẽ tạo nên nghị lực, nhưng niềm tin xa rời thực tế sẽ trở thành hão huyền!
Theo dòng in đậm trong cmt cua bạn thì có 2 khả năng:
1/ Bạn ở vùng nông thôn, cần rau cứ ra sau vườn là có cả rổ. Lúa thì đầy bồ nên rau cháo là chuyện nhỏ.
2/ Thực phẩm đã đc mua dự trữ lèn chặt trong cái tủ lạnh cỡ lớn nhất, gạo vài tạ trữ sẵn trong nhà nên chả ngán cái đói, cái thiếu thốn là gì.
Thời địch giã ntn mà chi xơi rau cháo thì chả biết khi thằng Covid tấn công vào cơ thể thì sức đề kháng chống trả vs bọn virus ấy ntn nhỉ? :D
cụ chạy loăng quăng đi mua, cụ có thể dính bệnh. cụ bệnh thì NN sẽ mất công chăm sóc, tốn thuốc men. cụ bệnh cụ lây cho người khác, làm khổ xã hội
cụ ngồi nhà nhờ bộ đội đi mua. sg 4 triệu hộ gđ, bao nhiêu bộ đội phục vụ được?

gạo trữ 2 bịch 20kg thì ăn cả tháng. rau trữ chục quả bí thì ăn cả tháng. thịt trữ chục cân trong tủ lạnh là đủ.
sao không tự có trách nhiệm với bản thân mà cứ thích gây rối loạn xã hội thế?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top