Nam việt nam

Xì hơi lốp
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,189
Động cơ
92,128 Mã lực
Là em, em cũng lượn.
Việc ứng xử với Covid lần này chắc chắn là điểm trừ cực lớn của CP khi đối mặt với các sự cố thiên nga đen trong con mắt của các nhà đầu tư FDI. Khả năng quản trị một quốc gia được đánh giá dựa trên việc cân đối các yếu tố nhắm đạt được lợi ích tối ưu trong dài hạn. Việc ưu tiên số 1 cứu người ( Hầu hết đều sẽ chết trong vài năm kế tiếp ) và chấp nhận sự đổ vỡ (gần như chắc chắn) về kinh tế là một lựa chọn tồi tệ cho tới lúc này.
Cụ ứng cử đi mấy đứa bầu
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,039
Động cơ
514,082 Mã lực
Là em, em cũng lượn.
Việc ứng xử với Covid lần này chắc chắn là điểm trừ cực lớn của CP khi đối mặt với các sự cố thiên nga đen trong con mắt của các nhà đầu tư FDI. Khả năng quản trị một quốc gia được đánh giá dựa trên việc cân đối các yếu tố nhắm đạt được lợi ích tối ưu trong dài hạn. Việc ưu tiên số 1 cứu người ( Hầu hết đều sẽ chết trong vài năm kế tiếp ) và chấp nhận sự đổ vỡ (gần như chắc chắn) về kinh tế là một lựa chọn tồi tệ cho tới lúc này.
E đồng quan điểm.
Tỉ lệ chết vì covid có 2%, hầu hết ko rơi vào ng trẻ khoẻ, thế thì tập trung mọi biện pháp bảo vệ ng già và có bệnh nền là ổn. Còn lại cơ bản là ko phải lo, sống và làm ăn gần như bình thường.
Cứ đòi dập dịch với đưa số f0 = 0, điều này chỉ mỗi TQ làm được thôi! Mà cuối cùng méo làm đc thì số chết lại nhiều, kinh tế chết sặc!
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,306
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
42
Công ty em nghỉ làm lâu rồi, vậy mà báo cáo kinh tế GDP vẫn tăng trưởng đều. Chứng tỏ những thằng như mình chả đóng góp tý gì cho GDP hết. Sống chết ko ảnh hưởng.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,306
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
42
Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng ý giãn cách xã hội đến 6h ngày 6/9
Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội để đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Vế lần thứ 3 giãn cách thì có, nhưng vế đẩy mạnh phòng chống....thì ko thấy gì.
Ở chỗ em ở chả thấy có động tác gì phòng chống dịch cả.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,039
Động cơ
514,082 Mã lực
Vế lần thứ 3 giãn cách thì có, nhưng vế đẩy mạnh phòng chống....thì ko thấy gì.
Ở chỗ em ở chả thấy có động tác gì phòng chống dịch cả.
Làm gắt chứ cụ, bước chân ra khỏi nhà là ăn phạt 2 củ. Nhưng mà làm hơi thái quá, khu e xung quanh ít người ở, e ra trước cửa 1 tí cũng bị đuổi vào...
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
768
Động cơ
73,552 Mã lực
E đồng quan điểm.
Tỉ lệ chết vì covid có 2%, hầu hết ko rơi vào ng trẻ khoẻ, thế thì tập trung mọi biện pháp bảo vệ họ là ổn. Còn lại cơ bản là ko phải lo, sống và làm ăn gần như bình thường.
Cứ đòi dập dịch với đưa số f0 = 0, điều này chỉ mỗi TQ làm được thôi! Mà cuối cùng méo làm đc thì số chết lại nhiều, kinh tế chết sặc!
Tỷ lệ chết theo thống kê thực tế chỉ khoảng 0.3-0.5% thôi cụ nhé. Tỷ lệ cao chỉ bởi một số lượng cực lớn bị nhiễm nhưng không triệu chứng nên ko thông báo hoặc vào thống kê.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,299
Động cơ
-231,531 Mã lực
Không bớt mà thêm vẫn tốt hơn chứ cụ? Không có ô tô thì xe máy nếu gần nhà hoặc hàng xóm hỗ trợ thậm chí là khiêng đi vẫn có cách chứ như bây giờ vừa xa rồi lại không có thông tin nên cho dù có phương tiện cũng chẳng biết ghé vào đâu để chắc chắn được nhận :D
Xe máy không đảm bảo an toàn giãn cách. Không ổn.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
37,801
Động cơ
5,114,923 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hài hước vui thời covid: kẹt xe hay kẹt tiền?
1629774486510.png
 

TruyenHinhOTT

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-399063
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
252
Động cơ
233,930 Mã lực
Vẫn cứ như gà mắc tóc.
Một mặt chính quyền kêu dân không tích trữ hàng hoá, nhưng đến tận chiều hôm nay chỗ em vẫn chưa có thông tin gì về việc đi chợ hộ như thế nào.
1 số bạn bè ở quận khác thì đã có phát phiếu và thông tin hướng dẫn, nhưng theo cái lịch thì phải đến cuối tuần mới được mua thực phẩm. Thế thì từ nay đến cuối tuần sống bằng gì nếu nghe theo lời chính quyền không đổ xô đi tích trữ?


238342348_355591942951938_6509638519334633506_n.jpeg
Em đánh dấu còm bác, hết hnay bác cập nhật xem tình hình thế nào với , nếu thực tế đúng như bác nói thì ko còn gì để kêu nuẫ
Còn ko thì mấy dư luận viên trên đã chỉ ra lý do rồi
 

paciatlan10

Xe đạp
Biển số
OF-778607
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
44
Động cơ
34,800 Mã lực
Không biết đến hết năm nay có mở cửa được ko nhỉ.
 

fairydream81

Xe tải
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
265
Động cơ
268,733 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ho Chi Minh
Em đánh dấu còm bác, hết hnay bác cập nhật xem tình hình thế nào với , nếu thực tế đúng như bác nói thì ko còn gì để kêu nuẫ
Còn ko thì mấy dư luận viên trên đã chỉ ra lý do rồi
Hôm nay thì chỗ em đã có thông tin đăng ký phiếu mua hàng thiết yếu, mà phiếu thì áp dụng cho 2 tuần.
 

nhatthang

Xe tăng
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,895
Động cơ
741,896 Mã lực
Chiều nay em qua hỏi thăm mấy đồng chí Quân y coi cần hỗ trợ gì không, khu em đang rà soát để ủng hộ, đồng hành cùng các đồng chí ấy. Mai sẽ ủng hộ để đảm bảo điểu kiện sinh hoạt tốt nhất có thể cho họ.
Chỗ của em tối hôm qua cũng có 3 đồng chí quân y tới (tổ y tế lưu động). 1 bác tổ trưởng bố trí luôn cho 1 căn hộ của bác đang bỏ trống để các đồng chí đó lưu trú trong những ngày ở lại đây.
 

fairydream81

Xe tải
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
265
Động cơ
268,733 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ho Chi Minh
Để em đoán đáp án hợp lý hộ cụ. Đa số SG đều phát phiếu đi chợ tuần, giả sử tổ 1+1A tuần trước được phát phiếu đi chợ ngày 19 nên tuần này được xác định 26 (đúng 1 tuần) chỉ khác tự mua thì bây giờ được đi chợ hộ (nếu có nhu cầu cụ có thể mua cả tháng vì em thấy không hạn chế số tiền / lần mua :D )

Lý thuyết là thế còn thực tế vẫn có nơi nhanh nơi chậm chút ít, nếu ĐP nơi cụ ở vẫn chưa có thông báo về việc đi chợ hộ mà nhà cụ hết gạo, thực phẩm thật thì đầu tiên cụ gọi hotline, nếu CQ không hỗ trợ thì cụ cứ ra đường đi mua em dám cá là không CQ nào phạt cụ mà còn xin lỗi cụ vì làm việc chậm trễ.
Thực tế này nhé bác, tuần trước cho phiếu đi chợ vào ngày 20/8 giờ thì chờ tới 29/8 mới đi chợ tiếp nhé bác. Còn ai đói kêu gào thì được phát thực thẩm hay không thì em chưa biết. Bạn em nó không nghe chính quyền nó đi tích trữ thực phẩm rồi nên chả cần (tuần trước ngoài phiếu đi chợ thì vẫn mua online được)

Phải nhìn nhận thiếu sót thì mới tiến bộ được, chiến dịch lần này rối mù về thông tin trong những ngày đầu. Đã rối ở trên thì khó bắt dân bình tĩnh được, nên các bác ở tỉnh thành khác nên biết để thấy SG dân tại sao ngày cuối lại đổ xô đi mua thực phẩm bất chấp như vậy.
Dần dần thì có thể sẽ đi vào qui củ, nhưng nếu làm tốt hơn rõ ràng ngay từ đầu thì đỡ khổ cho dân cũng không áp lực nhiều cho quản lý khu vực. Mà không rõ ràng được từ đầu thì rõ là rối ở trên chứ sao ^^.

Chỗ em hôm nay đã có cho đăng ký đi chợ hộ nhưng 2 tuần 1 lần chứ ko phải 1 tuần/lần như chủ trương chung.
 

fairydream81

Xe tải
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
265
Động cơ
268,733 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Ho Chi Minh
Các nhòm Oxi cộng đồng ở SG ngày hôm qua và hôm nay đa phần đã ngưng hoạt động vì phải làm lại giấy phép mới, trước giờ G ngay bản thân người ở chính quyền cũng không biết phải hỗ trợ sao cho các nhóm này.
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,373
Động cơ
896,666 Mã lực
Hôm nay thì chỗ em đã có thông tin đăng ký phiếu mua hàng thiết yếu, mà phiếu thì áp dụng cho 2 tuần.
Ông nào đề xuất ra cái vụ "phiếu mua hàng áp dụng cho 2 tuần" chắc ở trên mây!
Tính trung bình 4 người/ hộ gồm 2 vc + 2 đứa con nhỏ phải mua ít nhất từ 2-4 combo phổ thông.
Nghĩ chắc cư dân SG toàn giàu có, nhà nào cũng có tủ lạnh kiểu side by side!
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
37,801
Động cơ
5,114,923 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Doanh thu giảm tới 90%, các hãng hàng không xin giảm lãi, cơ cấu lại nợ

Từ khi bùng phát dịch lần thứ 4 ở Việt Nam tới nay, các hãng hàng không lâm vào tình trạng nguy hiểm, doanh thu giảm 80-90%; dòng tiền thiếu hụt nghiêm trọng; nợ gốc và lãi tăng cao; các nguồn lực về tài sản, tài chính tích lũy của các hãng bị cạn kiện; cơ hội tiếp cận với vốn vay rất khó khăn... Báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam đều cho thấy: Nhu cầu cần được hỗ trợ tháo gỡ khó khăn về vốn là cấp bách và quan trọng nhất.

Mới đây, Hiệp hội DN hàng không Việt Nam đã có văn bản kiến nghị Ngân hàng nhà nước điều chỉnh thông tư 03/2021/TT-NHNN về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thứ nhất, mở rộng đối tượng/các khoản nợ được cơ cấu lại, cụ thể là áp dụng việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi giữ nguyên nhóm nợ phải trả và phát sinh mới trong thời gian dịch bệnh bùng phát (cho cả các khoản giải ngân cả trước và sau ngày 10/6/2020).

Thứ hai, kéo dài thời gian thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho các dư nợ phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi; giữ nguyên nhóm nợ; việc thực hiện miễn, giảm lãi, phí trong khoảng thời gian từ 23/01/2020 cho đến ngày liền kề sau 3 tháng – 6 tháng kể từ khi Chính phủ công bố hết dịch COVID-19 (hoặc công bố trạng thái bình thường mới).

Thứ ba, đối với các khoản vay trung và dài hạn, ngay cả khi dịch bệnh được kiểm soát, doanh nghiệp cũng cần có thời gian ổn định, phục hồi sản xuất, cải thiện dần dòng tiền; tới khi có doanh thu trở lại thì mới có tiền để trả nợ ngân hàng. Doanh nghiệp rất khó có thể đảm bảo duy trì dòng tiền để vừa đảm bảo hoạt động sản xuất vừa trả nợ trong vòng 12 tháng kể từ ngày ngân hàng thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ (kể cả thời gian gia hạn nợ) như quy định tại TT03. Do đó, cần kéo dài thời gian cơ cấu lên 18 - 24 tháng hoặc thực hiện theo TT01 là "12 tháng kể từ ngày cuối cùng của thời hạn cho vay”.

Thứ tư, TT01 và TT03 chỉ quy định cơ cấu lại nợ đối với các khoản vay, cho thuê tài chính, trong khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến các doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh, do đó kiến nghị bổ sung áp dụng việc cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn giãm lãi đối với dư nợ phát sinh từ các nghiệp vụ cấp tín dụng khác như bảo lãnh, LC, bao thanh toán…

Bên cạnh đó, để giảm áp lực về nguồn vốn, chi phí trích lập dự phòng cũng như tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại thực hiện TT01 và TT03 trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", Hiệp hội đề xuất Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét và ban hành cơ chế về tái cấp vốn tương tự như Thông tư 04/2021/TT-NHNN để các ngân hàng thương mại cho các hãng hàng không tư nhân đã và đang bị ảnh hưởng trưc tiếp bởi Covid-19 vay tùy theo quy mô kinh doanh của từng hãng, với số tiền từ 4.000 tỷ - 5.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi, thời hạn tái cấp vốn là 12 tháng và có thể được gia hạn khi ảnh hưởng của dịch bệnh tiếp tục kéo dài./.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top