DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,081
Động cơ
345,186 Mã lực
Hôm nay thì chỗ em đã có thông tin đăng ký phiếu mua hàng thiết yếu, mà phiếu thì áp dụng cho 2 tuần.
Ông nào đề xuất ra cái vụ "phiếu mua hàng áp dụng cho 2 tuần" chắc ở trên mây!
Tính trung bình 4 người/ hộ gồm 2 vc + 2 đứa con nhỏ phải mua ít nhất từ 2-4 combo phổ thông.
Nghĩ chắc cư dân SG toàn giàu có, nhà nào cũng có tủ lạnh kiểu side by side!
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,435
Động cơ
3,838,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Doanh thu giảm tới 90%, các hãng hàng không xin giảm lãi, cơ cấu lại nợ

Từ khi bùng phát dịch lần thứ 4 ở Việt Nam tới nay, các hãng hàng không lâm vào tình trạng nguy hiểm, doanh thu giảm 80-90%; dòng tiền thiếu hụt nghiêm trọng; nợ gốc và lãi tăng cao; các nguồn lực về tài sản, tài chính tích lũy của các hãng bị cạn kiện; cơ hội tiếp cận với vốn vay rất khó khăn... Báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam đều cho thấy: Nhu cầu cần được hỗ trợ tháo gỡ khó khăn về vốn là cấp bách và quan trọng nhất.

Mới đây, Hiệp hội DN hàng không Việt Nam đã có văn bản kiến nghị Ngân hàng nhà nước điều chỉnh thông tư 03/2021/TT-NHNN về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thứ nhất, mở rộng đối tượng/các khoản nợ được cơ cấu lại, cụ thể là áp dụng việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi giữ nguyên nhóm nợ phải trả và phát sinh mới trong thời gian dịch bệnh bùng phát (cho cả các khoản giải ngân cả trước và sau ngày 10/6/2020).

Thứ hai, kéo dài thời gian thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho các dư nợ phát sinh nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi; giữ nguyên nhóm nợ; việc thực hiện miễn, giảm lãi, phí trong khoảng thời gian từ 23/01/2020 cho đến ngày liền kề sau 3 tháng – 6 tháng kể từ khi Chính phủ công bố hết dịch COVID-19 (hoặc công bố trạng thái bình thường mới).

Thứ ba, đối với các khoản vay trung và dài hạn, ngay cả khi dịch bệnh được kiểm soát, doanh nghiệp cũng cần có thời gian ổn định, phục hồi sản xuất, cải thiện dần dòng tiền; tới khi có doanh thu trở lại thì mới có tiền để trả nợ ngân hàng. Doanh nghiệp rất khó có thể đảm bảo duy trì dòng tiền để vừa đảm bảo hoạt động sản xuất vừa trả nợ trong vòng 12 tháng kể từ ngày ngân hàng thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ (kể cả thời gian gia hạn nợ) như quy định tại TT03. Do đó, cần kéo dài thời gian cơ cấu lên 18 - 24 tháng hoặc thực hiện theo TT01 là "12 tháng kể từ ngày cuối cùng của thời hạn cho vay”.

Thứ tư, TT01 và TT03 chỉ quy định cơ cấu lại nợ đối với các khoản vay, cho thuê tài chính, trong khi đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến các doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh, do đó kiến nghị bổ sung áp dụng việc cơ cấu lại thời gian trả nợ, miễn giãm lãi đối với dư nợ phát sinh từ các nghiệp vụ cấp tín dụng khác như bảo lãnh, LC, bao thanh toán…

Bên cạnh đó, để giảm áp lực về nguồn vốn, chi phí trích lập dự phòng cũng như tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại thực hiện TT01 và TT03 trên tinh thần "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ", Hiệp hội đề xuất Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét và ban hành cơ chế về tái cấp vốn tương tự như Thông tư 04/2021/TT-NHNN để các ngân hàng thương mại cho các hãng hàng không tư nhân đã và đang bị ảnh hưởng trưc tiếp bởi Covid-19 vay tùy theo quy mô kinh doanh của từng hãng, với số tiền từ 4.000 tỷ - 5.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi, thời hạn tái cấp vốn là 12 tháng và có thể được gia hạn khi ảnh hưởng của dịch bệnh tiếp tục kéo dài./.
 

fairydream81

Xe hơi
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
187
Động cơ
243,892 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ho Chi Minh
Ông nào đề xuất ra cái vụ "phiếu mua hàng áp dụng cho 2 tuần" chắc ở trên mây!
Tính trung bình 4 người/ hộ gồm 2 vc + 2 đứa con nhỏ phải mua ít nhất từ 2-4 combo phổ thông.
Nghĩ chắc cư dân SG toàn giàu có, nhà nào cũng có tủ lạnh kiểu side by side!
Em gửi nguyên cái thông báo chỗ em để khỏi bảo em nói điêu.
Đính chính lại là 17h30 tối qua bên ban quản lý cc gửi thông báo ở group zalo. sáng nay em mới đọc nên nghĩ là hôm nay mới có thông tin.
z2705402186559_6e71d7fbfa0cf27a6a0e54ec7dcd39bb.jpg
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,115
Động cơ
508,701 Mã lực
cấm tuyệt đối 1 tuần, không đi chợ hộ, cũng chả chết ai. bữa ăn đang 5 món, 20 loại gia vị, nay dịch dã khó khăn, ăn 2 món thôi. Không chết đâu.

quanh năm lo đi chợ, ai lo được. ngày đang 300 người tử vong đấy.
 

fairydream81

Xe hơi
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
187
Động cơ
243,892 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ho Chi Minh
Các bác tham khảo, một số combo ở chỗ em, cho phép lựa chọn số lượng.
Nhà ai không có tủ lạnh thì cũng khó mà bảo quản với 1 lần mua cho 2 tuần. Không hiểu sao chủ trương là 1 lần/1 tuần mà chỗ em lại ra vậy.

Nói chung là chấp nhận hiện tại, khổ chút để mong dịch qua nhanh chứ 2 tháng 16 rồi 16+, 16++ khổ lắm rồi.


M
IMG_7293.PNG
ới
IMG_7290.PNG
thu
IMG_7291.PNG
IMG_7292.PNG
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,081
Động cơ
345,186 Mã lực
Em gửi nguyên cái thông báo chỗ em để khỏi bảo em nói điêu.
Đính chính lại là 17h30 tối qua bên ban quản lý cc gửi thông báo ở group zalo. sáng nay em mới đọc nên nghĩ là hôm nay mới có thông tin.
z2705402186559_6e71d7fbfa0cf27a6a0e54ec7dcd39bb.jpg
Mình ko hề nói bạn điêu, chỉ là thắc mắc ai nghĩ ra cái PMH "trời ơi" này.
GĐ nào có tủ lạnh nhỏ hoặc cá biệt như nhà mình ko có tủ lạnh thì xác định là no dồn đói góp!
 

Be.Grace

Xe container
Biển số
OF-448939
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,117
Động cơ
242,598 Mã lực
Em e là miền Nam thời tiết ấm, dân ít bị cảm cúm, sốt virus như miền Bắc nên sức đề kháng kém hơn
vay cho em hỏi , bị cảm cúm nhiều thì sức đề kháng tốt hon ah
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
3,005
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Bà xã e làm ở coopmart ngày 22/8 thì có thông tin đang ở vùng đỏ ko được đi làm( nhà e q8). Đến 17h ngày 22/8 lại báo đến cty lấy giấy đi đường để ngày 23/8 đi làm bt, sáng 23/8 đến chốt báo giấy của coop ký ko có giá trị bắt quay đầu, phải chữ ký sở công thương. Đến sáng nay lại báo đi làm bình thường, giấy sở chưa cấp kịp cứ đi rồi chờ giấy bên công an cấp. Lằng nhằng quá các cụ à.
 

mecucbon

Xe hơi
Biển số
OF-123098
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
117
Động cơ
381,740 Mã lực
Em gửi nguyên cái thông báo chỗ em để khỏi bảo em nói điêu.
Đính chính lại là 17h30 tối qua bên ban quản lý cc gửi thông báo ở group zalo. sáng nay em mới đọc nên nghĩ là hôm nay mới có thông tin.
z2705402186559_6e71d7fbfa0cf27a6a0e54ec7dcd39bb.jpg
Dưới nhà cụ là Tops market nên còn nhiều Combo cho lựa chọn a. Phía Phường đối diện CC cụ có 4 combo thôi a. Mua 1 tuần/1lần nhưng chưa biết cụ thể ngày giờ của KP mình. KP nào mà rơi vô cuối chu kỳ mua hàng thì hơi mệt vì chờ.

4C90D558-B0CE-4FE3-9936-A2B1CB1B2709.jpeg
Hy vọng mau có vaccine về cho đủ toàn dân. Cứ kéo dài tình trạng giãn cách như này thì Bắc - Trung - Nam đều kiệt sức.
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,388
Động cơ
326,262 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bh quân đội và quân y vào chắc chắn ít nhất về mặt tâm lý ng bệnh sẽ tốt hơn
Hôm trước e có nói sao SG ko cho mỗi phường lập vài trạm nhà bạt của quân y để giúp đỡ ng bệnh
Mấy cái nhà bạt này quân đội có rất nhiều và kèm theo cơ số thuốc dự phòng tất nhiên thuốc ko phù hợp cho chống dịch nhưng bổ xung cũng nhanh
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
452
Động cơ
84,116 Mã lực
Tuổi
54
cấm tuyệt đối 1 tuần, không đi chợ hộ, cũng chả chết ai. bữa ăn đang 5 món, 20 loại gia vị, nay dịch dã khó khăn, ăn 2 món thôi. Không chết đâu.

quanh năm lo đi chợ, ai lo được. ngày đang 300 người tử vong đấy.
Xác định chống dịch như chống giặc mà vẫn đòi ưỡn ẹo như công chúa
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,435
Động cơ
3,838,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ phải xác định rõ mục tiêu.. dập hay kép.. vẫn mơ hồ rồi cq này dẫm chân lên cq kia
Nhiều anh cấp giấy đi dường - người dân và doanh nghiếp khó biết theo anh nào, lấy giấy của anh nào?
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Nhiều anh cấp giấy đi dường - người dân và doanh nghiếp khó biết theo anh nào, lấy giấy của anh nào?
0h ngày 25/8 phải có giấy của c/a mới qua chốt được .. công thương vừa bảo là chỉ cấp giấy cho xnk mà cũng chưa biết nếu không có giấy của c/a có qua chốt được ko..
em nghĩ thà chốt luôn 1 phương án, dập thì tất cả ở nhà trong 15 ngày cho nhẹ đầu.
 

mecucbon

Xe hơi
Biển số
OF-123098
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
117
Động cơ
381,740 Mã lực
Nhân lực trong đây (DQ, CA, TNV) cũng “bị thương” nhiều nên QĐ vào giúp để hỗ trợ cho những chỗ bị khuyết. Phường em, các chú bộ đội được bố trí nghỉ tại Trường Mầm non và toà nhà của Ban CHQS. Các chú bộ đội được phân về mỗi Phường sẽ khác nhau về số người.

P/s: Phường em hôm qua đã được các chú bộ đội đến hỗ trợ phát túi an sinh cho những nơi khó khăn rồi a.
Mong rằng mọi người đều có nhiều sức khỏe và an toàn.
922CF3D7-7BC9-4183-8992-9225143B85D4.png
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,598
Động cơ
522,932 Mã lực
Các nhòm Oxi cộng đồng ở SG ngày hôm qua và hôm nay đa phần đã ngưng hoạt động vì phải làm lại giấy phép mới, trước giờ G ngay bản thân người ở chính quyền cũng không biết phải hỗ trợ sao cho các nhóm này.
Nhóm thiện nguyện bds em thấy mấy hôm nay vẫn đi hỗ trợ đều. Thấy tình trạng chết vì thiếu oxy trầm trọng. Nhiều người đo oxy dưới 80 cho úp oxy mấy phút là lên trên 90 liền. Nếu ko kịp thì đi nhanh lắm
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,728
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
0h ngày 25/8 phải có giấy của c/a mới qua chốt được .. công thương vừa bảo là chỉ cấp giấy cho xnk mà cũng chưa biết nếu không có giấy của c/a có qua chốt được ko..
em nghĩ thà chốt luôn 1 phương án, dập thì tất cả ở nhà trong 15 ngày cho nhẹ đầu.
P/a chốt tất cả ở nhà 15 ngày là ko đc, ko nhẹ đầu đâu mà cực kỳ đau đầu.
 

fairydream81

Xe hơi
Biển số
OF-383406
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
187
Động cơ
243,892 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Ho Chi Minh
Nhóm thiện nguyện bds em thấy mấy hôm nay vẫn đi hỗ trợ đều. Thấy tình trạng chết vì thiếu oxy trầm trọng. Nhiều người đo oxy dưới 80 cho úp oxy mấy phút là lên trên 90 liền. Nếu ko kịp thì đi nhanh lắm
Em không biết sao chứ nhóm oxi mà em có mối liên hệ đang đau đầu vụ này, giờ đang chờ cấp giấy của bên MTTQ mà bản thân MTTQ họ cũng đang nỗ lực nhưng không làm nhanh được giấy cho các nhóm.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,435
Động cơ
3,838,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TP Hồ Chí Minh sẽ thay đổi mẫu giấy đi đường từ 25-8

Công an TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện kiểm soát người được phép lưu thông trên đường theo các công văn 2796, 2800 và 2850 của UBND TP. Mẫu giấy đi đường mới do Phòng CSGT hoặc CA địa phương cấp.

Đại diện Phòng CSGT đường bộ, đường sắt CATP thông tin, trước 0h ngày 25-8, tất cả người trong 17 nhóm tại công văn 2800 và nhóm bổ sung tại công văn 2850 của UBND TP được phép di chuyển phải có giấy đi đường mẫu mới do Phòng PC08 hoặc công an quận, huyện, TP Thủ Đức, phường, xã, thị trấn cấp.

Sau 0h ngày 25-8, không sử dụng mẫu giấy đi đường tại công văn 2800 nữa mà Phòng Cảnh sát giao thông sẽ cấp giấy mới cho các đối tượng được phép lưu thông.

Mẫu giấy đi đường do CA địa phương cấp
1629798749617.png
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,435
Động cơ
3,838,669 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
World Bank: Ba rủi ro lớn với triển vọng kinh tế Việt Nam

Mặc dù triển vọng kinh tế được đánh giá tích cực, World Bank nhận định Việt Nam cần xử lý những rủi ro cao về tài khóa, tài chính và xã hội.

Theo dự báo mới nhất của World Bank (Ngân hàng thế giới), tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2021 có thể đạt khoảng 4,8%, và hướng dần về tốc độ tăng trưởng trước đại dịch ở mức 6,5 – 7% từ năm 2022 trở đi.

Đây là dự báo tích cực, nhưng vẫn thấp hơn 2 điểm phần trăm so với dự báo đưa ra vào tháng 12/2020, do tác động tiêu cực liên quan đến đợt bùng phát dịch Covid-19 gần đây, và còn phụ thuộc vào một số rủi ro tiêu cực.

World Bank lưu ý dự báo trên cần nhìn nhận thận trọng vì vẫn còn những bất định nghiêm trọng về quy mô và thời gian diễn ra đại dịch, trong đó có sự xuất hiện của các biến thể mới, và tốc độ tiêm vaccine tại Việt Nam và ở các quốc gia khác.

Nếu những rủi ro đó trở thành hiện thực, quá trình phục hồi kinh tế của Việt Nam sẽ chậm lại, tốc độ tăng trưởng GDP năm 2021 sẽ thấp hơn mức dự báo 4,8%. Thời gian để quay lại xu hướng tăng trưởng như trước đại dịch, và thực hiện củng cố tài khóa trong trung hạn cũng sẽ kéo dài hơn so với dự kiến.

World Bank khuyến nghị các cấp có thẩm quyền cần xử lý ba rủi ro cao về tài khóa, tài chính và xã hội.

Thứ nhất, xử lý những hệ quả xã hội của đại dịch.

Tác động của đại dịch Covid-19 đến thị trường lao động và các hộ gia đình đã trở nên trầm trọng hơn sau đợt bùng phát dịch tháng 2 và tháng 4. Đại dịch không chỉ làm giảm thu nhập của người lao động, mà còn tạo ra bất bình đẳng sâu sắc hơn do có tác động khác nhau đến các nhóm thu nhập, ngành nghề, giới và địa bàn khác nhau.

“Các cấp có thẩm quyền nên cân nhắc tăng cường các chương trình đảm bảo xã hội, về phạm vi bao phủ, đối tượng mục tiêu và mức hỗ trợ, nhằm đảm bảo những nạn nhân hiện tại và tương lai của cú sốc kinh tế và dịch bệnh nhận được hỗ trợ đầy đủ”, World Bank khuyến nghị.

Thứ hai, cảnh giác với rủi ro khu vực tài chính đang tăng lên do khủng hoảng.

Mặc dù tín dụng ngân hàng mới, hoặc được tái cơ cấu, cung cấp hỗ trợ đáng hoan nghênh cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, nhưng cũng góp phần chuyển giao rủi ro từ khu vực kinh tế thực sang khu vực tài chính, World Bank lưu ý.

Theo đó, cơ quan thực hiện chính sách tiền tệ sẽ cần thận trọng với rủi ro nợ xấu đang gia tăng, đặc biệt ở các ngân hàng có mức vốn hóa chưa đảm bảo trước đại dịch.

Đây là lúc cần thông qua một kế hoạch giải quyết nợ xấu, và xây dựng cơ chế rõ ràng để xử lý những ngân hàng yếu kém và gặp khó khăn, đồng thời tiếp tục tái cơ cấu vốn ngân hàng để đáp ứng các yêu cầu theo chuẩn Basel II.

Thứ ba, cảnh giác với rủi ro tài khóa.

Mặc dù Chính phủ vẫn còn đủ dư địa tài khóa, với tỷ lệ nợ công trên GDP rơi vào khoảng 55,3% GDP vào cuối năm 2020, kinh nghiệm quốc tế cho thấy tình hình tài khóa có thể xấu đi tương đối nhanh chóng nếu đợt bùng phát dịch hiện nay không sớm được kiểm soát, hoặc các đợt dịch mới lại nổ ra trong những tháng tiếp theo.

Việt Nam có thể phải mở rộng gói hỗ trợ tài khóa, vốn còn khiêm tốn đến thời điểm này, trong khi thu ngân sách có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực do nền kinh tế phục hồi yếu hơn so với kỳ vọng.

Tại thời điểm này, rủi ro tài khóa có vẻ vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng vẫn cần tiếp tục được theo dõi sát sao, đặc biệt là vì rủi ro này liên quan đến sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp nhà nước, dễ trở thành nợ tiềm tàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top