Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,172
Động cơ
3,837,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường sắt chở hàng container sang châu Âu

Ngày 20/7, đoàn tàu đầu tiên vận chuyển container dệt may, da giày đã chạy thẳng từ Việt Nam sang Bỉ, mở tuyến vận tải mới đến châu Âu.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), tàu xuất phát từ ga Yên Viên, điểm đến là thành phố Liege (Bỉ), sau đó tiếp chuyển container bằng đường bộ đến nơi trả hàng là thành phố Rotterdam (Hà Lan).

Tàu chở 23 container 40 feet với các hàng dệt may, da giày. Từ Việt Nam, đoàn tàu sẽ đến Trịnh Châu (Trung Quốc) và kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến đích. Tổng thời gian hành trình khoảng 25-27 ngày.

Chuyến tàu đến Bỉ khởi hành ở ga Yên Viên. Ảnh: Anh Duy

Chuyến tàu đến Bỉ khởi hành ở ga Yên Viên. Ảnh: Anh Duy.

Đây là đoàn tàu container đầu tiên do Công ty Ratraco kết hợp với các doanh nghiệp vận chuyển, giao nhận các nước cung cấp chuỗi dịch vụ logistics cho khách hàng từ Việt Nam đến châu Âu.

Thời gian qua, đường sắt Việt Nam đã xúc tiến vận chuyển container đến Trung Quốc và quá cảnh đi Nga, các nước Trung Á. Ratraco và đối tác châu Âu bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến tàu đến châu Âu mỗi tháng xuất phát tại Việt Nam.

Theo lãnh đạo VNR, với ưu thế kết nối đường sắt liên vận quốc tế, đường sắt còn có chi phí thấp, đúng giờ nên gần đây vận chuyến hàng hóa bằng đường sắt tăng trưởng mạnh, bù đắp cho kinh doanh vận tải hành khách giảm sút do ảnh hưởng dịch Covid-19.
 

Nhat nam 79

Xe hơi
Biển số
OF-735171
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
138
Động cơ
68,283 Mã lực
Ít nhất phải đến năm 2023 mới trở lại trạng thái bình thường nhé cc. 2021 đã qua gần 7 tháng và tình hình thế nào chắc cc cũng rõ.
 

firefox4

Xe điện
Biển số
OF-81645
Ngày cấp bằng
1/1/11
Số km
2,194
Động cơ
422,328 Mã lực
Bộ Giao thông Vận tải đồng ý thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc

Bộ Giao thông Vận tải đồng ý với đề án thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang) và đề nghị tiêm vaccine cho người dân trên đảo.

Ngày 20/7, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho hay đã cơ bản thống nhất kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Tuy nhiên, Bộ lưu ý cần có phương án tổng thể, kỹ lưỡng đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người dân địa phương và không để lây nhiễm dịch từ khách quốc tế ra cộng đồng.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị có chính sách ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân Phú Quốc; đồng thời phân luồng, giám sát khách quốc tế từ khi nhập cảnh và trong thời gian lưu trú, tham quan du lịch; có phương án phòng chống lây nhiễm đối với lao động đón khách du lịch quốc tế.

Đảo Phú Quốc có cơ sở hạ tầng tốt phục vụ khách du lịch. Ảnh: Ngọc Thành.
Góp ý cụ thể vào dự thảo, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị sửa nội dung "khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight) hoặc chuyến bay thương mại" thành "khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê chuyến hoặc chuyến bay quốc tế thường lệ (khi điều kiện cho phép)".

Bộ này cũng đề nghị bổ sung nhiệm vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì lựa chọn thị trường khách du lịch quốc tế từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong giai đoạn thí điểm; trao đổi với Bộ Công an và UBND tỉnh Kiên Giang để nghiên cứu phương án xử lý khách bị từ chối nhập cảnh, có địa điểm cách ly cho họ trong khi chờ về nước.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến các bộ ngành về đề án thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến đảo Phú Quốc từ tháng 10/2021, kéo dài 6 tháng. Giai đoạn đầu (ba tháng), Phú Quốc thí điểm đón 2.000-3.000 khách mỗi tháng, thông qua chuyến bay thuê bao; phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế. Giai đoạn hai (ba tháng), quy mô sẽ mở rộng từ 5.000 đến 10.000 khách mỗi tháng; có thể đón khách qua chuyến bay thương mại; mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách.

Để đảm bảo an toàn khi thí điểm, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề xuất tiêm chủng cho ít nhất 70% dân cư và người lao động tại thành phố Phú Quốc, từ tháng 7 đến tháng 9.
Cái này là học tập Phukhet Thái Lan. Họ cũng tiêm hết cho dân trên đảo, đón khách du lịch quốc tế kiếm ngoại tệ.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Đường sắt chở hàng container sang châu Âu

Ngày 20/7, đoàn tàu đầu tiên vận chuyển container dệt may, da giày đã chạy thẳng từ Việt Nam sang Bỉ, mở tuyến vận tải mới đến châu Âu.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), tàu xuất phát từ ga Yên Viên, điểm đến là thành phố Liege (Bỉ), sau đó tiếp chuyển container bằng đường bộ đến nơi trả hàng là thành phố Rotterdam (Hà Lan).

Tàu chở 23 container 40 feet với các hàng dệt may, da giày. Từ Việt Nam, đoàn tàu sẽ đến Trịnh Châu (Trung Quốc) và kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến đích. Tổng thời gian hành trình khoảng 25-27 ngày.

Chuyến tàu đến Bỉ khởi hành ở ga Yên Viên. Ảnh: Anh Duy

Chuyến tàu đến Bỉ khởi hành ở ga Yên Viên. Ảnh: Anh Duy.

Đây là đoàn tàu container đầu tiên do Công ty Ratraco kết hợp với các doanh nghiệp vận chuyển, giao nhận các nước cung cấp chuỗi dịch vụ logistics cho khách hàng từ Việt Nam đến châu Âu.

Thời gian qua, đường sắt Việt Nam đã xúc tiến vận chuyển container đến Trung Quốc và quá cảnh đi Nga, các nước Trung Á. Ratraco và đối tác châu Âu bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến tàu đến châu Âu mỗi tháng xuất phát tại Việt Nam.

Theo lãnh đạo VNR, với ưu thế kết nối đường sắt liên vận quốc tế, đường sắt còn có chi phí thấp, đúng giờ nên gần đây vận chuyến hàng hóa bằng đường sắt tăng trưởng mạnh, bù đắp cho kinh doanh vận tải hành khách giảm sút do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Đường ray của mình khổ nhỏ thì làm sao chạy được ở châu Âu nhỉ? Hay phải đổi tàu ở đâu?
 
Biển số
OF-724223
Ngày cấp bằng
7/4/20
Số km
174
Động cơ
78,613 Mã lực
Cái này là học tập Phukhet Thái Lan. Họ cũng tiêm hết cho dân trên đảo, đón khách du lịch quốc tế kiếm ngoại tệ.
Cái này cũng chả phải học, rục rịch lâu rồi, cơ mà triển khai như kít, dân đảo chả đến 200k, ko tập trung tiêm hết cho nhanh mà lập sandbox đi cứ dự kiến dự kéo chả biết đến bao giờ @_/@
 

Tổ nghề lái

Xe tải
Biển số
OF-571046
Ngày cấp bằng
26/5/18
Số km
369
Động cơ
148,440 Mã lực
Tuổi
41
Nếu những văn bản này là có thật thì mới thấy trình độ, nhận thức của các công chức, viên chức và quan chức cấp phường, xã thật quá thấp, không chấp nhận nổi.
Cái này là thật. Quận Gò vấp đã sửa lại sau khi thông tin ra ngoài của văn bản này.
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
577
Động cơ
391,461 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Quan trọng là dân chịu đc nhiệt trong thời gian bao lâu để đợi.
1 tháng, 2 tháng...hay nửa năm.
Khu e lao động tự do nhiều...công nhân lắm.
Thực hiện chỉ thị 16 đc 1 tuần. Tưởng ổn...ăn ngày quả cách ly...sau đó tiếp quả 19 tỉnh thành.
Gia đình nào cũng kêu như vạc. Cả gia đình ko làm chỉ có ăn.
Mà dân gian có câu: miệng ăn sơn băng núi lở
Lao động tự do thì đúng là đói rồi, có câu Vừa ráo mồ hôi thì đã hết tiền mà!
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Bây giờ chuyển sang món "ấp chứng" là ngon nhất. Dịch bệnh đang tăng cao không ngăn được TTCK tăng điểm.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,594
Động cơ
379,343 Mã lực
Cụ chắc ko phải dân làm ăn, hay ko ở Hn Sg à?
Mua cái chung cư ít nhất 1 tỉ, ai chả phải vay nếu 2 vc đều đi làm lấy lương?
Còn làm ăn thì mặc định là vay, ko vay thì ko làm đc!
Còn nếu có sẵn nhà HN, lương 2 vc đủ ăn tiêu, ông bà nội ngoại ko ai ốm đau... thì ok như cụ nói thôi!
Em cũng vay mua chung cư trả góp dù đủ tiền mặt ạ. Ngành của em cũng ảnh hưởng và em cũng làm công ăn lương thôi. Theo quan sát nếu dịch vẫn phức tạp đến hết năm 2023 mới căng chút, còn năm nay và năm sau em thấy với dân Bắc thì chưa vấn đề gì theo cảm nhận của em ạ.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,433
Động cơ
-178,144 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi quần áo với kính mắt có phải mặt hàng thiết yếu ko ta? Thế quái nào mà em thấy các shop này ở Hà Nội vẫn mở được nhỉ?

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Điện máy, điện thoại cũng thấy được mở bình thường
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,172
Động cơ
3,837,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xuất nhập khẩu: Việt nam tiếp tục có thăng dư với Hoa Kỳ và EU nhưng thâm hụt với Trung Quốc và các đối tác thương mại khác

1626858104013.png
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Xuất nhập khẩu: Việt nam tiếp tục có thăng dư với Hoa Kỳ và EU nhưng thâm hụt với Trung Quốc và các đối tác thương mại khác

View attachment 6385222
Thâm hụt với TQ là đương nhiên ko tránh được. Mình ko chỉ nhập hàng tiêu dùng mà còn nguyên liệu sản xuất.
 

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
33,172
Động cơ
3,837,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lỗ là đúng thôi! Không có chuyến bay thì ai ăn cơm hàng không😭

Công ty bán suất ăn hàng không lỗ 5 quý liền

Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) lỗ 24,2 tỷ đồng quý II, luỹ kế nửa đầu năm đã lỗ hơn 43,6 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính quý II vừa công bố, NCS đạt doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ khoảng 32,4 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá vốn bán hàng tăng gần 7 tỷ lên 48 tỷ đồng đã khiến doanh nghiệp chuyên cung cấp suất ăn cho Vietnam Airlines này lỗ gộp gần 16 tỷ đồng.

Cùng với đó, chi phí tài chính, trong đó chủ yếu là lãi vay giảm không đáng kể, trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp vẫn tăng đã khiến NCS lỗ trước thuế hơn 24,2 tỷ đồng. Đây là quý lỗ thứ 5 liên tiếp của doanh nghiệp này kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Luỹ kế nửa đầu năm nay, NCS ghi nhận lợi nhuận âm hơn 43,6 tỷ đồng.

Trước dịch, công ty này độc quyền cung cấp suất ăn cho nhiều hãng hàng không lớn như: Vietnam Airlines, Vietjet, Qatar Airways, Japan Airlines... tại sân bay Nội Bài.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top