Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
37,212
Động cơ
5,104,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường sắt chở hàng container sang châu Âu

Ngày 20/7, đoàn tàu đầu tiên vận chuyển container dệt may, da giày đã chạy thẳng từ Việt Nam sang Bỉ, mở tuyến vận tải mới đến châu Âu.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), tàu xuất phát từ ga Yên Viên, điểm đến là thành phố Liege (Bỉ), sau đó tiếp chuyển container bằng đường bộ đến nơi trả hàng là thành phố Rotterdam (Hà Lan).

Tàu chở 23 container 40 feet với các hàng dệt may, da giày. Từ Việt Nam, đoàn tàu sẽ đến Trịnh Châu (Trung Quốc) và kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến đích. Tổng thời gian hành trình khoảng 25-27 ngày.

Chuyến tàu đến Bỉ khởi hành ở ga Yên Viên. Ảnh: Anh Duy

Chuyến tàu đến Bỉ khởi hành ở ga Yên Viên. Ảnh: Anh Duy.

Đây là đoàn tàu container đầu tiên do Công ty Ratraco kết hợp với các doanh nghiệp vận chuyển, giao nhận các nước cung cấp chuỗi dịch vụ logistics cho khách hàng từ Việt Nam đến châu Âu.

Thời gian qua, đường sắt Việt Nam đã xúc tiến vận chuyển container đến Trung Quốc và quá cảnh đi Nga, các nước Trung Á. Ratraco và đối tác châu Âu bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến tàu đến châu Âu mỗi tháng xuất phát tại Việt Nam.

Theo lãnh đạo VNR, với ưu thế kết nối đường sắt liên vận quốc tế, đường sắt còn có chi phí thấp, đúng giờ nên gần đây vận chuyến hàng hóa bằng đường sắt tăng trưởng mạnh, bù đắp cho kinh doanh vận tải hành khách giảm sút do ảnh hưởng dịch Covid-19.
 

Nhat nam 79

Xe hơi
Biển số
OF-735171
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
139
Động cơ
68,283 Mã lực
Ít nhất phải đến năm 2023 mới trở lại trạng thái bình thường nhé cc. 2021 đã qua gần 7 tháng và tình hình thế nào chắc cc cũng rõ.
 

firefox4

Xe điện
Biển số
OF-81645
Ngày cấp bằng
1/1/11
Số km
2,965
Động cơ
422,247 Mã lực
Bộ Giao thông Vận tải đồng ý thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc

Bộ Giao thông Vận tải đồng ý với đề án thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang) và đề nghị tiêm vaccine cho người dân trên đảo.

Ngày 20/7, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho hay đã cơ bản thống nhất kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Tuy nhiên, Bộ lưu ý cần có phương án tổng thể, kỹ lưỡng đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người dân địa phương và không để lây nhiễm dịch từ khách quốc tế ra cộng đồng.

Bộ Giao thông Vận tải đề nghị có chính sách ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân Phú Quốc; đồng thời phân luồng, giám sát khách quốc tế từ khi nhập cảnh và trong thời gian lưu trú, tham quan du lịch; có phương án phòng chống lây nhiễm đối với lao động đón khách du lịch quốc tế.

Đảo Phú Quốc có cơ sở hạ tầng tốt phục vụ khách du lịch. Ảnh: Ngọc Thành.
Góp ý cụ thể vào dự thảo, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị sửa nội dung "khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến (charter flight) hoặc chuyến bay thương mại" thành "khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê chuyến hoặc chuyến bay quốc tế thường lệ (khi điều kiện cho phép)".

Bộ này cũng đề nghị bổ sung nhiệm vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì lựa chọn thị trường khách du lịch quốc tế từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong giai đoạn thí điểm; trao đổi với Bộ Công an và UBND tỉnh Kiên Giang để nghiên cứu phương án xử lý khách bị từ chối nhập cảnh, có địa điểm cách ly cho họ trong khi chờ về nước.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đang lấy ý kiến các bộ ngành về đề án thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến đảo Phú Quốc từ tháng 10/2021, kéo dài 6 tháng. Giai đoạn đầu (ba tháng), Phú Quốc thí điểm đón 2.000-3.000 khách mỗi tháng, thông qua chuyến bay thuê bao; phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế. Giai đoạn hai (ba tháng), quy mô sẽ mở rộng từ 5.000 đến 10.000 khách mỗi tháng; có thể đón khách qua chuyến bay thương mại; mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách.

Để đảm bảo an toàn khi thí điểm, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề xuất tiêm chủng cho ít nhất 70% dân cư và người lao động tại thành phố Phú Quốc, từ tháng 7 đến tháng 9.
Cái này là học tập Phukhet Thái Lan. Họ cũng tiêm hết cho dân trên đảo, đón khách du lịch quốc tế kiếm ngoại tệ.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
44
Đường sắt chở hàng container sang châu Âu

Ngày 20/7, đoàn tàu đầu tiên vận chuyển container dệt may, da giày đã chạy thẳng từ Việt Nam sang Bỉ, mở tuyến vận tải mới đến châu Âu.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), tàu xuất phát từ ga Yên Viên, điểm đến là thành phố Liege (Bỉ), sau đó tiếp chuyển container bằng đường bộ đến nơi trả hàng là thành phố Rotterdam (Hà Lan).

Tàu chở 23 container 40 feet với các hàng dệt may, da giày. Từ Việt Nam, đoàn tàu sẽ đến Trịnh Châu (Trung Quốc) và kết nối vào đoàn tàu Á - Âu để đến đích. Tổng thời gian hành trình khoảng 25-27 ngày.

Chuyến tàu đến Bỉ khởi hành ở ga Yên Viên. Ảnh: Anh Duy

Chuyến tàu đến Bỉ khởi hành ở ga Yên Viên. Ảnh: Anh Duy.

Đây là đoàn tàu container đầu tiên do Công ty Ratraco kết hợp với các doanh nghiệp vận chuyển, giao nhận các nước cung cấp chuỗi dịch vụ logistics cho khách hàng từ Việt Nam đến châu Âu.

Thời gian qua, đường sắt Việt Nam đã xúc tiến vận chuyển container đến Trung Quốc và quá cảnh đi Nga, các nước Trung Á. Ratraco và đối tác châu Âu bắt đầu xây dựng kế hoạch và tổ chức vận chuyển 8 chuyến tàu đến châu Âu mỗi tháng xuất phát tại Việt Nam.

Theo lãnh đạo VNR, với ưu thế kết nối đường sắt liên vận quốc tế, đường sắt còn có chi phí thấp, đúng giờ nên gần đây vận chuyến hàng hóa bằng đường sắt tăng trưởng mạnh, bù đắp cho kinh doanh vận tải hành khách giảm sút do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Đường ray của mình khổ nhỏ thì làm sao chạy được ở châu Âu nhỉ? Hay phải đổi tàu ở đâu?
 
Biển số
OF-724223
Ngày cấp bằng
7/4/20
Số km
174
Động cơ
78,613 Mã lực
Cái này là học tập Phukhet Thái Lan. Họ cũng tiêm hết cho dân trên đảo, đón khách du lịch quốc tế kiếm ngoại tệ.
Cái này cũng chả phải học, rục rịch lâu rồi, cơ mà triển khai như kít, dân đảo chả đến 200k, ko tập trung tiêm hết cho nhanh mà lập sandbox đi cứ dự kiến dự kéo chả biết đến bao giờ @_/@
 

Tổ nghề lái

Xe tải
Biển số
OF-571046
Ngày cấp bằng
26/5/18
Số km
386
Động cơ
148,440 Mã lực
Tuổi
41
Nếu những văn bản này là có thật thì mới thấy trình độ, nhận thức của các công chức, viên chức và quan chức cấp phường, xã thật quá thấp, không chấp nhận nổi.
Cái này là thật. Quận Gò vấp đã sửa lại sau khi thông tin ra ngoài của văn bản này.
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
644
Động cơ
391,479 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Quan trọng là dân chịu đc nhiệt trong thời gian bao lâu để đợi.
1 tháng, 2 tháng...hay nửa năm.
Khu e lao động tự do nhiều...công nhân lắm.
Thực hiện chỉ thị 16 đc 1 tuần. Tưởng ổn...ăn ngày quả cách ly...sau đó tiếp quả 19 tỉnh thành.
Gia đình nào cũng kêu như vạc. Cả gia đình ko làm chỉ có ăn.
Mà dân gian có câu: miệng ăn sơn băng núi lở
Lao động tự do thì đúng là đói rồi, có câu Vừa ráo mồ hôi thì đã hết tiền mà!
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,502
Động cơ
497,499 Mã lực
Bây giờ chuyển sang món "ấp chứng" là ngon nhất. Dịch bệnh đang tăng cao không ngăn được TTCK tăng điểm.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
6,630
Động cơ
379,343 Mã lực
Cụ chắc ko phải dân làm ăn, hay ko ở Hn Sg à?
Mua cái chung cư ít nhất 1 tỉ, ai chả phải vay nếu 2 vc đều đi làm lấy lương?
Còn làm ăn thì mặc định là vay, ko vay thì ko làm đc!
Còn nếu có sẵn nhà HN, lương 2 vc đủ ăn tiêu, ông bà nội ngoại ko ai ốm đau... thì ok như cụ nói thôi!
Em cũng vay mua chung cư trả góp dù đủ tiền mặt ạ. Ngành của em cũng ảnh hưởng và em cũng làm công ăn lương thôi. Theo quan sát nếu dịch vẫn phức tạp đến hết năm 2023 mới căng chút, còn năm nay và năm sau em thấy với dân Bắc thì chưa vấn đề gì theo cảm nhận của em ạ.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,499
Động cơ
-133,604 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi quần áo với kính mắt có phải mặt hàng thiết yếu ko ta? Thế quái nào mà em thấy các shop này ở Hà Nội vẫn mở được nhỉ?

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Điện máy, điện thoại cũng thấy được mở bình thường
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
37,212
Động cơ
5,104,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xuất nhập khẩu: Việt nam tiếp tục có thăng dư với Hoa Kỳ và EU nhưng thâm hụt với Trung Quốc và các đối tác thương mại khác

1626858104013.png
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
44
Xuất nhập khẩu: Việt nam tiếp tục có thăng dư với Hoa Kỳ và EU nhưng thâm hụt với Trung Quốc và các đối tác thương mại khác

View attachment 6385222
Thâm hụt với TQ là đương nhiên ko tránh được. Mình ko chỉ nhập hàng tiêu dùng mà còn nguyên liệu sản xuất.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
37,212
Động cơ
5,104,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lỗ là đúng thôi! Không có chuyến bay thì ai ăn cơm hàng không😭

Công ty bán suất ăn hàng không lỗ 5 quý liền

Công ty cổ phần Suất ăn hàng không Nội Bài (NCS) lỗ 24,2 tỷ đồng quý II, luỹ kế nửa đầu năm đã lỗ hơn 43,6 tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính quý II vừa công bố, NCS đạt doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ khoảng 32,4 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, giá vốn bán hàng tăng gần 7 tỷ lên 48 tỷ đồng đã khiến doanh nghiệp chuyên cung cấp suất ăn cho Vietnam Airlines này lỗ gộp gần 16 tỷ đồng.

Cùng với đó, chi phí tài chính, trong đó chủ yếu là lãi vay giảm không đáng kể, trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp vẫn tăng đã khiến NCS lỗ trước thuế hơn 24,2 tỷ đồng. Đây là quý lỗ thứ 5 liên tiếp của doanh nghiệp này kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Luỹ kế nửa đầu năm nay, NCS ghi nhận lợi nhuận âm hơn 43,6 tỷ đồng.

Trước dịch, công ty này độc quyền cung cấp suất ăn cho nhiều hãng hàng không lớn như: Vietnam Airlines, Vietjet, Qatar Airways, Japan Airlines... tại sân bay Nội Bài.
 

bintao

Tháo bánh
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
451
Động cơ
209,166 Mã lực
Tuổi
34
Thế là anh em Đà Nẵng bị đấm cho ko trượt 1 phát nào. Trận nào cũng dính vì cứ hở xí lại du lịch với khách sạn làm bung bét hết cả..... Tuyệt vọng.
Còn ji nữa đâu mà khóc với sầu.
 

Dream 100

Xe lừa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
37,212
Động cơ
5,104,844 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Siết hoạt động quảng cáo trên Youtube, Facebook tại Việt Nam

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70, siết lại hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới của các đơn vị như Youtube, Google, Facebook tại Việt Nam.

Nghị định 70 vừa ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 181 năm 2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo.

Với Nghị định 70, trách nhiệm quản lý quảng cáo xuyên biên giới sẽ tập trung về Bộ Thông tin và Truyền thông, thay vì bị chồng chéo với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch như trước. Ngoài ra, nghị định này được xem là cơ sở pháp lý quan trọng để quy định cụ thể trách nhiệm của các bên tham gia cung cấp dịch vụ, đặc biệt về vấn đề kiểm duyệt nội dung sản phẩm quảng cáo trước khi phát hành và thực hiện nghĩa vụ thuế.

Trong nghị định mới này, hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam được định nghĩa là việc tổ chức, cá nhân nước ngoài dùng trang thông tin điện tử kinh doanh dịch vụ quảng cáo từ hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ đặt ở nước ngoài, cho người dùng tại Việt Nam, có phát sinh doanh thu tại Việt Nam.

Cụ thể, Chính phủ yêu cầu các tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam phải ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đồng thời, họ cũng phải cung cấp thông tin về tổ chức, cá nhân liên quan tới hoạt động quảng cáo xuyên biên giới có dấu hiệu vi phạm pháp luật cho các cơ quan chức năng.

Người phát hành quảng cáo, người quảng cáo khi tham gia giao kết hợp đồng với bên cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới có quyền yêu cầu không đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm theo Luật An ninh mạng và Luật Sở hữu trí tuệ. Đồng thời, không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo với trang thông tin điện tử đã được thông báo vi phạm pháp luật.

Các đơn vị sau khi được Bộ Thông tin & Truyền thông xác định có quảng cáo vi phạm phải xử lý. Nếu không xử lý và không có lý do chính đáng, Bộ sẽ thực thi các biện pháp ngăn chặn các quảng cáo này.

Còn trong trường hợp phát hiện quảng cáo xuyên biên giới vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến an ninh quốc gia Việt Nam, cơ quan chức năng có thẩm quyền của Việt Nam sẽ thực hiện ngay các biện pháp ngăn chặn.

Các tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới còn phải thông báo đến Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) 15 ngày trước khi bắt đầu kinh doanh. Trong các nội dung yêu cầu có thông tin về địa điểm đặt hệ thống máy chủ chính cung cấp dịch vụ và hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam (nếu có), đầu mối liên hệ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top