NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chỉ quan tâm vụ sốt cả đêm thôi phỏng. Cơm không ăn gạo còn đó, đừng sốt ruột chứ :)



Em cũng tiền sử sốc phản vệ, nên sợ Astra
Tất nhiên có nhiều thứ quan tâm cụ à. Nhưng tiêm rồi thì nghĩ tích cực chút chứ k cũng chết vì suy nghĩ.
 

namlun

Xe hơi
Biển số
OF-47857
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
175
Động cơ
460,564 Mã lực
Em cũng bị dị ứng khi ăn thịt baba. Đã khai báo sàng lọc và tiêm sáng nay. Đến giờ vẫn thấy bình thường.
 

TruyenHinhOTT

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-399063
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
252
Động cơ
233,930 Mã lực
Có cụ nào có suất hay làm dịch vụ này không nhỉ ?
Nếu có thì giúp em thông tin với nhé
Em cảm ơn
 

TruyenHinhOTT

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-399063
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
252
Động cơ
233,930 Mã lực
Có cụ nào có suất tiêm ko nhỉ ?
Em cần 1 suất tiêm có cụ nào làm dịch vụ giúp em với
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
Chiếc điện thoại chờ đợi nhất của Samsung bị ngừng sản xuất

Samsung dường như đã trì hoãn việc ra mắt Galaxy S21 FE khi nhiều nguồn tin cho rằng kế hoạch sản xuất sản phẩm từ gã khổng lồ Hàn Quốc đã bị lùi lại vì tình trạng thiếu linh kiện. Theo báo cáo của ETNews, Samsung đã tạm ngừng sản xuất Galaxy S21 FE do thiếu chip. Công ty đã cảnh báo vào tháng 3 rằng họ tin sự thiếu hụt sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của mình trong quý tới.

Các báo cáo cho biết sự thiếu hụt chất bán dẫn trên diện rộng đã dẫn đến quyết định của Samsung trong việc không ra mắt điện thoại dòng Galaxy Note trong năm nay và việc phát hành chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của công ty là Galaxy A52 và A72 dường như cũng bị trì hoãn ở nhiều thị trường khác nhau vì lý do tương tự.

Gần đây, có thông tin cho rằng việc ra mắt Galaxy Tab S7 FE giá rẻ đã bị trì hoãn ở hầu hết các thị trường vì sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu và sự bùng phát của các ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam - nơi tập trung phần lớn sản lượng smartphone của Samsung.

Trước đó, Samsung dự kiến sẽ công bố Galaxy S21 FE vào tháng 8 cùng với Galaxy Z Fold3, Z Flip3 và các smartwatch mới. Tuy nhiên, các báo cáo gần đây nói rằng sự kiện Unpacked tiếp theo, nơi công ty có thể sẽ tiết lộ các sản phẩm mới nhưng không đề cập đến Galaxy S21 FE.

Trong khi hầu hết các nguồn tin đều khẳng định rằng Samsung đột ngột ngừng sản xuất Galaxy S21 FE vì thiếu chip, chuyên gia nổi tiếng Roland Quandt dường như cho rằng việc sản xuất chưa bao giờ bắt đầu ngay từ đầu. Điều đó khá bất thường đối với một chiếc điện thoại mà công ty được cho là có kế hoạch phát hành vào tháng 8, đặc biệt là khi Galaxy Z Fold3, được cho là sẽ chia sẻ sân khấu với thiết bị tại sự kiện Unpacked tiếp theo, đã đi vào sản xuất.

Samsung dường như đã đi xa đến mức hủy các đơn đặt hàng linh kiện, có nghĩa là kế hoạch sản xuất đã bị hoãn vô thời hạn. Rõ ràng, Samsung muốn giữ lại những chip Snapdragon 888 giới hạn mà họ có cho Galaxy Z Fold3 và Flip3.
 

Audi fan

Xe tải
Biển số
OF-105717
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
414
Động cơ
403,949 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa đi chích về, đang đợi sốt đây.
Tùy cơ địa, có người thì chỉ hơi mệt. Nhưng thường thì 6 tiếng sau tiêm sẽ đau đầu, sốt tầm 38-39 độ, đau mỏi người, đặc biệt là cánh tay bị tiêm. Việc này kéo dài trong khoảng 24 tiếng. Nên cụ chuẩn bị sẵn thuốc giảm đau hạ sốt để dùng nếu cần nhé. Chịu khó uống nhiều nước vào.
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
'Cá mập' thao túng giá cổ phiếu

'Đội lái' và chủ doanh nghiệp tham gia tạo cung cầu giả tạo, đẩy giá cổ phiếu... là những chiêu trò đã và đang tồn tại trên thị trường chứng khoán.

Những cú "kéo" - "xả" bất thường

Mới đây trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) kiến nghị cơ quan này cùng lúc thanh tra tình hình nghẽn lệnh tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) cũng cần thanh tra tình trạng các cổ phiếu (CP) “rác”, có đủ chiêu trò làm giá, thổi giá nhưng không bị phát hiện. Dù không chỉ thẳng CP nào nhưng VAFI nhấn mạnh hầu như tất cả nhà đầu tư (NĐT) tham gia thị trường đều biết đến các loại CP “rác” này.
Theo nhiều NĐT chuyên nghiệp, một số dấu hiệu có thể xem là giao dịch bất thường, nghi vấn có bàn tay của “đội lái”. Chẳng hạn như mã RIC của Công ty CP Quốc tế Hoàng Gia - đơn vị cung cấp dịch vụ casino tại Hải Phòng - liên tục thua lỗ, CP giao dịch dưới 5.000 đồng thì bỗng dưng từ ngày 11.1 - 4.3 đổi chiều với 34 phiên tăng trần, đạt đỉnh 46.150 đồng/CP, mức tăng gấp 10 lần. Sau đó, RIC quay đầu với chuỗi giảm sàn 14 phiên, rồi lại tăng trần 8 phiên liên tiếp... Chuỗi tăng trần và giảm sàn của RIC diễn ra liên tục đến tận ngày 22.4 là điều không bình thường với những cú kéo và xả hết biên độ cho phép. Hiện CP này xoay quanh giá 18.000 - 19.000 đồng, vẫn cao hơn 4 lần so với đầu năm.
Đáng nói, không chỉ có những cá nhân bên ngoài mà chính những ông chủ doanh nghiệp (DN) cũng tham gia làm giá CP khiến NĐT khó trở tay. Ví dụ, có lãnh đạo DN sử dụng các biện pháp để tác động vào diễn biến giá CP như đăng ký mua bán với lượng lớn CP (nhưng thực chất chỉ mua một lượng nhỏ), đưa ra liên tục các phát biểu về DN, hay chia, tách, phát hành thêm CP. Lại có khi chủ tịch HĐQT âm thầm “bán chui” CP mà không báo cáo... Điển hình như cuối tháng 5.2019, Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) công bố xử phạt bà Hoàng Thị Hoài (Hà Nội), nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần PIV, 600 triệu đồng về tội làm giá CP vì đã sử dụng 42 tài khoản để liên tục mua bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá CP PIV.

Liên kết công ty chứng khoán thao túng giá

Phó chủ tịch VAFI Nguyễn Hoàng Hải cho rằng có tình trạng giá CP thấp hơn nhiều so với mệnh giá CP (dưới 10.000 đồng) trong khoảng thời gian dài nhưng chủ DN vẫn tiến hành nhiều đợt bán CP mới bằng mệnh giá, giá phát hành cao hơn giá thị trường 40 - 50%. Những thương vụ này NĐT nhỏ lẻ trên thị trường không mua, NĐT giá trị cũng không mua, vậy ai mua, ai tài trợ hay chỉ là vấn đề được tăng vốn điều lệ để bán giấy? Ai có lợi, ai bị thiệt hại và chẳng lẽ không ai chịu trách nhiệm? Tại sao họ mua cao rồi bán thấp? Chẳng lẽ “NĐT chiến lược” chấp nhận chịu lỗ hàng trăm tỉ đồng hay đó chỉ là thủ thuật mua, sau đó toàn bộ tiền được rút ra hoàn trả và DN phát hành có cơ sở bán giấy thu tiền thực?
Ông Nguyễn Hoàng Hải nhấn mạnh: Có DN mua lại công ty chứng khoán nhỏ để làm công cụ giao dịch. Có hàng ngàn tài khoản giao dịch được mượn đứng tên từ người lao động trong DN, người thân nhưng giao dịch hằng ngày đều do công ty chứng khoán thực hiện. Điều này có thể dễ dàng xác định với những tài khoản thường xuyên có giao dịch hàng chục, hàng trăm tỉ đồng trong khi chủ tài khoản chỉ là người lao động có thu nhập bình thường.
Việc DN bắt tay với công ty chứng khoán để làm giá CP cũng không phải là mới. Điển hình như vụ của Công ty CP công nghiệp khoáng sản Bình Thuận (KSA). Quá trình điều tra cho thấy vào tháng 9.2015, KSA chào bán hơn 66 triệu CP cho cổ đông hiện hữu và cổ đông chiến lược để tăng vốn điều lệ. Lúc đó giá KSA trên sàn đang giao dịch là 4.300 đồng/CP nhưng giá bán là 10.000 đồng/CP nên không có cổ đông nào đăng ký mua. Chỉ có bà Phạm Thị Hinh, cựu Chủ tịch HĐQT KSA, đăng ký mua 1,2 triệu CP, số còn lại được phân phối cho 10 DN, cá nhân là người thân, người quen. Để có 560 tỉ đồng nộp vào tài khoản tương ứng với số CP đăng ký mua, ngoài trực tiếp vay tiền ngân hàng, bà Hinh còn nhờ thêm một số cá nhân đứng tên vay tiền. Sau khi báo cáo và được UBCKNN công nhận kết quả chào bán CP ra công chúng, bà rút tiền trả nợ ngân hàng. Bước tiếp theo là tiến hành giao dịch lượng lớn CP thông qua nhiều tài khoản để đẩy giá. Bà Hinh và các đồng phạm đã sử dụng 69 tài khoản chứng khoán để giao dịch chéo, tạo cung cầu giả, đẩy tăng giá cổ phiếu KSA, dụ các NĐT nhỏ lẻ “đua theo sóng”.

Cơ quan điều tra cũng xác định trong giai đoạn tháng 12.2015 - 7.2016, có 1.490 NĐT tham gia giao dịch CP KSA và mua, bán hơn 29,7 triệu CP với chênh lệch giá bán thấp hơn giá mua là 8,1 tỉ đồng và đây cũng là thiệt hại của các NĐT. Trong quá trình thao túng giá, bị cáo Hinh đã giao cho Nguyễn Anh Tuấn, cựu Trưởng phòng Môi giới Công ty chứng khoán Maritime Bank - MSI (sau được bán lại cho đối tác Hàn Quốc và đổi tên thành Công ty chứng khoán KB Việt Nam - KBSV) 34 tài khoản và hằng ngày thực hiện giao dịch chéo giữa các tài khoản để tăng thanh khoản và giá CP KSA... Tháng 5.2015, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Hinh cùng các đồng phạm về tội thao túng thị trường chứng khoán và tuyên phạt Hinh 18 tháng tù.
Giám đốc đầu tư một công ty chứng khoán lớn ở TP.HCM nhận định: Những chiêu trò như KSA đã diễn ra 4 - 5 năm, sau đó mới bị cơ quan điều tra phát hiện thì bản thân NĐT cũng đã mất tiền. Vì vậy, các NĐT cá nhân cần tỉnh táo, không nên để lòng tham dẫn dắt với tâm lý muốn làm giàu nhanh hay chỉ thích lao vào đầu tư những CP tăng trần liên tục với các thông tin ảo bên lề...

 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
em đánh giá hiện nay vắc xin TQ còn tốt hơn hàng Mỹ.
Chắc cụ có đủ cơ sở để khẳng định.
Còn em đã bị một định kiến về TQ, nên từ chối ngay từ suy nghĩ.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,318
Động cơ
331,888 Mã lực
Em vẫn chưa tìm được lý do phải tiêm, cho dù có ở góc nào đi nữa. Em thấy covid lần này nó như 1 vở kịch...
Ý cụ tất cả là đang diễn .???, liệu có ai đem tính mạng cả triệu người ra để đóng kịch hả cụ, cụ lại nghe thuyết âm mưu nào rồi :((:((
 

hoanguyen38

Xe tải
Biển số
OF-596151
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
340
Động cơ
130,608 Mã lực
Tiêm chứ. Có nơi còn bắt tiêm, k thì ko cho làm tiếp đấy các cụ ( khu cn)
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,742
Động cơ
226,933 Mã lực
Hàng trăm chủ tàu du lịch nguy cơ phá sản

Hơn 500 tàu du lịch ở vịnh Hạ Long, Bái Tử Long đang nằm bờ nhưng các chủ của nó đứng ngồi không yên vì đã thành "con nợ". Tàu dừng nhưng họ vẫn phải "gánh" chi phí.

Đã được đón khách du lịch nội tỉnh từ trưa ngày 8/6 nhưng các con đường dẫn vào Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vẫn vắng tanh.

Anh Vũ Đình Linh (45 tuổi), chủ của 15 tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, cho biết, sau 20 năm làm du lịch, chưa từng rơi vào cảnh bế tắc như lúc này.

Dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam từ tháng 1/2020, khiến anh cắt giảm nhân viên từ 80 xuống còn 8 người chủ yếu để trông coi tàu. Hơn một năm nay, 15 tàu nghỉ đêm hầu hết thời gian nằm bờ. Dù không chạy, mỗi tháng anh phải trả chi phí 500 triệu đồng, trong đó 200 triệu đồng là tiền lãi ngân hàng.

Anh tính toán, một tàu nghỉ đêm từ 8 đến 14 phòng phải chi phí bình quân 50 triệu đồng mỗi tháng dù không chạy. Trên tàu vẫn phải duy trì hai nhân viên để trông coi, trong đó tiền lương, tiền ăn, tiền đóng bảo hiểm cho hai người khoảng 20 triệu một tháng rồi kèm các loại chi phí như đăng kiểm, bến bãi, duy trì bảo dưỡng... "Mỗi lần lên đà, bảo dưỡng cũng mất hơn 50 triệu đồng", anh Linh buồn bã nói.

Người đàn ông từng đi lên từ hai bàn tay trắng với những chiếc đò nhỏ trước khi mua được tàu lớn đang rơi cảnh nợ nần. Anh nợ 40 tỷ, cả ngân hàng và bên ngoài. Hai năm nay, đang nợ 40 tỷ đồng, cả ngân hàng và vay bên ngoài. Trong gần hai năm nay, khi phải vay chỗ nọ trả chỗ kia, chi phí vay nợ lại "đội" thêm hơn 10 tỷ đồng.

"Đến giai đoạn này mà bán hết tàu để trả nợ coi như trắng tay vì lỗ nặng mà cũng không có ai mua", anh Linh nói và mong được Chính phủ và ngân hàng có những chính sách hỗ trợ các chủ tàu.

Tương tự anh Linh, ông Bùi Công Hoan, chủ của ba tàu nghỉ đêm trên vịnh cũng đang điêu đứng. Tàu nhà ông nằm bờ từ đầu năm 2020 đến nay. Như trước đây có 50 nhân viên thì nay chỉ còn hơn 10 người để trông coi tàu.

Được đón khách nội tỉnh nhưng tầm này, các du thuyền may ra chỉ có khách vào cuối tuần. Chi phí vận hành tàu nghỉ đêm gấp 2 đến 3 lần tàu ngày, chưa kể phải giảm giá để hút khách nên các ông chủ thấy "càng vận hành càng lỗ".

"Trước giá dịch vụ 2 ngày 1 đêm khoảng 2,5 triệu đồng một khách, thì nay xuống còn 1,8 triệu, đã bao gồm ba bữa ăn chính, một bữa ăn sáng. Nếu tàu 20 ca bin phải đạt số lượng khách khoảng 80% mới đủ hòa vốn", ông Hoan nói.

Đè nặng lên vai của các chủ tàu lúc này không chỉ có chi phí vận hành du thuyền. Hiện tất cả nhân viên trên tàu buộc phải có kết kết quả âm tính thì tàu du lịch mới được đón khách và giấy xét nghiệm này chỉ có giá trị trong bảy ngày là phải xét nghiệm lại. Theo tính toán, chi phí xét nghiệm PCR Covid-19 hiện khoảng 700.000-800.000 đồng mỗi lần.

"Đây là một gánh nặng cho các chủ tàu vì chi phí cho việc xét nghiệm rất tốn kém vì hết 7 ngày lại phải xét nghiệm lại. Chúng tôi đã đề xuất với tỉnh tiêm vaccine cho tất cả nhân viên phục vụ trên các tàu, các chủ tàu sẽ trả phí tiêm vaccine cho nhân viên, nhưng đến nay chưa nhận được trả lời", ông Nguyễn Văn Phượng, Chi hội phó tàu du lịch Hạ Long nói.

Theo ông, nếu không có dịch bệnh, các chủ tàu mang lại nguồn thu ngân sách rất lớn cho tỉnh và tạo công ăn việc làm cho hơn 5.000 lao động. Còn giờ, họ không thu mà chỉ chi và đang thành con nợ.

Ông Phượng dẫn chứng, nếu đầu tư cho một tàu sắt nghỉ đêm 4 đến 5 sao khoảng 30 đến 40 phòng có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng. Hiện nay có những người vay hàng chục tỷ đến hàng trăm tỷ đồng.

"Chúng tôi mong Chính phủ có chính sách giảm lãi, khoanh nợ..", ông Phượng nói và cho biết đến 15/6 sẽ có buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Quảng Ninh.

Một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cho biết đã có chủ trương giảm phí tham quan vịnh Hạ Long để thu hút du khách. Tháng 7 này, HĐND tỉnh họp sẽ xem xét trình HĐND miễn 100% giá vé tham quan vịnh Hạ Long đến hết năm 2021.

Ngoài ra, tỉnh cũng giao Sở Du lịch làm việc với các tỉnh để đón những đoàn khách tiêm đủ liều vaccinne hoặc đến từ vùng an toàn.

Về đề xuất tiêm vaccine của các chủ tàu, vị này cho biết trước mắt sẽ thực hiện theo nghị quyết của Chính phủ, theo tuần tự ưu tiên, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Quảng Ninh cũng đang cố gắng tiếp cận các nguồn vaccine đảm bảo chất lượng một cách nhanh nhất có thể. "Tỉnh rất quan tâm vấn đề này nhưng vì chưa có vaccine, lại muốn phát triển du lịch, nên buộc phải áp dụng các quy định của Bộ Y tế về phòng chống dịch", vị này nói và cho biết đã ban hành xét nghiệm theo mẫu gộp 10 với chi phí rẻ nhất.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
'Cá mập' thao túng giá cổ phiếu

'Đội lái' và chủ doanh nghiệp tham gia tạo cung cầu giả tạo, đẩy giá cổ phiếu... là những chiêu trò đã và đang tồn tại trên thị trường chứng khoán.

Những cú "kéo" - "xả" bất thường

Mới đây trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) kiến nghị cơ quan này cùng lúc thanh tra tình hình nghẽn lệnh tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) cũng cần thanh tra tình trạng các cổ phiếu (CP) “rác”, có đủ chiêu trò làm giá, thổi giá nhưng không bị phát hiện. Dù không chỉ thẳng CP nào nhưng VAFI nhấn mạnh hầu như tất cả nhà đầu tư (NĐT) tham gia thị trường đều biết đến các loại CP “rác” này.
Theo nhiều NĐT chuyên nghiệp, một số dấu hiệu có thể xem là giao dịch bất thường, nghi vấn có bàn tay của “đội lái”. Chẳng hạn như mã RIC của Công ty CP Quốc tế Hoàng Gia - đơn vị cung cấp dịch vụ casino tại Hải Phòng - liên tục thua lỗ, CP giao dịch dưới 5.000 đồng thì bỗng dưng từ ngày 11.1 - 4.3 đổi chiều với 34 phiên tăng trần, đạt đỉnh 46.150 đồng/CP, mức tăng gấp 10 lần. Sau đó, RIC quay đầu với chuỗi giảm sàn 14 phiên, rồi lại tăng trần 8 phiên liên tiếp... Chuỗi tăng trần và giảm sàn của RIC diễn ra liên tục đến tận ngày 22.4 là điều không bình thường với những cú kéo và xả hết biên độ cho phép. Hiện CP này xoay quanh giá 18.000 - 19.000 đồng, vẫn cao hơn 4 lần so với đầu năm.
Đáng nói, không chỉ có những cá nhân bên ngoài mà chính những ông chủ doanh nghiệp (DN) cũng tham gia làm giá CP khiến NĐT khó trở tay. Ví dụ, có ******** DN sử dụng các biện pháp để tác động vào diễn biến giá CP như đăng ký mua bán với lượng lớn CP (nhưng thực chất chỉ mua một lượng nhỏ), đưa ra liên tục các phát biểu về DN, hay chia, tách, phát hành thêm CP. Lại có khi chủ tịch HĐQT âm thầm “bán chui” CP mà không báo cáo... Điển hình như cuối tháng 5.2019, Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN) công bố xử phạt bà Hoàng Thị Hoài (Hà Nội), nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần PIV, 600 triệu đồng về tội làm giá CP vì đã sử dụng 42 tài khoản để liên tục mua bán, tạo cung cầu giả tạo, thao túng giá CP PIV.

Liên kết công ty chứng khoán thao túng giá

Phó chủ tịch VAFI Nguyễn Hoàng Hải cho rằng có tình trạng giá CP thấp hơn nhiều so với mệnh giá CP (dưới 10.000 đồng) trong khoảng thời gian dài nhưng chủ DN vẫn tiến hành nhiều đợt bán CP mới bằng mệnh giá, giá phát hành cao hơn giá thị trường 40 - 50%. Những thương vụ này NĐT nhỏ lẻ trên thị trường không mua, NĐT giá trị cũng không mua, vậy ai mua, ai tài trợ hay chỉ là vấn đề được tăng vốn điều lệ để bán giấy? Ai có lợi, ai bị thiệt hại và chẳng lẽ không ai chịu trách nhiệm? Tại sao họ mua cao rồi bán thấp? Chẳng lẽ “NĐT chiến lược” chấp nhận chịu lỗ hàng trăm tỉ đồng hay đó chỉ là thủ thuật mua, sau đó toàn bộ tiền được rút ra hoàn trả và DN phát hành có cơ sở bán giấy thu tiền thực?
Ông Nguyễn Hoàng Hải nhấn mạnh: Có DN mua lại công ty chứng khoán nhỏ để làm công cụ giao dịch. Có hàng ngàn tài khoản giao dịch được mượn đứng tên từ người lao động trong DN, người thân nhưng giao dịch hằng ngày đều do công ty chứng khoán thực hiện. Điều này có thể dễ dàng xác định với những tài khoản thường xuyên có giao dịch hàng chục, hàng trăm tỉ đồng trong khi chủ tài khoản chỉ là người lao động có thu nhập bình thường.
Việc DN bắt tay với công ty chứng khoán để làm giá CP cũng không phải là mới. Điển hình như vụ của Công ty CP công nghiệp khoáng sản Bình Thuận (KSA). Quá trình điều tra cho thấy vào tháng 9.2015, KSA chào bán hơn 66 triệu CP cho cổ đông hiện hữu và cổ đông chiến lược để tăng vốn điều lệ. Lúc đó giá KSA trên sàn đang giao dịch là 4.300 đồng/CP nhưng giá bán là 10.000 đồng/CP nên không có cổ đông nào đăng ký mua. Chỉ có bà Phạm Thị Hinh, cựu Chủ tịch HĐQT KSA, đăng ký mua 1,2 triệu CP, số còn lại được phân phối cho 10 DN, cá nhân là người thân, người quen. Để có 560 tỉ đồng nộp vào tài khoản tương ứng với số CP đăng ký mua, ngoài trực tiếp vay tiền ngân hàng, bà Hinh còn nhờ thêm một số cá nhân đứng tên vay tiền. Sau khi báo cáo và được UBCKNN công nhận kết quả chào bán CP ra công chúng, bà rút tiền trả nợ ngân hàng. Bước tiếp theo là tiến hành giao dịch lượng lớn CP thông qua nhiều tài khoản để đẩy giá. Bà Hinh và các đồng phạm đã sử dụng 69 tài khoản chứng khoán để giao dịch chéo, tạo cung cầu giả, đẩy tăng giá cổ phiếu KSA, dụ các NĐT nhỏ lẻ “đua theo sóng”.

Cơ quan điều tra cũng xác định trong giai đoạn tháng 12.2015 - 7.2016, có 1.490 NĐT tham gia giao dịch CP KSA và mua, bán hơn 29,7 triệu CP với chênh lệch giá bán thấp hơn giá mua là 8,1 tỉ đồng và đây cũng là thiệt hại của các NĐT. Trong quá trình thao túng giá, bị cáo Hinh đã giao cho Nguyễn Anh Tuấn, cựu Trưởng phòng Môi giới Công ty chứng khoán Maritime Bank - MSI (sau được bán lại cho đối tác Hàn Quốc và đổi tên thành Công ty chứng khoán KB Việt Nam - KBSV) 34 tài khoản và hằng ngày thực hiện giao dịch chéo giữa các tài khoản để tăng thanh khoản và giá CP KSA... Tháng 5.2015, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Hinh cùng các đồng phạm về tội thao túng thị trường chứng khoán và tuyên phạt Hinh 18 tháng tù.
Giám đốc đầu tư một công ty chứng khoán lớn ở TP.HCM nhận định: Những chiêu trò như KSA đã diễn ra 4 - 5 năm, sau đó mới bị cơ quan điều tra phát hiện thì bản thân NĐT cũng đã mất tiền. Vì vậy, các NĐT cá nhân cần tỉnh táo, không nên để lòng tham dẫn dắt với tâm lý muốn làm giàu nhanh hay chỉ thích lao vào đầu tư những CP tăng trần liên tục với các thông tin ảo bên lề...

TTCK vn vẫn còn không minh bạch lắm. Khi nào đúng nghĩa thì hãy chơi còn không mình vẫn làm gà cho chúng nó thịt, đóng họ cho bọn sàn giao dịch.
 

vivu2211

Xe máy
Biển số
OF-746238
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
96
Động cơ
57,920 Mã lực
ngành em thật sự lao đao từ năm ngoái
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
MB bank không hiểu sao vay rất rắn. Cỡ ông lớn như Europlas doanh thu hơn 10k tỷ/ năm cũng không vay được ls tốt ở đây là khá khó hiểu ???
MB lại đang mời tụi em vay đây. Mà nói thật là giờ không dám đầu tư gì. Từ năm ngoái đã nằm im thở khẽ rồi
 

leminh221078

Xe hơi
Biển số
OF-748300
Ngày cấp bằng
30/10/20
Số km
103
Động cơ
56,339 Mã lực
Để 2022 phục thù thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top