Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43

Dream 100

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
32,557
Động cơ
3,834,511 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bắt đầu hô hào bỏ trần lãi suất huy động rồi.
Sắp có kịch hay để xem. Các cụ lạc quan cứ chuẩn bị tinh thần.
Tiếng than vãn và kêu cứu của mấy ông bank còi, vốn mỏng, nợ xấu nhiều, uy tín thấp, khó huy động vốn.... lại muốn cho vay quá liều thôi! :))
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,723
Động cơ
226,806 Mã lực
'Tuyên bố' sắp phá sản, ngân hàng đòi nợ giám đốc nói hết tiền

Nhiều DN cho biết dịch Covid lần thứ tư gây tác hại nặng nề, khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của họ gặp khó khăn, đứng trước nguy cơ phá sản. Các DN mong muốn Chính phủ sớm có gói hỗ trợ về thuế, lãi vay ngân hàng.

Nguy cơ phá sản

Hiệp hội Taxi ba miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải vượt qua khó khăn trước đại dịch Covid-19.

Theo hiệp hội, dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 ở nhiều tỉnh thành khiến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải taxi lâm vào khốn khó. Lượng hành khách giảm đến 80-90% dẫn đến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, đời sống người lao động lao đao, không có thu nhập. Hàng loạt doanh nghiệp taxi đứng trước nguy cơ phá sản, nợ xấu tăng cao.

Hiệp hội Taxi ba miền kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hệ thống ngân hàng áp dụng các giải pháp hỗ trợ về vốn cho doanh nghiệp. Cụ thể, giảm từ 3 đến 5% lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới để bổ sung vốn lưu động, khôi phục hoạt động kinh doanh.

Một loạt doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh cũng than thở, hoạt động vận tải hành khách hơn một tháng qua gần như tê liệt vì dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp chỉ đạt công suất 10-20% nên thua lỗ nặng nề. Nguyện vọng chung của các doanh nghiệp này là muốn được ngân hàng giảm lãi suất về mức 3-5%/năm. Chưa kịp hồi phục sau những đợt dịch trước, giờ thêm đợt dịch này, xe còn nằm “đắp chiếu”. Nếu không được giảm lãi vay hay khoanh nợ, giãn nợ, nguy cơ phá sản rất cao.

Vì thế, các doanh nghiệp mong muốn được ngân hàng khoanh nợ gốc và lãi phải trả đến cuối năm 2021 để tái đầu tư, phục vụ hoạt động kinh doanh sắp tới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh cũng kêu cứu. Một số doanh nghiệp phát hành và chiếu phim cũng vừa có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ, phản ánh từ cuối tháng 1/2020 đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động điện ảnh. Doanh thu từ hoạt động chiếu phim và phát hành phim gần như bằng 0 do khách không đến rạp. Nguồn phim và kế hoạch sản xuất phim cũng chịu tác động dây chuyền.

Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn phải chịu các loại chi phí như: thuê mặt bằng, lương và phúc lợi cho nhân viên. Các doanh nghiệp lo lắng, với tình trạng hiện nay, có thể lâm vào phá sản nên kiến nghị hỗ trợ về thuế, lãi vay ngân hàng và gia hạn nộp bảo hiểm.

Ngành du lịch cũng chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19 khi cao điểm du lịch hè năm nay sắp qua, doanh nghiệp coi như mất trắng. Hầu hết các doanh nghiệp đều đang trong tình trạng ngừng hoạt động. Những doanh nghiệp vay vốn ngân hàng “ngồi trên lửa”. "Chúng tôi đang vay vốn ngắn hạn từ ngân hàng với lãi suất 9,5%/năm nên mong nhất là được giảm lãi vay", giám đốc một công ty du lịch ở Hà Nội chia sẻ.

Mong chờ gói hỗ trợ

Nhân viên tín dụng một Ngân hàng TMCP lớn tại Hà Nội cho biết, từ cuối tháng 5 đến nay, nhiều doanh nghiệp đã liên hệ hỏi về chính sách hỗ trợ, giảm lãi vay. Thực tế hiện nay, nhu cầu được giảm lãi vay, cơ cấu lại nợ hoặc miễn, giảm phí giao dịch của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đang rất lớn.

Còn tại một số ngân hàng, việc thu hồi nợ trong tháng 5 vừa qua gặp khó khăn do dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp thực sự gặp khó khăn nên không thể tất toán nợ đúng hạn, nguy cơ nợ xấu gia tăng.

Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại cần tiếp tục cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới... theo thẩm quyền và theo quy định; kiểm tra, giám sát chặt việc triển khai chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho DN và người dân chưa trả được nợ do dịch bệnh. Đồng thời, cắt giảm tối đa chi phí nhằm tạo nguồn lực tài chính hỗ trợ khách hàng. Từng tổ chức tín dụng căn cứ năng lực, khả năng tài chính của đơn vị mình để tính toán giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và các biện pháp hỗ trợ khác.

Các doanh nghiệp rất chờ đợi sự hỗ trợ này. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, yêu cầu này chưa hẳn đã được các ngân hàng thương mại thực hiện bởi không mang tính bắt buộc và khó hy vọng lãi suất cho vay được điều chỉnh giảm mạnh cũng như việc khoanh nợ, giãn nợ được xem xét, quyết định nhanh.

Lãi suất cho vay mới cũng khó hy vọng giảm. Nếu giảm lãi suất trong tình hình hiện nay, lượng cung tiền được bơm ra nhiều, có thể tạo áp lực lạm phát. Dư địa giảm lãi suất cho vay không nhiều trong bối cảnh một số ngân hàng vừa điều chỉnh tăng lãi suất đầu vào gần đây và thanh khoản không còn dồi dào.

Một nghiên cứu của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho thấy, Covid có tác động rất lớn đến thu nhập của các hộ gia đình Việt Nam. Tác động của đại dịch sẽ làm giảm thu nhập bình quân đầu người của hộ gia đình trung bình 9,8%. Khi thu nhập giảm, chi tiêu sẽ bị thắt chặt, đầu ra của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, tăng trưởng giảm. Trong hoàn cảnh này, Chính phủ cần có những chính sách hỗ trợ tốt hơn. Các doanh nghiệp, ngoài mong muốn được giảm lãi vay, còn kỳ vọng được giảm thuế Giá trị gia tăng (VAT) để kích cầu tiêu dùng.

 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,737
Động cơ
385,554 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
'Tuyên bố' sắp phá sản, ngân hàng đòi nợ giám đốc nói hết tiền

Nhiều DN cho biết dịch Covid lần thứ tư gây tác hại nặng nề, khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của họ gặp khó khăn, đứng trước nguy cơ phá sản. Các DN mong muốn Chính phủ sớm có gói hỗ trợ về thuế, lãi vay ngân hàng.

Nguy cơ phá sản

Hiệp hội Taxi ba miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải vượt qua khó khăn trước đại dịch Covid-19.

Theo hiệp hội, dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 ở nhiều tỉnh thành khiến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải taxi lâm vào khốn khó. Lượng hành khách giảm đến 80-90% dẫn đến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, đời sống người lao động lao đao, không có thu nhập. Hàng loạt doanh nghiệp taxi đứng trước nguy cơ phá sản, nợ xấu tăng cao.

Hiệp hội Taxi ba miền kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hệ thống ngân hàng áp dụng các giải pháp hỗ trợ về vốn cho doanh nghiệp. Cụ thể, giảm từ 3 đến 5% lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới để bổ sung vốn lưu động, khôi phục hoạt động kinh doanh.

Một loạt doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng tại Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh cũng than thở, hoạt động vận tải hành khách hơn một tháng qua gần như tê liệt vì dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp chỉ đạt công suất 10-20% nên thua lỗ nặng nề. Nguyện vọng chung của các doanh nghiệp này là muốn được ngân hàng giảm lãi suất về mức 3-5%/năm. Chưa kịp hồi phục sau những đợt dịch trước, giờ thêm đợt dịch này, xe còn nằm “đắp chiếu”. Nếu không được giảm lãi vay hay khoanh nợ, giãn nợ, nguy cơ phá sản rất cao.

Vì thế, các doanh nghiệp mong muốn được ngân hàng khoanh nợ gốc và lãi phải trả đến cuối năm 2021 để tái đầu tư, phục vụ hoạt động kinh doanh sắp tới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong lĩnh vực điện ảnh cũng kêu cứu. Một số doanh nghiệp phát hành và chiếu phim cũng vừa có đơn gửi Thủ tướng Chính phủ, phản ánh từ cuối tháng 1/2020 đến nay, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động điện ảnh. Doanh thu từ hoạt động chiếu phim và phát hành phim gần như bằng 0 do khách không đến rạp. Nguồn phim và kế hoạch sản xuất phim cũng chịu tác động dây chuyền.

Trong khi đó, doanh nghiệp vẫn phải chịu các loại chi phí như: thuê mặt bằng, lương và phúc lợi cho nhân viên. Các doanh nghiệp lo lắng, với tình trạng hiện nay, có thể lâm vào phá sản nên kiến nghị hỗ trợ về thuế, lãi vay ngân hàng và gia hạn nộp bảo hiểm.

Ngành du lịch cũng chịu thiệt hại nặng nề bởi dịch Covid-19 khi cao điểm du lịch hè năm nay sắp qua, doanh nghiệp coi như mất trắng. Hầu hết các doanh nghiệp đều đang trong tình trạng ngừng hoạt động. Những doanh nghiệp vay vốn ngân hàng “ngồi trên lửa”. "Chúng tôi đang vay vốn ngắn hạn từ ngân hàng với lãi suất 9,5%/năm nên mong nhất là được giảm lãi vay", giám đốc một công ty du lịch ở Hà Nội chia sẻ.

Mong chờ gói hỗ trợ

Nhân viên tín dụng một Ngân hàng TMCP lớn tại Hà Nội cho biết, từ cuối tháng 5 đến nay, nhiều doanh nghiệp đã liên hệ hỏi về chính sách hỗ trợ, giảm lãi vay. Thực tế hiện nay, nhu cầu được giảm lãi vay, cơ cấu lại nợ hoặc miễn, giảm phí giao dịch của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đang rất lớn.

Còn tại một số ngân hàng, việc thu hồi nợ trong tháng 5 vừa qua gặp khó khăn do dịch Covid. Nhiều doanh nghiệp thực sự gặp khó khăn nên không thể tất toán nợ đúng hạn, nguy cơ nợ xấu gia tăng.

Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại cần tiếp tục cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới... theo thẩm quyền và theo quy định; kiểm tra, giám sát chặt việc triển khai chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho DN và người dân chưa trả được nợ do dịch bệnh. Đồng thời, cắt giảm tối đa chi phí nhằm tạo nguồn lực tài chính hỗ trợ khách hàng. Từng tổ chức tín dụng căn cứ năng lực, khả năng tài chính của đơn vị mình để tính toán giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và các biện pháp hỗ trợ khác.

Các doanh nghiệp rất chờ đợi sự hỗ trợ này. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, yêu cầu này chưa hẳn đã được các ngân hàng thương mại thực hiện bởi không mang tính bắt buộc và khó hy vọng lãi suất cho vay được điều chỉnh giảm mạnh cũng như việc khoanh nợ, giãn nợ được xem xét, quyết định nhanh.

Lãi suất cho vay mới cũng khó hy vọng giảm. Nếu giảm lãi suất trong tình hình hiện nay, lượng cung tiền được bơm ra nhiều, có thể tạo áp lực lạm phát. Dư địa giảm lãi suất cho vay không nhiều trong bối cảnh một số ngân hàng vừa điều chỉnh tăng lãi suất đầu vào gần đây và thanh khoản không còn dồi dào.

Một nghiên cứu của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho thấy, Covid có tác động rất lớn đến thu nhập của các hộ gia đình Việt Nam. Tác động của đại dịch sẽ làm giảm thu nhập bình quân đầu người của hộ gia đình trung bình 9,8%. Khi thu nhập giảm, chi tiêu sẽ bị thắt chặt, đầu ra của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, tăng trưởng giảm. Trong hoàn cảnh này, Chính phủ cần có những chính sách hỗ trợ tốt hơn. Các doanh nghiệp, ngoài mong muốn được giảm lãi vay, còn kỳ vọng được giảm thuế Giá trị gia tăng (VAT) để kích cầu tiêu dùng.

Mất công kêu, đc gói hỗ trợ thì chả biết có tới tay hay lại bay về nơi mất tích.
 
Chỉnh sửa cuối:

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Htrc e mới vợ đăng ký đi tiêm AZ mà em thì ko đc tiêm , vợ em tiêm đc mũi đầu về sốt cả đêm. 😂😂
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,699
Động cơ
612,638 Mã lực
Hôm nay chỗ em lên danh sách tiêm, ban đầu sợ mọi người ko dám đăng ký dẫn đến thừa liều. Cuối cùng thì lại nhiều đăng ký quá lại phải tính xem ai tiêm trước. Số đăng ký phải được gần 90%.
 

mocmit

Xe tải
Biển số
OF-29059
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
483
Động cơ
478,043 Mã lực
Em chuẩn bị tiêm mũi 2 rồi. Cả nhà em 4 người đều sẵn sàng tiêm
 

Văn Bản

Xe tải
Biển số
OF-537321
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
457
Động cơ
176,287 Mã lực
Nhà em 2 bố con đều có tiền sử dị ứng chưa rõ nguyên nhân nên cũng đang lăn tăn
 

bintao

Xe tải
Biển số
OF-471024
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
425
Động cơ
207,799 Mã lực
Tuổi
34
Bắt đầu lan san BĐS

Chính quyền lên tiếng vụ mua nhà có ngân hàng bảo lãnh vẫn bị mất trắng

Ông H.T.H., một khách hàng mua căn hộ tại dự án thông tin, tại thời điểm dự án chung cư Kingsway Tower đưa ra thị trường, Ngân hàng An Bình (ABBank) chi nhánh TPHCM đã có công văn số 08 ngày 9/3/2018, đồng ý cho Công ty Siêu Thành mở bán các căn hộ, shophouse thuộc dự án chung cư Kingsway Tower mà không giải chấp đối với các căn hộ, shophouse thuộc dự án nêu. Điều kiện của phía ABBank là toàn bộ nguồn thu còn lại của dự án được chuyển về tài khoản của Công ty Siêu Thành mở tại ABBank chi nhánh TPHCM, và việc bán nhà ở phải tuân thủ theo quy định của pháp luật.
Theo ông H., chính việc ABBank chi nhánh TPHCM đồng ý về mặt chủ trương cấp bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án chung cư Kingsway Tower nên người dân mơi tin tưởng vay tiền mua nhà.
“Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hồ sơ bảo lãnh, Công ty Siêu Thành chưa hoàn tất các điều kiện, cũng như không thực hiện được các cam kết với ngân hàng, do đó không đủ cơ sở để ABBannk chi nhánh TPHCM phát hành bảo lãnh cho từng người mua nhà. Vậy nhưng không hiểu sao ABBank lại không gửi thông báo đến cơ quan quản lý nhà nước là Sở Xây dựng TPHCM để có biện pháp cảnh báo, mà lại phớt lờ các điều kiện còn thiếu để cho Công ty Siêu Thành mặc sức bán nhà ở trái phép, khiến hàng trăm khách hàng bị lừa”, ông H. bức xúc nói.


 
Chỉnh sửa cuối:

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,718
Động cơ
422,060 Mã lực
E vừa tiêm hôm thứ 7. Qua sốt trận kha khá. Nay khỏi sốt rồi
Được tiêm thì cứ tiêm chứ các cụ.
Ai cũng nghĩ nguy hiểm k tiêm thì sao đạt miễn dịch cộng đồng được. Mà k thế kinh tế cứ bị nó vật cho èo uột lắm
 

Nhat nam 79

Xe hơi
Biển số
OF-735171
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
138
Động cơ
68,283 Mã lực
Chấm hóng các cụ bàn luận
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,045
Động cơ
506,792 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Mỹ tung ra 1.900 tỉ USD cứu 300 triệu dân, Úc tiêu hơn 200 tỉ cứu 25 triệu dân mà vẫn còn lao đao. Trong khi 62.000 tỷ VND của mình mới giải ngân được 20% thì cứu 100 triệu dân kiểu gì. Vài năm tới sẽ còn khó khăn nữa.
 

okaybn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446407
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
716
Động cơ
215,099 Mã lực
tiêm vắc xin mà vẫn dính như thường.

Đáng sợ nhất là những người đã tiêm vắc xin lại tin rằng sẽ ko sợ bị bệnh và đi khắp nơi lây bệnh

Tiêm vaccine nhưng phải đợi sau một số ngày (hình như là 14) ngày thì mới miễn dịch được hoàn toàn. Còn không chỉ đang quá trình cơ thể sinh ra miễn dịch thôi, nên vẫn có thể bị dính nếu ko phòng tránh. Tuy nhiên do hệ miễn dịch vẫn đang sinh ra thì họ có bị nhiễm cũng giảm thiểu được nguy cơ lây nhiễm, hoặc khó bị tạch. Về lý thuyết là thế.
 

okaybn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-446407
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
716
Động cơ
215,099 Mã lực
EMA khuyến cáo nên dừng AZ

Hàng rẻ nhất từ châu âu, ko tiêm thì lấy cái gì tiêm bây giờ. Hàng mỹ thì sao mà mua được.
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,848
Động cơ
422,751 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Các tỉnh khác kể cả những vùng tâm dịch đang cho mở lại một số dv du lịch, ăn uống...rồi mà ông HN vẫn im thế các cụ nhỉ? Khoanh vùng ĐA lại, các khu vực khác ko có ca nhiễm mới nên cho nới dần lệnh cấm để dân còn thở chứ sắp chết ngạt hết cả rồi:D
 

Menlor

Xe tải
Biển số
OF-752255
Ngày cấp bằng
7/12/20
Số km
267
Động cơ
-269 Mã lực
Tuổi
43
Tiêm vaccine nhưng phải đợi sau một số ngày (hình như là 14) ngày thì mới miễn dịch được hoàn toàn. Còn không chỉ đang quá trình cơ thể sinh ra miễn dịch thôi, nên vẫn có thể bị dính nếu ko phòng tránh. Tuy nhiên do hệ miễn dịch vẫn đang sinh ra thì họ có bị nhiễm cũng giảm thiểu được nguy cơ lây nhiễm, hoặc khó bị tạch. Về lý thuyết là thế.
thông tin vụ này cụ nên tìm hiểu kỹ, hiệu quả của vắc xin ko phải như quảng cáo, thậm chí nó còn nguy hiểm ở chỗ những người đã tiêm vắc xin rồi lại tin tưởng mình ko bị nhiễm nên lơi lỏng việc phòng chống dịch.

cả 2 bệnh viện nhiệt đới ở HN và Tp. HCM đều là nơi bùng phát dịch
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,859
Động cơ
306,062 Mã lực
Hàng rẻ nhất từ châu âu, ko tiêm thì lấy cái gì tiêm bây giờ. Hàng mỹ thì sao mà mua được.
Cụ đừng nói "không tiêm lấy gì tiêm bây giờ", nói gì thì nói tiêm vx vào người phải an toàn và có hiệu quả, không thì đợi cũng được, vx không hiệu quả tiêm vào vừa tốn kém vừa có tác dụng gì đâu;
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,723
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
Mỹ tung ra 1.900 tỉ USD cứu 300 triệu dân, Úc tiêu hơn 200 tỉ cứu 25 triệu dân mà vẫn còn lao đao. Trong khi 62.000 tỷ VND của mình mới giải ngân được 20% thì cứu 100 triệu dân kiểu gì. Vài năm tới sẽ còn khó khăn nữa.
1.900 tỷ là đợt 3 cụ ạ, chứ luỹ kế 3 đợt của mỹ là hơn 5.000 tỷ đó
“ Như vậy, kể từ khi đại dịch bùng phát, Mỹ đã tung ra 3 gói cứu trợ với tổng trị giá 5.000 tỷ USD, lớn hơn lượng tiền tiêu tốn trong bất cứ cuộc chiến tranh thế giới nào...”
Nếu được hỗ trợ = 1/100 như mỹ = 50 tỷ thì thơm quá ... e bây giờ mới đc 500 triệu thì phải
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top